Hạng D
RE: Nối quạt két nước vào công tắc nguồn - có nên không?

Bác hoadat hơi bị lý thuyết máy móc quá, ở SG nóng đấu trực tiếp ko ảnh hường gì đâu bác ơi, quạt em xài 4 năm vẫn ngon lành.
 
Hạng D
28/4/05
3.046
5
38
28
RE: Nối quạt két nước vào công tắc nguồn - có nên không?

hehe, em chả thấy con tay ga nào mà chạy đường SG chừng 15 phút mà máy ít hơn 100độ C cả. tưới nước cái là khói bốc mù mịt! Thà máy nó mòn chút còn hơn kim nhiệt chỉ C hết cỡ, chạy một hồi hết nhớt, lúp pê (grippe) thì...buồn lắm bác ạ:mad:
 
Hạng C
5/2/07
781
4
0
45
RE: Nối quạt két nước vào công tắc nguồn - có nên không?

Con Dyland nhà e mua mấy năm nay rùi nối trực tiếp chả sao cả! cái rờ le đó mau hư lắm các bác cẩn thận! có xe bi rùi lúc e đem xe ra sửa có chiếc @ bi hư rờ le thằng chủ dụ mua rờ le khác 400k! cái quạt chỉ khoảng 200k mấy thôi :D:D:D gặp e khỏi mua lun nối thắng vô lun!
 
Hạng B2
3/10/07
230
9
0
RE: Nối quạt két nước vào công tắc nguồn - có nên không?

SCR xài quạt thụ động,luôn luôn quay theo nhịp động cơ và...luôn luôn mát,chạy hoài chẳng thấy chết,he he
 
Hạng F
22/2/08
9.511
12.746
113
RE: Nối quạt két nước vào công tắc nguồn - có nên không?

Thực tế em thấy dòng xe ga sử dụng giải nhiệt nước, làm mát cưỡng bức bằng quạt điện được nhập vào VN thì sau một thời gian sử dụng đều phải nối trực tiếp vào sau công tắc nguồn cả. Có mấy lý do như sau:
1. Dòng xe này đa phần được nhập từ các thị trường ôn đới, chưa nhiệt đới hoá. Cảm biến thường đóng trể dẫn đến quá nhiệt động cơ.
2. Độ tin cậy của cảm biến kém, dễ hỏng do đó giải pháp đấu trực tiếp an toàn hơn, điều này đúng là sẽ làm giảm tuổi thọ của quạt. Nhưng vì giá thành của quạt gió rẻ hơn rất nhiều so với việc động cơ quá nhiệt, sôi nước, vỡ roang cu-lap hay tệ hơn là luppe luôn.
Vì vậy em ủng hộ việc đấu quạt trực tiếp sau công tắc nguồn hoặc làm công tắc phụ (dù là làm kiểu nào cũng tập thói quen nhìn đồng hồ nhiệt để xử lý kịp thời khi động cơ bị quá nhiệt).
 
O.S.P.D
31/3/05
1.231
10
48
TP.HCM
RE: Nối quạt két nước vào công tắc nguồn - có nên không?

Cái @ nhà E khi trứơc không biết vừa mua về đấu trực tiếp ngay,đi đến nay hơn 7 năm , thay 1 cái Quạt (lúc trước hơi đắt):D:D , tới giờ vẫn Ổn , Máy chưa làm lần nào mà đã sơn lại 2 Lần :D:D:D:D:D . Vậy có Ổn không ta :D
Mọi qui luật đúng khi vận dụng tại VN đều phải điều chỉnh chút xíu :D:D:D. Vì đó thuộc về Bản chất của Người Việt chúng ta:D:D:D
 
Tập Lái
14/12/07
40
0
0
RE: Nối quạt két nước vào công tắc nguồn - có nên không?

-Bác Medusa chưa kể thay mấy cái bình ắc qui nữa :),theo em đấu dây trực tiếp là tốt,và em thấy có lẽ cái bình cũng mau tèo hơn [:-](còn hơn bị tèo cái máy),hay là tuổi thọ của mấy cái bình chỉ 1 năm ?(bình khô Globe mua 430k ),trừ cái bình theo xe xài được hai năm,mấy cái về sau cái nào cũng 1 năm là tèo,xe em đi tb 1 năm = 5000 km .
 
Hạng F
5/3/05
8.718
72.125
113
đây
RE: Nối quạt két nước vào công tắc nguồn - có nên không?

cái quạt hao bao nhiêu điện mà quang tèo bình hả bác, nên nhớ xe châu âu bật công tắc là sáng đèn (vì lí do an toàn bắt buộc) nhá bác, bọn nó dốt đến mức làm thế cho hỏng bình à, cái quạt 15cm có 150K thì to tát gì, xài 2-3 năm mà hỏng một cái thì coi như muỗi thôi, bác nào sợ không chơi trực tiếp thì lắp 1 cái công tắc, khi nào thích thì bật quạt cũng đc, chả sao cả
 
Hạng B2
15/5/07
125
0
0
46
RE: Nối quạt két nước vào công tắc nguồn - có nên không?

Trích đoạn: hoadat

SAO LẠI KO TỐI ƯU KHI XE LUÔN LUÔN MÁT, NÊN NHỚ TAY GA MẠNH NHẤT KHI NGUỘI MÁY CHỨ O PHẢI NÓNG MÁY NHƯ XE SỐ ĐÂU, CÒN BỐC HƠN À, CÀNG NÓNG XE CÀNG ĐUỐI. BỐC NHẤT KHI MÁY NỔ ĐC KHOẢNG 2 PHÚT LÀ OK

Bác cứ nên tham khảo trên các sách dạy về nguyên lý hoạt động cơ đốt trong nhé! E nghĩ những bậc viết ra được những cuốn sách đó cũng đáng để chúng ta học hỏi
Có bao giờ bác nghe nói xe 4thì càng nóng chạy càngbốc chưa?
Có bao giờ bác nghe nói xe 2 thì càng nóng chạy càng sụi chưa?
Nếu bác nghe rồi thì e nói tiếp cho trường hợp của bác đưa ra: Chiếc xe ga mà bác đưa ra là mạnh nhất khi máy nguội và đuối nhất khi máy nóng. Là bác chưa hiểu gì về truyền động của hộp số vô cấp rồi(CVT). Chiếc xe ga của bác đuối hay bốc là do sợi đai bằng cao su (dây curoa)mà ra. Khi nóng quá cao su sẽ trượt nhiểu hơn trong 2 má poluy nhôm. Còn nguội thì bám dính rất tốt nên bốc đấy thôi. Còn bài viết ở trên là e nói về nguyên lý của động cơ đốt trong.

chính xác !

tuanle: vấn đề không phải là tiền thay quạt, mà là phải tính đến tính năng và hiệu quả khi dùng bác à [8D] em thì cứ nghĩ em nó như xe hơi lâu lâu nhìn đồng hồ nhiệt" em nghe nói 1000 cái cảm biến nhiệt chỉ hư 2 cái là cùng "
 
Last edited by a moderator: