Thảo Luận Chung Nhường xe bên phải.

Hạng B2
16/7/12
359
274
63
58
Nếu gần thì em sẽ nhìn mặt bác tài kia, thấy bác ấy lưỡng lự là em phi luôn. Còn nếu bác ấy không thèm nhìn em thì em nhường cho nó lành. :)
 
  • Like
Reactions: dawmgoodman ®
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
bác chủ thớt biết luật, nhưng bác ấy đang hỏi lý do sao phải nhường bác ơi. mà ở SG em chưa nghe thấy ai bị phạt lỗi này cả. vì xe nào cũng giành quyền vào giao lộ trước hết á.
Hehe e thiếu quote bác hunghahh, cái này e trả lời bác hungha, ko phải nói với bác chủ, sorry.
Nhất chớm nhì ưu. Trong giao lộ đi trước sau đó đến ưu tiên. Chưa phù hợp với đầu bài thớt này là các xe đều cùng ở ngoài/trong giao lộ và k có xe ưu tiên.
E lấy 1 hình ví dụ thôi, trong đó có tới 20 trang, nhiều lắm.
 
Tập Lái
24/10/13
35
10
8
em hiểu như thế này ạ, không biết có chuẩn hay không nữa, các bác tư véo thêm giúp em cái.

Ngay ngã tư đồng cấp, chưa vào giao lộ, giả dụ 2 xe cùng tốc độ, thì tại điểm hai xe gặp nhau thì thường xe bên trái xe có khoảng cách xa hơn xe bên phải (điểm (x) trên hình). Vì xe OTO 1 bên trái phải băng qua hết 1 lane rồi mới gặp OTO2.
Do vậy quy định này là do VN xe chạy bên phải, nếu tại nước quy định xe chạy bên trái (như Sin) thì ngược lại.

OTO 1 | o o o o o o o |
OTO 1 | o o o o o o o |
OTO 1 | __________ | __________
OTO 1 o o o o o o o o (x)
OTO 1 | o o o o o o o | o
OTO 1 | o o o o o o o | o ________
OTO 1 | o o o o o o o oOTO 2
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
13/1/06
13.889
35.952
113
theo suy đoán của em thì có lẽ, khi ngồi bên tài bác quan sát bên phải phụ tốt hơn trong giao lộ, còn bên trái thì bị góc chữ A nên khó thấy hơn.

Chuẩn hay chưa, chưa tính...nhưng đây cũng là một cách lý giải có lý cho quy tắc nhường bên phải.
 
Hạng D
17/8/14
1.920
2.229
113
em hiểu như thế này ạ, không biết có chuẩn hay không nữa, các bác tư véo thêm giúp em cái.

Ngay ngã tư đồng cấp, chưa vào giao lộ, giả dụ 2 xe cùng tốc độ, thì tại điểm hai xe gặp nhau thì thường xe bên trái xe có khoảng cách xa hơn xe bên phải (điểm (x) trên hình). Vì xe OTO 1 bên trái phải băng qua hết 1 lane rồi mới gặp OTO2.
Do vậy quy định này là do VN xe chạy bên phải, nếu tại nước quy định xe chạy bên trái (như Sin) thì ngược lại.

| |
| |
| _________ | __________
OTO 1 o o o o o o o | (x)
| | o
|__________ | o ________
OTO 2

Theo em hiểu thì nếu 2 xe cùng tới giao lộ một lúc, 2 xe cùng tốc độ, 2 đường to bằng nhau thì 2 xe sẽ không gặp nhau mà xe bên phải đã qua trước, do đó xe bên trái chủ động chậm lại một chút để nhường thì an toàn hơn. Nếu xe bên phải mà chậm lại thì 2 xe sẽ gặp nhau.
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.952
113
Theo em hiểu thì nếu 2 xe cùng tới giao lộ một lúc, 2 xe cùng tốc độ, 2 đường to bằng nhau thì 2 xe sẽ không gặp nhau mà xe bên phải đã qua trước, do đó xe bên trái chủ động chậm lại một chút để nhường thì an toàn hơn. Nếu xe bên phải mà chậm lại thì 2 xe sẽ gặp nhau.
Hai xe cùng chạy thẳng. Sao xe bên phải vào trước được?
 
Hạng C
5/9/13
548
593
93
E gởi các bác tham khảo :
Tại giao lộ đồng cấp, thứ tự các xe đi như sau (từ trên xuống dưới) :
  1. Xe đi lố ngã tư (đã vào giao lộ).
  2. Xe ưu tiên (theo thứ tự từ trái qua) gồm : Xe quân sự - Xe cứu hỏa – Xe công an – Xe cứu thương.
  3. Xe thuộc đèn xanh.
  4. Đường bên phải (của xe mình) trống.
  5. Xe rẽ phải (đi trước).
  6. Xe đi thẳng (đi trước).
  7. Xe rẽ trái (đi sau cùng).
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.952
113
Haaaa. 1 và 2 vào giao lộ. 2 chậm hơn 1 tí tì ti thôi...
1 chạy tiếp hả? Coi chừng củ gừng bay lên xe.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: F117A