Hạng B2
27/5/09
677
936
93
47
Đà Lạt
Tình hình là em vừa về tới Sài Gòn khuya hôm qua sau một chuyến khổ d*m trên đất Lâm Đồng về. Em xin phép mở thớt này tường thuật chuyến đi chia sẽ kinh nghiệm cùng anh em offroad.

Toàn bộ ảnh trong thớt này là do 2 bác này chụp, xin cảm ơn giáo chủ apham và tanobi, 2 người bạn đường xuất sắc

Off road kết hợp cứu trợ Đưng K'Nớ


Ngày xuất phát: 04.09.2009
Cung đường: Suối Vàng - Cổng Trời - Lán Tranh - Đưng K'Nớ
Số lượng xe: 12 chiếc
Tổng số Giống, Chã, Hậu Cần, Kỹ Thuật, và Nhiếp ảnh là gần 40 người

Đội hình xuất phát:[*]FJ Cruiser[*]Dmax MT[*]Dmax AT[*]Pajero Supreme[*]Pajero GLS[*]Tracker One[*]Tracker Two[*]Musso[*]BJ[*]Mazda B2200 (Gác máy mitsu)[*]Hyundai Galloper Innovation[*]Land Cruiser (Chỉ tham gia cung Suối Vàng)

Cảm nhận chung là khó có thể tìm đâu ra được cung đường off road nào chuẩn mà đẹp hơn cung này.

Ngày đầu tiên cả đoàn đã thành công khi tất cả các xe đều leo lên tới một trong những cao điểm cao nhất của cao nguyên Lang Biang (1680 m) đặc biệt là ngay giữa lúc có áp thấp nhiệt đới và mưa 24/24 liên tục mấy ngày.

Đêm đầu tiên cắm trại trong rừng cũng khá thú vị, tuy mục tiêu cuối cùng là Đưng K'Nớ không đạt được nhưng đem được ít hàng cứu trợ vào tới làng Lán Tranh cũng đã là chuyện khó tin đối với dân địa phương.

Em xin lần lượt giới thiệu hình ảnh của chuyến đi theo trình tự:

- 11 giờ ngày 04.09.2009 xuất phát từ Sài Gòn

DD3_2130.jpg


Bầu trời tối đen báo hiệu những cơn mưa rừng đang chờ phía trước

DD3_2131.jpg


DD3_2132.jpg


DD3_2127.jpg


Off road kết hợp cứu trợ Đưng K'Nớ


Đêm ngày 04.09.2009 - Tp Đà Lạt: Mưa

Sáng ngày 5 tháng 9

6 giờ sáng. Kiểm tra công tác chuẩn bị lần cuối

Off road kết hợp cứu trợ Đưng K'Nớ



Off road kết hợp cứu trợ Đưng K'Nớ


Off road kết hợp cứu trợ Đưng K'Nớ


Off road kết hợp cứu trợ Đưng K'Nớ


Off road kết hợp cứu trợ Đưng K'Nớ


Tình thần khí thế đang lên mặc dù trời mưa liên tục

Off road kết hợp cứu trợ Đưng K'Nớ


Hội ý chia đội hình di chuyển trước khi lên đường

Off road kết hợp cứu trợ Đưng K'Nớ


Off road kết hợp cứu trợ Đưng K'Nớ


Và ra hồ Xuân Hương để cả đoàn 'ngựa' 1 tí

Off road kết hợp cứu trợ Đưng K'Nớ


Off road kết hợp cứu trợ Đưng K'Nớ


Xong phần híp ảnh lu nịm thì đi đổ xăng

Off road kết hợp cứu trợ Đưng K'Nớ


Off road kết hợp cứu trợ Đưng K'Nớ


Off road kết hợp cứu trợ Đưng K'Nớ
 
Hạng B2
27/5/09
677
936
93
47
Đà Lạt
Tranh thủ vô trang trại của bác Việt người Đà Lạt bắt mấy con gà sống mang theo để tối nạp protein cho anh em trong đoàn. Đi bắt mấy con gà thôi có cần phải vất vả như vầy không? đường vô trại gà mà phải lội qua 4 - 5 con suối

Off road kết hợp cứu trợ Đưng K'Nớ


DD3_2332.jpg


Off road kết hợp cứu trợ Đưng K'Nớ


DD3_2352.jpg



Off road kết hợp cứu trợ Đưng K'Nớ


Ở con suối cuối cùng bắt đầu có chuyện, nhà của bác Việt bên kia con suối, vô tí nữa là tới trại gà

DD3_2419.jpg


1 ngày sau lũ xuống cây cầu tạm này trôi mất tiêu luôn, từng xe qua

DD3_2429.jpg


Off road kết hợp cứu trợ Đưng K'Nớ


DD3_2457.jpg


DD3_2462.jpg


DD3_2505.jpg


Tới anh Diên qua lại bị vướng cục đá thế là treo gầm luôn

Off road kết hợp cứu trợ Đưng K'Nớ


Tự tời cũng không ra

DD3_2506.jpg


Land khủng vô tời lui cũng bó tay

DD3_2520.jpg


Cáp mềm cho Land giật lui

DD3_2541.jpg


Lần này thì ok

DD3_2538.jpg


Land khủng qua suối như người ta đi siêu thị shopping

Off road kết hợp cứu trợ Đưng K'Nớ


mời các bác đón xem tiếp tập 2: trại gà, Pajero và BJ tự sướng

Trước trại gà lại thêm con suối nữa, xứ gì toàn suối với suối

DD3_2548.jpg


DD3_2556.jpg


Trại gà là cái chỗ mái xanh xanh đó

Off road kết hợp cứu trợ Đưng K'Nớ


trong khi chờ bắt mấy con gà Land khủng bắt đầu nhảy múa

Off road kết hợp cứu trợ Đưng K'Nớ


Các xe còn lại tranh thủ quấn bánh xích

Off road kết hợp cứu trợ Đưng K'Nớ


Off road kết hợp cứu trợ Đưng K'Nớ


Thấy Land khủng nhảy múa vui quá BJ sau khi gắn xích xong thì định nhảy theo, ai ngờ xém nữa lật xe :21:

Off road kết hợp cứu trợ Đưng K'Nớ


Bổn củ soạn lại, đu đeo như một đám trẻ con

Off road kết hợp cứu trợ Đưng K'Nớ


Thôi lượn đi cho nó lành

Off road kết hợp cứu trợ Đưng K'Nớ


Pajero cũng không kiềm chế nỗi định nhảy theo nhưng lại đội gầm

Off road kết hợp cứu trợ Đưng K'Nớ


Tự tời ra thử

Off road kết hợp cứu trợ Đưng K'Nớ


kết quả là bó tay
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
27/5/09
677
936
93
47
Đà Lạt
Đường lên Cổng Trời

Mazda và FJ leo lên trước để có gì còn tời xe khác lên

Off road kết hợp cứu trợ Đưng K'Nớ


Off road kết hợp cứu trợ Đưng K'Nớ


Con này khỏe kinh khủng, thiếu tời và vi sai nữa là nó nuốt FJ luôn, có đoạn vướng cục đá khoản nửa tấn nó lấy đà ủi một lúc đá lăng luôn xuống vực. Trò này thì em thua :77:

Hình như em nó gác máy Mitsu L200 thì phải

Off road kết hợp cứu trợ Đưng K'Nớ


Off road kết hợp cứu trợ Đưng K'Nớ


Off road kết hợp cứu trợ Đưng K'Nớ



Quá trưa cả bọn đói mờ mắt nên tổ hậu cần quyết định cho anh em ăn trưa lấy sức

Off road kết hợp cứu trợ Đưng K'Nớ


Off road kết hợp cứu trợ Đưng K'Nớ


Off road kết hợp cứu trợ Đưng K'Nớ


No nê rồi 2 con Tracker gắn bánh xích vào và bắt đầu leo lên

Tracker One

Off road kết hợp cứu trợ Đưng K'Nớ


Tracker Two

Off road kết hợp cứu trợ Đưng K'Nớ


Tới Dmax One thì hơi vất vả, không bánh xích, vi sai sau cũng chẳng giúp gì được nhiều nên lên từng đoạn và tời lên

Off road kết hợp cứu trợ Đưng K'Nớ


Off road kết hợp cứu trợ Đưng K'Nớ


Off road kết hợp cứu trợ Đưng K'Nớ


Pa lăng chuyển hướng tời

Off road kết hợp cứu trợ Đưng K'Nớ


Con này lên xong anh em đội cứu hộ tụt đường huyết hết :21:

Tổng cộng mất hết chắc khoản 2 tiếng rưỡi để chinh phục cao điểm này để tiếp tục tiến đến cao điểm thứ 2 độ nghiêng tương đương nhưng độ dài thì gấp 5 lần.

nghiêng 40 độ và dài 500 mét. Mời các bác đón xem tiếp tập sau.
 
Hạng B2
27/5/09
677
936
93
47
Đà Lạt
Hết dốc thứ 1 đến dốc thứ 2 dài 500 mét. Từng xe lên cao điểm 1680 mét, cao hơn cả núi Lang Biang huyền thoại

DD3_2758.jpg


Oải nhất là ngay đỉnh dốc là chổ nghiêng nhất lại có cái cây khô nằm bên đường, sơ sẩy tí là ăn ngay cái cây

DD3_2754.jpg


DD3_2753.jpg


DD3_2789.jpg


DD3_2787.jpg


Ra hiệu cho các xe còn lại cẩn thận

DD3_2774.jpg


tời từng xe qua, tời của Dmax One hoạt động hết công suất để tời 10 xe lên đỉnh của cao điểm

FJ lần duy nhất phải bị tời lên là ở đỉnh dốc của cao điểm Cổng Trời này

DD3_2791.jpg


DD3_2793.jpg


trên đỉnh cao điểm nhìn về núi Lang Biang

DD3_2744.jpg


DD3_2781.jpg
 
Hạng B2
27/5/09
677
936
93
47
Đà Lạt
Hết cao điểm Cổng Trời hay còn gọi là Heaven Gate cả đoàn tranh thủ lao dốc bấm giờ cho kịp về địa điểm cắm trại.

