Trước khi cầm vô lăng lái thử vòng đầu tiên, em có dịp ngồi phía sau để đánh giá phần nội thất và trang bị của mẫu Legacy Sedan 2.0i. Là dòng xe chuẩn nên chỉ được trang bị ghế nỉ, không cửa sổ trời, ghế phía trước chỉnh tay. Nội thất xe khá rộng rãi và thoải mái, tại vị trí ghế ngồi phía sau bạn có thê duỗi chân thẳng ra phía trước mà vẫn chưa chạm vạch lưng ghế phía trước. Tuy vẻ bề ngoài của xe nhìn không rộng nhưng ngồi sau vô lăng hay băng ghế sau bạn có cảm thoải mái về sự rộng rãi của thiết kế nội thất.
Phần ghế sau rộng rãi & thoải mái
Hàng ghế phía sau
Xe sử dụng hệ thống thắng tay điện tử chỉ cần ấn vào và kéo ra, thiết kế hiện đại này có thể mất đi khả năng dùng phanh tay để drift ở một số chủ xe thích thể hiện trên các dòng xe Subaru nổi tiếng về hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian.
Hệ thống phanh điện tử
Phiên bản Legacy 2.0i CVT
Phiên bản Legacy 2.0i sử dụng động cơ đối xứng 4 máy kết hợp với hộp số Lineartronic CVT 6 cấp có công suất 150 mã lực, tốc độ tối đa của xe là 203 km/h à mất 11.1 giây để tăng tốc từ 0-100km. Do mới lái thử vòng đầu tiên nên trên xe tay lái nghịch nên chưa có dịp ép ga hay tăng tốc nhanh và phần do chưa quen các góc cua của sa hình ..

Phần ghế sau rộng rãi & thoải mái

Hàng ghế phía sau

Hệ thống phanh điện tử

Phiên bản Legacy 2.0i CVT
Ấn tượng với phiên bản sedan của Legacy 2.5GT!
Tuy có cùng kích thước với phiên bản 2.0i, nhưng mẫu 2.5GT lại có cái nhìn hoàn toàn khác hẳn và nổi bật hơn. Phần đầu xe với khe hút gió ngay nắp capô cho động cơ turbo phía dưới mang lại cho xe kiểu dáng của một dòng xe đua thể thao. Bộ gầm cản phía trước mang vóc giác một chiếc vừa được độ body kit và bộ mâm 18 inch thể thao với hình hoa nan nổi bật. Phần đuôi xe với bộ đôi ống xả mạ crome hình vuông với thiết kế quen thuộc hiện nay ở các dòng xe cao cấp.
Điểm nổi bật của phiên bản 2.5GT là sử dụng động cơ Turbo Boxer 4 máy DOHC 2.5 lít có công suất 265 mã lực và chỉ mất 6.2 giây để đạt tốc độ 0-100km/h. Ngoài công suất cao, động cơ có thiết kế đối đỉnh tạo độ cân bằng tự nhiên và cực kỳ êm ái khi vận hành.
Động cơ Turbo 2.5GT
Phần nội thất của xe cũng nổi bật hơn so sơ với phiên bản 2.0i với ghế da sang trọng và ghế phía trước có chỉnh điện. Hệ thống điều hòa 2 vùng tự động và hệ thống lạnh cho hàng ghế phía sau. Ngoài chức năng điều khiển hộp trên vô lăng, xe còn có thêm hệ thống lái thông minh nổi bật của Subaru SI-DRIVE với ba chế độ Intelligent, S, S# đáp ứng cho việc sử dụng xe ở các địa hình khác nhau như trong thành phố, xa lộ và vượt đèo dốc.
Cần chuyển số
Nút điều chỉnh hệ thống lái SI-Drive
Hệ thống âm thanh 6 loa & 6 đĩa .. phần điều chỉnh hệ thống điều hòa 2 vùng tự động
Cửa sổ trời của 2.5GT



Điểm nổi bật của phiên bản 2.5GT là sử dụng động cơ Turbo Boxer 4 máy DOHC 2.5 lít có công suất 265 mã lực và chỉ mất 6.2 giây để đạt tốc độ 0-100km/h. Ngoài công suất cao, động cơ có thiết kế đối đỉnh tạo độ cân bằng tự nhiên và cực kỳ êm ái khi vận hành.

Động cơ Turbo 2.5GT

Cần chuyển số

Nút điều chỉnh hệ thống lái SI-Drive

Hệ thống âm thanh 6 loa & 6 đĩa .. phần điều chỉnh hệ thống điều hòa 2 vùng tự động

Cửa sổ trời của 2.5GT
Last edited by a moderator:



Đúng danh "Inspire Awe"..

