Nếu gần thì em sẽ nhìn mặt bác tài kia, thấy bác ấy lưỡng lự là em phi luôn. Còn nếu bác ấy không thèm nhìn em thì em nhường cho nó lành. 
Hehe e thiếu quote bác hunghahh, cái này e trả lời bác hungha, ko phải nói với bác chủ, sorry.bác chủ thớt biết luật, nhưng bác ấy đang hỏi lý do sao phải nhường bác ơi. mà ở SG em chưa nghe thấy ai bị phạt lỗi này cả. vì xe nào cũng giành quyền vào giao lộ trước hết á.
E lấy 1 hình ví dụ thôi, trong đó có tới 20 trang, nhiều lắm.Nhất chớm nhì ưu. Trong giao lộ đi trước sau đó đến ưu tiên. Chưa phù hợp với đầu bài thớt này là các xe đều cùng ở ngoài/trong giao lộ và k có xe ưu tiên.
Câu này không đúng với trường hợp nêu trong topic này...Bác xem lại 450 câu hỏi thi B2, phần cuối từ trang 35 -45. Các tình huống thứ tự các xe đi và nhường. Ôn lại cũng hay.
View attachment 180061
http://thuexedanang.com.vn/450-cau-trac-nghiem-sat-hach-lai-xe.php
em hiểu như thế này ạ, không biết có chuẩn hay không nữa, các bác tư véo thêm giúp em cái.
Ngay ngã tư đồng cấp, chưa vào giao lộ, giả dụ 2 xe cùng tốc độ, thì tại điểm hai xe gặp nhau thì thường xe bên trái xe có khoảng cách xa hơn xe bên phải (điểm (x) trên hình). Vì xe OTO 1 bên trái phải băng qua hết 1 lane rồi mới gặp OTO2.
Do vậy quy định này là do VN xe chạy bên phải, nếu tại nước quy định xe chạy bên trái (như Sin) thì ngược lại.
OTO 1 | o o o o o o o |
OTO 1 | o o o o o o o |
OTO 1 | __________ | __________
OTO 1 o o o o o o o o (x)
OTO 1 | o o o o o o o | o
OTO 1 | o o o o o o o | o ________
OTO 1 | o o o o o o o oOTO 2
Ngay ngã tư đồng cấp, chưa vào giao lộ, giả dụ 2 xe cùng tốc độ, thì tại điểm hai xe gặp nhau thì thường xe bên trái xe có khoảng cách xa hơn xe bên phải (điểm (x) trên hình). Vì xe OTO 1 bên trái phải băng qua hết 1 lane rồi mới gặp OTO2.
Do vậy quy định này là do VN xe chạy bên phải, nếu tại nước quy định xe chạy bên trái (như Sin) thì ngược lại.
OTO 1 | o o o o o o o |
OTO 1 | o o o o o o o |
OTO 1 | __________ | __________
OTO 1 o o o o o o o o (x)
OTO 1 | o o o o o o o | o
OTO 1 | o o o o o o o | o ________
OTO 1 | o o o o o o o oOTO 2
Chỉnh sửa cuối:
theo suy đoán của em thì có lẽ, khi ngồi bên tài bác quan sát bên phải phụ tốt hơn trong giao lộ, còn bên trái thì bị góc chữ A nên khó thấy hơn.
Chuẩn hay chưa, chưa tính...nhưng đây cũng là một cách lý giải có lý cho quy tắc nhường bên phải.
em hiểu như thế này ạ, không biết có chuẩn hay không nữa, các bác tư véo thêm giúp em cái.
Ngay ngã tư đồng cấp, chưa vào giao lộ, giả dụ 2 xe cùng tốc độ, thì tại điểm hai xe gặp nhau thì thường xe bên trái xe có khoảng cách xa hơn xe bên phải (điểm (x) trên hình). Vì xe OTO 1 bên trái phải băng qua hết 1 lane rồi mới gặp OTO2.
Do vậy quy định này là do VN xe chạy bên phải, nếu tại nước quy định xe chạy bên trái (như Sin) thì ngược lại.
| |
| |
| _________ | __________
OTO 1 o o o o o o o | (x)
| | o
|__________ | o ________
OTO 2
Theo em hiểu thì nếu 2 xe cùng tới giao lộ một lúc, 2 xe cùng tốc độ, 2 đường to bằng nhau thì 2 xe sẽ không gặp nhau mà xe bên phải đã qua trước, do đó xe bên trái chủ động chậm lại một chút để nhường thì an toàn hơn. Nếu xe bên phải mà chậm lại thì 2 xe sẽ gặp nhau.
Hai xe cùng chạy thẳng. Sao xe bên phải vào trước được?Theo em hiểu thì nếu 2 xe cùng tới giao lộ một lúc, 2 xe cùng tốc độ, 2 đường to bằng nhau thì 2 xe sẽ không gặp nhau mà xe bên phải đã qua trước, do đó xe bên trái chủ động chậm lại một chút để nhường thì an toàn hơn. Nếu xe bên phải mà chậm lại thì 2 xe sẽ gặp nhau.
Ý em là 2 xe vô cùng lúc, nhưng xe bên phải đến "điểm 2 bên có khả năng gặp nhau" trước.Hai xe cùng chạy thẳng. Sao xe bên phải vào trước được?
E gởi các bác tham khảo :
Tại giao lộ đồng cấp, thứ tự các xe đi như sau (từ trên xuống dưới) :
Tại giao lộ đồng cấp, thứ tự các xe đi như sau (từ trên xuống dưới) :
- Xe đi lố ngã tư (đã vào giao lộ).
- Xe ưu tiên (theo thứ tự từ trái qua) gồm : Xe quân sự - Xe cứu hỏa – Xe công an – Xe cứu thương.
- Xe thuộc đèn xanh.
- Đường bên phải (của xe mình) trống.
- Xe rẽ phải (đi trước).
- Xe đi thẳng (đi trước).
- Xe rẽ trái (đi sau cùng).