OSS
Thành viên BQT
Super Moderators
28/11/09
1.239
2.868
113
Những năm gần đây, dòng MPV phổ thông trở thành “cơn sốt” cho nhu cầu chạy dịch vụ kết hợp sử dụng trong gia đình. Trong đó, Suzuki Hybrid Ertiga dù được “sinh sau đẻ muộn” nhưng lại được đánh giá có hiệu quả kinh tế cao cùng chi phí "nuôi" xe tiết kiệm.

image4.jpg


Thực dụng và dễ “nuôi”

Các dòng xe Suzuki luôn được đánh giá cao về động cơ và tính linh hoạt trong sử dụng, từ việc dùng xe chạy dịch vụ “quần quật” trong đô thị, cho đến các gia đình di chuyển đưa đón con hàng ngày hoặc du lịch vào dịp cuối tuần.

Nhiều khách hàng sở hữu Hybrid Ertiga từ khi mới ra mắt, sau hơn nửa năm sử dụng đều cho biết công nghệ Hybrid giúp xe tiết kiệm nhiên liệu, giảm tiếng ồn và tăng tốc mượt hơn so với các xe cùng phân khúc sử dụng động cơ 1.5L xăng thông thường.

image1.jpg

Hybrid Ertiga có trọng lượng nhẹ giúp nâng cao tỷ số giữa công suất trên trọng lượng, từ đó nâng cao hiệu suất động cơ.

Sở dĩ khối động cơ 1.5L của Suzuki đạt được hiệu suất cao là do trọng lượng xe nhẹ. Hybrid Ertiga bản MT có trọng lượng không tải chỉ 1,140kg, nhẹ hơn “đồng hương” Xpander khoảng 100kg (1,260kg), nhẹ nhất trong các mẫu MPV gia đình 7 chỗ, nhờ đó mà tỷ số giữa công suất trên trọng lượng đạt 0.092, giúp chiếc xe bứt tốc tốt hơn. Nhiều người dùng cho biết, chiếc Hybrid Ertiga có thể nhẹ nhàng leo dốc không dù chở 7 người đầy tải kèm theo hành lý.

Tất nhiên, trong quá trình sử dụng, Hybrid Ertiga cần phải được bảo trì, bảo dưỡng mà cơ bản nhất là dầu máy, lọc dầu, lọc gió... định kỳ theo khuyến cáo của hãng để giúp xe vận hành trơn tru và gia tăng tuổi thọ xe.

Đối với pin Lithium-ion tại Việt Nam có giá bán là 29,9 triệu đồng, chỉ bằng khoảng 1/3 giá pin của các mẫu xe khác trên thị trường, thời gian bảo hành cũng dài hơn - 5 năm hoặc 100.000km (tùy điều kiện đến trước). Ngoài ra, pin không yêu cầu bất kỳ chế độ bảo dưỡng đặc biệt nào khác so với xe xăng bình thường. Trên thực tế, pin có tuổi thọ lên đến 10 và còn được tái sử dụng làm nguồn điện cho đèn đường tại Nhật Bản.

image2.jpg

Chi phí bảo dưỡng và thay thế pin Lithium-ion không hề đắt như nhiều người lầm tưởng.

Hiệu quả hơn khi sử dụng lâu dài

Lợi ích về vận hành mà chiếc Hybrid Ertiga mang lại là điều không thể bàn cãi. Dù vậy, mẫu xe này còn có những lợi ích kinh tế “vô hình” khác mà không phải ai cũng nhận ra.

Trong số các mẫu xe sử dụng động cơ 1.5L thuộc phân khúc MPV 7 chỗ, so với các đồng hương là Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz, Toyota Avanza, hay các mẫu xe Hàn như Hyundai Stargazer, Kia Carens, thì Hybrid Ertiga có mức giá cạnh tranh nhất – 538 triệu đồng cho bản số MT, vừa giảm được gánh nặng chi phí đầu tư, vừa có đủ công nghệ mới, lại có thể phục vụ khách hàng dịch vụ khi họ có nhu cầu đi đông người, giúp các bác tài có thêm thu nhập.

Một ví dụ điển hình là anh Pháp (trú tại quận Tân Phú, TP.HCM), anh cho biết: “Chiếc này chạy tiết kiệm lắm. Mình chạy dịch vụ là công việc làm thêm, chủ yếu hay đưa gia đình đi lại giữa Khánh Hòa – Hồ Chí Minh, đi đường trường thì chỉ tốn khoảng 5 lít, đi thành phố thì khoảng 6 lít/100km.”

Hay với một khách hàng chạy dịch vụ toàn thời gian như gia đình chị V.H. Trân (trú tại quận 8, TP.HCM), Hybrid Ertiga là công cụ đắc lực giúp anh chị đem về thu nhập cho gia đình. Do chạy dịch vụ nên anh chị cũng chú ý bảo dưỡng xe đúng thời hạn. Chị cho biết: “Xe chị đã dùng được khoảng hơn 3 tháng, đã qua 3 lần bảo dưỡng tại đại lý Suzuki. Trung bình mỗi ngày xe chị chạy khoảng 200km, doanh thu kiếm được khoảng hơn 30 triệu/tháng, do chạy nội thành nên mức tiêu thụ xăng xấp xỉ 7L/100km, nếu chạy đường trường thì thấp hơn, trừ hết các chi phí nuôi xe, phí dịch vụ thì mỗi tháng gia đình có thêm khoảng 22 – 25 triệu thu nhập.”

