Trời ơi,xin lỗi bác chứ,sao bác cứ xui anh em bán xe thế,mà các bác dùng từ "nam" quá,em không hiểu,lại có cả bướm ga cơ đấy,bác chỉ rõ cho em bộ phận đấy được ko,mà bác nói thế nào,ông bác em chạy <b>1.6 HL được 4 vạn (40 000 km) </b>rồi,có làm sao đâu,như em đã nói chỉ phải thay mỗi ác quy uớt sang ắc quy khô,thế thôi [?] [?] [?] Sao xăng lại liên qua đến ga nữa,các bác giải thích thêm đi [xx(]
Bưóm ga hay cũng gọi là bướm gió, gọi bướm ga là nó gắn với đầu dây ga và đóng mở to nhỏ khi ta đạp ga vậy.
Thằng FIAT 1.6 này bị bệnh do con cảm biến điện tử hay "báo cáo láo". Khi ta không đạp ga thì đáng lẽ nó phải báo cho bộ ECU là đang nổ máy- nhưng dừng xe để ECU nó tạo ra lượng phun nhiên liệu vừa cho vòng tua Ga ran ty đằng này nó lại báo cáo là ta đang đi với tốc dộ 100 km/h thế là thằng ECU chỉ đạo cho phun thêm nhiên liệu => rồ ga.
Được cái thằng cảm biến cũng còn biết sợ nên chỉ báo láo khi cần số ở N hoặc khi cắt côn ( không có tải). Chỉ cần có tải - hơi nhả côn - là vòng tua trở lại chế độ bình thường. Chứ nếu nó mà cứ rú ga ầm ầm khi đang nhả côn thì cũng khối thằng chết. Tóm lại thì khi đi chỉ hơi khó chịu vì ở dừng giữa ngã tư đèn đỏ mà máy cứ rú ầm ầm.
Sau khi mua FIAT 1.6 thì cố quen đươc 1 thằng làm sờ-vịt của MEKONG, nó bảo lỗi bướm ga gây rồ ra của 1.6 là 70-80%. Phải cái nó chập chờn lúc bị lúc không và cũng chẳng nguy hiểm gì nên nhiều khi người dùng không thấy nói thôi.
PS. Mình chỉ nói có mấy từ " Bướm" mà có bác biết mình là " Nam ". Tài thật!!!
Thằng FIAT 1.6 này bị bệnh do con cảm biến điện tử hay "báo cáo láo". Khi ta không đạp ga thì đáng lẽ nó phải báo cho bộ ECU là đang nổ máy- nhưng dừng xe để ECU nó tạo ra lượng phun nhiên liệu vừa cho vòng tua Ga ran ty đằng này nó lại báo cáo là ta đang đi với tốc dộ 100 km/h thế là thằng ECU chỉ đạo cho phun thêm nhiên liệu => rồ ga.
Được cái thằng cảm biến cũng còn biết sợ nên chỉ báo láo khi cần số ở N hoặc khi cắt côn ( không có tải). Chỉ cần có tải - hơi nhả côn - là vòng tua trở lại chế độ bình thường. Chứ nếu nó mà cứ rú ga ầm ầm khi đang nhả côn thì cũng khối thằng chết. Tóm lại thì khi đi chỉ hơi khó chịu vì ở dừng giữa ngã tư đèn đỏ mà máy cứ rú ầm ầm.
Sau khi mua FIAT 1.6 thì cố quen đươc 1 thằng làm sờ-vịt của MEKONG, nó bảo lỗi bướm ga gây rồ ra của 1.6 là 70-80%. Phải cái nó chập chờn lúc bị lúc không và cũng chẳng nguy hiểm gì nên nhiều khi người dùng không thấy nói thôi.
PS. Mình chỉ nói có mấy từ " Bướm" mà có bác biết mình là " Nam ". Tài thật!!!
Bác ở Hà Nội à,hehe,em tưởng ở trong TP HCM nên em tưởng bác dùng từ "nam",tức là từ miền Nam
.CN này bác đi uống Cafe cùng anh em ko ?
Vừa rồi con Fiat 1.6 2002 của tui có bị kẹt chân ga như mô tả. Bên nhà máy có tháo ra kiểm tra nhưng chưa đến nỗi phải thay. Họ vệ sinh dầu nhớt gì đó, đến bây giờ là khỏang 3 tháng rùi thì không thấy bị nữa.
Bác fiateds xem cái alloy wheels của tui nhé, sorry vì post chậm!
Bác fiateds xem cái alloy wheels của tui nhé, sorry vì post chậm!

Hình như cả 2 style cho 1.3 và 1.6 đều giống nhau.Bác có hỏi giá cho em bộ mâm cho 1.3 không ? Tức là R13 ý ?
Nhiều xe em thấy phần sơn của bộ vành bị trợt ra hết,trông sợ lắm [xx(]
Nhiều xe em thấy phần sơn của bộ vành bị trợt ra hết,trông sợ lắm [xx(]
không đúng chủ đề xe hơi lắm nhưng có liên quan. cái vụ "bướm ga" này ẹ lắm. Trong các đời xe honda có vài đời Charly 79 hay 80 gì đó họ "phát minh" ra "bướm" ga chứ không dùng trụ ga (cục hình tròn gắn kim xăng nối với dây ga, khi lên ga trụ chạy lên, xuống ga trụ chạy xuống).
"bướm" ẹ lắm hư hoài mà không sửa được, thằng fiat theo vết xe đổ của honda rùi.
Ủa vậy fiat của các bác xài bình xăng con à??? thế mà tui cứ tưởng phun xăng chứ
"bướm" ẹ lắm hư hoài mà không sửa được, thằng fiat theo vết xe đổ của honda rùi.
Ủa vậy fiat của các bác xài bình xăng con à??? thế mà tui cứ tưởng phun xăng chứ
Đâu,phun xăng điện tử đa điểm đấy chứ bác,có hẳn một cục ECU điều khiển mà.Mà,về vấn đề kỹ thuật chắc em không biết nhiều,chỉ thấy có vẻ là thật.
Nhưng mà,1.3 đâu có làm sao đâu bác Dole
Thỉnh thoảng em vẫn mở capo lên rồi nghịch cái "bướm" ga,thoải mái như không àh 
Nhưng mà,1.3 đâu có làm sao đâu bác Dole
Cái mâm đúc của bác d52232dole cũng giống của tớ. Tuy nhiên loại này có nhược điểm là lớp phủ ngoài nếu bị xước sẽ bong ra để lộ phần lõi màu trắng sữa bên trong, nhìn không thẩm mỹ lắm. Phần bọc này cũng sẽ tiếp tục bong ra tương tự như "bóc' sơn vậy.
Fiateds hôm nào kiếm loại R13 đúc bằng hợp kim nhôm hẳn hoi mà một vài chiếc Vios đang sử dụng ý... cũng đẹp lắm.
Fiateds hôm nào kiếm loại R13 đúc bằng hợp kim nhôm hẳn hoi mà một vài chiếc Vios đang sử dụng ý... cũng đẹp lắm.