Ủa mấy ông ra đường đứng mưa, nắng... có nhận lương không vậy? Và mấy ông ấy có biết lương nhận được là do ai đóng góp không vậy? Nếu nói vậy thì khổ cho các ông ấy quá thì đừng vào ngành nữa, đâu ai bắt hoặc bảo các vị phải vào ngành đâu!!! Nói như thế thì đúng vãi cả hài :3dmong:
 
Hạng B2
29/11/13
336
408
63
41
Tp. Hồ Chí Minh
Phát biểu hài hước, nhưng ý tưởng tốt mà, sao các bác phản đối dữ vậy.
Nếu người dân phải mở tài khoản thì sẽ phải có cơ chế cho phép người vi phạm có thể nộp phạt thông qua chuyển khoản (sau khi chuyển khoản thì giấy tờ gửi về nhà theo đường bưu điện). Hiện nay khi đi ngoài tỉnh, người tham gia giao thông thường có tâm lý sợ phiền phức đi xa nộp phạt nên thường giải quyết nhanh. Theo ý kiến cá nhân của em thì đây chính là điểm mấu chốt mà CSGT sử dụng để bắt bậy.
 
  • Like
Reactions: ngotpro
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Em đồng ý với các bác là CSGT bây giờ một bộ phận ko nhỏ là chỉ nhăm nhăm tóm, thêm nữa là lợi dụng ng ko biết luật tòm sai, ăn tiền... Nhưng nói đi thì thế nói ngược lại thì em phải khẳng định 1 câu là ý thức tham gia giao thông của người dân VN mình còn rất là kém. Em chỉ nói riêng ở saigon thôi, giờ tan tầm, cũng 1 nút giao thông ấy, nếu ngày nào có 1 2 chú CSGT thôi (chỉ có mặt đứng đó thôi chứ chưa cần chỉ dẫn gì) thì ngày hôm đó thông thoáng, ngày nào mà ko có CSGT là y như rằng kẹt ko đi nổi. Các bác OS thì lúc nào cũng tự nói là mình là ng tham gia giao thông có ý thức và chê ng khác, em cứ giải sử những gì các bác nói là đúng (dù thực tế thì ko ai ngoài các bác biết) thì thử hỏi trong diễn đàn OS này có được bao nhiêu thành viên? chiếm tỷ trọng bao nhiêu % số lượng phương tiện tham gia giao thông giờ tan tầm?
Thực tế em thấy là giờ tan tầm đã đông rồi mà 2B thì cực kỳ thiếu ý thức, qui định là đèn vàng phải dừng (trừ khi đã tới sát vạch) ấy vậy mà đèn đỏ còn nhiều xe cắm đầu lao đi như tên, chiều ngược lại thì còn 3 4s nữa mới hết đèn đỏ đã cắm đầu lao đi, và rồi 1 cái ngã tư chỉ cần 2 3 thằng trẻ trâu như thế làm tắc nghẽn, chưa kể mấy bố xe buýt cũng chả chịu nhường, cứ kiểu cờ đến tay thì phất, lao lên và bóp còi, dít sát đít xe trước và ép côn nhồi ga thả khói cho cả đám người đứng sau... Một xã hội với ý thức như thế thì các bác hỏi là trách ai?
Em đồng ý là có 1 số bộ phận CSGT lúc bình thường thì lao ra bắt xe thì nhiều mà trời mưa đường tắc thì không thấy bóng CSGT nào ra phân đường cả. Cái này chỉ đúng 1 phần, vì mắt em từng thấy ko ít lần CSGT mặc áo mưa ra chỉ đường. Chúng ta làm việc phòng máy lạnh, ngồi xe cũng máy lạnh, ngày nghỉ chúng ta cùng gia đình đi chơi, trong khi CSGT thì phơi mặt ngoài nắng làm việc, em đố bác nào tìm được 1 CSGT mà da dẻ trắng trẻo, sạchsẽ thì em đi đầu xuống đất.
