Hạng B1
5/8/13
91
42
18
Mình mua F30 từ tháng 1/205, xe đã đi được 16k km. Về cảm giác thì không cần bàn đến nhé vì cụ nào cũng biết cả rồi. Còn về chi phí thì mình mới phải vào thay dầu có 2 lần, lần 1 là 3000 đầu thay dầu, lần 2 là 12k km thay dầu + lọc gió. Nói chung chi phí rất bình thường, chẳng có gì gọi là đắt cả. Chi phi xăng xe thì cũng bình thường, đường nội thành khoảng 8-10 lít, cao tốc khoảng 5-6 lít. Nói chung là ok.
 
  • Like
Reactions: 325iE46
Hạng B2
4/6/12
218
181
43
Mình mua F30 từ tháng 1/205, xe đã đi được 16k km. Về cảm giác thì không cần bàn đến nhé vì cụ nào cũng biết cả rồi. Còn về chi phí thì mình mới phải vào thay dầu có 2 lần, lần 1 là 3000 đầu thay dầu, lần 2 là 12k km thay dầu + lọc gió. Nói chung chi phí rất bình thường, chẳng có gì gọi là đắt cả. Chi phi xăng xe thì cũng bình thường, đường nội thành khoảng 8-10 lít, cao tốc khoảng 5-6 lít. Nói chung là ok.

Bình thường là bao nhiu mới đợợc ợ?
 
Hạng D
23/1/12
1.047
391
83
E bị vật vã nhiều, bà xà càm ràm vì xe nằm gara nhiều hơn nằm nhà, bán rẻ mua xe new, chạy 1.5 năm (8200km) thì nhớ xe cũ, rơi vào vòng luan quẩn....
Haha , ngồi vô khoang lái bim rồi, khó quên lắm !
(Em bỏ qua người lắm tiền nhiều của, mua xe gì cũng được....nhiều xe phân khúc cao cấp ngon hơn bim nhiều ! Em chỉ bàn đến anh em có đk sở hữu bim vừa tầm)

Xem clip kích thích vãi.... Thằng 1M này có cái bumper và mâm volk huyền thoại y như xe mình :)
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: 325iE46 and NghiMi
Hạng B2
8/10/15
165
78
28
31
Bản thân mình cũng đang chạy e này, mình mua hồi cuối tháng 12/2015, nói chung không có gì để phàn nàn. Cảm giác lái tuyệt vời, chất thể thao, xăng cộ ok hết. Riêng có khoản chi phí bão dưỡng thì cao hơn so với mặt bằng, mình mới đi hơn 5.000km đợt rồi bảo dưỡng hết tầm 3tr, ở các đợt bảo dưỡng lớn thì chi phí sẽ khá cao. Nói chung có lúa thì tới thôi bác, ko việc gì phải lăn tăn, ở tỉnh thì mình không khuyên chọn BMW chứ ở thành phố khoảng cách đường sá ngắn, cứ BMW mà phang thì công tơ mét cũng chẳng lên bao nhiêu đâu :D

Mình trải qua mấy đời xe rồi, từ sonata -> mazda 6 2.5 -> BMW F30 CLI. Cảm nhận cuối cùng thì F30 vẫn tuyệt vời nhất cho những chuyến hành trình :)

Bonus kèm 1 tấm ảnh:

IMG_2461.md.jpg



IMG_3866.md.jpg
cho em hỏi cái vành này hao lúa lắm không bác.
 
Hạng B2
1/1/15
159
246
43
58
Các bác xem qua trang này chưa, thống kê chi phí sử dụng qua 10 năm thì BMW đứng top.
Nhưng giá trị của BMW nói riêng, xe Đức nói chung thì chắc là khỏi bàn cãi.

Đi ô tô Đức tốn hơn xe Nhật: Nỗi khổ chơi sang
Những người chơi xe thường hay nói rằng ô tô Đức đi rất sướng nhưng chi phí vận hành, sửa chữa cao hơn nhiều so với xe xuất xứ từ Nhật Bản.

