Hạng D
29/8/10
1.429
27
48
theo em thấy thì trong hồ sơ cấp bằng lái xe thì có giấy khám sức khỏe...nên bác hơi khó...
 
Hạng C
22/1/11
736
2
18
44
Cuộc sống có những quy định, được phép và không được phép, cái gì cũng có lý do của nó
 
Tỷ như, nhà nghèo không làm gì suốt ngày than nghèo thì không giàu được, 30 tuổi cao tự nhiên 1m7 nhưng muốn tự dưng ta cao 2m là không được, đại loại như vậy, này kia các thứ không phải lúc nào muốn cũng được
Quan trọng là ta phải suy nghĩ, hành động cho phù hợp
Tui rất thông cảm với anh/chị, nhưng rất tiếc tui phải khuyên và cầu mong anh/chị làm ơn suy nghĩ cho bản thân anh/chị và cộng đồng nữa. Lý do :
Điều kiện giao thông tại Tp. HCM, HN, các thành phố lớn khác với thể trạng như anh/chị điều khiển xe gắn máy đã là một nỗi lo cho cộng đồng, chứ khoan nói đến điều khiển xe ô tô
 
Tôi rất thông cảm, không có ý xem thường, không có ý xúc phạm những người có hoàn cảnh như anh/chị. Với lời khuyên chân thành, trân trọng nhất :anh/chị thuê tài xế chuyên nghiệp,...như các anh/chị trên đây tư vấn
 
Hạng D
25/11/09
4.270
16
38
CADIVI
Căn bản là bác có được đi thi lấy bằng lái hay không ? Nếu có bằng lái thì bác có quyền mua xe mà chạy
 