Bác gì nói là vất vả sao không chuyển ngành khác đi, em nghĩ bác nên suy nghĩ lại trước khi phát biểu, CSGT họ cũng phải học trung cấp, CĐ... mất bao nhiêu tiền của bmẹ mới ra trường, rồi chạy chọt mới được vào ngành, giờ nghỉ 1 phát là coi như xong àh? rồi cái chính là học bao nhiêu năm ngành đua xe bắt cướp, giờ nghỉ thì đi làm cái gì? các bác có việc nào cho mấy anh em đó ko, có đảm bảo lương 6 7tr/tháng cho ngta ko?
Thêm nữa là trách CSGT ăn tiền cũng có phần ko đúng, vì nói thẳng lương nhà nước mình trả cho công chức có mà chết đói chứ nói gì nuôi gia đình, CSGT cầm mấy cái bánh mì của các bác nào được ăn cả, phải mang về chi sếp nữa chứ, dễ đâu mà được đứng ngoài dg thu bánh mì thơm thế. Các bác có nghe cách nay hơn 1 năm có vụ gì mà CSGT bắn nhau trong trạm mà làm 1 2 ng chết ko, đó thực ra cũng là vì ganh nhau chỗ đứng, tổ này được đứng chỗ bắt được nhiều, tổ kia đứng chỗ bắt được ít rồi sinh ra ganh nhau, và kết quả là rút súng nói nói chuyện với nhau.
Thêm nữa là CSGT nhận bánh mì của mấy bác thì có tốt hơn là tặng BB cho bác ko? nhiều bác cứ giương cao tinh thần ko làm hư cán bộ... hỏi thật mấy bác tình huống này, vài năm mấy bác mới có chuyến đi chơi xa, rồi vô tình phạm lỗi bị tóm, các bác thích ăn BB hay nộp bánh mì? bác dám nói là thích BB hơn ko? chuyện nộp phạt là 1 nhẽ, nhưng công đi làm thủ tục lấy giấy tờ ra nó cực gấp 10lần cái nộp phạt. Đúng, mình sẽ sẵn sàng chiến tới cùng khi mình bị bắt láo, nhưng khi mình sai thật thì nên ngoan ngoãn đi.
Em thì ko phải bênh CSGT, em cững từng bị bắt khi đi 2B khoảng 3 lần, khi đi 4B 1 lần, tất cả đều là em sai thật, nhưng em nghĩ cái gì đúng thì mình phải công nhận nó đúng, đừng đổ lỗi và đừng phủ đầu báo chí khi họ vừa phát biểu.
Đúng là có nhiều ý kiến đả phá xxx, e nói là xxx, ko nói CSGT và Ý kiến của bác rất hay nhưng chưa đúng.
Một số chia sẽ với bác.
- " Một xã hội với ý thức như thế thì các bác hỏi là trách ai?" 1 câu hỏi rất hay. Thế theo bác ý thức của người dân kém là do ai? Do chính người dân à?
- CSGT là lực lượng của Nhà nước có nhiệm vụ bảo vệ an toàn giao thông, lực lượng này đc học tập huấn luyện để thực hiện nhiệm vụ, họ đc trả lương theo chức năng nhiệm vụ đã đc quy định như mọi công chức khác. Họ phải làm đúng chức năng chức trách của mình. Ngành nào, nghề nào cũng có vất vả, hiểm nguy và đều có chế độ của nhà nước theo qui định. Giáo dục, y tế, công nhân khu CN lương có cao ko? có ăn sung mặc sướng ko?
- Việc hối lộ cho xxx để ko bị bb đóng phạt nhiều hơn là cái sai của người vi phạm, nhưng ko vì thế mà CSND lại đánh mất mình. Tại sao lại lấy tiền hối lộ của người vi phạm 1 cách trắng trợn. Ai cho phép?
- Việc hối lộ cho xxx của người dân là có. Tại sao? đơn giản vì cơ chế đóng phạt phức tạp, đi lại tốn kém và vì sợ tốn tiền phạt nhiều hơn là hối lộ cho xxx. Điều này thì chắc ai cũng biết.
 
