Hạng D
17/2/13
1.312
1.779
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Tóm cổ lại là: Thiền là cốt lõi của mọi vấn đề hả Bác:))))
không bác, tu tâm thức mới là cốt lõi, khi nào thân làm việc tử tế, miệng nói lời tử tế, ý nghĩ việc tử tế thì chắc chắn cuộc sống an lạc. Nhưng mà khó lắm, hầu hết sách thế gian đều chỉ dạy bác mục tiêu "phải bình tĩnh, phải tỉnh táo, phải cái lọ, phải cái chai, ...." nhưng có sách thế gian nào dạy các bài thực hành để bác đạt được mục tiêu đó đâu. Thiền chỉ là 1 pháp môn thôi trong số hàng vạn pháp môn, mỗi phiền não đều có pháp môn đối trị riêng.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
  • Love
Reactions: npt and Quocdp
Hạng F
29/10/14
8.533
11.206
113
Sau khi tìm hiểu thì em thấy bác nói đúng lý thuyết, còn thực tế em đoán các hãng xe có thêm cái động cơ điện be bé để làm lạnh khi chưa bật máy. Vì em không khởi động xe mà vẫn có hơi lạnh phả ra, em đã từng có lần hết pin vì vụ này.
Động cơ ko hoạt động làm sao máu lạnh chạy được. Chỉ là quạt gió thôi
 
  • Like
Reactions: TamQuy
Hạng B2
19/5/19
138
580
96
máy lạnh ô tô chạy xăng nó kéo trực tiếp từ trục máy ra mà chứ có điện đóm gì nhiều đâu. củ phát để chạy quạt dàn nóng/lạnh thôi. căn bản là nó nóng vì phải dùng nhiên liệu để kéo cái máy nén rồi còn phải giải nhiệt cho cả máy nén và động cơ đang phải kéo cái máy nén. Mà xe điện nó ít nóng hơn xe xăng là tất nhiên rồi.
Đây chính ra lại là nhược điểm khá to của xe điện đấy, vì tỏa ít nhiệt nên bù lại ở các nước mùa đông lạnh dàn sưởi ngốn pin xe điện rất ác, không như xe xăng nhiệt sưởi lấy từ động cơ luôn. May mà VN không có mùa đông lạnh, và như ngoài bắc khá nhiều tài xế cũng chả có thói quen dùng sưởi nên xe điện ở VN sẽ không gặp cái nhược điểm này.
 
  • Like
Reactions: bomong
Hạng F
7/8/17
7.467
10.170
113
Đây chính ra lại là nhược điểm khá to của xe điện đấy, vì tỏa ít nhiệt nên bù lại ở các nước mùa đông lạnh dàn sưởi ngốn pin xe điện rất ác, không như xe xăng nhiệt sưởi lấy từ động cơ luôn. May mà VN không có mùa đông lạnh, và như ngoài bắc khá nhiều tài xế cũng chả có thói quen dùng sưởi nên xe điện ở VN sẽ không gặp cái nhược điểm này.
Chịu thôi :D. Mùa đông thì xe điện nó phải đảo cực giống máy lạnh có chức năng sưởi. Cơ mà nếu dùng điện trở để đốt có khi còn ít hao điện hơn máy lạnh đảo chiều chứ nhỉ. Còn xe xăng lại chả tốn xu nào tiền xăng để kéo máy lạnh. Mà e nghe nói ở châu âu dù mùa đông thì tài xế cũng đâu dc phép nổ máy ngồi trong xe để sưởi đâu nhỉ. Nhớ bữa đọc bài báo ở đâu đó bảo vậy. Đúng hok bác @Osin
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Osin
Tập Lái
15/7/13
41
22
8
Hoặc cũng có thể trích nguồn từ trong cục pin chính luôn chứ nhỉ, vừa tiết kiệm chi phí sản xuất, vừa giảm chi phí bảo trì vì không tốn thêm 1 cục pin/ắc quy nhỏ nữa
Không lấy nguồn chính đựoc vì nó là dòng cao áp. Khoảng 200v. Trong khi nguồn cấp trước cho ECU chỉ là 12v. Có thể nhà sản xuất ghép luôn cục pin nhỏ vào cùng khối pin cho gọn. Nhưng vẫn là dòng độc lập.
 
Hạng F
7/8/17
7.467
10.170
113
Không lấy nguồn chính đựoc vì nó là dòng cao áp. Khoảng 200v. Trong khi nguồn cấp trước cho ECU chỉ là 12v. Có thể nhà sản xuất ghép luôn cục pin nhỏ vào cùng khối pin cho gọn. Nhưng vẫn là dòng độc lập.
Ai bảo bác 12V. Điện áp đi vào đó bị hạ áp rất nhiều nhé, chỉ khoảng 1.xx volt thôi căn bản là nguồn phải ổn định.
 
Hạng B2
26/5/16
299
253
63
Xe điện: 5 bờ 1.
Nó không gây ô nhiễm cho đô thị: khói bụi, tiếng ồn.
Nó mang cái đó về đổ vào đầu dân quê em hết rồi còn đâu.
Mà chẳng phải bớt 1 thêm 1, nó bớt 1 thêm 3 chả biết được. Nếu bớt 1 thêm 1 thì em chịu khó chút để các bác thành phố hưởng thụ như là một quy luật.
Nhưng mà nếu bớt 1 thêm 1 thì giá của nó phải rẻ chứ nhỉ, 1/3 giá xe xăng cùng cỡ thôi cho bà con xài thì quê em chịu thêm ô nhiễm em cũng thấy mình thiệt chút cũng có ích lớn cho cộng đồng.
 
Tập Lái
15/7/13
41
22
8
Theo mình biết là không cần. Còn cái bạn nói kiểu như pin Cmos trong laptop đấy ah. Pin đó cả vòng đời chắc thay 1-2 lần thôi
Không bác ạ. Pin cmos để lưu thời gian và cấu hình phần cứng. Xe xăng điện có 12v thôi nên gần như không gây nguy hiểm cho người nếu xảy ra chạm chập.Còn nguồn điện của pin xe điện là nguồn cao áp. Khoảng 200v. không thể để xảy ra chạm chập được. Nên ECU và các cảm biến cần cấp nguồn trước. Khi an toàn ECU mới ra lệnh mở nguồn. Giống cơ chế bảo vệ của pin điện thoại vậy. Bác dùng Kiệt pin nó không cho bác sạc pin luôn. Phải mang ra kích nguồn nó mới cho sạc lại.
 
Hạng F
7/8/17
7.467
10.170
113
Không bác ạ. Pin cmos để lưu thời gian và cấu hình phần cứng. Xe xăng điện có 12v thôi nên gần như không gây nguy hiểm cho người nếu xảy ra chạm chập.Còn nguồn điện của pin xe điện là nguồn cao áp. Khoảng 200v. không thể để xảy ra chạm chập được. Nên ECU và các cảm biến cần cấp nguồn trước. Khi an toàn ECU mới ra lệnh mở nguồn. Giống cơ chế bảo vệ của pin điện thoại vậy. Bác dùng Kiệt pin nó không cho bác sạc pin luôn. Phải mang ra kích nguồn nó mới cho sạc lại.
Bác đang nói cái đt chục năm trước hay j mà phải kích pin.
 
Hạng D
5/4/15
4.070
3.511
113
Xe điện sẽ sớm khai tử xe động cơ đốt trong thôi.