Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.383
17.968
113
Lâm Đồng
Nissan Navara: mẫu bán tải không chỉ bền bỉ mà còn an toàn tối ưu


Không chỉ mang phong cách thiết kế rắn rỏi, vận hành bền bỉ, nội thất tiện nghi, mẫu bán tải Nissan Navara còn sở hữu sự an toàn tối ưu, sát với thực tế sử dụng của những khách hàng Việt cho nhiều nhu cầu khác nhau.

Nissan Navara: mẫu bán tải không chỉ bền bỉ mà còn an toàn tối ưu


Động cơ mạnh mẽ, hộp số linh hoạt

Nissan Navara sở hữu động cơ có độ bền bỉ, cực kỳ đáng tin cậy và tiết kiệm nhiên liệu đã được nhiều người sử dụng tại Việt Nam kiểm chứng. Tiêu chí này rất quan trọng và mang tính cốt lõi cho một mẫu xe bán tải.

Bên dưới nắp ca-pô của Nissan Navara là khối động cơ dầu, 4 xi lanh thẳng hàng, dung tích 2.5L tăng áp Turbo VGS, cam đôi DOHC, mang lại công suất tối đa 188 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 450Nm đạt được ngay tại dải vòng tua thấp từ 2.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống 2 cầu (bán thời gian) với nút chuyển cầu điện tử (Shift-on-the-fly), thông qua hộp số tự động 7 cấp (7AT).

Nissan Navara: mẫu bán tải không chỉ bền bỉ mà còn an toàn tối ưu


Navara còn sở hữu sức kéo ấn tượng lên đến 3.000kg (3 tấn), nhờ vào mô-men xoắn cực đại có thể đạt được ngay tại dải vòng tua thấp. Nhờ đó, người lái có thể tự tin vượt các xe khác, hỗ trợ tải nặng và vượt dốc dễ dàng.

Cầm lái và trải nghiệm thực tế Navara mới thấy được khả năng tối ưu của động cơ và hộp số của mẫu bán tải này khi vừa có thể đảm bảo sức kéo tốt khi đi tốc độ thấp, vừa có thể mang lại sự mượt mà êm ái khi đi tốc độ trên 60 km/h nhưng vẫn đảm bảo khả năng tăng tốc dứt khoát khi cần vượt xe.

Khung gầm cứng vững

Nissan Navara: mẫu bán tải không chỉ bền bỉ mà còn an toàn tối ưu


Khung gầm chính là thế mạnh của Nissan khi hãng xe Nhật Bản đã có kinh nghiệm hơn 80 năm trong việc phát triển khung gầm. Đối với dòng xe bán tải, khung gầm được ví như “chiếc xương sống” giúp nâng đỡ toàn bộ thân xe, đây là yếu tố mang tính cốt lõi giúp xe bền bỉ qua nhiều năm, đáp ứng được các yêu cầu chở nặng và đi nhiều địa hình phức tạp.

Nissan Navara: mẫu bán tải không chỉ bền bỉ mà còn an toàn tối ưu


Nissan Navara sở hữu bộ khung rời (body on frame) hạng hộp kín sử dụng thép cường độ cao, trong đó các thanh ngang kết hợp với khung xe tạo thành cấu trúc dạng hình thang “Zone-body” đảm bảo sự ổn định của xe trong các điều kiện vận hành khó khăn nhất.

Nissan Navara: mẫu bán tải không chỉ bền bỉ mà còn an toàn tối ưu


Thực tế từ người sử dụng xe Navara tại Việt Nam cho thấy, nhờ khung gầm vững chắc, mẫu bán tải này có khả chuyên chở hàng hóa đáng nể và chinh phục các cuộc thi offroad khắc nghiệt.

Hệ thống treo bền bỉ, êm ái

Bên cạnh nền tảng khung gầm, hệ thống treo của Nissan Navara được thiết kế để đảm bảo sự ổn định tối ưu trên nhiều điều kiện mặt đường hay ổn định khi chở tải nặng và êm ái khi không tải.

Hệ thống treo trên Navara được thiết lập một cách tối ưu giúp thân xe không bị rung xóc như nhiều dòng bán tải khác, mang lại sự thoải mái tối đa cho người lái khi cầm lái, tương tự như xe SUV. Nhờ hệ thống treo phía trước là treo độc lập, tay đòn kép với thanh cân bằng, giảm chấn thủy lực, trong khi hệ thống treo sau sử dụng lá nhíp.

