Hạng D
2/12/03
2.007
4.739
113
Vietnam
Nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ là cửa ngõ của TP.HCM nhưng phải rào chắn từ ngày 8-2-2024 để làm hầm chui. Đến ngày 27-1-2025 (28 Tết), giao lộ sẽ được trả lại toàn bộ lối đi, hướng quận 7 đi huyện Nhà Bè.

Nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ được trả lại lối đi sau gần một năm đóng


Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông) cho biết hiện nay phần hầm kín và xung quanh của hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ đang gấp rút hoàn thiện, dọn dẹp khang trang và thảm nhựa đường.

Trước đó vào tháng 2-2024, đường đi giao lộ hiện hữu từ quận 7 đi huyện Nhà Bè đã được rào chắn tạm thời để phục vụ việc xây các đốt hầm kín. Do đó xe cộ phải đi đường vòng khá xa và thường xuyên ùn ứ.
64d341d39d8122df7b90.jpg

Các đơn vị đang cấp tập làm những phần việc cuối cùng ở dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh - Ảnh: CHÂU TUẤN

Đến ngày 4-10-2024, nhánh hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (TP.HCM) hướng Tân Thuận đi quốc lộ 1 chính thức thông xe.

Đến ngày 20-12-2024, nhánh hầm còn lại tiếp tục được thông xe. Tuy nhiên phần phía trên hầm và công trường vẫn phải rào chắn bao quanh để hoàn tất các hạng mục còn lại.

"Chủ đầu tư, nhà thầu, tư vấn đang tập trung thi công khu vực giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ và sẽ hoàn thành, thông xe khu vực giao lộ này, trả lại toàn bộ nút giao vào ngày 27-1-2025. Từ đó giúp người dân đi lại thuận lợi hơn, đường sá khang trang đón Tết", vị đại diện cho hay.

base64-1737389556041450636080.webp

Nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ đã tạm "đóng cửa" gần một năm - Ảnh: CHÂU TUẤN

Theo Ban Giao thông, hầm chui Nguyễn Văn Linh có chiều dài mỗi hầm khoảng 456m, đảm bảo 3 làn xe, kết cấu bằng bê tông cốt thép.

Hầm HC1 (hướng quốc lộ 1 đi Tân Thuận) có phần hầm kín dài 98m, phần hở phía Tân Thuận dài 180m, phía quốc lộ 1 dài 178m. Hầm HC2 hướng ngược lại, cũng có diện tích tương tự.

Đồng thời, dự án này bao gồm xây dựng trạm bơm và hệ thống thoát nước cho hầm, hệ thống chiếu sáng, tổ chức giao thông, một số công trình hạ tầng kỹ thuật khác.
Cải tạo khu vực dải phân cách giữa đường Nguyễn Văn Linh và đường Nguyễn Hữu Thọ để có các làn chờ, làn rẽ trái, quay đầu xe, tăng khả năng thoát xe. Tổng mức đầu tư của dự án là khoảng 830 tỉ đồng.

base64-1737389556048184781346.webp

Trước đó, nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ dự kiến sẽ đóng khoảng 240 ngày. Tuy nhiên gặp một số khó khăn nên kéo dài thời gian - Ảnh: CHÂU TUẤN

Các bác có thể xem tại đây:

>>>> Xem thêm:
Rất nhiều người đang mong chờ sự kiện này.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
26/10/07
507
477
63
38
kẹt xe k tự nhiên sinh ra, cũng k tự nhiên mất đi, nó sẽ chuyển về ngã 4 phạm hùng với ngã 4 ql50 thôi
cái cao tốc Bến Lức - Long Thành xong từ đoạn Bến Lức tới chốt QL50 rồi mà NN ko cho thông tạm tới đó nhỉ, chỉ cho thông có 04 km (đến chốt QL1A).
Nếu không đỡ kẹt lắm
 
Hạng D
16/11/09
2.037
740
113
Trong tác phẩm Chí Phèo, có mô tả cách thức của quan chức như sau:
"Cụ tiên-chỉ làng Vũ-đại nhận ra rằng: đè nén con em đến nỗi nó không chịu được phải bỏ làng mà đi là dại. Mười thằng đã đi ra, thì chín thằng giở về với cái vẻ hung-đồ, cái tính ương-ngạnh học được từ phương xa. Một người khôn ngoan chỉ bóp đến nửa chừng. Hãy ngấm ngầm đẩy người ta xuống sông nhưng rồi lại giắt nó lên để nó đền ơn. Hãy đập bàn, đập ghế, đòi cho được năm đồng, nhưng được rồi thì lại vất trả lại năm hào « vì thương anh túng quá! »"
(Source: https://vi.wikisource.org/wiki/Chí_Phèo)
 
Hạng D
12/11/14
1.297
1.667
113
pk nbe giờ đi lại ngon rồi.sang di qua ngã tư này thấy vắng hoe.