Hạng D
15/5/09
2.269
114
0
48
Tên Khai sinh : Suzuki Maruti ( Suzuki Gypsy king)
Thị trường : India
Nhập về vietnam : 1996
Là phiên bản thùng dài, mọi chi tiết khác dùng của Samurai
chiều dài cơ sở là 2.30 (Samurai cho thị trường khác 2.050m)
 
Hạng B2
19/10/12
174
79
28
daugia24h nói:
con xe em nhặt được ở bãi rác nó thế này.
562125_385641838210659_330058496_n.jpg

Nhìn còn sạch sẽ quá. Dàn mâm bánh này bolt pattern 5x5.5", dùng chung với bọn jeep lùn A2, Niva, UAZ, Vitara. Đi chơi với hội jeep là đẹp cờ, dễ bị mượn đồ :)

{em sửa từ nhạy cảm để khỏi phiền lòng ace Jeep}
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/5/09
2.269
114
0
48
Mâm Vitara thì vừa rồi nhưng mâm Jeep thì chưa biết, chắc phải đo xem thế nào, đi offoad nếu có mượn thì cũng tiện ích đấy bác @underground ạ.

con xe em thùng dài nên định làm thế này:
68571_387011121407064_1116237593_n.jpg
hoặc thế này:
1737_386294211478755_863826909_n.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/5/09
2.269
114
0
48
hoaata nói:
Hình đẹp quá bác daugia ui , khi nào thì dự án hoàn thành bác ...
Đang gom đủ đồ, một số phải mua từ ebay nên tuần sau mới về. nếu làm đúng tiến độ thì sau HCL là vào rừng được.
 
Hạng C
4/7/12
581
4
18
tp hcm
Em cũng hi vọng được thử con land cộc của em cùng với Bác
daugia24h nói:
hoaata nói:
Hình đẹp quá bác daugia ui , khi nào thì dự án hoàn thành bác ...
Đang gom đủ đồ, một số phải mua từ ebay nên tuần sau mới về. nếu làm đúng tiến độ thì sau HCL là vào rừng được.
 
Hạng D
15/5/09
2.269
114
0
48
Suzuki offroad rebuild project :

Dự án Giai đoạn 1:
1-Máy:
máy Samurai 1.3 phải mua thêm một số thứ như
a-Trợ lực lái (đã mua)
b-Két nước.(sẽ mua) đặt trên thùng
c-các loại dây (curoa, ống và các thứ lặt vặt như dây phin, cổ zê, lọc xăng )
d- đi lại toàn bộ dây điện mới cho dàn điện và đèn.
e-Thùng xăng, thùng xăng uaz đặt trên thùng
f- Ống thờ và Ống bô.

2-Số chính, số phụ.
hộp số chính đang ở trên xe.
hộp số phụ em tuần sau có (đã đặt hàng đang trên đường về)
Như vậy chỉ còn phải gia công 2 cái láp

3-Gầm:
Nhíp:
giữ nguyên nhíp chỉ làm 4 cái bát nhíp để đưa nhíp lên trên cầu,
phải làm lại bộ giằng lái,
Phuộc: đã có 4 cái.
4-Thùng và Khung chống lật, cản trước làm theo mẫu
thùng thấy còn ngon, không phải vá, chỉ cắt phía sau đến bát nhíp,
Đưa két nước ra sau thùng, dùng quạt điện làm mát.
5-Bình Ác Quy:
Dùng 2 bình, (đưa ra sau thùng)
Chỗ để két nước bắt tời điện warn 9000 đã có.

7-Ghế và dây an toàn. (đã có)

8- thời gian xong khoảng 1 tháng.
đổi máy, bảo dưỡng toàn gộ cầu, thắng, độ chế khác.


Ngày 1: tháo thùng ra khỏ sat xi. (Thợ đồng , thợ máy, Thợ điện)

Thợ máy:
Ngày 2: tháo máy cũ ra khỏi hộp số
Ngày 3 : ráp máy ngoài vào hộp số (kiểm tra côn, mâm ép)
Ngày 4: làm máy nổ
Ngày 5: ráp hộp số phụ vào hộp số chính
Ngày 6: làm 3 cái láp
Ngày 7: nổ thử , cân chỉnh.
Ngày 8: kiểm tra toàn bộ cầu, phớt dầu, thắng

Thợ Đồng:
Ngày 2: gia công 4 bát nhíp đưa nhíp lên trên cầu. gia cố bát nhíp trước sau.
Ngày 3: làm giằng lái, ráp phuộc.
Ngày 4: Cắt ngắn thùng đến bát nhíp.
Ngày 5: ráp thùng ngắn lại
Ngày 6: làm cửa, vá thùng, tháo rời những mảnh ghép có thể tháo được.
Ngày 7: làm các bản lề, kiếng, tay quay, bát gương.
Ngày 8: làm khung chống lật, bản vẽ và uống ống
Ngày 9: gá khung chống lật vào thùng xe, định vị các chỗ khoan lỗ thùng (chú ý khung chống lật bắt vào sat xi, bệ bước bắt vào sat xi. Bắt vít sống, không hàn.
Ngày 10: hàng chết khung chống lật vào một khối. mài đánh bóng.
Ngày 11: làm các bát chân bắt vào saxi
Ngày 12: ráp ghế
Ngày 13: đưa thùng lên sat xi
Ngày 14: ráp thử
Ngày 15: cân chỉnh.
Ngày 16: kiểm tra toàn bộ và sơn thùng.
Ngày 17: đưa thùng lên xe, ráp đầy đủ lên xe.
Ngày 18/19/20: ráp ghế,đi dây điện, đèn còi.
Dự phòng 10 ngày.
Ngày bắt đầu: 15/4
ngày kết thúc theo 15/5.
 
Last edited by a moderator: