đang "bay" vèo vèo mà nổ bánh sau (ví dụ 80km/h) xe hồi xưa mở kiếng không máy lạnh cũng chỉ nghe cái "bộp" như tiếng vỗ tay loáng thoáng - cái xe vẫn chạy phây phây : bác tài chỉ biết khi xe khác họ kêu hehehe
còn bây giờ máy lạnh kín mít nghe nhạc ì xèo khỏi nghe nổ luôn
chứ nó không nổ liền mà xẹp từ từ non hơi là đuôi xe sàng liền qua phía bánh mềm
sàng đuôi còn do đường trơn chạy nhanh trong mưa (xe cầu sau láp sau) : tưởng bánh mềm mà thắng (tính tấp lề xuống coi) là em xe sẽ lết 45 độ xỉa trái hoặc phải đưa cái hông ra trước mà vẫn không giảm tốc trong lúc 4 bánh đã ngừng quay, lết xéo mặt đường ướt nhẹp
còn nổ bánh trước mình chưa bị nên giờ vẫn ngồi đây 888
còn bây giờ máy lạnh kín mít nghe nhạc ì xèo khỏi nghe nổ luôn
chứ nó không nổ liền mà xẹp từ từ non hơi là đuôi xe sàng liền qua phía bánh mềm
sàng đuôi còn do đường trơn chạy nhanh trong mưa (xe cầu sau láp sau) : tưởng bánh mềm mà thắng (tính tấp lề xuống coi) là em xe sẽ lết 45 độ xỉa trái hoặc phải đưa cái hông ra trước mà vẫn không giảm tốc trong lúc 4 bánh đã ngừng quay, lết xéo mặt đường ướt nhẹp
còn nổ bánh trước mình chưa bị nên giờ vẫn ngồi đây 888
BANH_TET nói:đang "bay" vèo vèo mà nổ bánh sau (ví dụ 80km/h) xe hồi xưa mở kiếng không máy lạnh cũng chỉ nghe cái "bộp" như tiếng vỗ tay loáng thoáng - cái xe vẫn chạy phây phây : bác tài chỉ biết khi xe khác họ kêu hehehe
còn bây giờ máy lạnh kín mít nghe nhạc ì xèo khỏi nghe nổ luôn
chứ nó không nổ liền mà xẹp từ từ non hơi là đuôi xe sàng liền qua phía bánh mềm
sàng đuôi còn do đường trơn chạy nhanh trong mưa (xe cầu sau láp sau) : tưởng bánh mềm mà thắng (tính tấp lề xuống coi) là em xe sẽ lết 45 độ xỉa trái hoặc phải đưa cái hông ra trước mà vẫn không giảm tốc trong lúc 4 bánh đã ngừng quay, lết xéo mặt đường ướt nhẹp
còn nổ bánh trước mình chưa bị nên giờ vẫn ngồi đây 888
"4 bánh ngừng quay, lết xéo mặt đường ướt nhẹp"
Lúc đó xe chưa ABS sao bác?
Em thấy có bài này (bài số 2) hướng dẫn xử lý khi nổ lốp:Tommy2005 nói:Khi nổ lốp, theo các bác cần xử lý thế nào?
http://www.otosaigon.com/forum/M%C3%B3n-ngon-c%E1%BB%B1c-b%E1%BB%95-d%C6%B0%E1%BB%A1ng-cho-t%C3%A0i-x%E1%BA%BF-m5058318.aspx
e thấy đa số nổ là do bánh xe bị bể ùi non hơi khi mình chạy tốc độ cao khi dó bánh xe ma sát với đường dẫn tới tăng nhiệt độ nên mới nổ.không biết có đúng không.xin các bác chỉ giáo
Híc. Bị mấy cái này thì trời kêu ai nấy dạ thôi. Trước khi đi đâu xa thì kiểm tra lốp hơi này nọ nhưng lỡ cán đinh thì chịu.
$$lam$$ nói:e thấy đa số nổ là do bánh xe bị bể ùi non hơi khi mình chạy tốc độ cao khi dó bánh xe ma sát với đường dẫn tới tăng nhiệt độ nên mới nổ.không biết có đúng không.xin các bác chỉ giáo
Biểu đồ sau cho thấy mối quan hệ giữa áp suất lốp và ma sát. Khi lốp non, ma sát tăng lên và do vậy lốp sẽ nóng hơn. Chính nhiệt độ cùng với biến dạng do lốp non mới là nguyên nhân phá vỡ cấu trúc, gây nổ lốp

Hình dáng lốp (từ trái sang phải) khi quá áp, đúng áp và .... tụt áp đây:

Last edited by a moderator: