Hạng B2
15/11/08
101
49
28
Thế tóm lại là xe Đức có xài Hybrid không?
đã nghe nói đến BMW i8 chưa: máy xăng 1.5 231 mã lực, động cơ điện 131 mã lực và tiết kiệm xăng hơn Cross 1.8. Nếu nói hybird tiết kiệm thì phải nói đến i8 nhé
 
Hạng D
25/9/14
2.764
2.949
113
33
đã nghe nói đến BMW i8 chưa: máy xăng 1.5 231 mã lực, động cơ điện 131 mã lực và tiết kiệm xăng hơn Cross 1.8. Nếu nói hybird tiết kiệm thì phải nói đến i8 nhé

  1. Đã dùng i8 để minh chứng thì phải hiểu 1 điều. BMW dùng công nghệ hybrid của Toyota. Nếu bạn tìm hiểu bạn sẽ thấy còn nhiều hãng dùng công nghệ hybrid của Toyota nữa, kể cả đối thủ VW của nó vào thời điểm đầu.
  2. i8 không phải là hybrid thường. Nó là plug-in hybrid, nên tiết kiệm xăng hơn là chính xác, vì nó phải sạc thêm điện ngoài. Chiếc RAV4 Prime, công nghệ plug-in hybrid, tổng công suất hơn 300hp chỉ tiêu tốn hơn 2L/100km. Công nghệ plug-in này BMW cũng lấy từ Toyota.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: kimyungnam
Hạng D
25/9/14
2.764
2.949
113
33
Tôi lúc giao xe cho tiệm, nó cho mượn chiếc Toyota hybrid Yaris (chắc cũng vài năm rồi), Thú thật trong thành phố thì nó xữ dụng điện khá nhiều, do đó không thấy hao xăng là bao, chừng nào bình điện hết thì nó tự đổi qua xăng để nạp điện lại cho bình.
Có điều là lên cao tốc (tôi thường đi thường xuyên) thì nó lại chuyên về xăng, nhìn nó uống mà xót cả ruột, Đó là điều đầu tiên mà tôi nhận xét trên đường

Điều thứ hai là có rất nhiều người đi Yaris hybrid, đến 5 năm sau thì pin bị chai, mà đi tiệm thì hởi ôi ... 7000€ (tạm 1€=27600 vnđ) . Do đó thường khi pin yếu thì các bác tài (nhất là dân taxi) đi đổi luôn xe mới, còn xe cũ thì kh tái chế và đưa thẵng ra nghĩa địa.

Do luật EU rất khắt nghiệt về tiêu chuẩn khí thãi, do đó các kỹ thuật mới luôn phát triển từ Adbue (đã có trên xe tãi), ống pô lọc (mà thành phần nó đắt hơn vàng có viết trong vnexpress) cho đến start&stop, để giảm thiểu những khí độc NOx,COx... vân vân. Ngay cả xe dầu cũng phải nằm trong tiêu chuẩn.

Trở lại với VN, theo Quyết định số 49/2011/QĐ-TTG của Thủ tướng Chính phủ thì tất cả các xe mới lưu hành từ 01/01/2022 phải qua EURO5,

Với các nước trong khối EU nhất là tây âu khi bạn chọn xe mới sạch, không những nhà sản xuất mua xe cũ của bạn lại (thường là từ 3000€ trở đi+giá xe thời điểm hiện tại nếu còn giá trị) để bạn mua xe mới, mà chính phủ sẽ giúp đở thêm vài ngàn € (tuỳ theo điều kiện kinh tế)

Vậy các bạn OS nghĩ sao, và sẽ chọn lựa gì ở VN?

Do nhu cầu đi lại nhiều mà tôi vẩn lái xe dầu chứ không qua hybrid (18 tháng = 37K), còn những người đi ít thì xăng, điện là chọn lựa tốt nhất

Nhưng nên nhớ là dầu xe mới, xe cũ, bảo dưỡng đúng định kỳ là chiếc xe của bạn vẩn sạch như ngày nào mới đem về. Thân !

Câu trả lời là có mà còn nhiều nửa ....

Link dẩn chứng

Cách ông nói giống đang nói về xe plug in hybrid, không phải hybrid (có phân biệt được 2 loại này k?). 1 chiếc plug-in thì có thể hết pin. Còn hybrid thì không bao giờ hết và cũng không bao giờ đầy pin, hệ thống nó sẽ giữ mức pin như thế để tối ưu năng lượng và cũng để duy trì tuổi thọ pin cũng như vận hành của xe.
 
Hạng F
29/10/16
12.164
25.386
113
Pháp
Cách ông nói giống đang nói về xe plug in hybrid, không phải hybrid (có phân biệt được 2 loại này k?). 1 chiếc plug-in thì có thể hết pin. Còn hybrid thì không bao giờ hết và cũng không bao giờ đầy pin, hệ thống nó sẽ giữ mức pin như thế để tối ưu năng lượng và cũng để duy trì tuổi thọ pin cũng như vận hành của xe.
Link về hybrid
plug in hybrid
Thời gian, cây số so sánh
Trong link nầy có viết rỏ ràng ...


Định nghĩa tiếng việt .. qua Wiki

Các dòng xe điện .... kỹ thuật, điểm yếu và mạnh

Các dòng xe điện thời điểm tháng 7 2020

Các bác trong OS chịu khó dịch nhé .... Thân !
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: kimyungnam
Hạng B2
15/11/08
101
49
28
Thế tóm lại là xe Đức có xài Hybrid không?
Đã nghe xe BMW i8 chưa
  1. Đã dùng i8 để minh chứng thì phải hiểu 1 điều. BMW dùng công nghệ hybrid của Toyota. Nếu bạn tìm hiểu bạn sẽ thấy còn nhiều hãng dùng công nghệ hybrid của Toyota nữa, kể cả đối thủ VW của nó vào thời điểm đầu.
  2. i8 không phải là hybrid thường. Nó là plug-in hybrid, nên tiết kiệm xăng hơn là chính xác, vì nó phải sạc thêm điện ngoài. Chiếc RAV4 Prime, công nghệ plug-in hybrid, tổng công suất hơn 300hp chỉ tiêu tốn hơn 2L/100km. Công nghệ plug-in này BMW cũng lấy từ Toyota.
dùng công nghệ của Toyota thì sao nào? Do BMW là hãng xe thiên về cảm giác lái và thể thao nên không tập trung nghiên cứu hybird, i8 dùng công nghệ hybird của Toyota là do họ chả dại gì bỏ công, tiền bạc ra nghiên cứu, áp dụng công nghệ hybird lên phân khúc xe không phải chủ lực của mình. Với lại dùng công nghệ hybird của Toyota ko có nghĩa là cứ lấy lắp lên xe đâu, còn thuật toán, sản xuất các chi tiết, linh kiện nữa chứ. Các hãng siêu xe đa số dùng hộp số ZF không phải vì họ không chế tạo được hộp số, thậm chí còn chế tạo được tốt hơn nhưng ZF có kinh nghiệm trong lĩnh vực này, ko nhất thiết mất quá nhiều chi phí cho hộp số mà tập trung cho động cơ, hệ dẫn động, công nghệ an toàn... để sản xuất nên những chiếc siêu xe.
i8 máy 1.5 và động cơ điện có tổng công suất 362 mã lực, tiêu thụ nhiên liệu trung bình 2.1l/100km, RAV4 Prime máy 2.5 và động cơ điện có tổng công suất 302 mã lực, tiêu thụ nhiên liệu trung bình như i8. vậy xe nào tiết kiệm hơn, hiệu suất cao hơn?
Xe Toyota là xe phổ thông, là hãng xe bán chạy nhất thế giới, xe BMW là xe hạng sang. Hai phân phúc này khác nhau, cũng như nhiều người nói apple watch sẽ khai tử rolex là chẳng hiểu gì, đeo apple watch là để tận hưởng công nghệ còn đeo rolex là thể hiện đẳng cấp, hai nhóm khách hàng này là khác nhau. Mua xe BMW người ta ko để tâm đến xăng mà cần cảm giác lái, cảm giác thể thao, khả năng vận hành ở tốc độ cao, nhưng cái mà xe hybird không đem lại được thì họ ko mặn mà với hybird chả đúng sao
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng D
25/9/14
2.764
2.949
113
33
Đã nghe xe BMW i8 chưa

