Lơ Xe
6/6/04
15.562
12.404
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Subaru_Sin_19.jpg
Theo lời mời của đại diện MotorImage tại Việt Nam (công ty phân phối độc quyền xe Subaru tại khu vực Châu Á có trụ sở tại Singapore), cuối tuần qua nhóm OS gồm có em và bác Bman- (một tay lái cuộn của OS) cùng với đại diện báo Xe & Thể Thao và chương trình Trong Thế Giới Xe của anh Bửu Điền đã có mặt tại Singapore để tham gia chương trình lái thử xe và lễ mắt mẫu xe Legacy và Outback 2010 tại Singapore.
[pagebreak]
[pagebreak]
Subaru_Sin_01.jpg

Đoàn Việt Nam​
Ngoài đoàn Việt Nam, còn có một số đại diện tạp chí chuyên ngành về xe hơi đến từ các nước trong khu vực như Malaysia, Philippine, HongKong, Đài Loan, TQ, Thái Lan và nước chủ nhà Singapore… cùng tham gia chương trình test xe và lễ ra mắt xe mới.
Subaru_Sin_43.jpg

Miss Subaru Việt Nam​
Đúng 8:30 sáng ngày 2 tháng 10 năm 2009, đoàn báo chí các nước trong khu vực cùng khởi hành đến địa điểm lái thử xe thuộc quân đội Singapore. Là khu riêng biệt với những đoạn đường nhỏ, dài và nhiều góc cua để người tham dự có dịp thử các tính năng ưu việt của dòng xe Lagacy & Outback hoàn toàn mới. Ngoài ra ban tổ chức còn bố trí thêm 2 mẫu xe Forester 2.0L và 2.5L chuẩn bị có mặt tại thị trường Việt Nam vào cuối tháng 10 năm nay.
Subaru_Sin_18.jpg
Sau gần 15 phút giới thiệu và trao đổi chương trình, cả đoàn đều được lên kế hoạch lái thử các mẫu xe mới Legacy sedan 2.0i và 2.5GT, Legacy wagon 2.0i và 2.5GT, Outback 2.5i và 3.6R.

Dòng xe Legacy hoàn toàn mới thuộc thế hệ thứ 5 và cũng là mẫu xe đánh dấu sự kiện có mặt 20 năm kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 1989.

Đoàn Việt Nam may mắn được bố trí lái thử các dòng xe từ công suất thấp đến công suất cao, vì thế cảm giác ít bị hụt hẫn khi chạy từ dòng xe công suất cao đến thấp… Riêng cá nhân em có một chút hồi hộp sau vô lăng bởi lẽ đây là lần đầu tiên trong đời lái xe tay lái nghịch, tuy nhiên chỉ vài trăm mét sau vô lắng em đã từ từ làm quen với việc sử dụng và đánh lái theo sự hướng dẫn nhiệt tình của các tài phụ chính hãng.
Subaru_Sin_44.jpg

Xa hình lái thử xe

Subaru_Sin_46.jpg


Subaru_Sin_03.jpg


Subaru_Sin_04.jpg

Bman .. tay lái "cuộn" của OS

Subaru_Sin_50.jpg

Tài phụ của Subaru​
 
Lơ Xe
6/6/04
15.562
12.404
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Trước khi cầm vô lăng lái thử vòng đầu tiên, em có dịp ngồi phía sau để đánh giá phần nội thất và trang bị của mẫu Legacy Sedan 2.0i. Là dòng xe chuẩn nên chỉ được trang bị ghế nỉ, không cửa sổ trời, ghế phía trước chỉnh tay. Nội thất xe khá rộng rãi và thoải mái, tại vị trí ghế ngồi phía sau bạn có thê duỗi chân thẳng ra phía trước mà vẫn chưa chạm vạch lưng ghế phía trước. Tuy vẻ bề ngoài của xe nhìn không rộng nhưng ngồi sau vô lăng hay băng ghế sau bạn có cảm thoải mái về sự rộng rãi của thiết kế nội thất.

Subaru_Sin_48.jpg

Phần ghế sau rộng rãi & thoải mái

Subaru_Sin_49.jpg

Hàng ghế phía sau
Xe sử dụng hệ thống thắng tay điện tử chỉ cần ấn vào và kéo ra, thiết kế hiện đại này có thể mất đi khả năng dùng phanh tay để drift ở một số chủ xe thích thể hiện trên các dòng xe Subaru nổi tiếng về hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian.

Subaru_Sin_45.jpg

Hệ thống phanh điện tử
Subaru_Sin_02.jpg

Phiên bản Legacy 2.0i CVT
Phiên bản Legacy 2.0i sử dụng động cơ đối xứng 4 máy kết hợp với hộp số Lineartronic CVT 6 cấp có công suất 150 mã lực, tốc độ tối đa của xe là 203 km/h à mất 11.1 giây để tăng tốc từ 0-100km. Do mới lái thử vòng đầu tiên nên trên xe tay lái nghịch nên chưa có dịp ép ga hay tăng tốc nhanh và phần do chưa quen các góc cua của sa hình ..
 
