Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Nước làm mát

Hạng F
29/10/16
11.502
21.750
113
Pháp
Cách thay nhớt quái đản mà ..xem ra cũng đúng
A - Xả nhớt cũ
B - Đóng vis lại
C - Đổ dầu dởm vào
D - Cho nó chạy chừng 15 phút
E - xả nhớt dởm ra
F - Thay lọc nhớt
G - thay joint và ốc xã
H - Để nhớt xịn vào ....
.......... Mất cả .....3 H để làm ... :):):):)
Các bác nào làm chưa vậy ????
 
  • Like
Reactions: KhaVyOTS
Hạng D
29/4/16
1.912
7.815
113
Cách thay nhớt quái đản mà ..xem ra cũng đúng
A - Xả nhớt cũ
B - Đóng vis lại
C - Đổ dầu dởm vào
D - Cho nó chạy chừng 15 phút
E - xả nhớt dởm ra
F - Thay lọc nhớt
G - thay joint và ốc xã
H - Để nhớt xịn vào ....
.......... Mất cả .....3 H để làm ... :):):):)
Các bác nào làm chưa vậy ????
xe bên "tây" chạy nhiều hư ít, sửa ít. khi cân (bỏ)cũng còn tốt . bên việt chạy ít, hư nhiều, tốn tiền nhiều. khi cân... có giá (hơn bên tây?!). mình cũng tự làm cho xe nhà, nhưng chỉ thay nhớt xin (không giả, có thương hiệu uy tín), thay lọc. vì dôi khi "không có điều kiện" khi thay nhớt nên không thay ốc xả và joint (long đền ốc xả) nếu nó bị rỉ thì cũng có cách khắc phục, nhưng chưa bao giờ bị rỉ). tại vn phụ tùng, các thứ phục vụ cho xe nếu mua chính hảng thì đắt (có thể), không tiện (xa),.... vì phần lớn phải mang ra thợ và thợ ...thay cái gì thì sài cái đó. nên xe mai cân hơn ở nước ngoài là vậy. mình từng tiếp xúc/tận mắt thấy con xe mà 10 năm sử dụng và cũng thợ đó bảo dũng thì.....chỉ biết có lắc đầu, dù chủ xe chịu chi. vậy mà chủ xe đó và vài người khác (được thợ đó bảo trì xe) quản cáo và khuyên đến thợ đó sửa. nhưng có ai ngờ rằng nhiều xe thợ đó chỉ thay nhớt, thắng,.... 1 thời gian ngắn là phải làm máy. đơn giản vì mình biết nhớt đó mà thợ thay cho xe là nhớt có thương hiệu của 1 hãng xe "cở bự" và chắc chắn rằng nó là hàng giả. nếu anh đang sài xe hiệu toyota (chẳng hạn) sao a không vào đại lý mà mua hoặc thay mà phải mua nhớt của nissan (chẳn hạn). người sử dụng xe hiêu nào đó thì không ai dại gì vô đó mua nhớt rồi mang về cho thợ thay. nếu tự mua được thì cũng tự thay được, còn hiệu đó mà mua bên ngoài (thị trường troi nổi) thi xe mau...cân là phải!
 
Hạng F
29/10/16
11.502
21.750
113
Pháp
xe bên "tây" chạy nhiều hư ít, sửa ít. khi cân (bỏ)cũng còn tốt . bên việt chạy ít, hư nhiều, tốn tiền nhiều. khi cân... có giá (hơn bên tây?!). mình cũng tự làm cho xe nhà, nhưng chỉ thay nhớt xin (không giả, có thương hiệu uy tín), thay lọc. vì dôi khi "không có điều kiện" khi thay nhớt nên không thay ốc xả và joint (long đền ốc xả) nếu nó bị rỉ thì cũng có cách khắc phục, nhưng chưa bao giờ bị rỉ). tại vn phụ tùng, các thứ phục vụ cho xe nếu mua chính hảng thì đắt (có thể), không tiện (xa),.... vì phần lớn phải mang ra thợ và thợ ...thay cái gì thì sài cái đó. nên xe mai cân hơn ở nước ngoài là vậy. mình từng tiếp xúc/tận mắt thấy con xe mà 10 năm sử dụng và cũng thợ đó bảo dũng thì.....chỉ biết có lắc đầu, dù chủ xe chịu chi. vậy mà chủ xe đó và vài người khác (được thợ đó bảo trì xe) quản cáo và khuyên đến thợ đó sửa. nhưng có ai ngờ rằng nhiều xe thợ đó chỉ thay nhớt, thắng,.... 1 thời gian ngắn là phải làm máy. đơn giản vì mình biết nhớt đó mà thợ thay cho xe là nhớt có thương hiệu của 1 hãng xe "cở bự" và chắc chắn rằng nó là hàng giả. nếu anh đang sài xe hiệu toyota (chẳng hạn) sao a không vào đại lý mà mua hoặc thay mà phải mua nhớt của nissan (chẳn hạn). người sử dụng xe hiêu nào đó thì không ai dại gì vô đó mua nhớt rồi mang về cho thợ thay. nếu tự mua được thì cũng tự thay được, còn hiệu đó mà mua bên ngoài (thị trường troi nổi) thi xe mau...cân là phải!
Nhớt dởm ở đây cũng có ..chứng nhận và kiểm tra, giá thì rẽ và thay nhớt thường xuyên (5000 kms). Do đó dành cho xe cũ, quá date, Không có vụ bán nhơt trôi nổi bậy bạ, nếu không muốn núm đầu.

