Giao Thông
22/3/19
1.039
2.459
131
34
Ở Việt Nam chủ xe chỉ có hai lựa chọn thẻ thu phí không dừng là ePass và Etag của VETC, vậy trong hai loại này đâu là loại được các thành viên Otosaigon (Oser) tin tưởng và hài lòng hơn?

7_cat_SLYJ.jpeg


Khi bộ GTVT đẩy mạnh việc thu phí không dừng trên các cao tốc của cả nước, đã khiến số lượng người có nhu cầu dán VETC tăng cao. Nhiều bất cập xảy ra xung quanh 2 loại thẻ là ePass và eTag, vậy ngoài những bất cập không đáng có thì đâu là loại thẻ được các thành viên Otosaigon (Oser) tin tưởng dán nhiều hơn?

Để trả lời câu hỏi này, BQT diễn đàn Otosaigon đã có một cuộc khảo sát về tỉ lệ dán thẻ ePass và eTag và mức độ hài lòng khi dán 2 loại thẻ này trên trang Otosaigon.com và các hội nhóm về giao thông, các hội nhóm xe của Otosaigon trên Facebook. Cuộc khảo sát diện rộng kéo dài trong 1 tuần này này đã thu hút lượng lớn các thành viên OS, các bác tài tham gia bình chọn.

Oser chọn dán thẻ thu phí không dừng ePass hay VETC nhiều hơn? Bất ngờ nhất với tỉ lệ chưa dán ETC

Có tới 51% Oser chọn dán VETC

Không ngoài dự đoán, nhiều thành viên Otosaigon vẫn lựa chọn dịch vụ dán thẻ eTag của VETC với tỉ lệ chiếm tới 51% tổng số người bình chọn. Có nhiều lý do khiến chủ xe chọn thẻ của VETC, một vài lý do được em tổng hợp lại như sau:

"Mình dán thẻ của VETC, dán ngay lúc đăng kiểm xe luôn. Lẽ ra tính dán ePass, nhưng đăng kiểm họ chỉ có VETC nên dán luôn.

"Em dán VETC cũng lâu lắm rồi. Thời mới ra, lúc đó còn chưa nghe nói Epass. Thằng em lúc đó nó dùng máy kiểm tra nói xe anh không dán được trên kính, đành phải dán đèn. Mới kiểm tra, đã có dấu hiệu bong tróc."

"Mình mới dán VETC đây, chọn VETC vì tiện do lúc đi ngang qua trạm Rạch Chiếc người ta đứng dán thì mình dán luôn đỡ phải đi đăng kí online rồi chờ thẻ về cho cực."

"Tui dán VETC tháng 9/2016, nhưng do đi cao tốc và quốc lộ 51 nhiều, mà hai đại ca này lại không xài ETC nên mình không nạp tiền. Tết rồi đi SG, Đà Lạt, Nha Trang, SG nên nạp tiền vô và xài đến hôm nay. Tuyệt vời ông mặt trời, chưa chê gì."

The-Thu-Phi-Tu-Dong.jpeg

37% Oser dán ePass

Ở hướng ngược lại, tỉ lệ dán thẻ ePass của công ty cổ phần giao thông số Việt Nam thấp hơn chiếm 37% tổng lượt bình chọn. Chủ yếu các bác sử dụng thẻ ePass cũng không gặp nhiều trở ngại mà vẫn khá hài lòng về dịch vụ, cụ thể một số Oser chia sẻ như sau:

"Xe được dán sẵn ePass, muốn hủy mà phức tạp quá. Cố xài đến giờ vẫn chưa thấy lỗi gì".

"Mình xài ePass được vài tháng rồi, chưa trục trặc 1 lỗi nào. Trạm nào cũng đọc ngon lành từ HCM đến Nha Trang, Đà Lạt, LT-DG cũng mượt mà hết. Mình dán trên kính lái nhé ở cửa hàng Viettel. Ban đầu họ dán xéo xấu quá mình yêu cầu dán thẻ khác, họ vẫn làm free 100%. Có lần qua 1 trạm ở BD gặp ông không ETC và đứng như trời chồng ở làn ETC, không đi được nên nhân viên thu phí kêu qua làn khác thế là bị trừ tiền 2 lần nhưng hôm sau họ tự động trả lại tiền. Nói chung rất hài lòng"

"Mình dán ePass vì lúc đó người ta đi dán xung quanh khu nhà, đến tận nơi dán thì việc gì không dán. Thấy các anh than ePass hay lỗi chứ có thấy lỗi gì đâu, đi qua trạm vèo vèo."