Nissan Navara: mẫu bán tải không chỉ bền bỉ mà còn an toàn tối ưu

Nissan Navara phiên bản EL​

Đặc biệt, nếu không thường xuyên tải nặng, cần sự êm ái thì phiên bản Navara EL sử dụng hệ thống treo sau liên kết đa điểm duy nhất trong phân khúc bán tải cỡ trung tại Việt Nam là sự lựa chọn không thể hợp lý hơn.

Nissan Navara: mẫu bán tải không chỉ bền bỉ mà còn an toàn tối ưu

Hệ thống treo phía sau kiểu đa liên kết của Nissan Navara EL​

Hệ thống treo đa liên kết của Nissan Navara phiên bản EL mang đến khả năng vận hành êm dịu và thoải mái hơn cho hành khách, đặc biệt là người ngồi ở hàng ghế sau sẽ ít cảm giác bị “xóc” hơn các mẫu bán tải khác khi xe chạy qua các mấp mô như gờ giảm tốc hay nắp cống.

Nissan Navara: mẫu bán tải không chỉ bền bỉ mà còn an toàn tối ưu


Bên cạnh đó, treo phía sau kiểu đa liên kết sẽ triệt tiêu bớt giao động từ mặt đường hơn treo lá nhíp. Chính vì thế, Nissan Navara EL là một lựa chọn lý tưởng cho khách hàng cần một mẫu bán tải êm ái, thích hợp để đi phố, nhu cầu sử dụng ít tải nặng đi kèm với một mức giá rất dễ tiếp cận.

Vận hành tối ưu

Bên cạnh động cơ dầu mạnh mẽ thiên về sức kéo, khung gầm vững chắc, Nissan Navara được trang bị tiêu chuẩn hệ thống phanh chủ động hạn chế trượt bánh - Active Brake Limited Slip System (ABLS). Hệ thống ABLS sẽ tự động phanh bánh xe bị quay trơn mất độ bám, đồng thời truyền toàn bộ mô-men xoắn của bánh xe bị phanh để tạo ra lực quay mạnh hơn cho bánh đang có độ bám đường, nhờ đó giúp xe dễ dàng vượt qua được chướng ngại vật, hỗ trợ xe thoát lầy một cách tối ưu. Trang bị này rất thiết thực giúp người lái tự tin cầm lái xe đi vào đường lầy trơn trượt hay đường cát.

Nissan Navara: mẫu bán tải không chỉ bền bỉ mà còn an toàn tối ưu


Đây là một ưu điểm của Nissan Navara so với các dòng xe bán tải khác, hầu hết chỉ có hệ thống kiểm soát lực kéo TCS nên chỉ phanh bánh xe quay trơn, chứ không có chức năng chuyển mô-men qua bánh xe khác như Navara. Ở phiên bản VL cao cấp nhất, Navara còn được trang bị thêm một khóa vi sai điện tử cầu sau giúp người lái tự chủ động làm chủ chiếc xe vượt qua nhiều con đường xấu.

Nút chuyển cầu điện tử (Shift-on-the-fly) trên Nissan Navara cho phép người có thể chủ động thay đổi nhanh chóng hệ dẫn động khi đứng trước một đoạn đường khó đi.

Hệ dẫn động 2 cầu của Navara có 2 chế độ 2 cầu nhanh 4H và 2 cầu chậm 4LO. Trong đó, chế độ 2 cầu nhanh 4WD (4H) động cơ, hộp số, đặc biệt là hệ thống kiểm soát lực kéo sẽ hỗ trợ truyền tải mô-men xoắn xuống 2 cầu phù hợp trong điều kiện lái xe đi đường cát và đường gồ ghề hơi khó đi.

Nissan Navara: mẫu bán tải không chỉ bền bỉ mà còn an toàn tối ưu


Ở những đường khó đi, đất đá “lởm chởm” nhiều chướng ngại vật hay đường lầy lội cần độ bám không thể đi nhanh. Chế độ 2 cầu chậm 4WD (4LO) “chậm mà chắc” trên Navara được thiết kế tối ưu để hỗ trợ xe vượt qua. Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS của Navara sẽ làm đúng vai trò chuyển mô-men qua bánh xe đang có độ bám để xe từ từ “bò” qua con đường xấu để vượt địa hình. Mặc dù Navara sẽ hỗ trợ tối ưu cho vượt địa hình khó, nhưng người lái cần có một chút kinh nghiệm lái xe off-road, trong đó có việc điều khiển chân ga, khả năng quan sát và đánh giá địa hình để điều khiển chiếc bán tải chinh phục đường.