Các bác nên nhớ , ở VN mình bác dùng đồ giả như CD,CC đi dạo không ai nói gì, nhưng nước ngoài là nó tịch thâu, và còn bị phạt ... chết bỏ



Cũng như các hãng xe không làm nhớt mà ...các công ty dầu hoả mới làm nhớt mà thôi
Còn các phụ kiện, sau 3 năm nhà sản xuất sẽ cho các hãng chuyên sản xuất linh kiện OEM , như Bosch , Delphi , Membo ..
Còn ốc vis, joint thì khi thay đều bỏ hết, mặc dầu tốt
Vấn đề là giá cả, nhập khẩu và ...% người chủ xe ...tuỳ theo kinh tế

Do đó nếu bảo dưởng theo kiểu EU, thì đắt thì có đắt, nhưng chất lượng thì đảm bảo ..không thề hư gì thay đó, mà thay cả cụm và toàn bộ.
 
  • Like
Reactions: KhaVyOTS
Hạng D
29/4/16
1.912
7.815
113
Nhớt dởm ở đây cũng có ..chứng nhận và kiểm tra, giá thì rẽ và thay nhớt thường xuyên (5000 kms). Do đó dành cho xe cũ, quá date, Không có vụ bán nhơt trôi nổi bậy bạ, nếu không muốn núm đầu.

Các bác nên nhớ , ở VN mình bác dùng đồ giả như CD,CC đi dạo không ai nói gì, nhưng nước ngoài là nó tịch thâu, và còn bị phạt ... chết bỏ



Cũng như các hãng xe không làm nhớt mà ...các công ty dầu hoả mới làm nhớt mà thôi
Còn các phụ kiện, sau 3 năm nhà sản xuất sẽ cho các hãng chuyên sản xuất linh kiện OEM , như Bosch , Delphi , Membo ..
Còn ốc vis, joint thì khi thay đều bỏ hết, mặc dầu tốt
Vấn đề là giá cả, nhập khẩu và ...% người chủ xe ...tuỳ theo kinh tế

Do đó nếu bảo dưởng theo kiểu EU, thì đắt thì có đắt, nhưng chất lượng thì đảm bảo ..không thề hư gì thay đó, mà thay cả cụm và toàn bộ.
...mấy cái đồ bét (bad) bên "tây" nó còn xịn xò hơn bên "ta". mình từng làm việt cho "tây" nên ít nhiều cũng biết và u tiên sài đồ tây (mới, xịn), thứ nào cần thiết thì làm trước, làm dần cho đến...cân!
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng D
29/4/16
1.912
7.815
113
trong nhà máy sx xe o tô, có nhiều máy móc thiết bị cũng giải nhiệt bằng nước và thiết bị sx ra nguyên liệu để làm nước giải nhiệt. dù đã và đang dùng đến nay hơn 30 năm, vẩn còn tốt. riêng thiết bị sx ra nước nguyên liệu dùng làm nước giải nhiệt có nhiều bồn bằng sắt mà chưa bị mục hay lủng, thì tội tình gì mình không sài (sài nước dùng làm nguyên liệu của nước giải nhiệt để giải nhiệt cho xe o tô). các thiết bị mình đã và đang dùng trong nhà đến nay có tuổi thọ hơn 30 năm vẩn còn tốt: ống gas , ông hơi (nén khí), dây cáp điện, van,.... được sx từ nhật, hàn, ý,... dùng trong nhà máy sx xe ô tô