dan_the_ePass_cho_cac_phuong_tie-1638265762542.jpeg

Bất ngờ với 12% Oser chưa dán thu phí tự động

Ngoài tỷ kệ Oser dán VETC và ePass không nằm ngoài dự đoán thì BQT Otosaigon cũng bất ngờ với tỉ lệ chưa dán thẻ thu phí không dừng trong cuộc khảo sát khi chiếm tới 12% tổng lượt bình chọn. Đối với nhiều bác chọn không dán thẻ không dừng, các nguyên nhân chủ yếu được đưa ra sau đây:

"Chưa cần vì hiện tại chỉ đi quốc lộ, dán vô lộ thông tin đi tới những đâu. Tại sao phải dán ETC trong khi luật chưa cấm? Ai phạt đâu mà lo?"

"Chỉ đi trong huyện, đi xa nhất lên các thành phố nhưng vẫn đi quốc lộ được không cần phải lên cao tốc nên chưa phải dán, ở dưới quê người chưa dán còn nhiều."

"Bắt buộc xe dán thẻ và trạm thu phí ETC khi sử dung cao tốc thôi, còn các đường khác đâu có bắt buộc nên việc dán hay không thì đâu có ràng được."

Ngoài ra, tổng hợp ý kiến khác của các bác OSer tham gia khảo sát và thảo luận về vấn đề hài lòng hay không hài lòng về thẻ thu phí không dừng với nhiều ý kiến các bác có những vấn đề chủ yếu như:
  • Nếu đã đăng ký từ lâu thì rất hiếm khi xảy ra lỗi, lỗi lớn nhất là chưa phạt mấy thanh niên chưa dán mà đi vào làn ETC.
  • Do gần đây lượng người dán tăng đột ngột, nhiều bác muốn hủy thẻ dán mới đều không được vì quá tải.
  • Dù có lỗi nhưng so với lợi ích thì vẫn chấp nhận được
  • Đặc biệt các bác trên diễn đàn đều dán từ lâu nên tỉ lệ gặp lỗi lại càng ít hơn.
Ngoài những ý kiến trên các bác có ý kiến gì về thẻ thu phí không dừng hay không? Mời các bác cho ý kiến và cùng bàn luận.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
1/8/12
5.714
5.729
113
TP HCM
VETC ra trước nên tỷ lệ chiếm cao hơn, còn Epass ra sau nên chiếm tỷ lệ ít hơn. Nói chung GĐ em có 2 xe 1 xe dán VETC cách đây cũng khoảng 3 năm lúc đó đi đăng kiểm thì dán luôn, chiếc xe sau thì dán Epass gần 2 năm nay họ đến nhà dán. Theo em thì cả 2 DV đều ổn vì quá trình qua trạm chưa bị trở ngại lần nào.
 
Hạng D
21/12/17
1.764
2.719
113
40
Cái nào chả được, em dán Epass thấy xài bình thường chứ có vấn đề gì đâu
 
  • Like
Reactions: viewing4848
Hạng D
2/5/16
1.909
1.858
143
Cách đây 5 năm tôi đã dán VETC rồi, mặc dù tôi ở Thủ Dầu Một hiếm khi đi đâu xa. Cứ dán thôi, mất gì đâu mà không dán, nếu có đi đâu thì nộp tiền để mỗi lần qua trạm khỏi cần hạ kính xuống hít khói bụi.
 
Hạng F
29/10/16
11.498
21.732
113
Pháp
Cách đây 5 năm tôi đã dán VETC rồi, mặc dù tôi ở Thủ Dầu Một hiếm khi đi đâu xa. Cứ dán thôi, mất gì đâu mà không dán, nếu có đi đâu thì nộp tiền để mỗi lần qua trạm khỏi cần hạ kính xuống hít khói bụi.
Đúng là NousEtVous :):):)
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
7/8/17
7.427
10.096
113
VETC ra trước nên tỷ lệ chiếm cao hơn, còn Epass ra sau nên chiếm tỷ lệ ít hơn. Nói chung GĐ em có 2 xe 1 xe dán VETC cách đây cũng khoảng 3 năm lúc đó đi đăng kiểm thì dán luôn, chiếc xe sau thì dán Epass gần 2 năm nay họ đến nhà dán. Theo em thì cả 2 DV đều ổn vì quá trình qua trạm chưa bị trở ngại lần nào.
Epass dán ảo, chạy KPI nên tỉ lệ thẻ ma trong đó chắc cũng còn nữa :p
 
  • Like
Reactions: nttanmam