Để có được dữ liệu chi tiết, trang web Yourmechanic đã tiến hành thu thập thông tin của hàng triệu khách hàng trên đất Mỹ về số chi phí phải bỏ ra sửa chữa, bảo trì chiếc xe của họ trong 10 năm.
Đúng theo dự đoán, 2 thương hiệu xe sang của Đức là BMW và Mercedes đứng đầu danh sách “đốt tiền” này với chi phí 17.800 USD/10 năm đối với BMW và Mercede là 12.900 USD/10 năm.
di-o-to-duc-ton-hon-xe-nhat-noi-kho-choi-sang.jpg

Chi phí sửa chữa cao luôn là nỗi băn khoăn của khách hàng khi đến với ô tô Đức

Một số thương hiệu xe phổ biến khác tại Việt Nam cũng được thống kê như:
Audi 12.400 USD; Ford 9.100 USD; Kia 8.800 USD; Hyundai 8.200 USD; Mazda 7.500 USD: Mitsubishi 7.400 USD.
Hãng xe Honda được đánh giá cao với chi phí 7.200 USD và cuối cùng là tập đoàn Toyota với 3 nhãn hiệu xe tiết kiệm nhất Lexus 7000 USD, Scion 6.400 USD, Toyota 5.500 USD.
Như vậy theo bảng xếp hạng chi phí nuôi 1 chiếc BMW trong 10 năm (17.800 USD) trung bình sẽ tốn gấp 3 lần so với 1 chiếc Toyota (5.500 USD).
di-o-to-duc-ton-hon-xe-nhat-noi-kho-choi-sang.jpg

Thống kê chi phí trong 10 năm sử dụng của các hãng xe hơi.

Bảng thống kê ở trên chỉ là chi phí trung bình đối với từng hãng xe, Yourmechanic cũng tiến hành tiến toán số tiền phải bỏ ra đối với từng model cụ thể.
Chiếc Toyota Prius được tôn vinh là chiếc xe tiết kiệm nhất thế giới với mức giá bảo dưỡng tối thiểu (không bao gồm sửa chữa) trong 10 năm là 4.300 USD.
Các model phổ biến tại Việt Nam: Kia Soul 4.700 USD; Toyota Camry 5.200 USD; Toyota Corrolla 5.800 USD; Toyota Yaris 6.100 USD; Kia Optima 6.400 USD; Honda Civic 6.600 USD.
di-o-to-duc-ton-hon-xe-nhat-noi-kho-choi-sang.jpg

Những chiếc xe tiết kiệm nhất thế giới.

Dĩ nhiên, lãnh đạo của những hãng xe Đức biết vấn đề mà họ gặp phải nhưng không mấy làm quan tâm bởi đối với họ chi phí thấp không phải là mục tiêu chính, trải nghiệm của khách hàng mới là quan trọng nhất.
Mỗi chiếc xe Đức được thiết kế rất phức tạp, bao gồm nhiều linh kiện cảm biến đo nhiệt độ, áp suất, gia tốc, điều hướng v.v…Thật không may, khi phải hoạt động với cường độ cao những linh kiện điện tử này lại là những bộ phận dễ bị “hắt hơi sổ mũi” nhất. Sự sung sướng cũng có giá của nó và “Toyota không thể hỏng những thứ mà nó không có được” một lãnh đạo BMW thản nhiên nhận xét.
Ngoài ra, những hãng xe này cũng có quy trình bảo dưỡng, bảo trì theo tiêu chuẩn rất ngặt nghèo, các phụ tùng đều được nhập khẩu độc quyền cũng góp phần đẩy giá sửa chữa lên cao.

