Hạng D
2/12/03
1.657
4.061
113
Vietnam
Trong lúc đơn vị thi công đang tăng tốc làm các gói thầu của dự án nút giao An Phú (TP Thủ Đức) để kịp hoàn thành dịp 30-4-2025, dự án này lại có nguy cơ chậm tiến độ do vướng mặt bằng.

Nút giao An Phú vướng 24.000m² mặt bằng, Ban Giao thông kiến nghị TP Thủ Đức khẩn trương

Nút giao An Phú (TP Thủ Đức) được khởi công cuối năm 2022 và dự kiến hoàn thành trước 30-4-2025 - Ảnh:
CHÂU TUẤN​

Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông) cho biết hiện nay, việc xây dựng dự án nút giao An Phú diễn ra cơ bản trơn tru.
Tuy nhiên, thời gian tới có thể bị ảnh hưởng vì 2 vị trí mặt bằng (hơn 24.000m2) đến nay vẫn chưa được đơn vị liên quan bàn giao để xây dựng.

Vị trí đầu tiên (trong diện tích đất cần bồi thường) khoảng 2.229m2 nằm ở góc đường Lương Định Của rẽ phải ra Mai Chí Thọ.

Vị trí này thuộc đồ án quy hoạch khu đô thị chỉnh trang kế cận khu đô thị mới Thủ Thiêm, gồm 24 trường hợp bị ảnh hưởng.

Ngày 16-1, UBND TP Thủ Đức đã phê duyệt chính sách bồi thường, Ban Giao thông đã tạm ứng chi phí bồi thường và phục vụ bồi thường bằng nguồn vốn ngân sách địa phương 2023 (giá trị tạm ứng 202,71 tỉ đồng).

Hiện đã công bố chính sách, phương án cho các hộ dân (24 trường hợp, tái định cư 14 trường hợp) và chi trả nhưng chưa được bàn giao.

Vị trí thứ 2, khoảng 22.000m2 nằm trong diện tích đất cần bồi thường dự án nút giao An Phú.

Đây cũng là phần mặt bằng để làm dự án làm đường Lương Định Của (nằm bên phải đường Lương Định Của, hướng An Phú về Nguyễn Hoàng) do Ban Giao thông làm chủ đầu tư hơn 9 năm qua (theo quy hoạch, một nhánh cầu vượt sẽ kết nối nút giao An Phú và đường Lương Định Của).

Theo Ban Giao thông, phần mặt bằng nêu trên thuộc dự án khu đô thị phát triển An Phú (88,03ha) do Công ty cổ phần Đầu tư Thủ Thiêm (Công ty Thủ Thiêm) làm chủ đầu tư và hiện nay vẫn chưa có dự kiến thời điểm bàn giao để xây dựng.

Nút giao An Phú vướng 24.000m² mặt bằng, Ban Giao thông kiến nghị TP Thủ Đức khẩn trương

2 vị trí mặt bằng đang vướng mắc nằm đầu đường Lương Định Của về hướng đường Nguyễn Hoàng - Ảnh: CHÂU TUẤN

Từ những khó khăn về thiếu mặt bằng, Ban Giao thông kiến nghị UBND TP Thủ Đức hỗ trợ đôn đốc Công ty Thủ Thiêm để sớm xong các công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng phần 22.000m2 và bàn giao toàn bộ mặt bằng thuộc phạm vi dự án trong quý 2, để Ban Giao thông có thể xây dựng hoàn thành công trình dịp 30-4-2025.

Còn đối với vị trí 2.229m2, kiến nghị UBND TP Thủ Đức đẩy nhanh việc chi trả tiền bồi thường để bàn giao mặt bằng trước ngày 30-4 năm nay.

Mở rộng nút giao thông An Phú, xóa điểm nghẽn ‘căng thẳng’ ở TP.HCM

An Phú - nút giao thông quan trọng đặc biệt ở cửa ngõ phía đông TP.HCM - là điểm đầu tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây kết nối với những đường trục chính, nên thường xuyên diễn ra tình trạng xe cộ "rồng rắn" nối đuôi nhau vào giờ cao điểm.

Chính vì vậy, khi nút giao này được khởi công xây dựng (cuối năm 2022), với thiết kế hiện đại bậc nhất TP.HCM đã nhận được sự quan tâm và ủng hộ của đông đảo người dân.

Sau hơn 15 tháng xây dựng, đến nay nhiều đoạn thuộc dự án nút giao An Phú đã bắt đầu hiện rõ dáng dấp.

Dự án xây dựng nút giao An Phú có vốn đầu tư 3.408 tỉ đồng với quy mô xây dựng 3 tầng. Dự án có phần đường từ 10 - 12 làn xe, 3 hầm chui 4 làn xe chạy hai chiều, các cầu vượt mỗi nhánh có 2 làn xe.
Theo Tuổi Trẻ
>>>> Xem thêm:
Lại có nguy cơ chậm tiến độ o_O
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
10/12/13
2.513
6.256
113
lại chậm dần đều giống dự ớn Mê chô rồi:confused:
 
Hạng B1
9/3/23
61
122
33
23
Vẫn còn đang lên báo thông tin thế này thì tức là vẫn chưa dc thực thi, khả năng còn lâu mới xong. Cứ nói thì nói khẩn trương chứ phải duyệt bao nhiêu thứ, qua bao nhiêu ông. Biết bao giờ mới bắt tay vào làm?
 
Hạng D
16/7/19
1.136
3.574
116
Bằng 1 cách thần kỳ nào đó mà thấy đa số dự án sau khởi công đc 1 thời gian đều kêu vướng nhỉ. Nhiều và nhiều luôn
 
  • Like
Reactions: pqhong
Hạng B1
9/3/23
64
132
33
TP.HCM
Khó khăn nhất của việc làm đường là khâu bồi thường mặt bằng, rất khổ. Khổ dân lẫn chính quyền!
Nhiều trường hợp ko thoả đáng ngta xây đường đi ngang qua nhà, nhà thì ở giữa, mỗi lần xe chạy ồn phải biết