Hạng D
2/12/03
1.563
3.963
113
Vietnam
Nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, TP.HCM chậm mở rộng tiểu đảo hiện hữu khiến hai luồng phương tiện xung đột, gây nguy hiểm cho người dân.

Ùn ứ nút giao Nguyễn Văn Linh-Nguyễn Hữu Thọ, vì sao cơ quan quản lý phải đợi Phú Mỹ Hưng?


Đây không phải lần đầu tiên Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng (Công ty Phú Mỹ Hưng) chậm phối hợp cùng các cơ quan quản lý Nhà nước xử lý vấn đề “nóng” về hạ tầng giao thông.

Ùn ứ vì xung đột hướng tuyến

Ngày 13/3, trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện Đội CSGT Nam Sài Gòn thuộc Phòng CSGT Công an TP.HCM (PC08) cho biết, hiện nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (quận 7) vẫn xảy ra ùn tắc cục bộ vào khung giờ cao điểm mặc dù đơn vị thường xuyên tăng cường cán bộ chiến sĩ điều tiết, phân luồng. Đây là khu vực đang được triển khai xây dựng hầm chui lớn nhất thành phố.

Nguyên nhân khiến tình trạng này chưa giảm bởi khi ô tô từ đường Nguyễn Hữu Thọ rẽ phải vào đường Nguyễn Văn Linh để quay đầu đã xảy ra tình trạng “chặn dòng” các phương tiện từ đường Nguyễn Văn Linh đi thẳng.

Ùn ứ nút giao Nguyễn Văn Linh-Nguyễn Hữu Thọ, vì sao cơ quan quản lý phải đợi Phú Mỹ Hưng?

Góc rẽ phải của phương tiện từ đường Nguyễn Hữu Thọ vào Nguyễn Văn Linh (dưới cùng bên phải) vẫn chưa được thi công mặc dù phương án đã được Ban Giao thông, Phòng CSGT và Sở GTVT TP.HCM thống nhất.

Để giải quyết vấn đề, Phòng PC08, Sở GTVT TP.HCM và Ban Giao thông TP.HCM đã thống nhất phương án mở rộng tiểu đảo tại vị trí nút giao nhằm giảm áp lực ùn ứ và xung đột hướng tuyến.

Tuy nhiên, do đường Nguyễn Văn Linh thuộc trách nhiệm quản lý, khai thác và bảo trì của Công ty TNHH phát triển Phú Mỹ Hưng (Công ty Phú Mỹ Hưng) nên cả 3 đơn vị đề xuất vẫn phải đợi công ty này phản hồi phương án.

Trước đó, ngày 2/3 Báo Giao thông đã phản ánh tình trạng “Xe máy, ô tô hỗn loạn tại nút giao bất ổn Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ”. Ghi nhận thực trạng tại vị trí này, tình huống xe rẽ phải chặn dòng xe đi thẳng liên tục xảy ra.

Người đi xe máy phải luồn lách nguy hiểm ngay trước đầu ô tô để qua nút giao từ khi đóng đường Nguyễn Văn Linh ngày 7/2 để thi công hầm chui.

Không phải lần đầu Phú Mỹ Hưng chậm trễ

Tại buổi thị sát công trường chiều 12/3 do Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên chủ trì, Thượng tá Đoàn Văn Quới - Phó phòng PC08 Công an TP.HCM cho biết phương án cắt vát mở rộng góc cua, góc rẽ tại tiểu đảo hiện hữu, tạo vị trí cho xe rẽ phải từ đường Nguyễn Hữu Thọ vào Nguyễn Văn Linh là cần thiết.

Đề xuất của các đơn vị về nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ là cần thiết, nhưng trên thực tế, các vị trí dự tính cắt vát mở rộng vẫn chưa thể triển khai vì đợi phản hồi của Công ty Phú Mỹ Hưng. Trong khi mỗi ngày người dân phải chịu cảnh ùn tắc, kẹt xe khi qua khu vực này.

Đây không phải lần đầu công ty Phú Mỹ Hưng chậm phối hợp xử lý các vấn đề “nóng” về giao thông của thành phố liên quan tuyến đường Nguyễn Văn Linh.

Đại diện Sở GTVT TP.HCM xác nhận, lần gần nhất vào tháng 9/2023, mặt đường Nguyễn Văn Linh đoạn từ đường Huỳnh Tấn Phát đến quốc lộ 1 hư hỏng nặng, nhiều hố sâu nguy hiểm. Đoạn đường thường xuyên ngập nước, vạch sơn mờ làm mất tác dụng cảnh báo, gây mất an toàn giao thông cho người dân đi lại.

Ùn ứ nút giao Nguyễn Văn Linh-Nguyễn Hữu Thọ, vì sao cơ quan quản lý phải đợi Phú Mỹ Hưng?

Xe ô tô rẽ phải phải chặn dòng xe đi thẳng gây ra ùn ứ. Thế nhưng hiện trạng giao lộ vẫn chưa được mở rộng góc rẽ phải.

Hằng năm, Sở GTVT TP.HCM đều có văn bản gửi Công ty Phú Mỹ Hưng yêu cầu tăng cường kiểm tra, sửa chữa ngay mặt đường hư hỏng. Thế nhưng, công ty Phú Mỹ Hưng phản hồi rất chậm trễ các văn bản của cơ quan quản lý Nhà nước, từ đó tạo thành “độ trễ” trong việc phản ứng giải quyết vấn đề mà người dân bức xúc.

