Hôm nay em gặp lại 1 chiếc trong lô xe bị đọng ở HK từ 10 năm trước mới nhập về VN đang nằm ở Gara để xì tút và tra dầu mỡ. Thật là thảm hại. Mặt bác chủ xe méo xẹo, nói mếu máo chứ không ngẩng cao tự hào khi ngồi một chiếc xe "hàng xịn nhập khẩu" như 2 tháng trước. Tình trạng xe sau khi chạy khoảng hơn 1000 km như sau:
Máy xe: toàn bộ các thiết bị kim loại han gỉ dã man, các chi tiết nhựa và cao su cái thì đã thay cái thì chờ thay và có thể tự vỡ vụn bất kỳ lúc nào.
Nội thất xuống cấp trầm trọng: toàn bộ mặt táp lô phồng rộp, chủ đã phải bọc lại bằng giả da, các chi tiết khác thì lão hóa, cái gẫy cái vàng, cái tay nắm, chốt kính... có thể rơi hoặc gẫy nếu kéo mạnh.
Sơn xe bị rộp vả nổi lên như có bong bóng ở phía dưới - có lẽ lớp thép vỏ xe rỉ va đang phá từ trong ra. toàn bộ gioăng kính lái, kính bên, kính hậu bị dòn và đứt vỡ, gẫy, không biết khi mưa nước đã vào theo chưa.
Bác chủ gara nói là mấy bác khác cùng mua lô xe đó cũng bị như thế, đang rầu thúi ruột. Em không dám hỏi gì thêm nữa.