Tập Lái
17/2/11
4
0
0
Em có 1 vài ý cần tranh luận với airforce!
1. airforce: Cuộc sống có những quy định, được phép và không được phép, cái gì cũng có lý do của nó
==> Lật lại lịch sử thì ta thấy rất nhiều những qui định, những thứ không cho phép. VD: 1 nam có thể lấy rất nhiều nữ, tên tục của Vua thì không ai được đặt cho con mình, viết văn chương thì phải tuyệt đối tránh những từ ngữ phạm úy, trái đất là trung tâm của vũ trụ, mặt trời xoay quanh trái đất...Thời cận đại thì ta có: cấm không cho cá nhân buôn bán, cấm Đảng viên làm kinh tế tư nhân... Tất cả những cái cấm trên có lý do không? câu trả lời là CÓ. Nó có được 1 số rất rất đông người đồng thuận không? CÓ.
Vậy theo quan điểm ngày nay thì những cái cấm kia có còn phù hợp không? Câu trả lời là gần như hết cấm những thứ đó. Vậy ta có câu hỏi: ai đã là người đầu tiên dũng cảm đứng lên đấu tranh cho chân lý cuộc sống? Ta không biết chính xác là người nào, nhưng ta biết là CÓ người dã làm việc đó.
Tỷ như, nhà nghèo không làm gì suốt ngày than nghèo thì không giàu được, 30 tuổi cao tự nhiên 1m7 nhưng muốn tự dưng ta cao 2m là không được, đại loại như vậy, này kia các thứ không phải lúc nào muốn cũng được
==> Việc em nêu ra nhờ mọi người tư vấn, giúp đỡ là 1 mệnh đề cụ thể, có đích danh, có mục đích, có chủ ý, có thực tế, có khả năng làm được. Em không nêu ra những điều mà viễn vông, không thực tế như airforce đã nêu. Xin nhắc lại từ "mơ ước" khi em nói về việc em muốn lái xe hơi. Em được học là mình muốn làm cái gì cũng phải lên lịch rõ ràng, bắt tay vào làm, không ngồi đó nằm mơ nên em đã, đang và sẽ: 1. Nung nấu ý định. 2. Lên kế hoạch. 3. Nhờ anh em bạn bè và internet(như dien đàn otosaigon) để tư vấn giúp đỡ. 4. Tổng hợp các ý kiến đóng góp quí báo và phân tích. 5. Bắt tay vào thực hiện từng bước của bước 4. 6. Kế hoạch 2( trong business người ta gọi Alternative Plan). Vậy thử hỏi là những ý định này nó có như những gì mà aiforce nói không?
aiforceQuan trọng là ta phải suy nghĩ, hành động cho phù hợp
==> Không lẽ là không PHÙ HỢP khi có 1 ai đó đứng lên yêu cầu, đấu tranh cho 1 việc làm mà người ta đang sống với nó, hiểu nó, suy tư về nó là người ta không có cái đầu để suy nghĩ, không có cọn tim để thấy mình có trách nhiệm làm vì mình và cho những ng cùng cảnh ngộ? Em không phải là 1 người tạm gọi là "không khuyết tật", đứng bên ngoài ngắm cảnh, xem hoa rùi rao giảng đạo lý đâu mà không PHÙ HỢP? Em đang sống với nó mà, em đang suy tư về nó mà...
Tui rất thông cảm với anh/chị, nhưng rất tiếc tui phải khuyên và cầu mong anh/chị làm ơn suy nghĩ cho bản thân anh/chị và cộng đồng nữa. Lý do :
Điều kiện giao thông tại Tp. HCM, HN, các thành phố lớn khác với thể trạng như anh/chị điều khiển xe gắn máy đã là một nỗi lo cho cộng đồng, chứ khoan nói đến điều khiển xe ô tô
==> Em thử hỏi các anh chị trong diễn đàn này xem lại giúp em các thống kê về TNGT xem, lý do gây tai nạn giao thông bao nhiêu % là do "cái đầu" và bao nhiêu % là do "Cơ bắp" của người cầm lái. Theo phán đoán của em thì lỗi gây tai nạn do "cái đầu" chắc chiếm gần 99% rùi. Nào là lái ẩu, lái lấn tuyến, chạy ngang nhiên lên vỉa hè vì vội, lái do say xỉn.... Cũng như vậy, thống kê xem xe 3 bánh của người khuyết tật có đã làm ai tổn hại gì chưa? Có an toàn không? Tại sao lại nói những người khuyết tật chúng tôi là 1 nỗi lo của cộng đồng khi cầm lái? Có chứng cứ gì không? Ở VN, xe lưu thông trên đường phần lớn là xe 2 bánh, người khuyết tật tự chế xe 3 bánh đi. Vậy, xét về khía cạnh động lực học, xe 2 hay 3 bánh, xe nào an toàn hơn khi xảy ra va quẹt? Em nghĩ ai cũng có thể trả lời được câu này.
 
Khi nhắc đến 2 chữ "khuyết tật" thì nó có nhiều dạng, nhiều loại, nhiều thành phần....Giống như khi thi Paragame hay Paralympic người ta phân chia mức độ rất kỹ. Không phải cứ ai đó bị khiếm khuyết 1 phần trên cơ thể là cấm người ta tất, quơ cả đũa mà cấm. Vậy có công bằng không? Có phù hợp không?
 
Để thấy được việc có thể và không có thể thì ta đem 1 vài môn thể thao cho người khuyết tật ra để nhận định. VD: người khiếm thị có thể chơi đá banh, NHƯNG banh phải có tiếng kêu. Người khuyết tật chân có thể chơi bóng rổ, NHƯNG cần người lượm banh và xe lăn....Trường hợp của e cũng như tất cả những người khuyết tật chân khác, nhưng may mắn còn 1 trí tuệ minh mẫn, 1 đối mắt sáng, 1 đôi tay cường tráng thì sao lại không thể lái xe hơi với thắng tay? Tất cả đếu đó chứng minh là mọi khó khăn, trở ngại về thể chất thì có thể dùng biện pháp kĩ thuật để giái quyết được. Cái mà không thể dùng biện pháp kỹ thuật giải quyết được thì đó là "cái đầu" thui.
 