Subaru co nhiều xe rất hay. Hy vọng sẽ sớm được phân phối tại vn.
Xem ảnh bác Lơ chụp hàng ghế sau em thấy chỗ để chân quá rộng rãi, khoé còn hơn cả Camry ấy chứ. Ko biết hàng ghế trước chỉnh thế nào. Nhưng có vẻ lưng ghế sau hơi đứng quá cũng là 1 nguyên nhân
Xem ảnh bác Lơ chụp hàng ghế sau em thấy chỗ để chân quá rộng rãi, khoé còn hơn cả Camry ấy chứ. Ko biết hàng ghế trước chỉnh thế nào. Nhưng có vẻ lưng ghế sau hơi đứng quá cũng là 1 nguyên nhân
Em đã chạy con Legacy đời đầu lắp tại liên doanh ô tô Hoà Bình năm 1998 phải nói là cảm giác lái, độ bốc của xe so với các loại cùng động cơ đúng là không có đối thủ
tiếc rằng nó khai tử quá sớm...





tiếc rằng nó khai tử quá sớm...
Kích thước của 2 phiên bản 2.0i và 2.5GT giống nhau với chiều dài 4.730mm, chiều rộng là 1,780mm và chiều cao là 1,505mm. Trọng lượng của 2.0i là 1,485kg nhẹ hơn 80kg so với 2.5GT. Ngoài ra Subaru còn trình làng dòng Wagon 5 cửa có phiên bản tương tư 2.0i và 2.5GT.
Phiên bản Legacy 2.5GT Wagon
Ngoài mẫu xe Legacy hoàn toàn mới, Subaru còn trình làng dòng Outback có thiết kế tương tự giống như Legacy nhưng kích thước nội & ngoại ngoại thất rộng rãi và trông bề thế hơn với chiều dài 4,775mm, chiều rộng 1,820mm và chiều cao là 1,650mm. Khoảng sáng gầm xe là 213 mm so với 150mm của Legacy.
Phần đầu của Outback trông bề thế & rộng rãi hơn
Liệu có thể thể cạnh tranh với Venza của Toyota?
Động cơ của Outback 2.5i sử dụng hộp số tương tự CVT có công suất 167 mã lực và Outback 3.6R mạnh mẽ hơn với động cơ đối xứng 6 máy có công suất 260 mã lực. Cả hai mẫu outback đều sử dụng lốp xe 17 inche.
Mẫu Subaru Forester dự định có mặt tại Việt Nam vào cuối tháng 10 ..và sẽ cạnh tranh với CRV của Honda & Rav4 của Toyota..
Sau hơn 4 giờ đồng hồ lái thử các phiên bản mới của Legacy & Outback 2010, mọi thành viên đều khá mệt dưới cái nóng chói chang và chuẩn bị khởi hành trở về dùng cơm trưa và tiếp tục hành trình thăm quan Subaru Hub vào buổi chiều.



Phiên bản Legacy 2.5GT Wagon

Phần đầu của Outback trông bề thế & rộng rãi hơn


Liệu có thể thể cạnh tranh với Venza của Toyota?

Mẫu Subaru Forester dự định có mặt tại Việt Nam vào cuối tháng 10 ..và sẽ cạnh tranh với CRV của Honda & Rav4 của Toyota..
Sau hơn 4 giờ đồng hồ lái thử các phiên bản mới của Legacy & Outback 2010, mọi thành viên đều khá mệt dưới cái nóng chói chang và chuẩn bị khởi hành trở về dùng cơm trưa và tiếp tục hành trình thăm quan Subaru Hub vào buổi chiều.
Last edited by a moderator:
Tham quan Subaru Hub tại Singapore!
Sau khi cùng đoàn dùng cơm trưa chớm nhoáng tại một trung tâm mua sắm, cả đoàn tiếp tục hành trình thăm quan Subaru Hub thuộc công ty Motor Image tại Singapore (Motor Image là một đại lý phân phối xe Subaru tại Singapore từ năm 1986). Tòa nhà Subaru Hub được chính thứ đi vào hoạt động vào năm 2005 với 6 tầng lầu, ngoài chức năng là phòng trưng bày kinh doanh các dòng xe Subaru, nơi đây còn cả hệ thống lưu kho xe, trung tâm bảo dưỡng xe và mua bán trao đổi xe cũ, và cũng là cơ sở đào tạo cho các nhân viên sửa sửa cũng như kinh doanh khu vực Châu Á. Ấn tượng nhất là tầng 6 của toàn nhà có đường thử offroad nhẹ cho các khách hàng muốn lái thử xe.
Xa hình offroad nhẹ trên tầng 6 của tòa nhà Subaru Hub
Chiếc xe Subaru đua Rally của Motor Image
Sau khi cùng đoàn dùng cơm trưa chớm nhoáng tại một trung tâm mua sắm, cả đoàn tiếp tục hành trình thăm quan Subaru Hub thuộc công ty Motor Image tại Singapore (Motor Image là một đại lý phân phối xe Subaru tại Singapore từ năm 1986). Tòa nhà Subaru Hub được chính thứ đi vào hoạt động vào năm 2005 với 6 tầng lầu, ngoài chức năng là phòng trưng bày kinh doanh các dòng xe Subaru, nơi đây còn cả hệ thống lưu kho xe, trung tâm bảo dưỡng xe và mua bán trao đổi xe cũ, và cũng là cơ sở đào tạo cho các nhân viên sửa sửa cũng như kinh doanh khu vực Châu Á. Ấn tượng nhất là tầng 6 của toàn nhà có đường thử offroad nhẹ cho các khách hàng muốn lái thử xe.




Xa hình offroad nhẹ trên tầng 6 của tòa nhà Subaru Hub







Chiếc xe Subaru đua Rally của Motor Image

Đoàn tham quan trò chuyện và phỏng vấn ông Yasunori Kumagai (trái) người thiết kế mẫu xe Legacy / Outback mới và ông Hiroyuki Karamatsu TGĐ kinh doanh phụ trách khu vực Châu Á và Châu Mỹ Latin

Ông Jonathan Tan - TGĐ Motor Image tại Việt Nam