Hạng D
30/6/07
1.404
1.265
113
TP.HCM
Nhật nhiều phát minh. Nhưng người Nhật bảo thủ, họ không dám áp dụng phát minh đó vào xe mà phải đi thử rất nhiều lần xem nó có bền không. Và một khi họ đã áp dụng phát minh vào xe rồi thì họ quyết tâm bằng mọi cách để thu hồi vốn R&D và thậm chí lời gấp 2 luôn. Ví dụ như cái động cơ D-4D 2.5L thần thánh của Fortuner đã có mặt trên đời từ đầu thế kỉ này, đến nay là năm 2015 mà vẫn được sử dụng trên xe mới của xứ thiên đường.

Còn người Đức có được phát minh nào thì họ áp dụng ngay vào xe trong thời gian sau đó. Một số công nghệ vốn xuất phát từ trường đua ra cũng được người Đức áp dụng ngay vào xe thương mại.
Bữa có bác nào nói xe Nhật phát triển tà tà công nghệ tránh các đối thủ bắt kịp đó nên chế xong 10-20 năm sau mới áp dụng được :)
 
Hạng C
9/7/13
972
872
93
Tiết kiệm nhiên liệu đứng đầu là Hyundai.
Ai nói xe hàn không tiết kiệm nhiên liệu nhỉ
Ngọc Đỉnh viết trong lĩnh vực được cấp bằng sáng chế về tiết kiệm nhiên liệu đứng đầu là Hyundai.
Có bằng sáng chế và áp dụng hiệu quả là 2 việc khách nhau.
Hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu do EPA đánh giá.
 
  • Like
Reactions: virgo and bl3399
Hạng B2
23/10/14
472
728
93
52
Mỹ ít bằng phát minh hơn, nhưng bằng phát minh của Mỹ thường mang tính chất đột phá, bằng phát minh của Nhật mang tính chất triển khai.
Đó chỉ là ngụy biện và phủ nhận sự sáng tạo của người Nhật, trong khoa học làm gì có cái khái niệm phát minh đột phát và phát minh triển khai !
Nếu muốn tìm điểm nhấn cho các phát minh của US và cả Nga ngố thì phải nói là "Phát minh của US và Nga ngố có nhiều phát minh trong lĩnh vực nghiên cứu cơ bản, còn phát minh của Japan nhiều nhưng thiên về ngiên cứu ứng dụng" thì có vẻ hợp lý hơn :3dngacnhien:
 
Hạng B2
23/10/14
472
728
93
52
Ngọc Đỉnh viết trong lĩnh vực được cấp bằng sáng chế về tiết kiệm nhiên liệu đứng đầu là Hyundai.
Có bằng sáng chế và áp dụng hiệu quả là 2 việc khách nhau.
Hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu do EPA đánh giá.
Cấp bằng sáng chế là một việc và ứng dụng các sáng chế đó vào thực tế lại là việc khác.
Sáng chế có được áp dụng hay không còn bị quyết định bởi lợi ích của các hãng xe, một dây truyền công nghệ sản xuất ra 1 cái ôtô đầu tư vô cùng tốn kém, mà mỗi cái sáng chế được áp dụng đòi hỏi phải có những thay đổi nhất định và thậm chí phải thay đổi toàn bộ dây truyền công nghệ - điều đó đòi hỏi vốn đầu tư lớn và chưa chắc đã mang lại nhiều lợi ích cho hãng bằng không áp dụng sáng chế đó. Vì vậy có những bằng sáng chế được đăng ký độc quyền xong cất trong tủ (kể cả những sáng chế rất và vô cùng hữu ích cho xã hội, cho con người và cho môi trường) chờ cơ hội bỏ ra dùng hoặc đem bán bản quyền cho người khác lấy tiền chơi :3dbuonngu:
 
Hạng C
9/7/13
972
872
93
Mấy động cơ như chúng ta đang biết, có khi nào sẽ lạc hậu hàng loạt trước loại động cơ lượng tử của Nga không ta ? Đọc tin mà hết hốn vì tính mới và độc chưa từng biết tới về Động Cơ này của loài người :

http://soha.vn/kham-pha/phat-minh-t...truoc-chi-la-vien-tuong-20151127170459164.htm

....
Tháng 4/2011 báo chí đưa tin :
Sự kiện ra mắt mẫu hybrid đầu tiên của Nga càng đặc biệt hơn khi có sự góp mặt của Thủ tướng Vladimir Putin.
Mẫu hybrid Yo-Mobile được xây dựng bởi Yo-Auto- công ty liên doanh giữa nhà sản xuất xe tải Yarovit Motors và Onexim Group- công ty của tỷ phú Nga Mikhail Prokhorov. Đây sẽ là những chiếc xe được chế tạo để sử dụng chủ yếu trong thành phố với chi phí vận hành thấp, với động cơ hybrid sẽ được sản xuất tại Togliatti trong năm tới.
Theo công bố, Yo-Mobile chỉ tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 3,5lít/100km, phạm vi hoạt động của xe lên tới 1.100km. Khả năng tăng tốc từ 0- 100km trong thời gian 7-8 giây và có thể đạt tốc độ tối đa là 130km/h.
Xe được thiết lập với 3 mô hình hatchbach, cross-coupe và van. Xe sẽ có mặt trên thị trường vào giữa năm 2012 với giá bán lẻ tại thị trường Nga dao động từ 12.000- 15.000 USD (khoảng 8.500- 10.500 Euro). Bản cao cấp nhất sẽ được trang bị thêm hệ dẫn động 4 bánh, hệ thống định vị vệ tinh và hệ thống kiểm soát khí hậu tự động.
Hôm thứ 6 vừa qua, Thủ tướng Nga Vladimir Putin hôm qua đã lái thử chiếc xe hơithể thao hai cửa mới Yo-mobile. Tại nhà của Thủ tướng, 2 chiêc Yo-mobile được đem tới giới thiệu bao gồm một chiếc microvan và một chiếc cross-coupe. Thủ tướng Nga Vladimir Putin đã trổ tài lái chiếc xe và đi thẳng tới nhà của Tổng thống Dmitry Medvedev. Sự kiện ra mắt mẫu hybrid đầu tiên của Nga cũng thu hút sự quan tâm của giới truyền thông và người tiêu dùng Nga đang mong muốn tìm một mẫu xe bản địa sạch, thân thiện với môi trường.
Thế nhưng nay đã là tháng 12/2015 vẫn không thấy tăm hơi của chiếc Yo Mobile.
Chưa hết, các đây trên 10 năm, các nhà khoa học Nga cũng tuyên bố phát minh được 1 loại nhớt bôi trơn có tính năng phục hồi các chi tiết cơ khí đã bị mòn.
Ô tô cũ sử dụng dầu nhờn của Nga sau 1 thời gian sẽ có sức mạnh như động cơ mới. Đến nay không thấy gì.
Nguồn : http://www.tin247.com/yomobile_xe_hybrid_dau_tien_cua_nga-14-21745339.html
Nói thế không phải mình chê Nga, đất nước đã sản sinh nhà khoa học vĩ đại Mendeleef.



 
  • Like
Reactions: uybao
Hạng D
25/9/14
2.736
2.911
113
33
Ủa không phải cửa sổ trời với mấy cái đèn trắng trắng mới là siêu công nghệ hả mấy bác.
 
  • Like
Reactions: bl3399