"Thậm chí, khi công ty Phú Mỹ Hưng thực hiện sửa chữa thì các vị trí sửa chữa cũng không đạt yêu cầu và nhanh chóng hư hỏng trở lại”, vị đại diện sở GTVT cho biết.
Đại diện liên danh nhà thầu thi công tại dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ cho biết, phương án đóng nút giao là cần thiết để thi công. Trong suốt thời gian qua, mật độ phương tiện lưu thông qua nút giao rất lớn.

“Không chỉ có các công nhân của nhà thầu đảm nhận vị trí đảm bảo ATGT mà còn có CSGT, Thanh tra giao thông và còn phải tăng cường thêm lực lượng Thanh niên xung phong hỗ trợ. Nếu có thể mở rộng tiểu đảo hiện hữu để vát góc rẽ phải từ đường Nguyễn Hữu Thọ vào Nguyễn Văn Linh, tình trạng sẽ được giảm thiểu tối đa”, đại diện nhà thầu nói.

Thế nhưng, ghi nhận của PV Báo Giao thông trong sáng ngày 13/3, khu vực tiểu đảo nút giao Nguyễn Văn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ vẫn “án binh bất động” chưa có dấu hiệu thi công để mở rộng.

Xác minh từ các đơn vị liên quan, vào ngày 5/3, đại diện Sở GTVT, Phòng PC08, Ban Giao thông TP.HCM và công ty Phú Mỹ Hưng đã khảo sát tại hiện trường nút giao để thống nhất phương án vát rộng góc cua cho phương tiện từ Nguyễn Hữu Thọ rẽ phải vào Nguyễn Văn Linh. Nhưng đến nay, sau 8 ngày tham gia cuộc khảo sát và xác nhận vào biên bản cuộc họp, công ty Phú Mỹ Hưng vẫn chưa có văn bản chính thức về phương án thi công phản hồi cho cơ quan quản lý. Trong khi đó, hàng ngày tại nút giao này, người dân rất vất vả lưu thông qua đây và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng thành lập năm 1993, là liên doanh giữa Công ty TNHH MTV Phát triển công nghiệp Tân Thuận (IPC - Việt Nam, tên cũ là Công ty Phát triển công nghiệp Tân Thuận) và Tập đoàn Central Trading Development. Công ty Phú Mỹ Hưng đầu tư vào lĩnh vực cơ sở hạ tầng lớn nhất tại TP Hồ Chí Minh với 2 công trình trọng điểm: Đại lộ Nguyễn Văn Linh dài 17,8km và 5 cụm khu đô thị mới Nam Sài Gòn - Phú Mỹ Hưng dọc đại lộ Nguyễn Văn Linh.
>>>> Xem thêm:
 
Hạng B1
13/6/17
52
43
18
Quận 7
Phải nghe thông tin từ 2 phía, tôi thấy may mà có PMH, ko thì đoạn mở rộng Nguyễn Văn Linh từ Huynh Tấn Phát tới Nguyễn Thị Thập còn lâu mới xong nhé, lại còn nâng đường cải tạo đoạn NVL còn lại. Còn mấy việc về cơ sở hạ tầng mà dính tới nhà nước thì còn khuya mới xong nhé. Nghe thấy sai sai thế nào ý, hay lại chơi trò đổ lỗi quen thuộc từ các ban ngành ... haiz
 
Hạng D
26/3/17
2.620
4.697
113
TP giờ k thiếu tiền, k thiếu nhân lực. Nhưng làm cái qq gì cũng chậm. Làm công nhật à mà câu giờ dữ vậy???
 
  • Like
Reactions: kyogod and pcloud
Hạng B1
18/10/13
55
273
63
PMH cơ bản mình thấy tốt, tuy nhiên NVL họ chặn các ngã rẻ ngoài khu vực PMH (chổ vivo city, chổ Lý Phục Man) ảnh hưởng giao thông, nguy cơ tai nạn (người dân muốn quẹo phải chạy hơn 2KM, nên đi ngược chiều) rất nhiều, chưa hiểu vì sao. Mong chính quyền can thiệp.
 
Hạng D
30/11/10
3.968
56.321
113
Hình như đường NVL là do Phú Mỹ Hưng làm? Chưa bàn giao cho thành phố?
 
Hạng C
23/9/20
872
7.364
93
Ngay từ đầu, kêu họ làm đường và thanh toán bằng quỹ đất dừa nước trũng là tỏ ý muốn úp sọt tư bản nước ngoài rồi.
 
Hạng B1
13/10/20
71
70
18
31
có nhầm ko đó, cơ bản nếu cái hầm đó thông thì sẽ tăng giá trị BĐS của PMH chứ thì mắc gì họ phải chậm trễ

còn tốc độ vá đường của PMH thì hơi nhanh ấy, dù NVL có hay bị hỏng nhưng PMH xử lý cũng hề chậm đâu (trừ các khu vực xa PMH thôi)
 
Hạng B2
9/12/21
179
315
63
31
thôi đi, công trình của mấy anh SỞ GTVT thì chắc bền
Hằng năm, Sở GTVT TP.HCM đều có văn bản gửi Công ty Phú Mỹ Hưng yêu cầu tăng cường kiểm tra, sửa chữa ngay mặt đường hư hỏng. Thế nhưng, công ty Phú Mỹ Hưng phản hồi rất chậm trễ các văn bản của cơ quan quản lý Nhà nước, từ đó tạo thành “độ trễ” trong việc phản ứng giải quyết vấn đề mà người dân bức xúc.

"Thậm chí, khi công ty Phú Mỹ Hưng thực hiện sửa chữa thì các vị trí sửa chữa cũng không đạt yêu cầu và nhanh chóng hư hỏng trở lại”, vị đại diện sở GTVT cho biết.
 
  • Like
Reactions: Perenco