Lơ Xe
6/6/04
15.562
12.404
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Ấn tượng với phiên bản sedan của Legacy 2.5GT!

Subaru_Sin_05.jpg


Subaru_Sin_06.jpg


Subaru_Sin_11.jpg


Tuy có cùng kích thước với phiên bản 2.0i, nhưng mẫu 2.5GT lại có cái nhìn hoàn toàn khác hẳn và nổi bật hơn. Phần đầu xe với khe hút gió ngay nắp capô cho động cơ turbo phía dưới mang lại cho xe kiểu dáng của một dòng xe đua thể thao. Bộ gầm cản phía trước mang vóc giác một chiếc vừa được độ body kit và bộ mâm 18 inch thể thao với hình hoa nan nổi bật. Phần đuôi xe với bộ đôi ống xả mạ crome hình vuông với thiết kế quen thuộc hiện nay ở các dòng xe cao cấp.

Điểm nổi bật của phiên bản 2.5GT là sử dụng động cơ Turbo Boxer 4 máy DOHC 2.5 lít có công suất 265 mã lực và chỉ mất 6.2 giây để đạt tốc độ 0-100km/h. Ngoài công suất cao, động cơ có thiết kế đối đỉnh tạo độ cân bằng tự nhiên và cực kỳ êm ái khi vận hành.

Subaru_Sin_17.jpg

Động cơ Turbo 2.5GT
Phần nội thất của xe cũng nổi bật hơn so sơ với phiên bản 2.0i với ghế da sang trọng và ghế phía trước có chỉnh điện. Hệ thống điều hòa 2 vùng tự động và hệ thống lạnh cho hàng ghế phía sau. Ngoài chức năng điều khiển hộp trên vô lăng, xe còn có thêm hệ thống lái thông minh nổi bật của Subaru SI-DRIVE với ba chế độ Intelligent, S, S# đáp ứng cho việc sử dụng xe ở các địa hình khác nhau như trong thành phố, xa lộ và vượt đèo dốc.

Subaru_Sin_16.jpg

Cần chuyển số

Subaru_Sin_14.jpg

Nút điều chỉnh hệ thống lái SI-Drive

Subaru_Sin_13.jpg

Hệ thống âm thanh 6 loa & 6 đĩa .. phần điều chỉnh hệ thống điều hòa 2 vùng tự động

Subaru_Sin_51.jpg

Cửa sổ trời của 2.5GT
 
Last edited by a moderator:
Lơ Xe
6/6/04
15.562
12.404
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Subaru_Sin_08.jpg


Subaru_Sin_07.jpg


Subaru_Sin_09.jpg

Đúng danh "Inspire Awe"..

Tốc độ lái thử lần hai trên phiên bản 2.5GT có phần nhanh hơn sau khi đã quen với tay lái nghịch và nắm rõ được các góc cua của sa hình. Đơn vị tổ chức cũng đã khôn khéo khi thiết kế sa hình có nhiều khúc cua gắt và hẹp, cung đường vòng U Turn lớn và một đường thẳng để “vít” đốc tộ cao sau đó lại giảm nhanh đột ngột để rẽ phải để các các thành viên tham gia lái thử có thể cảm nhật điểm mạnh của dòng xe Subaru đó là hệ thống Symmertrical AWD (hệ thống đối xứng dẫn động toàn phần). Khi chặt cua gấp giống như vận hành xe trên đường đèo dốc quanh co ở tốc độ cao, phần đuôi xe không có cảm giác bị lết bánh do mất lự lái, hệ thống 4 bánh dẫn động toàn thời gian cùng với hệ thống cân bằng xe phân bố lực và phanh ở từng bánh xe khác nhau làm cho xe không bị mất lái, giúp người điều khiển xe có thể tự tin khi cua gấp ngay cả ở tốc độ cao. Là dòng GT nên người lái có thể cảm nhật tiếng động cơ turbo gầm rú mỗi khi tăng tốc nhanh.

Subaru_Sin_12.jpg
 
Hạng B2
26/7/06
481
15
18
Hà Nội
Subaru co nhiều xe rất hay. Hy vọng sẽ sớm được phân phối tại vn.
Xem ảnh bác Lơ chụp hàng ghế sau em thấy chỗ để chân quá rộng rãi, khoé còn hơn cả Camry ấy chứ. Ko biết hàng ghế trước chỉnh thế nào. Nhưng có vẻ lưng ghế sau hơi đứng quá cũng là 1 nguyên nhân
 
O.S.P.D
9/12/06
1.885
5
38
Đất cò rán
Em đã chạy con Legacy đời đầu lắp tại liên doanh ô tô Hoà Bình năm 1998 phải nói là cảm giác lái, độ bốc của xe so với các loại cùng động cơ đúng là không có đối thủ
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif

tiếc rằng nó khai tử quá sớm...:(:(:(
 
Hạng D
27/6/08
1.135
22
63
Ngày xưa em hay coi đua xe và rất khoái subaru và peugoet. Mấy chiếc trên nhìn ngon chứ.
 
