Hạng D
17/6/04
1.534
1.265
113
Ha Noi - Sai Gon
@Osin: lọc xăng các xe đều có chứ nhỉ. Trước chạy PSG thì 40K thay lọc xăng. Nhưng mỗi lần bảo dưỡng trong Isamco đều cho một chai làm sạch nhiên liệu (ko nhớ giá bao nhiêu nhưng cũng rẻ).
Như vậy thì để tránh, hạn chế việc bị như chủ thớt thì: 1) mua xăng chỗ uy tín, 2) định kỳ đổ sạch nhiên liệu (5K, 10K tuỳ tính cẩn thận của mọi người), 3) 40K thay lọc xăng.
Do nhiên liệu của VN ko đảm bảo nên mình phải tự cứu mình.
Mit thì có chai làm sạch nhiên liệu, Nis ko biết có ko mình chưa hỏi.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
11.498
21.731
113
Pháp
@Osin: lọc xăng các xe đều có chứ nhỉ. Trước chạy PSG thì 40K thay lọc xăng. Nhưng mỗi lần bảo dưỡng trong Isamco đều cho một chai làm sạch nhiên liệu (ko nhớ giá bao nhiêu nhưng cũng rẻ).
Như vậy thì để tránh, hạn chế việc bị như chủ thớt thì: 1) mua xăng chỗ uy tín, 2) định kỳ đổ sạch nhiên liệu (5K, 10K tuỳ tính cẩn thận của mọi người), 3) 40K thay lọc xăng.
Do nhiên liệu của VN ko đảm bảo nên mình phải tự cứu mình.
Mit thì có chai làm sạch nhiên liệu, Nis ko biết có ko mình chưa hỏi.
Vấn đề lọc xăng thì tôi cũng nghĩ là các xe đều có, nhưng thay thì không biết có thay hay không ở VN. Thứ nửa những dung dịch làm sạch thường có thể phá vỡ và làm mục lớp giấy lọc và tình trạng ghẹt kim phung sẽ tệ hại hơn, do đó nên để ý khi mua đồ trôi nổi trên thị trường, các dung dịch làm sạch kim phung, Nhất là thị trường VN, Và nên làm đúng khuyến cáo của nhà sản xuất.
- Ngoài nước, muối ra, xăng rất sợ ....đường, ai mà chơi để đường vào xăng là xong.
Nguồn trích dẩn
Thân!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
6/8/17
831
676
103
bốn bể
  • Vấn đề xăng thường sợ nhất là xăng pha nước.
  • Còn xăng dơ thì sợ nhất là nghẹt injecteur (kim phung)
Do đó tôi nghĩ là nên để kiểu xưa, tức là trước khi xăng đến các kim phung (4x5x6*8) gì gì đó thì nên để một cái lọc (cái nầy có thể thay được, không đắt lắm)

J001RT2_01.jpg


Đây là loại lọc xăng cách đây chừng nửa thế kỹ, vì lúc trước xăng cũng bị dơ, do đó họ mới để vào trước khi vào buồng đốt. Không biết VN mình có không ?

Thứ nữa, khi đổ xăng, không nên đổ liền sau khi xe bồn vừa xong, Lý do rất dể hiểu, vì khi nó bơm vào các cặn, đồ dơ sẽ trộn lẫn, do đó khi các bạn thấy xe bồn vừa đổ xong , chịu khó nhịn qua hôm sau vậy. Nhất là các bồn xăng ở Vn lại ..không chắc là sạch sẽ. hút đồ dơ.

images
images


imag1111.jpg


Tôi không nói xăng nào cũng như xăng nấy, cái nào châm lửa cũng cháy cả, nhưng chất lượng quang trong.

Ngoài ra vài ...năm hay vài ...chục năm, chịu khó xúc bình nha . Thân !


nhìn bố trí cái lọc xăng khu động cơ này trông hãi hãi là.. rò rỉ là hoá con xe luôn
 
  • Like
Reactions: camap2001
Tập Lái
13/4/20
39
20
8
32
Xe mình cũng bị lúc mới mua về chạy tắt máy liên tục. Sau 1000km thì chưa thấy bị lại