Hạng D
9/6/12
1.846
1.051
113
Em đồng ý với các bác là CSGT bây giờ một bộ phận ko nhỏ là chỉ nhăm nhăm tóm, thêm nữa là lợi dụng ng ko biết luật tòm sai, ăn tiền... Nhưng nói đi thì thế nói ngược lại thì em phải khẳng định 1 câu là ý thức tham gia giao thông của người dân VN mình còn rất là kém. Em chỉ nói riêng ở saigon thôi, giờ tan tầm, cũng 1 nút giao thông ấy, nếu ngày nào có 1 2 chú CSGT thôi (chỉ có mặt đứng đó thôi chứ chưa cần chỉ dẫn gì) thì ngày hôm đó thông thoáng, ngày nào mà ko có CSGT là y như rằng kẹt ko đi nổi. Các bác OS thì lúc nào cũng tự nói là mình là ng tham gia giao thông có ý thức và chê ng khác, em cứ giải sử những gì các bác nói là đúng (dù thực tế thì ko ai ngoài các bác biết) thì thử hỏi trong diễn đàn OS này có được bao nhiêu thành viên? chiếm tỷ trọng bao nhiêu % số lượng phương tiện tham gia giao thông giờ tan tầm?
Thực tế em thấy là giờ tan tầm đã đông rồi mà 2B thì cực kỳ thiếu ý thức, qui định là đèn vàng phải dừng (trừ khi đã tới sát vạch) ấy vậy mà đèn đỏ còn nhiều xe cắm đầu lao đi như tên, chiều ngược lại thì còn 3 4s nữa mới hết đèn đỏ đã cắm đầu lao đi, và rồi 1 cái ngã tư chỉ cần 2 3 thằng trẻ trâu như thế làm tắc nghẽn, chưa kể mấy bố xe buýt cũng chả chịu nhường, cứ kiểu cờ đến tay thì phất, lao lên và bóp còi, dít sát đít xe trước và ép côn nhồi ga thả khói cho cả đám người đứng sau... Một xã hội với ý thức như thế thì các bác hỏi là trách ai?
Em đồng ý là có 1 số bộ phận CSGT lúc bình thường thì lao ra bắt xe thì nhiều mà trời mưa đường tắc thì không thấy bóng CSGT nào ra phân đường cả. Cái này chỉ đúng 1 phần, vì mắt em từng thấy ko ít lần CSGT mặc áo mưa ra chỉ đường. Chúng ta làm việc phòng máy lạnh, ngồi xe cũng máy lạnh, ngày nghỉ chúng ta cùng gia đình đi chơi, trong khi CSGT thì phơi mặt ngoài nắng làm việc, em đố bác nào tìm được 1 CSGT mà da dẻ trắng trẻo, sạchsẽ thì em đi đầu xuống đất.
Bác gì nói là vất vả sao không chuyển ngành khác đi, em nghĩ bác nên suy nghĩ lại trước khi phát biểu, CSGT họ cũng phải học trung cấp, CĐ... mất bao nhiêu tiền của bmẹ mới ra trường, rồi chạy chọt mới được vào ngành, giờ nghỉ 1 phát là coi như xong àh? rồi cái chính là học bao nhiêu năm ngành đua xe bắt cướp, giờ nghỉ thì đi làm cái gì? các bác có việc nào cho mấy anh em đó ko, có đảm bảo lương 6 7tr/tháng cho ngta ko?
Thêm nữa là trách CSGT ăn tiền cũng có phần ko đúng, vì nói thẳng lương nhà nước mình trả cho công chức có mà chết đói chứ nói gì nuôi gia đình, CSGT cầm mấy cái bánh mì của các bác nào được ăn cả, phải mang về chi sếp nữa chứ, dễ đâu mà được đứng ngoài dg thu bánh mì thơm thế. Các bác có nghe cách nay hơn 1 năm có vụ gì mà CSGT bắn nhau trong trạm mà làm 1 2 ng chết ko, đó thực ra cũng là vì ganh nhau chỗ đứng, tổ này được đứng chỗ bắt được nhiều, tổ kia đứng chỗ bắt được ít rồi sinh ra ganh nhau, và kết quả là rút súng nói nói chuyện với nhau.
Thêm nữa là CSGT nhận bánh mì của mấy bác thì có tốt hơn là tặng BB cho bác ko? nhiều bác cứ giương cao tinh thần ko làm hư cán bộ... hỏi thật mấy bác tình huống này, vài năm mấy bác mới có chuyến đi chơi xa, rồi vô tình phạm lỗi bị tóm, các bác thích ăn BB hay nộp bánh mì? bác dám nói là thích BB hơn ko? chuyện nộp phạt là 1 nhẽ, nhưng công đi làm thủ tục lấy giấy tờ ra nó cực gấp 10lần cái nộp phạt. Đúng, mình sẽ sẵn sàng chiến tới cùng khi mình bị bắt láo, nhưng khi mình sai thật thì nên ngoan ngoãn đi.
Em thì ko phải bênh CSGT, em cững từng bị bắt khi đi 2B khoảng 3 lần, khi đi 4B 1 lần, tất cả đều là em sai thật, nhưng em nghĩ cái gì đúng thì mình phải công nhận nó đúng, đừng đổ lỗi và đừng phủ đầu báo chí khi họ vừa phát biểu.
Thôi đi cha nội ơi.
Bọn XXX chúng mày chỉ càng làm cho xã hội thối nát thêm thôi. Công việc của lũ chúng mày là điều tiết và hướng dẫn giao thông, nhưng công việc đó chúng mày đùn đẩy cho mấy ông dư hơi Thanh Niên Xung Phong áo xanh rồi, lũ áo vàng chúng mày chỉ đứng trong lề, thấy xe nào hó hé là nhào ra chụp giựt như bắt cướp. Chưa kể việc người ta đi đúng cũng ráng bắt láo kiếm tiền (trên forum này nhiều lắm, không cần thiết phải nêu ra). Lúc đường bình thường thì tụi mày ra đứng chụm 5 chụm 3 bắt láo, lúc kẹt xe thì tụi mày biến mất dạng. Tụi mày dầm mưa dãi nắng? Ở cái đất nước mà xe máy là phương tiện chính thì 99% dân VN đều phải dầm mưa dãi nắng. Công nhân vệ sinh, thợ xây dựng người ta còn dãi nắng hít bụi gấp 10 lần tụi mày ở đó mà kể công.
 