dùng công nghệ của Toyota thì sao nào? Do BMW là hãng xe thiên về cảm giác lái và thể thao nên không tập trung nghiên cứu hybird, i8 dùng công nghệ hybird của Toyota là do họ chả dại gì bỏ công, tiền bạc ra nghiên cứu, áp dụng công nghệ hybird lên phân khúc xe không phải chủ lực của mình. Với lại dùng công nghệ hybird của Toyota ko có nghĩa là cứ lấy lắp lên xe đâu, còn thuật toán, sản xuất các chi tiết, linh kiện nữa chứ. Các hãng siêu xe đa số dùng hộp số ZF không phải vì họ không chế tạo được hộp số, thậm chí còn chế tạo được tốt hơn nhưng ZF có kinh nghiệm trong lĩnh vực này, ko nhất thiết mất quá nhiều chi phí cho hộp số mà tập trung cho động cơ, hệ dẫn động, công nghệ an toàn... để sản xuất nên những chiếc siêu xe.
i8 máy 1.5 và động cơ điện có tổng công suất 362 mã lực, tiêu thụ nhiên liệu trung bình 2.1l/100km, RAV4 Prime máy 2.5 và động cơ điện có tổng công suất 302 mã lực, tiêu thụ nhiên liệu trung bình như i8. vậy xe nào tiết kiệm hơn, hiệu suất cao hơn?
Xe Toyota là xe phổ thông, là hãng xe bán chạy nhất thế giới, xe BMW là xe hạng sang. Hai phân phúc này khác nhau, cũng như nhiều người nói apple watch sẽ khai tử rolex là chẳng hiểu gì, đeo apple watch là để tận hưởng công nghệ còn đeo rolex là thể hiện đẳng cấp, hai nhóm khách hàng này là khác nhau. Mua xe BMW người ta ko để tâm đến xăng mà cần cảm giác lái, cảm giác thể thao, khả năng vận hành ở tốc độ cao, nhưng cái mà xe hybird không đem lại được thì họ ko mặn mà với hybird chả đúng sao

Ông éo hiểu gì về vấn đề, chỉ lấy con số cuối cùng ra để nói. Lên tới plug-in hybrid thì mức độ tiêu thụ nhiên liệu nó phụ thuộc vào dung lượng pin để nạp được nhiêu điện. Giá i8 và RAV4 Prime chên lệnh rất nhiều nên nó có đủ kinh phí trang bị pin lớn hơn. Đã biết gg rồi thì tìm hiểu mấy thông số đó đi.
 
Hạng D
17/11/14
1.156
1.119
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
Sao biết nó tiết kiệm, nếu chỉ trên lý thuyếte đức nói không với hộp số cvt và ko để ý tới hybird thì chắc chắn nó ko thể có nhiều ưu điểm hơn hộp số tự động có cấp và động cơ truyền thống rồi
đã nghe nói đến BMW i8 chưa: máy xăng 1.5 231 mã lực, động cơ điện 131 mã lực và tiết kiệm xăng hơn Cross 1.8. Nếu nói hybird tiết kiệm thì phải nói đến i8 nhé
Chú sale này lươn lẹo quá, lúc thì bảo hybrid không tiết kiệm nên xe Đức không thèm để ý. Biết bị hố hàng nên lôi một con plug-in hybrid của BMW ra để chữa thẹn.
 
Hạng F
29/10/16
12.164
25.386
113
Pháp
Nói sau cùng theo ý của chủ thớt là nên mua xe hybrid hiện giờ ở VN có lơi hay là hại. Hay chỉ là cái tiếng, hay là môi trường VN .

Tất cả những dử kiện về kỹ thuật hay nói chung là những gì mà VN mình chưa có hay chưa có trình độ hoạc là xả hội chưa đáp ứng được thì nên xữ dụng hay không ? Xe sạc điện mà cứ cúp điện liên tục có nên hay không ? Giá xăng dầu rẽ có nên hay là muốn về điện ?

Đối với tôi , nếu ở VN mặc dầu tôi là fan xe Đức nhưng tôi với ý kiến hiện tại cho đến 31/12/2021 là vẩn chọn Toyota với Euro4.