Lơ Xe
6/6/04
15.562
12.404
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Kích thước của 2 phiên bản 2.0i và 2.5GT giống nhau với chiều dài 4.730mm, chiều rộng là 1,780mm và chiều cao là 1,505mm. Trọng lượng của 2.0i là 1,485kg nhẹ hơn 80kg so với 2.5GT. Ngoài ra Subaru còn trình làng dòng Wagon 5 cửa có phiên bản tương tư 2.0i và 2.5GT.

Subaru_Sin_67.jpg


Subaru_Sin_68.jpg


Subaru_Sin_10.jpg

Phiên bản Legacy 2.5GT Wagon
Ngoài mẫu xe Legacy hoàn toàn mới, Subaru còn trình làng dòng Outback có thiết kế tương tự giống như Legacy nhưng kích thước nội & ngoại ngoại thất rộng rãi và trông bề thế hơn với chiều dài 4,775mm, chiều rộng 1,820mm và chiều cao là 1,650mm. Khoảng sáng gầm xe là 213 mm so với 150mm của Legacy.

Subaru_Sin_64.jpg

Phần đầu của Outback trông bề thế & rộng rãi hơn

Subaru_Sin_65.jpg


Subaru_Sin_66.jpg

Liệu có thể thể cạnh tranh với Venza của Toyota?
Động cơ của Outback 2.5i sử dụng hộp số tương tự CVT có công suất 167 mã lực và Outback 3.6R mạnh mẽ hơn với động cơ đối xứng 6 máy có công suất 260 mã lực. Cả hai mẫu outback đều sử dụng lốp xe 17 inche.

Subaru_Sin_70.jpg

Mẫu Subaru Forester dự định có mặt tại Việt Nam vào cuối tháng 10 ..và sẽ cạnh tranh với CRV của Honda & Rav4 của Toyota..

Sau hơn 4 giờ đồng hồ lái thử các phiên bản mới của Legacy & Outback 2010, mọi thành viên đều khá mệt dưới cái nóng chói chang và chuẩn bị khởi hành trở về dùng cơm trưa và tiếp tục hành trình thăm quan Subaru Hub vào buổi chiều.​
 
Last edited by a moderator:
Lơ Xe
6/6/04
15.562
12.404
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Tham quan Subaru Hub tại Singapore!

Sau khi cùng đoàn dùng cơm trưa chớm nhoáng tại một trung tâm mua sắm, cả đoàn tiếp tục hành trình thăm quan Subaru Hub thuộc công ty Motor Image tại Singapore (Motor Image là một đại lý phân phối xe Subaru tại Singapore từ năm 1986). Tòa nhà Subaru Hub được chính thứ đi vào hoạt động vào năm 2005 với 6 tầng lầu, ngoài chức năng là phòng trưng bày kinh doanh các dòng xe Subaru, nơi đây còn cả hệ thống lưu kho xe, trung tâm bảo dưỡng xe và mua bán trao đổi xe cũ, và cũng là cơ sở đào tạo cho các nhân viên sửa sửa cũng như kinh doanh khu vực Châu Á. Ấn tượng nhất là tầng 6 của toàn nhà có đường thử offroad nhẹ cho các khách hàng muốn lái thử xe.

Subaru_Sin_20.jpg


Subaru_Sin_21.jpg


Subaru_Sin_22.jpg


Subaru_Sin_23.jpg

Xa hình offroad nhẹ trên tầng 6 của tòa nhà Subaru Hub

Subaru_Sin_55.jpg


Subaru_Sin_56.jpg


Subaru_Sin_57.jpg


Subaru_Sin_58.jpg


Subaru_Sin_59.jpg


Subaru_Sin_60.jpg


Subaru_Sin_61.jpg

Chiếc xe Subaru đua Rally của Motor Image​
 
Lơ Xe
6/6/04
15.562
12.404
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Subaru_Sin_53.jpg

Đoàn tham quan trò chuyện và phỏng vấn ông Yasunori Kumagai (trái) người thiết kế mẫu xe Legacy / Outback mới và ông Hiroyuki Karamatsu TGĐ kinh doanh phụ trách khu vực Châu Á và Châu Mỹ Latin

Subaru_Sin_54.jpg

Ông Jonathan Tan - TGĐ Motor Image tại Việt Nam