Nissan Navara: mẫu bán tải không chỉ bền bỉ mà còn an toàn tối ưu


Tỷ lệ thiết kế của Navara khá hài hoà, không bị “ngắn đầu dài đuôi” giúp người lái dễ canh xe hay ra xe khi đậu cặp tường dễ cọ quẹt, “ăn” đèn sau. Mặc khác, Nissan Navara là chiếc bán tải “gầm cao máy thoáng” khi nó được thiết kế để tối ưu vận hành nhờ góc thoát phía trước lớn, lên đến 32.4 độ khá “dư dả” để điều khiển xe đỗ những con dốc gắt mà không bị cạ cản trước. Bên cạnh góc thoát sau đạt 26.7 độ cho phép Navara linh hoạt đi qua nhiều đoạn đường khó hình chữ “U” có độ dốc cao cần “qua đầu thoát đuôi” mà không sợ bị cọ quẹt phần cản sau.

Cổ hút đặt cao đi kèm với khoảng sáng gầm xe đạt 230mm cho phép người lái có thể tự tin chạy qua đường nước ngập khoảng 500mm.

Sở hữu nhiều hệ thống an toàn và hỗ trợ lái

Nissan Navara là mẫu xe sở hữu nhiều hệ thống an toàn hiện đại so với các đối thủ. Bên cạnh các trang bị an toàn chủ động như phanh ABS/BA/EBD, hệ thống kiểm soát độ bám (TCS), Cân bằng điện tử, hỗ trợ đổ đèo, khởi hành ngang dốc và 7 túi khí an toàn.

Nissan Navara: mẫu bán tải không chỉ bền bỉ mà còn an toàn tối ưu


Điều khiển một chiếc bán tải “cồng kềnh” đi trong thành phố đông đúc không phải là một việc dễ dàng, đặc biệt là đối với những tay lái mới thiếu kinh nghiệm. Nhưng việc đó sẽ trở nên đơn giản hơn với Nissan Navara. Người lái Navara còn có thể an tâm điều khiển chiếc bán tải đậu đỗ, ghép xe một cách dễ dàng ở đô thị chật hẹp nhờ vào sự hỗ trợ đắc lực của hệ thống camera quan sát 360 độ (AVM). Hệ thống camera 360 độ này sử dụng nhiều camera quan sát xung quanh xe (Around View Monitor) hiển thị ở màn hình bên trong xe, nhờ đó người lái dễ canh đầu và đuôi xe để ước lượng khoảng cách hỗ trợ đỗ xe một cách nhanh chóng. Nhìn chung, đây là một tính năng hiếm được trang bị trên các mẫu xe bán tải.

Nissan Navara: mẫu bán tải không chỉ bền bỉ mà còn an toàn tối ưu

Thậm chí, hệ thống hệ thống camera 360 độ cũng trở thành một tính năng tuyệt vời hỗ trợ người lái cách tối ưu khi đi off road. Thật vậy, các tay lái offroad thường điều khiển xe băng qua những lối đi nhỏ chật hẹp đầy cây cỏ bủa vây, đường đá sỏi gập ghềnh, thậm chí là lái xe chui qua giữa các mô đất ở hai bên vốn rất khó nhìn, dễ cọ quẹt trầy xước xe. Nhờ có hệ thống camera 360 độ này, người lái dễ dàng quan sát toàn bộ không gian quanh xe trong thời gian thực để xác định vị trí, khoảng cách của xe đối với các vật cản để từ đó có những thao tác lái chính xác.

Nissan Navara: mẫu bán tải không chỉ bền bỉ mà còn an toàn tối ưu


Có thể thấy, với những đặc tính kể trên, Nissan Navara không chỉ là một chiếc bán tải có thiết kế rắn rỏi, vận hành bền bỉ, nội thất tiện nghi mà còn sở hữu sự an toàn tối ưu, sát với thực tế sử dụng của những khách hàng Việt cho nhiều nhu cầu khác nhau.

Kể từ tháng 01/10/2020, Nissan Navara cũng như thương hiệu Nissan tại Việt Nam chính thức được phân phối bởi Công ty TNHH Phát triển công nghiệp ô tô Việt Nam (VAD) với hệ thống 27 đại lý ủy quyền chính hãng trên toàn quốc. Bên cạnh chất lượng sản phẩm, đơn vị phân phối mới cam kết bảo đảm mọi quyền lợi của khách hàng như bảo hành, sửa chữa, thay thế linh kiện. Với nhà phân phối mới, Nissan hứa hẹn sẽ có thêm nhiều chính sách hấp dẫn cũng như nâng cao dịch vụ cho khách hàng.
 
Hạng D
25/10/07
1.314
6.155
113
Chả hiểu các anh chê cái volang cái điểm gì?
Chắc đầu chỉ quanh quẩn mấy cái xịp với xi líp nên lúc nào cũng bị ám ảnh?