Còn về các nước ngoài VN thì tôi di nhiên bên tây âu là chọn xe Đức, Và không những xe máy đốt trong mà còn xe máy diesel, mà chọn hiệu mà thế giới đập đầu tiên với diesielgate ... Vỉ tôi đi một năm trên 20K do đó xe dầu vẩn là chọn lựa đầu tiên của tôi, và 3 năm đổi với tiêu chuẩn EURO6D (2022 là Euro7)

Về các link trên thì các bạn OS cũng xem rồi là tin chính thức nước ngoài về kỹ thuật không phải qua các dư luận viên đư đẩy nha .

Hy vọng thớt nầy hay và cũng chứng minh giửa xe xăng, dầu, hybrid (nhiều loại) và những gì mình cần thật sự

Về hybrid thì xe đi ít thì có thể, nhưng đối với người đi nhiều là bất khả thi .

Thêm tí về gu gờ wiki

Và tuỳ theo quốc gia , luật lệ rỏ ràng, và nhu cầu người xữ dụng.
1 - Hybrid máy đốt trong và pin charge (cái nầy rất hao khi ở cao tốc, đường dài)
2 - Electriq charge (có điều là đi xa hơi phiền, nhất là những quốc gia rộng lớn nhu cầu đi xa) _ do đó thường thì người ta hay gia đình luôn có ít nhất 2 xe, thậm chí 1 người cần có 2 xe, một đi vòng vòng cây số ít (hybrid hay điện là tối ưu), chiếc thứ 2 là đi xa (như liên bang ..)
Và nên nhớ là các đời sau nầy cần charge tại nhà (hay những cây xăng có trạm) thì OK, nhưng người ở chung cư thì bất khả thi . và ở VN thì điện ... lúc có lúc không tuỳ vùng, ngay cả thành phố lớn cũng có vấn đề.

Lịch sữ của máy hybrid

Nếu như tôi đọc từ trang trên thì máy đầu tiên là từ người lilois tức là người ở Lille (Bắc Pháp) vào thế kỹ 19
Vào thế kỹ 20 thì có bên mỹ, Rất tiết là bài nầy không có tiếng việt, các bạn đọc check bằng tiếng anh nhé.

Do đó Toyota kh phải là tiên phong làm máy hybrid, nhưng có thể nói là làm đại trà đầu tiên sau Tesla

Tôi hy vọng các bạn OS đọc và tìm hiểu bằng các trang nước ngoài (càng nhiều nguồn càng nhiều thứ tiếng thì tốt) để cho mình đừng dần dắt theo dư luận viên, và nhất là các bạn có một cái nhìn đúng hơn.

Tesla và các công ty khác trong xe điện (hên có tiếng việt)

Theo tầm hiểu biết nông cạn của tôi sau khi tìm trên mạng thì công nghệ điện/điện-xăng bắt nguồn từ các nước âu mỹ không phải Nhật .

Xe điện đầu tiên
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: kimyungnam
Hạng D
25/9/14
2.764
2.949
113
33
Nói sau cùng theo ý của chủ thớt là nên mua xe hybrid hiện giờ ở VN có lơi hay là hại. Hay chỉ là cái tiếng, hay là môi trường VN .

Tất cả những dử kiện về kỹ thuật hay nói chung là những gì mà VN mình chưa có hay chưa có trình độ hoạc là xả hội chưa đáp ứng được thì nên xữ dụng hay không ? Xe sạc điện mà cứ cúp điện liên tục có nên hay không ? Giá xăng dầu rẽ có nên hay là muốn về điện ?

Đối với tôi , nếu ở VN mặc dầu tôi là fan xe Đức nhưng tôi với ý kiến hiện tại cho đến 31/12/2021 là vẩn chọn Toyota với Euro4.

Còn về các nước ngoài VN thì tôi di nhiên bên tây âu là chọn xe Đức, Và không những xe máy đốt trong mà còn xe máy diesel, mà chọn hiệu mà thế giới đập đầu tiên với diesielgate ... Vỉ tôi đi một năm trên 20K do đó xe dầu vẩn là chọn lựa đầu tiên của tôi, và 3 năm đổi với tiêu chuẩn EURO6D (2022 là Euro7)

Về các link trên thì các bạn OS cũng xem rồi là tin chính thức nước ngoài về kỹ thuật không phải qua các dư luận viên đư đẩy nha .

