Hạng B2
2/1/11
261
5
0
èo làm xe giá hạt dẻ , bớt các khoản thuế và cho trả góp ít lãi mọi người đều có thể sắm 1 con xe chạy lon bon trên mấy con đường rộng như bác vừa nêu . Nhưng cái vấn đề chính ở đây là dân mình chạy xe máy quen rồi chạy lung tung lăng tăng chặt hướng này rẽ hướng kia thậm chí vượt đèn đỏ gây ra tai nạn hoài chứ gì . Em nghĩ TPHCM và HN nên cho các nhà máy trường Đại Học lớn và KCN ra các tỉnh và khu vực lân cận lúc đó sẽ dễ quy hoạch cơ sở hạ tầng rồi phát triển phương tiện công cộng , chứ mà cứ ôm hết vào người thế này thì vài năm nữa là hết đường cho xe chạy luôn :D
 
Hạng B2
2/1/11
261
5
0
koonjang nói:
Bác nào cứ đổ lỗi do nghèo nên mới có có đất nước VN như hiện nay thì nên chịu khó tham khảo thông tin 1 chút, 1 chiếc Kia Morning chỉ có giá tương đương 1 chiếc SH (giá bán tại Hàn Quốc, khoảng 5K USD), 1 chiếc Civic hay Vios cũng chỉ tương đương 1 năm thu nhập của rất rất nhiều các bác OS (10-15K USD). Nó tại VN mắc là do thuế, mà thuế thì lại chảy vào ngân sách nhà nước và lại bị xà xẻo 1 mớ, bị tiêu hoang mớ còn lại

Hạ tầng giao thông như cục sh...it của VN hiện nay do tầm nhìn quá kém tất nhiên lý do chính vẫn là do tham nhũng. Còn bác nào cứ bảo "Đợi thay đổi ý thức của người lái xe máy" thì có thể quên đi, do bản chất của chiếc xe máy là cho phép chạy vượt nhau, lạng lách chứ không theo kiểu nối đuôi như xe hơi. Có nước nào "Công Nghiệp Hóa, Hiện Đại Hóa" trên nền tảng phương tiện giao thông là chiếc xe máy như VN ??
chuẩn không cần phải chỉnh mà có chỉnh mãi vẫn chuẩn :D
 
Hạng B2
2/1/11
261
5
0
các bác thấy bắt 1 con bò thì dễ chứ bắt 10 con chuột sẽ thế nào đây :D CSGT VN cũng thế mà thôi đành nhắm mắt làm lơ khi xe máy vi phạm quá nhiều... bắt có hết mà xử lý có hết ko :))
 
Hạng D
5/5/12
1.540
214
63
15
niềm đam mê
INV_Vu90 nói:
các bác thấy bắt 1 con bò thì dễ chứ bắt 10 con chuột sẽ thế nào đây :D CSGT VN cũng thế mà thôi đành nhắm mắt làm lơ khi xe máy vi phạm quá nhiều... bắt có hết mà xử lý có hết ko :))

em thì nghĩ hơi khác chút: Bắt một con bò có thể cũng khó tương đương với 10 con chuột. Nhưng ta bắt 1 con bò thì giá trị thu lại bằng hàng nghìn con chuột. XXX cũng thế, bắt 10 - 50 xe máy thì chỉ bỏ túi được vài trăm ngàn mà mất hết cả buổi. Bắt 1 xe hơi kiếm được từ 200-500k, gặp bò lạc kiếm được cả chai.
Vậy thì chọn bên nào?
 
Hạng F
8/4/09
5.641
416
83
51
đâu nhỉ?
Ngay từ đầu các vị to đầu đừng ngó lơ cho xe máy ồ ạt chảy vào, chăm lo phát triển phương tiện công cộng thì đâu đến nỗi!
 
Hạng F
8/4/09
5.641
416
83
51
đâu nhỉ?
Còn như việc hạn chế 2 bánh chú Quảng Châu Tung cẩu đã làm rồi đấy thôi và rất hiệu quả. Đầu tiên nhà nước làm đường rõ to, xe bus rõ dài, metro rõ rộng, kế tới phát tiền để dân tự nộp xe máy. Hết hạn phát tiền, cứ em nào ra đường tịch thu em đó. Vài tháng đường sá trống trơn!
 
Hạng D
5/5/12
1.540
214
63
15
niềm đam mê
Đầu tư kiểu này sinh lời ít ...
16.gif
, để tiền chia nhau cho nhanh!
xetrau1973 nói:
Ngay từ đầu các vị to đầu đừng ngó lơ cho xe máy ồ ạt chảy vào, chăm lo phát triển phương tiện công cộng thì đâu đến nỗi!
 
Hạng B2
11/12/11
120
1
18
Bến Tre
Laodanhca nói:
Em nghĩ hoài mà hổng ra, nhờ các bác giải thích giùm:
Các hãng xe máy ở VN năm nào cũng ĐẠT CHỉ TIÊU sản xuất, năm nào cũng đặt CHỈ TIÊU cho năm sau cao hơn, năm nào cũng có thêm vài mẫu xe mới để cạnh tranh với đối thủ (mà mục tiêu cuối cùng là túi tiền người tiêu dùng). Một lượng xe máy khổng lồ năm nào cũng đổ lên giao thông VN gây nên bao khó khăn phức tạp cho chính phủ và người dân. Vậy:
- Căn cứ vào đâu để đặt ra các chỉ tiêu sản xuất cao như vậy?
- Ai là người phê duyệt các chỉ tiêu đó? (Cấp chính phủ, nhà nước?)
- Và cuối cùng là nên chăng dẹp hết mấy cái nhà máy này?
Kính!
Dẹp nhà máy rồi thì dân thất nghiệp, gây ra tệ nạn, rồi cướp của giết người, không có xe tiêu thụ thì doanh nghiệp nhập khẩu, có nhu cầu thì dân vẫn mua, xe vẫn nhiều lên...cuối cùng vẫn không giải quyết được vấn đề
 
Hạng B2
11/12/11
120
1
18
Bến Tre
xetrau1973 nói:
Còn như việc hạn chế 2 bánh chú Quảng Châu Tung cẩu đã làm rồi đấy thôi và rất hiệu quả. Đầu tiên nhà nước làm đường rõ to, xe bus rõ dài, metro rõ rộng, kế tới phát tiền để dân tự nộp xe máy. Hết hạn phát tiền, cứ em nào ra đường tịch thu em đó. Vài tháng đường sá trống trơn!
cái này được nè, thủ tục đầu tiên là tiền đâu để làm