DD3_2802.jpg


DD3_2804.jpg


Trời gần tối nhưng vẫn còn 1 con suối trước mặt

Đi dò đường

IMG_1477.jpg


Và qua suối

DD3_2805.jpg


DD3_2811.jpg


DD3_2813.jpg


DD3_2816.jpg


DD3_2819.jpg


DD3_2821.jpg


DD3_2822.jpg


Phóng lên khỏi bờ suối 2 bánh trước hổng khỏi mặt đất

DD3_2824.jpg


DD3_2827.jpg


DD3_2829.jpg


DD3_2830.jpg


DD3_2831.jpg


trời bắt đầu tối, trước mặt còn phải đổ 1 con dốc kinh khủng nữa mới tới địa điểm dựng trại. Đoạn này tất cả các xe đều qua an toàn đúng là có phép mầu

DD3_2836.jpg
 
Hạng B2
27/5/09
677
936
93
47
Đà Lạt
Trời sụp tối em và bác Việt đi trước ra địa điểm cắm trại, khoản 1 tiếng rưỡi sau thì các xe ra khỏi rừng và có 1 xe chết bơm xăng, 1 xe tèo bơm nước, thế là còn lại 10 xe sáng mai tiếp tục lên đường.

Cảnh dựng trại, trời vẫn mưa tầm tã cho tới sáng, địa điểm cắm trại thành vũng lầy báo hại 2 - 3 xe lún lại phải tời kéo tới nữa đêm mới xong.

Máy phát điện đem theo làm cả khu rừng sáng rực, nhạc nhít xập xình, bên ngoài tiếng xe cứu nhau gầm rú trong đêm nghe đã gì đâu.
Sau khi tời xong 2 xe em đuối quá vô lều ngồi nhậu với mấy anh em để mình thằng út Dmax One và FJFan tời kéo tán nhau ngoài kia trong mưa dầm tầm tã, hehehe một lúc sau bọn nó cũng tự cứu xong vô lều làm mấy chai rượu cho ấm người rồi lăn ra ngủ như chết.

Trước đó lúc mò xuống hồ rửa chân bị con đỉa quất cho một nhát máu chảy ròng ròng, nhìn tởm gì đâu. Các bác kia bày đái lên vết thương, xát muối, thuốc lá rịt vào, các kểu mà máu vẫn chảy, thây kệ nó ngồi nhậu một lúc thì êm. Tối đó em nằm chiêm bao thấy ôm con đỉa to bằng cái bao ngủ, hóa ra sáng nhìn lại là thằng UDD đi chung đoàn tối lạnh quá chui vô lều ngủ chung :))

sieuthiNHANH2009090925137mdvmytu3m24304976.jpeg


sieuthiNHANH2009090925137yzjmn2vhmg3698332.jpeg


sieuthiNHANH2009090925137n2fingvjmj3717651.jpeg


sieuthiNHANH2009090925137mmuyn2rjmz4151208.jpeg
 
Hạng B2
27/5/09
677
936
93
47
Đà Lạt
Em xin tiếp phần cuối, thử thách thật sự.
5 giờ sáng cả đoàn lục tục thức dậy thu dọn lều chõng, ăn sáng và cafe để tiếp tục lên đường.

Off road kết hợp cứu trợ Đưng K'Nớ


Off road kết hợp cứu trợ Đưng K'Nớ


Off road kết hợp cứu trợ Đưng K'Nớ


Off road kết hợp cứu trợ Đưng K'Nớ


Lại hội ý trước khi lên đường

Off road kết hợp cứu trợ Đưng K'Nớ


Trước khi lên đường còn phải cứu kéo gần 1 tiếng nữa mới đưa hết xe ra khỏi địa điểm cắm trại, trời mưa đất hóa thành bùn hết, xe lại chở nặng hàng cứu trợ nên lún toàn tập.

Băng qua sương mù dày đặc cả đoàn tiến qua cao điểm trạm kiểm lâm Cổng Trời 1700 mét above the sea level.

Off road kết hợp cứu trợ Đưng K'Nớ


Off road kết hợp cứu trợ Đưng K'Nớ


Off road kết hợp cứu trợ Đưng K'Nớ


Off road kết hợp cứu trợ Đưng K'Nớ


Off road kết hợp cứu trợ Đưng K'Nớ


4 anh em làm tấm lưu niệm tại trạm kiểm lâm

Off road kết hợp cứu trợ Đưng K'Nớ


Off road kết hợp cứu trợ Đưng K'Nớ


Xe: FJ Cruiser Vàng
Di chuyển theo hướng Tây - Nam
Nhiệt độ bên ngoài là 16 độ C, sương mù dày đặc, tầm nhìn cực kỳ hạn chế
Lúc này chắc khoản 7:30 sáng

Off road kết hợp cứu trợ Đưng K'Nớ