Hy vọng thớt nầy hay và cũng chứng minh giửa xe xăng, dầu, hybrid (nhiều loại) và những gì mình cần thật sự

Về hybrid thì xe đi ít thì có thể, nhưng đối với người đi nhiều là bất khả thi .

Thêm tí về gu gờ wiki

Và tuỳ theo quốc gia , luật lệ rỏ ràng, và nhu cầu người xữ dụng.
1 - Hybrid máy đốt trong và pin charge (cái nầy rất hao khi ở cao tốc, đường dài)
2 - Electriq charge (có điều là đi xa hơi phiền, nhất là những quốc gia rộng lớn nhu cầu đi xa) _ do đó thường thì người ta hay gia đình luôn có ít nhất 2 xe, thậm chí 1 người cần có 2 xe, một đi vòng vòng cây số ít (hybrid hay điện là tối ưu), chiếc thứ 2 là đi xa (như liên bang ..)
Và nên nhớ là các đời sau nầy cần charge tại nhà (hay những cây xăng có trạm) thì OK, nhưng người ở chung cư thì bất khả thi . và ở VN thì điện ... lúc có lúc không tuỳ vùng, ngay cả thành phố lớn cũng có vấn đề.

Lịch sữ của máy hybrid

Nếu như tôi đọc từ trang trên thì máy đầu tiên là từ người lilois tức là người ở Lille (Bắc Pháp) vào thế kỹ 19
Vào thế kỹ 20 thì có bên mỹ, Rất tiết là bài nầy không có tiếng việt, các bạn đọc check bằng tiếng anh nhé.

Do đó Toyota kh phải là tiên phong làm máy hybrid, nhưng có thể nói là làm đại trà đầu tiên sau Tesla

Tôi hy vọng các bạn OS đọc và tìm hiểu bằng các trang nước ngoài (càng nhiều nguồn càng nhiều thứ tiếng thì tốt) để cho mình đừng dần dắt theo dư luận viên, và nhất là các bạn có một cái nhìn đúng hơn.

Tesla và các công ty khác trong xe điện (hên có tiếng việt)

Theo tầm hiểu biết nông cạn của tôi sau khi tìm trên mạng thì công nghệ điện/điện-xăng bắt nguồn từ các nước âu mỹ không phải Nhật .

Xe điện đầu tiên

Ông nói giống điển hình là dlv và cố đánh tráo khái niệm. Tự dẫn chứng bằng việc đem chiếc xe đi sửa rồi nhận lại 1 chiếc Yaris hybrid mà éo hiểu hybrid nó hoạt động thế nào, nói lên cao tốc nốc xăng là thấy nu rồi. Éo hiểu thế nào là xe plug-in và xe hybrid vẫn múa, rồi chữa thẹn bằng cải kiểu một nữa sự thật. Những câu hỏi trực diện thì k dám trả lời. Còn nhận là người ở Pháp. Bữa có ông nhận kỹ sư bách khoa, đang sống ở Mỹ cũng éo hiểu gì vẫn bô bô. Cách này dùng thành công cách đây vài năm quá mà.
Cuối cùng có hiểu plug in và hybrid nó khác nhau thế nào chưa?
 
  • Like
Reactions: Định Nguyễn
Hạng B2
15/11/08
101
49
28
Ông éo hiểu gì về vấn đề, chỉ lấy con số cuối cùng ra để nói. Lên tới plug-in hybrid thì mức độ tiêu thụ nhiên liệu nó phụ thuộc vào dung lượng pin để nạp được nhiêu điện. Giá i8 và RAV4 Prime chên lệnh rất nhiều nên nó có đủ kinh phí trang bị pin lớn hơn. Đã biết gg rồi thì tìm hiểu mấy thông số đó đi.
Xin lỗi ô là để đánh giá mức độ tiêu thụ nhiên liệu ng ta có quy trình đàng hoàng chứ ko phải cứ xe nào pin lớn hơn, xăng ăn ít hơn là tiết kiệm đâu , còn phải tính cả lượng điện sạc ngoài nữa chứ
 
  • Like
Reactions: Osin