Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.342
17.912
113
Lâm Đồng
Toyota Fortuner 2021 facelift vừa ra mắt tại Thái Lan với những nâng cấp mạnh về ngoại hình và tiện nghi. Bằng những dữ liệu có được từ hình ảnh và thông số kỹ thuật xe, hãy xem các Oser đánh giá mẫu SUV này như thế nào và ưu thế của xe khi về Việt Nam.

Oser tranh cãi về Toyota Fortuner 2021: Đẹp thì có đẹp nhưng chưa vừa lòng

Toyota Fortuner hiện nay thuộc thế hệ thứ 2, ra đời từ 2015-2016. Sau 4 năm trên thị trường, đã đến lúc Toyota nâng cấp cho Fortuner để mẫu xe này giữ vững vị thế và khả năng cạnh tranh ở phân khúc SUV 7 chỗ. Bản facelift 2021 được hãng xe Nhật mạnh tay nâng cấp ở ngoại hình, trang bị và cả an toàn.


Vậy các thành viên Otosaigon đánh giá những thay đổi này như thế nào?

Khen

Fortuner 2021 có mặt ca lăng mới mẻ và nam tính hơn trước. Đèn pha LED kép (dual LED) và đèn sương mù LED đã được đổi mới thiết kế, tích hợp đèn xi-nhan bên dưới cản trước thể thao. Cụm đèn hậu LED phía sau đã được đồ họa lại theo phong cách tương tự như đèn hậu Camry.

Toyota đã tinh chỉnh lại động cơ dầu 2.8L, giúp nó mạnh hơn trước 27 mã lực và mô-men xoắn thêm 50 Nm.

Oser tranh cãi về Toyota Fortuner 2021: Đẹp thì có đẹp nhưng chưa vừa lòng


Ở bản full, Fortuner 2021 sử dụng màn hình cảm ứng 9 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/ Android Auto, trang bị “đồ chơi” nhiều hơn hệ thống loa JBL Premium Audio, đèn LED trang trí nội thất, đá đóng mở cốp, hệ thống viễn thông T-Connect với nhiều chức năng như: Tìm xe, kiểm tra vị trí của xe, nhắc nhở bảo dưỡng xe….

Những nâng cấp mới trên Toyota Fortuner 2021 hầu hết đều nhận được những đánh giá tích cực của Oser.

Thôi R.I.P hết mấy anh em khác cùng phân cấp. Phải công nhận 4tun ngày càng đẹp.
Xe đẹp, động cơ xịn. Còn gì để chê đây. :p
Mặt nhìn thanh thoát và sắc nét hơn rồi . Vẫn là số 1 cho một chiếc SUV cho doanh nghiệp hoặc kd vận tải
thay đổi ít nhưng nhìn khá khẩm hơn bản cũ, đẹp nhất là mâm, giá hơi mặn
Chia buồn cùng các xe đối thủ khác, Fortuner đẹp không còn chỗ nào để chê.
Form mới máy dầu 2.4 tiễn được mấy em body on frame khác hết rồi, máy xăng vẫn vậy, máy dầu 2.8 bản cao cấp nhất lên mâm giá cao rồi chắc không bán được mấy.
Xe này hạ thêm gầm bằng land Cruiser có lẽ đi ít lắc hơn.
Từ 2017 đã đẹp nhất phân khúc rồi, giờ lại đẹp thêm thì bye luôn mấy anh em cùng phân khúc. Mà đèn xi nhan đem xuống dưới nhìn kì quá. Gắn mâm 19 hay 20 nửa là ngon. Chỉ chê mỗi cái chạy nó lắc quá, như bơi xuồng vậy.
Cái hay của Toy là các dòng xe của hãng nhìn đủ kiểu, không có chung ADN , không cần đồng bộ giữa các thị trường khác nhau luôn, ai thích sửa là nó sửa kiểu, tài thật !
Mẫu 2021 mặt trước đẹp quá, For ngoại thất ngày càng tiến bộ
Đẹp đến nghẹt thở, không chê chổ nào được.
Giá bán mà như cũ hoặc giảm chút so với đời trước thì Everest, Terra, MUX, CX8, CRV.... nhập máy thở về .... là vừa ! Toyota tiến bộ quá.
Quá đẹp, càng ngày càng giống Lexus rồi. Em thấy đẹp hơn cả Land Prado mới nữa, cái nội thất của Prado mới không thể nuốt nổi. Đáng lý ra Prado nên bán giá 1 tỷ 4 thôi còn Fortun này bán 2 tỷ 4 mới hợp lý. Càng ngày càng tiệm cận lexus :cool::cool::cool:

Oser tranh cãi về Toyota Fortuner 2021: Đẹp thì có đẹp nhưng chưa vừa lòng

Chê

Song song với những nâng cấp mới, Fortuner 2021 cũng có nhiều điểm khiến khách hàng chưa thật sự hài lòng. Cụ thể là ở vô lăng trợ lực dầu, cần số kiểu zig-zac, phanh tay cơ, hàng ghế thứ 3 treo lên hai bên... Các bác có thể xem thêm tại đây: Dù nhiều nâng cấp, Toyota Fortuner 2021 vẫn bị chê bai ở những điểm sau

Các Oser cũng lo ngại Fortuner 2021 khi về Việt Nam sẽ không giữ nguyên các option như ở Thái. Từ đó, khiến cho các khách hàng Việt Nam kỳ vọng nhiều rồi lại thất vọng nhiều.

Em cũng không thấy phanh tay đâu. Nếu phanh điện tử thì ngon rồi anh.
Cẩn thận về VN vẫn dùng máy cũ như Cẩm Ly nhé.
Cần số có còn zig zắc như xe tải?
Hàng ghế 3 có còn gập treo 2 bên cho tài xế tập tạ?
:p:D:p:D:p
Oser tranh cãi về Toyota Fortuner 2021: Đẹp thì có đẹp nhưng chưa vừa lòng

Chắc cái cần sang số và thắng tay Toy còn thừa trong kho nhiều lắm nên phải dùng miết!!!
Rồi lại nhá hàng bản nhà người ta rồi xách cả con về hay đem bản "TCVN" về?
Thời giờ mà nhìn cái thắng tay cơ, cái cần số zigzag là nản rồi! Trong khi nhìn Santa Fe nội thất đã gần với đàn anh Genesis lắm!
Xi nhan thấp quá dễ bị khuất bởi mấy cái xe đứng gần
Mà thôi kệ, anh đi xe tiền tỷ, anh có đặt xi nhan dưới gầm xe thì anh cũng đúng, chả có gì bất tiện cả. :D
Nội thất có thấy thay đổi gì đâu nhỉ? So với Toy thì cũng tạm ổn đấy, nhưng nhìn sang Kia (Sorento), Hyundai (Santafe) mới thì có khác gì xe thế kỷ 20 với 21 không :D
Nội thất vẫn xấu, vẫn cái phanh tay nhìn cheap quá!
Từ 2017 đã đẹp nhất phân khúc rồi, giờ lại đẹp thêm thì bye luôn mấy anh em cùng phân khúc. Mà đèn xi nhan đem xuống dưới nhìn kì quá. Gắn mâm 19 hay 20 nửa là ngon. Chỉ chê mỗi cái chạy nó lắc quá, như bơi xuồng vậy.

Oser tranh cãi về Toyota Fortuner 2021: Đẹp thì có đẹp nhưng chưa vừa lòng

Giá bán

Giá bán là vấn đề muôn thuở đối với mọi mẫu xe mới, và Fortuner không là ngoại lệ. Nhất là khi đối tượng khách hàng của Fortuner rất rộng: từ những người mua xe gia đình, cho đến cánh tài xế chạy dịch vụ.

Mẫu Fortuner mới có giá bán từ 1,564 triệu BATH (1,147 tỷ đồng) cho phiên bản máy dầu 2.4L 1 cầu, và đến 1,839 triệu BATH (khoảng 1,349 tỷ đồng) cho phiên bản máy dầu 2.8L 2 cầu cao cấp nhất. Theo đó, khi về Việt Nam, giá bán có thể nhân lên đến 1,5-2 tỷ đồng cho bản cao nhất.