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.406
2.339
113
HCM
Như thế này mới ít "nhảm" nè: Lập biên bản khi phát hiện vi phạm, tạm giữ bằng lái. Ra quyết định xử phạt, gửi về địa chỉ nhận biên bản là email hoặc web. Nhận xác nhận đã nhận quyết định qua web, email. Đóng phạt qua ngân hàng. Gửi bằng lái về người vi phạm sau khi nhận được tiền đóng phạt bằng dịch vụ chuyển phát bảo đảm.

Chết! Em đang nằm mơ giữa ban ngày.
 
Hạng D
13/8/14
2.547
31.160
113
Định không comment nhưng thấy hài hước nên nói 1 câu rồi đi ra.
Em sẽ mở tài khoản để mua xe đúng quy định, mua xong em đóng TK thì làm gì em ????
Thì ngân hàng sẽ alarm về CSGT, CSGT sẽ alarm qua đăng kiểm không nhận đăng kiểm xe không có đủ tiền trong tài khoản.
Ngoài ra, có thể sửa đổi nghị định xử phạt vi phạm giao thông là mức phạt sẽ tăng gấp đôi nếu tài khỏan người vi phạm không đủ tiền quy định.
 
Hạng D
2/6/14
1.353
892
113
31
Thế này thì em dự là cái máy đổi biển số của bác nào h bửa đăng sẽ đắt như tôm tươi <3 Đắt hơn cả Ip 6 bờ lớt :D
 
Tập Lái
10/8/14
7
0
1
40
Ho Chi Minh City, Vietnam
kiến thức em nông cạn, em không hiểu quốc gia đại sự có dính gì đến tài khoản được mở tại ngân hàng??? các bác cao nhân hay con sâu trong xxx thì cho em biết.
 
Hạng D
13/8/14
2.547
31.160
113
"Để việc phạt nguội được khả thi, Công an TP kiến nghị với Bộ Công an chỉ đạo Cục Pháp chế, Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt và các đơn vị liên quan xây dựng báo cáo cấp có thẩm quyền ban hành quy định về điều kiện khi đăng ký xe phải có tài khoản được mở tại ngân hàng và giấy phép lái xe phù hợp với loại xe đăng ký."
Vậy những cá nhân muốn có xe 16 chỗ để cho thuê hoặc có tài xế riêng thì phải thi bằng dấu D rồi mới được mua xe??
Chuyện như đùa! Không phân biệt đâu là người sở hữu và người điều khiển phương tiện. Tôi mua xe nhưng tôi thuê tài xế thì sao? Không chừng lại đề nghị buộc chủ xe phải cam kết là chỉ là người sở hữu, không được điều khiển phương tiện nếu không mở tài khoản. Không chừng lại đề nghị điều kiện người đề nghị cấp mới, cấp đổi bằng lái cũng phải có tài khoản ngân hàng đủ số tiền theo quy định.

Bài học hạn chế quyền sở hữu xe máy bằng hộ khẩu và bằng định mức 1 xe máy/người trước đây sao chẳng ai chịu học nhỉ?