Mức độ tiết kiệm của mẫu Hybrid MPV này càng được thấy rõ qua thời gian sử dụng lâu dài. Với khách hàng dịch vụ, nếu ước tính tần suất sử dụng trong 1 năm khoảng 60.000km, sau 3 năm, tiền xăng cho Hybrid Ertiga ít hơn 60 triệu đồng, chi phí bảo dưỡng ít hơn 50 triệu đồng so với khi dùng các mẫu xe khác trong phân khúc. Ở các thành phố lớn như Hà Nội, Tp.HCM, người dùng sẽ cần chi thêm khoản chi phí gửi xe cho những trường hợp gửi xe bên ngoài. Như vậy, nếu trừ đi cả chi phí khấu hao và những chi phí nhỏ lẻ khác, các chủ xe có thể tiết kiệm tổng cộng đến hơn 180 triệu đồng, nắm chắc được nguồn thu nhập từ việc “nuôi” Ertiga để chạy dịch vụ - điều mà khó có một chiếc Hybrid nào có thể làm được đến thời điểm hiện tại.

image3.jpg

Chi phí "nuôi" xe Hybrid Ertiga là tạm tính trong 3 năm đầu và có thể khác biệt tùy từng điều kiện vận hành ở môi trường khác nhau.

Hiện Hybrid Ertiga đang được hãng áp dụng mức hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ và và 0% lãi suất trong 12 tháng cùng phiếu nhiên liệu 500 lít khi mua xe trong tháng 8 - mức ưu đãi lớn nhất từ khi ra mắt đến nay. Chi tiết xem tại: https://bit.ly/3KwZ17w
 
Chỉnh sửa cuối:
9/7/20
752
1.037
93
28
Option so phân khúc thiếu quá nhiều, đặc biệt bè lũ xpander, veloz lên phanh tay điện tử hết rồi con này với xl7 vẫn cơ

thêm quả màn hình mấy con kia điện tử hết luôn rồi con này vẫn 2 kim nhoay nhoáy

đặc biệt kiểu dáng vẫn như xưa, chưa update gì nhiều
 
Tập Lái
24/3/15
25
43
13
42
Tiết kiệm vậy mà không biết tại sao vẫn ế !
 
Hạng D
22/1/19
4.060
6.698
113
Cứ đăng 1 bài ngắn gọn, "Suzuki Ertiga nay chỉ còn dưới 500tr cho bản MT và dưới 530tr cho bản AT" là xong. Cách mỗi 2 ngày đưa lên bảng tin Facebook, các trang báo, youtube 1 lần. Mưa dầm thấm đất!
Viết mấy cái bài dài ngoằng này đâu ích gì. Người ta biết cả rồi. Chỉ là không thấy cái giá bán nó tương xứng với những gì nhận lại nên họ không mua. Thế thôi ...
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
6/9/07
4.511
37.902
113
Cứ đăng 1 bài ngắn gọn, Suzuki Ertiga nay chỉ còn dưới 500tr cho bản MT và dưới 530tr cho bản AT là xong. Cách 2 ngày đưa lên bảng tin Facebook, các trang báo, youtube 1 lần. Mưa dầm thấm đất!
Viết mấy cái bài dài ngoằng này đâu ích gì. Người ta biết cả rồi. Chỉ là không thấy cái giá bán nó tương xứng với những gì nhận lại nên họ không mua. Thế thôi ...
Ertiga bán ở VN từ đời thuở nào rồi. Em nhớ trước khi con Mirage ghẻ của em bán ở VN.

Nhưng hoàn toàn không có yếu tố nào để canh tranh với các dòng xe đang bán trên thị trường. Khi Xpander về thì đuối hẳn.

May có XL7 gỡ gạt doanh số tí.
 
Hạng B2
24/7/16
190
167
43
41
XL7 chỉ cần thêm 2 túi khí thành 4, thay quả hộp số lên 6AT thì chênh 50 củ cũng đáng mà ko chịu cải tiến. Giờ vớt vát con Ertiga này làm chi.
 
Hạng D
22/1/19
4.060
6.698
113
Ertiga bán ở VN từ đời thuở nào rồi. Em nhớ trước khi con Mirage ghẻ của em bán ở VN.

Nhưng hoàn toàn không có yếu tố nào để canh tranh với các dòng xe đang bán trên thị trường. Khi Xpander về thì đuối hẳn.

May có XL7 gỡ gạt doanh số tí.
vâng bác, ertiga đời 2017 về trước nó còn xấu hơn, chật hơn đời này.
 
  • Like
Reactions: badmonkey