Công Nghệ Nước lại sôi !

O.S.P.D
16/8/04
2.804
128
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
Có vài trường hợp , vịệc khắc phục sôi nước trong Hệ thống làm mát trở nên bế tắc ! Nước vẫn nóng điên vào hao nhanh , bất luật thợ thầy đã làm đủ những việc cần thiết để chữa chạy .
Nghi vấn từ việc rò rỉ đường ống , hư hỏng Thermostar , ùn tắc nơi két nước , trục trặc quạt gió vv...cho đến những bệnh ghê gớm hơn như kiểu Xì nắp Cullas , sai thì đánh lửa ..vv ! Nhưng trong thực tế , còn một trường hợp hơi khó phát hiện : Đó là sự giảm lưu lượng của bơm nước mà nguyên nhân là do cánh bơm bị bào mòn hoặc xâm thực trong quá trình làm việc . Bệnh này khó chẩn đoán vì nước vẫn bơm ngon lành và chẳng có thể hiện cụ thể nào để ta quan sát được , cũng chẳng có dụng cụ thông thường nào giúp ta đo được áp suất hay lưu lượng nước được bơm nếu không tìm đến một cơ sở rất chuyên nghiệp .
Được thiết kế làm việc ở vận tốc khá cao và dẫn động trực tiếp từ trục cơ của động cơ , bơm nước được xếp vào nhóm có chế độ làm việc căng thẳng trong xe hơi , kể từ lúc máy nổ đến khi tắt máy . Bơm nước không được hưởng chế độ bôi trơn đặc biệt nào cũng như các cánh bơm phải làm việc trong môi trường nước sôi thường trực , cho nên cánh bơm mòn theo thời gian là việc dễ hiểu ! Đặc biệt trong một số trường hợp , cánh bơm bị mòn mãnh liệt đến mức cần phải thay thế ngay , đó là : Trong HT làm mát có hiện tượng rỉ sét ( Nước có màu đỏ gạch ) , đổ nhầm các loại phụ gia vào nước làm mát , thiếu nước , cạn nước trong thời gian dài ...và cuối cùng , điều này chỉ xảy ra ở xứ lạnh : Quên đổ nước chống đông và vô ý khởi động xe khi nước sắp đông hoặc có váng cháo !
Khi năng suất bơm giảm sút , thường khó có cách khắc phục nào khác ngoài việc thay thế cả cụm bơm nước . Tốn kém và phiền muộn !
Bạn rất quan tâm đến việc đổ xăng gì cho xe , vậy bạn cũng nên quan tâm đến việc nước làm mát trong xe của bạn có ngon lành chưa !
Xe không có xăng thì xe không chạy , thế thôi !
Còn xe chạy mà không có nước làm mát ngon lành thì ..Thầy chạy .
 
Hạng B2
7/11/05
164
52
28
RE: Nước lại sôi !

Vừa rồi chết cái phớt bơm nước. Muốn thay cả cụm bơm. thấy chủ gara báo giá có 500k. Nhưng lại không tìm được đúng loại. đâm ra phải phục hồi mất 450k. hôm nay mới biết là ko thay thì cánh quạt nó bị mòn thế mới đau chứ
 
O.S.P.D
20/4/05
1.879
104
48
RE: Nước lại sôi !

Trích đoạn: quangdzung

Vừa rồi chết cái phớt bơm nước. Muốn thay cả cụm bơm. thấy chủ gara báo giá có 500k. Nhưng lại không tìm được đúng loại. đâm ra phải phục hồi mất 450k. hôm nay mới biết là ko thay thì cánh quạt nó bị mòn thế mới đau chứ
Ấy,hôm nọ tôi chọc ghẹo bác một lần rồi:D
Xe tôi là xe cũ,nên mỗi lần thay cu-roa cam,tôi thường yêu cầu tháo bơm nước ra,kiểm tra,nếu còn ok thì ráp vô,không là thay luôn.
Tôi là người cực kỳ dễ bị thuốc[8|] cho nên xe tôi kg phục hồi cái chi hết,mà hư là thay tất,từ bơm,thước lái,láp,đến hộp số...[&:]
Còn nước máy thì đổ loại nước do mình tự xử lý ở cty (nếu nó dỏm mình chết trước,cty chết theo[8D]).Không bao giờ xài coolant vì thể nào dăm ba tháng nó cũng bể ống,xì cổ dê,lại thay,lại phải mua một lon (bằng mấy lon bia í)
 
Hạng B2
7/11/05
164
52
28
RE: Nước lại sôi !

Xe bác còn dễ có đồ mà thay. Xe tôi là Accord nên rất khó có đồ để thay. Chứ có đồ mới thì tội gì phải phục hồi hả bác
 
Hạng D
27/2/06
4.993
4.410
143
47
Puma Far East
www.puma.com
RE: Nước lại sôi !

Bữa nọ đang ngon trớn thì bỗng dưng khói bay mù mịt, mở ra thì wả là đang sôi sùng sụt, pótay.com. Tắt bớt 2 em sương mù chạy tiếp mới ổn.