aiforce: Tôi rất thông cảm, không có ý xem thường, không có ý xúc phạm những người có hoàn cảnh như anh/chị. Với lời khuyên chân thành, trân trọng nhất :anh/chị thuê tài xế chuyên nghiệp,...như các anh/chị trên đây tư vấn
==> Em rất cảm ơn lời khuyên chân thành của anh và các anh chị khác. Chí có điểm nào cần tranh luận thì chúng ta cần phải nói lên, để cuối cùng chân lý được sáng tỏ.
 
@Bác Vovinam: Đọc những giải pháp, cách góp ý của bác làm em rất cảm động, muốn phát khóc lên vỡ oà vì hạnh phúc. Em xem lời bác như kim chỉ nam cho em để em tiếp tục phấn đấu để đạt được ước mơ cho mình và biết đâu ở 1 nơi nào đó trên quê hương chúng ta, những người có cùng hoàn cảnh cũng đang mong chờ điều kì diệu sẽ xảy ra.
 
Nói thật với bác, khi đọc xong những dòng của bác làm em suy nghĩ rất nhiều. Em thấy mình thật là ít kỉ khi mà mình có may mắn được ăn học đàng hoàng, có đuợc gia đình tạm gọi là rất khá giả, có được đưởng công danh phía trước không phải là tệ nhưng chỉ biết lo vun vén cho mình, không giúp ích được gì cho những bạn khác cùng cảnh ngộ cả...Em thấy em nên tỉnh ngộ sớm và em hạ quyết tâm là nếu không làm được gì có lợi cho xã hội từ nay đến cuối đời em thì em có nhắm mắt cũng không an lòng....
 
Đức Phật từng nói: khi có 1 mũi tên bắn vào ta, ta cảm thấy rất đau. Nhưng khi có mũi tên thứ hai bắn ngay vào chổ vết thương ấy thì nỗi đau tăng lên gấp bội phần. Tương tự như vậy cho mũi tên thứ 3, 4, 5... Người ta khi sỉnh ra trên đời, bị khiếm khuyết phần nào đó trên cơ thể thì coi như đã bị 1 mũi tên bắn trúng rùi. Hi vọng là các bạn khuyết tật khác, nếu có đọc được những dòng này thì chúng ta đừng để cho những mũi tên đau buồn, chán nản, suy vọng, hay công kích, khinh thường từ những người xung quanh... bắn vào mình. Như thế chắc sẽ đau lắm, không thể gượng dậy mà sống như 1 con người được. Như Đức Phật đã từng dạy rằng sóng trong đại dương có cao, có thấp, có lớn, có bé, có sinh có diệt nhưng nước trong đại dương thì không cao, không thấp, không lớn, không bé, không sinh, không diệt. Vậy 1 khi sóng đã biết mình là nước trong đại dương thì sóng tự khắc vượt thoát được sinh diệt, sợ hãi, âu lo và khổ đau vì sinh diệt. Cũng vậy, khi ta biết mình cũng là 1 con người đàng hoàng trong xã hội, thì ta sẽ sống được, hoà nhập được bản thân mình vào xã hội.
 
Hạng B2
E nghĩ vấn đề này rồi cũng sẽ chấp nhận thôi, nếu có nhiều người đấu tranh hơp pháp, giống như xe 2B ,trước kia người khuyết tật có đươc thi bằng lái đâu, nhưng sau này vẫn đươc đó, chưa được chấp thuận nhưng Bác cứ yên tâm,rồi cũng sẽ đươc thôi, vì E cũng đã thấy có người cụt 2 chân qua khỏi gối, và độ xe chạy kiểu hand control rồi đó Bác, kỷ thuật lái rất tốt, luật GTDB thuộc làu luôn, nói để Bác biết là đã có người cụt 2 chân thực hiên niềm mơ ước tự lái xe 4B rồi,chỉ tội là chưa đươc thi lấy bằng thôi...
E không dám đưa hình ảnh dẩn chứng vì có lý do xxxxxx .
Các Bác thông cảm, tin hay không thì tuỳ ..... vì đây là forum OS .
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng F
14/9/04
9.928
33.418
113
Q3
rất cảm động khi đọc bài này , nhưng ở vn duới con mắt các lãnh đạo thì 4b là cái gì đó chưa public, còn mang tính xa xỉ , không biết họ có dành exception cho người khuyết tật không
chưa kể mấy ông kẹ đăng kiểm nữa
 
