Tập Lái
22/10/20
40
173
33
31
Em nhớ từng đọc một bài trên diễn đàn mình nêu những lý do xe bán tải bị ghét, em cũng không ngoại lệ và cũng có cái nhìn không mấy thiện cảm về các anh chạy xe bán tải, vì cũng không dưới một lần em bị các anh bị rọi pha, cúp đầu,...

Nỗi lòng người đi xe bán tải: Khi mà làm gì cũng bị ghét, ai cũng kì thị
*Ảnh minh họa

Nếu người ta bảo một hai người ghét thì không sao chứ quá nhiều người ghét thì phải xem lại mình :rolleyes:

Nhưng đó là chuyện của mấy ông chạy láo, chạy ẩu, còn những người chạy đàng hoàng thì nó lại là vấn đề khác. Bây giờ em thấy nhiều hơi vô lý và có cái nhìn phiến diện về xe bán tải.

270937471_1080598069441905_4915295330168480440_n.jpg


E thấy một bài chia sẻ trên group otosaigon trên đường thiên lý về việc đèo Chuối đã dỡ bỏ trạm kiểm soát dịch covid liên tỉnh. Bài viết chỉ đơn giản là thông báo tình hình vào Lâm Đồng, nhưng không may là trong bức hình lại xuất hiện hình ảnh 3 chiếc xe bán tải, thế là nhiều bác vào chửi lấy chửi để những người chạy bán tải cho dù 3 chiếc xe đó không có động thái gì và cũng chỉ là nhân tố phụ trong bức ảnh.

Screen Shot 2021-12-29 at 15.12.17.jpg

Bài viết chia sẻ về xe tình hình đèo Chuối

Screen Shot 2021-12-29 at 15.07.05.jpg


Screen Shot 2021-12-29 at 15.06.45.jpg


Screen Shot 2021-12-29 at 15.07.17.jpg

Sau đó hàng loạt cmt chửi xe bán tải dù không liên quan lắm tới tin tức


Đọc cái này tự nhiên em hiểu cảm giác của mấy bác chạy bán tải mà hiền lành ghê, bán tải cũng có người này người kia, có thể nhiều bác ghét bán tải cũng đơn giản vì các bác thấy những video giao thông trên mạng xã hội chạy láo đều là xe bán tải. Xu hướng là người chạy ẩu, chạy láo thì các bác thấy sẽ để ý và nhớ lâu hơn, còn những người chạy tử tế đàng hoàng các bác có thấy cũng sẽ ít để trong đầu.

Em có người quen chạy bán tải, vì đường đất cao su, lâu lâu còn phải chở phân bón này nọ nên nhà ổng mua bán tải cả vài năm nay, dù vậy ổng là tài cứng và có kinh nghiệm nên lái xe rất đàng hoàng, không độ đèn, không led bar gì cả, em ngồi xe ổng chưa chửi thầm trong đầu bao giờ, có lần em hỏi ổng: "anh có biết bán tải bị nhiều người ghét lắm?", ông bảo "tao biết, mà giờ chở hàng vậy không chạy bán tải không lẽ mua sedan về chở, ai chửi sau lưng thì kệ chứ chửi trước mặt là tao khô máu lại" :D:D, Cũng có một thời gian em chạy bán tải mà chắc may chỉ đi trong rẫy không ra phố nên chưa bị chửi :D

Những "con sâu làm rầu nồi canh" làm ảnh hưởng cái nhìn của mọi người tới những bác tài cũng chạy bán tải đàng hoàng khác. Chiếc xe chỉ là phương tiện di chuyển, chiếc xe không nói lên điều gì quan trọng là người sau vô lăng thôi. Mà khổ những người đi bán tải tử tế.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
31/12/12
638
878
93
nhưng bác biết sao không, mấy thằng chạy láo lại toàn bán tải nên túm quần lại thì bán tải sẽ bị ghét dài dài
Đợt mấy tháng dịch vừa rồi đám bán tải được dịp tung hoành. Ngày thường vốn đã bố đời, đi làm tình có cái giấy "ưu tiên" là sự bố láo nó sẽ lên một cấp độ mới
 
Hạng D
21/12/17
1.764
2.720
113
40
Không có cái gì là tuyệt đối cả, ai nói tất cả bán tải đều chạy láo thì người đó sai. Như em đây nè, có thằng bạn nó làm cho công ty phân bón, nó mua cái xe bán tải để tận dụng mối quan hệ, bán riêng kiếm thêm chút đỉnh, mà nó hiền khô chứ có hổ báo với ai bao giờ đâu.

Tuy nhiên nói đi cũng phải nói lại, phải công nhận rằng dù không phải là tuyệt đối, nhưng số đông mấy ông chạy bán tải rất láo, từ phong cách lái xe đến bản tính, cách giao tiếp.

Xét về mặt cảm quan, phần lớn những ông thích chạy bán tải đều có lối ăn mặc quái dị, râu ria xồm xàm, xăm trổ đầy người, tóc tai thườn thượt hoặc cạo trọc... chỉ cần nhìn vào là mất thiện cảm, muốn tránh xa rồi. Mặc dù trong số đó có rất nhiều người tốt, nhưng theo phản xạ cứ tránh xa cái đã.

Giống như cái phản xạ mà con người ai cũng có, là khi ta gặp rắn, không cần biết rắn độc hay không độc, trước hết cứ phải giật mình hoảng sợ cái đã, kể cả những con vật có ngoại hình giống như con rắn cũng dễ làm cho người ta sợ hãi, đó là phản xạ cả thôi. Chứ còn nếu thay vì gặp rắn, mà lại gặp con chim bồ câu, thì có mấy ai hoảng sợ đâu.

Bởi vậy cho nên nếu ta có tâm hồn của một con bồ câu, mà lại thích tạo ngoại hình giống con rắn, thì phải chấp nhận rằng những người chưa hiểu ta, họ sẽ rất kỳ thị ta, chứ còn khi ta có ngoại hình con rắn mà bắt đám đông phải yêu ta ngay từ cái nhìn đầu tiên thì xin thưa là không bao giờ có chuyện vô lý đó đâu.