Nguồn : http://thitruong.nld.com.vn/o-to-xe...-nhat-noi-kho-choi-sang-20160626094346555.htm
 
  • Like
Reactions: vano.nguyen
Hạng D
23/1/12
1.047
391
83
Đúng rồi bác @bobla2015, vì :
Xe Nhựt không thể HƯ những cái mà nó KHÔNG CÓ !
Hahaha..... :3dchientrung:
 
  • Like
Reactions: bobia2015
Hạng D
23/1/12
1.047
391
83
Lên tới 11 trang mà cụ chủ vẫn chưa chốt được :)
Nhớ hồi đó topic mình mới qua trang 2 đã chốt luôn con bim :(
 
  • Like
Reactions: sonvu8283
Hạng C
10/4/13
750
605
93
48
TP HCM
Hôm nay rảnh...ngồi nổ chút.
Thấy các bác bàn nhau nào là tốn bao nhiêu, bảo dưỡng ra sao..vân vân và vân vân....nên em cũng tham gia ý kiên cho diễn đàn xôm tụ. Nhưng ý em khác tí là hồi xưa (nói cho oách chứ cách đây chỉ khảng 4-5 năm) lúc em mới mua xe em chả hỏi ai mà cũng chẳng nhờ ai đi xem giùm cả, mà em cũng chả biết gì về xe cộ, máy móc hay gì gì, em mua xe vì chẳng vì thích hay đam mê mà vì em...CHẢNH:) và em mua xong rồi mới biết cái trang web otosaigon này đấy chứ. giờ ngồi nói đi xe đức là an toàn, là cảm giác lái good là do em đã đi mấy năm rồi mới cảm nhận được chút chứ lúc trước có biết gì đau mà đam với mê...hehe..
Giờ em chia sẻ chút ý kiến của riêng em là vì sao em nua xe...VÌ CHẢNH:3danbanh:, chả là lúc trước mới ra làm ăn mỗi lần đi gặp khách hàng toàn đi dream..tung của cho nên đi hoài chẳng kiếm được khách hàng nào...nản, sau đó em quyết đi thuê or mượn OTO khi gặp khách hàng nên cũng kiếm lèng xèng được vài khách..ola la..zậy là ngon rồi...đi OTO cũng có cái giá của nó chứ nhỉ:3dquaytay:

Sau đó khi có chút lúa, em quyết đổi con dream tàu bằng được thì thôi, mà mục tiêu của em phải là Bê Mờ Vê cơ...thế là em âm thầm múc em Bê Mờ Vê dòng E hồi đó, khỏi nói cũng biết sau đó đi đâu em cũng vác mặt lên trời vì con xe này, chủ yếu là em dìm hàng mấy con Hàn Nhật, đậu kế bên Cam zỳ đời mới..em cũng coi nó không ra cọng rơm nào....sao so được với Bê em được chứ hehe...

Nhưng quan trọng hơn là mỗi lần em hẹn khách hàng là em hẹn gặp ngoài đường hoặc ngồi chỗ nào mà nó nhìn thấy được con xe của em cơ...cũng từ đó dần dần em có uy tín lên, khách àng lớn hơn chứ không còn nhỏ lẻ nữa haha...

Nhờ đó nên chỉ 1 thời gian ngắn, em lại quyết đổi xe...lần này cũng không con nào khác ngoài Bê Mờ Vế nha các bác...nhưng đời cao hơn chút và nhờ nó mà công việc ngày càng phát triển, khách hàng cũng tin tưởng vào con BMW của em hơn, ý lộn vào cty của em hơn, vấn đề xăng cộ hay nuôi em nó em không quan tâm nhá...và nó vẫn đang cùng em ngày đêm đưa công ty phát triển..our sologan: Moving Forward----Faster & Further hehe...(câu này em đăng ký rồi nghe mấy bác).

Thôi em chốt đây, dài dòng mấy bác không thèm đọc mà còn ném đá em...
Túm váy lại là mỗi người mỗi quan điểm và suy nghĩ, các bác lên đây toàn hỏi..hỏi và hỏi...10 bác hỏi may có 1-2 bác mua, mà em thấy lạ là không bác nào hỏi nếu mua BMW nó mang lại cái gì cho các bác mà chỉ hỏi nó tiêu hết của các bác bao nhiêu...., lý do em CHẢNH mua BMW là vì cái vế trước, từ ngày có nó em có khối thứ các bác ạ, đối với em nó không còn là nhu cầu đi lại mà nó còn là 1 trợ lý âm thầm và đắc lực lắm.