Hạng C
20/7/10
522
6
0
49
Tôi nghĩ Bác cứ thẳng thắn nêu nhu cầu của mình trên Báo Đài xem sao ? vì Luật là do mình viết ra ... ví như Bầu Đức là người đầu tiên mua chuyên cơ, vì tiên phong nên có nhiều điều khoản rất thông thoáng, những người mua chuyên cơ sau này sẽ gặp Luật từa lưa cho xem.
 
Bác nên có thêm 1 vài người đồng cảnh để chia sẽ, chí ít cũng gây chút dư luận !
 
Tôi thấy lời khuyên các Bác trên về Tài Xế riêng là lựa chọn hợp lý nhất.
 
Hạng D
18/7/04
2.261
17
0
55
Đấu tranh để hợp pháp hóa cái bằng lái cho NKT là chuyện trong mơ. Sửa luật để áp dụng cho NKT chắc chắn là rất mất thời gian và khó thỏa mãn các điều kiện cụ thể phá sinh, liên quan đến nhiều vấn đề kĩ thuật. Hơn nữa luật này chỉ khả thi nếu các hãng xe làm ra các loại xe dành riêng cho các loại khuyết tật khác nhau.
Có tiền mua xe thỏa mãn đam mê là bác sướng hơn ối người có đủ chân tay mà không tiền, hoặc có tiền mà chẳng có đam mê.
Việc cần làm là liên hệ garage có thể độ chế ga tay, thắng tay...cho phù hợp với con xe mà bác sẽ mua, kiến nghị Bác sĩ OS tham gia vụ này (Thắng tay thì dễ còn ga tay thì làm tế nào nhỉ?). Em đề nghị mua xe nho nhỏ cho dễ xoay trở và xxx khỏi chú ý, thí dụ như Su Swift, Toy Yaris,WV Sirroco...sau đó thuê thầy kèm vài tháng và....enjoy, gặp xxx thì....khóc,hihi
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
27/7/10
633
118
43
Toi thay o Uc va mot so nuoc phuong Tay thi chuyen nay rat binh thuong .Khi luu thong tren duong xe cua ho con duoc huong mot so uu tien hon xe cua nhung nguoi binh thuong khac nhu khi vao Parking thi ho co cho dau rieng (gan cua ra vao va cho dau rong gap ruoi cac cho khac ) Nhung o VN thi co le rat kho vi 2 ly do:
1-O VN nguoi Khuyet tat khong co duoc su uu ai cua xa hoi,tham chi con bi nhin voi anh mat coi thuong.
2-Xe 4B o VN van con la mot cai gi do ghe gom lam.
Co le phai can nhieu thoi gian de thay doi duoc nhung van de nay.
 
Tập Lái
12/6/12
1
0
0
mình cũng bị tật ở chân. mình cũng mơ ước được có một chiếc xe otô
để được tư do đi đâu mà mình muốn. mình cũng đã xem trên mạng cũng có rất nhiều xe người ta thiết kế riêng cho người tàn tật. như link.... ko biết giờ này bạn đã tìm được xe cho mình chưa ? và mình cũng ko biết luật ở vn hôm nay đã cho phép người kt lái xe oto chưa nữa.? nếu bạn đã mua dc xe và biết về luật thì cho mình tham khảo với nha. yahoo mình, [email protected]