Xe đẹp, nhưng giá cao quá. Nhập nguyên chiếc con 2.8 4x4 về VN giá 1,6 tỏi mất.
Ít trang bị thì mình chê nó
Nhiều trang bị thì nó chê mình
Về VN lăn bánh 2.8 chắc gần 2 tỉ.
Từ giá của Thái suy ra giá ở VN 1.7-1.8 tỷ (ăn đòn TTĐB dung tích >2.5). Giá này thì chắc để ngắm thôi. Chứ em thì em làm con SF dầu bản cao cấp, dư mấy trăm củ. Công suất như nhau, đồ chơi SF hơn hẳn. Cũng 4wd (SF offroad kém hơn nhưng chả có nhu cầu off). SF tiết kiệm nhiên liệu hơn con Phò này nhiều
quan trọng là giá , xe ngon giá cao thì cũng bằng thừa :D
Đọc về fortuner sao với cá nhân mình vẫn nước không trôi, mặc dù đang làm về dịch vụ xe, về tới vn quang vinh bản full giá tới nóc cho coi :)
Giá bản full hiện giờ cũng tương đương các xe cùng phân khúc của nó thôi bác, sao chả thấy ai chê bản full các xe khác đắt nhỉ? Như bản full của Everest hay Pajero sport hay SantaFe (San không cùng phân khúc nhưng cùng tầm tiền), rồi các bác toàn lấy bản base số sàn của Fortuner ra rồi chê xe không có option gì, tội nghiệp Fortuner bị ngược đãi ghê luôn, bản full option ngập mặt mà giá cũng same same chứ không đắt nhất trong phân khúc mà cũng bị chê đắt.
Toy đã có phương án tốt hơn đối với khách hàng muốn đi Fortuner nhưng ko muốn gắn mác xe dịch vụ tại thị trường Đông Nam Á, nhưng giá bán tại Việt Nam dự là trào cản sẽ không hề nhỏ. Cứ nhẩm giá lăn bánh cho bản thấp nhất tầm 1,6 tỏi và cao cấp nhất tầm 1.86 tỏi khi về Việt Nam là thấy đường còn xa lắm. Lắp ráp ở Việt Nam luôn thì ngon.
Thái mà đã 1t39 thì về mình chắc cao lắm
Về VN thì cứ +20% vô giá bên Thái sẽ cho ra giá chưa thuế ở VN.
Trang bị thì 8 lạng nửa cân với Ford Everest rồi.

Oser tranh cãi về Toyota Fortuner 2021: Đẹp thì có đẹp nhưng chưa vừa lòng


Lắp ráp

Những rào cản về thuế có thể khiến cho giá xe Fortuner 2021 nhập khẩu sẽ rất cao. Nhưng nếu được lắp ráp tại Việt Nam, giá bán của mẫu SUV 7 chỗ này sẽ dễ tiếp cận hơn. Nhiều nguồn tin cho rằng Toyota Việt Nam đang lên kế hoạch lắp ráp phiên bản này để có lợi thế cạnh tranh và hưởng nhiều ưu đãi hơn.

Đây cũng là những trăn trở của các Oser khi bàn về vấn đề nhập hay lắp ráp Fortuner tại nước ta.

Khả năng lắp trong nước lấy ưu đãi trước bạ 50%. Nhìn giá bản Full bên Thái kìa, giá vn giờ chắc lanh quanh đâu đó thôi. Cái máy tinh chỉnh lại quá ngon, cơ mà e ko thấy cái thắng tay huyền thoại đâu cả, chuyển qua đạp chân rồi chăng?
Nhớ Fortuner VN làm lắp ráp và nhập Indo mà bản Thái thì chưa chắc VN có. Thế nào cũng ra bản chủ lực 2.7 xăng trước bán hết rồi mới cho ra 2.8 full or 2.8 giá cao đời k như trong mơ...
E ngồi hóng thử coi về Việt Nam như nào đã. Sợ Toy Việt Nam lại cắt cả đống option để hạ giá bán để cạnh tranh

Oser tranh cãi về Toyota Fortuner 2021: Đẹp thì có đẹp nhưng chưa vừa lòng
Oser tranh cãi về Toyota Fortuner 2021: Đẹp thì có đẹp nhưng chưa vừa lòng
Oser tranh cãi về Toyota Fortuner 2021: Đẹp thì có đẹp nhưng chưa vừa lòng
Oser tranh cãi về Toyota Fortuner 2021: Đẹp thì có đẹp nhưng chưa vừa lòng


Các bác nghĩ sao về Toyota Fortuner 2021?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
30
Sau 10 năm cầm lái kinh qua hầu hết các dòng xe: Sang, bán tải, hackback, sedan, suv, cuv, Mpv... Có thể cảm nhận được những thay đổi trên bản face lift ở hầu hết các dòng xe đều k đáng giá.w
Có thể nói là chả hơn gì bản cũ, chỉ hơn cái giá.
 
Hạng D
24/9/13
1.111
1.455
113
Chê thì nhiều nhưng mua còn nhiều hơn thế nửa =)))))
Giỡn bác! Nghĩ sao chê nhiều mà mua nhiều vậy bác ? Tất nhiên thương hiệu Toy ko phải nói tụt 1 cái là thấp chủm được nhưng với doanh số lúc trồi lúc sụt như năm vừa qua trong khi thị trường oto sôi động hơn bao giờ hết là đã biết thị phần bị chia sẻ nhiều như nào rồi. Everest, santafe, pajero, trailblazer , terra, cx8, sedona.. Và gần đây là lux sa mỗi em san sẻ một lượng khách hàng chứ đùa, thay vì trước đây người ta có ít sự lựa chọn thì xác suất mua phò cao, còn giờ người ta thấy xe nào làm sướng mủng đít thì xúc xe đó. Nếu cứ chơi mấy bài cũ thì đói kém tới nơi bi giờ nhá :D
Mà chơi bài mới thì cũng đói luôn, vì nếu bản mới về mà bán rẻ hơn thì hóa ra làm nhiều mà ăn ko bao nhiêu à ? Ai mà chịu :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
7/3/18
1.163
2.422
113
Cái xe Fortuner này có cái quái thì mà nhiều bài viết, nhiều quan tâm thế nhỉ? Không phải siêu xe, không phải là xe bán nhiều nhất, không phải quá đẹp, chiếc xe máy dầu hôi rình.....



Vios: chiếc xe thần thành nhất Việt Nam thì chẳng mấy có bài viết :((((
 
Hạng D
24/2/08
1.765
2.320
133
41
Sài Gòn.
www.otosaigon.com
Ở đời là thế, bạn càng lên đỉnh cao thì càng bị bàn tán soi mói, ở đâu không cần biết nhưng tại Việt Nam Fortuner mãi là ông trùm của dòng SUV. Tới nỗi còn có mấy kiểu bài viết lấy Santa Fe đi so với Fortuner là đủ hiểu độ hot của Fortuner rồi.
 
Hạng D
24/10/15
3.588
2.466
113
33
e thấy mấy bác mua xe các hãng khác còn lên hỏi nên chọn xe nào, chứ ai mua xe toy thì chẳng khi nào lên hỏi chọn toy được ko. Mua toy thì ko quan tâm dư luận :D
 
Hạng D
24/9/13
1.111
1.455
113
e thấy mấy bác mua xe các hãng khác còn lên hỏi nên chọn xe nào, chứ ai mua xe toy thì chẳng khi nào lên hỏi chọn toy được ko. Mua toy thì ko quan tâm dư luận :D
Người đi mua xe bỏ số tiền lớn vì xe VN mắc, tâm lí sợ cái mới lạ, hồi xưa giờ thấy Toy nhiều nên cứ Toy cho chắc, bởi vậy mới có vụ bia kèm lạc, bán cho gì thì mua đó kiểu như bún mắng cháo chửi vẫn đắt hàng :D
 
Hạng D
24/10/15
3.588
2.466
113
33
Người đi mua xe bỏ số tiền lớn vì xe VN mắc, tâm lí sợ cái mới lạ, hồi xưa giờ thấy Toy nhiều nên cứ Toy cho chắc, bởi vậy mới có vụ bia kèm lạc, bán cho gì thì mua đó kiểu như bún mắng cháo chửi vẫn đắt hàng :D
giờ hầu như ko còn bia kèm lạc nữa đâu bác ơi