Hạng D
24/8/14
4.219
10.344
113
Anh cũng Nu chứ anh hay ho gì:p ..tôi chưa bao h nói là dầu Hôi bỏ còn Xăng chưa bỏ , hiểu chưa Cu? tôi cũng ko có nói là Xăng đc vào còn dầu thì ko đc ??Tào lao quá Cu
A nói bên kia là tiêu chuẩn Euro gì đó chứ ko nó ko đc sàn xuất bán ra thị trường...Thì tôi nói là Ngon vậy sao ko làm xe Dầu hết đi...cho nó tiết kiệm...Cu ko trả lời đc câu này xong Cu lái qua chuyện khác...
Cu phải hiểu ở ÂU Châu và US thằng nào xài chat đốt mà phát thải Co2 nhiều là bị đóng Phạt ( Thuế) nhiều nhe Nu...Nên CN có cao gì thì Dầu vẫn là ô nhiễm và hôi nhe Nu..mà cứ ô nhiễm là xử trước đã...
Cu hiểu ko?
Có mình Cu là ko hiểu?
View attachment 2105577
Cái này là NU từ bên topic kia bị vặn xong vẫn NU tới giờ :)
https://www.otosaigon.com/threads/m...ia-len-den-6-3-ty-dong.8956990/#post-17568743
Sản xuất song song dầu và xăng vì mỗi cái có ưu điểm riêng, chứ k phải như mấy cái thằng NU chỉ nghe nói dầu hôi chứ xe hơi còn chưa chắc có.
Đối với những ai thích mã lực lớn thì họ cần xe xăng vì tốc độ cực đại xăng luôn lớn hơn dầu, momen xoắn của dầu cao hơn đồng thời tiết kiệm nhiên liệu hơn đối với những ai sử dụng xe không chỉ chở người mà còn thường xuyên chuyên chở hàng hóa hoặc di chuyển đoạn đường xa hiểu không NU.
Nhu cầu mua xe mỗi người mỗi khác do đặc tính sử dụng chứ éo phải như mấy cái đứa ở xứ chuyên đi xe máy ngửi riết mùi dầu chỉ biết hôi :)
VD: 1 trong những SUV bán rất chạy ở châu Âu là X5, nó lúc nào cũng có bản 30d-50d dành cho những ai thích dùng SUV hạng sang để offroad, không phải họ éo có tiền đổ xăng như mấy thằng NU giống chú nghĩ đâu hen, mà là đi offroad cần momen xoắn cao ở vòng tua thấp và đặc biệt là tiết kiệm nhiên liệu chứ éo phải lúc nào cũng có cây xăng trong rừng.
Còn khách hàng thích X5 và mê tốc độ nó có máy xăng từ I6 3.0 - V8 4.4 dành cho đường trường nơi có thể đạt max speed chứ éo phải trong rừng.
Khi bản thân k biết cccj về thế giới thì hãy tự biết mà leo lên cái giếng mà học hỏi, chứ đừng có NU 1 cách bảo thủ. Xứ này coi chiếc xe là tài sản, chứ nước ngoài cái xe chỉ là phương tiện để đi, mua là để đúng nhu cầu sử dụng chứ k phải để khoe, sĩ diện rồi hôi này hôi nọ.
HÔI nhất là mấy thằng chưa hết phèn mà đòi chỉ tập đoàn có tiếng trăm năm cách sản xuất xe =))
 
Hạng D
29/6/15
4.918
15.765
113
39
Cái này là NU từ bên topic kia bị vặn xong vẫn NU tới giờ :)
https://www.otosaigon.com/threads/m...ia-len-den-6-3-ty-dong.8956990/#post-17568743
Sản xuất song song dầu và xăng vì mỗi cái có ưu điểm riêng, chứ k phải như mấy cái thằng NU chỉ nghe nói dầu hôi chứ xe hơi còn chưa chắc có.
Đối với những ai thích mã lực lớn thì họ cần xe xăng vì tốc độ cực đại xăng luôn lớn hơn dầu, momen xoắn của dầu cao hơn đồng thời tiết kiệm nhiên liệu hơn đối với những ai sử dụng xe không chỉ chở người mà còn thường xuyên chuyên chở hàng hóa hoặc di chuyển đoạn đường xa hiểu không NU.
Nhu cầu mua xe mỗi người mỗi khác do đặc tính sử dụng chứ éo phải như mấy cái đứa ở xứ chuyên đi xe máy ngửi riết mùi dầu chỉ biết hôi :)
VD: 1 trong những SUV bán rất chạy ở châu Âu là X5, nó lúc nào cũng có bản 30d-50d dành cho những ai thích dùng SUV hạng sang để offroad, không phải họ éo có tiền đổ xăng như mấy thằng NU giống chú nghĩ đâu hen, mà là đi offroad cần momen xoắn cao ở vòng tua thấp và đặc biệt là tiết kiệm nhiên liệu chứ éo phải lúc nào cũng có cây xăng trong rừng.
Còn khách hàng thích X5 và mê tốc độ nó có máy xăng từ I6 3.0 - V8 4.4 dành cho đường trường nơi có thể đạt max speed chứ éo phải trong rừng.
Khi bản thân k biết cccj về thế giới thì hãy tự biết mà leo lên cái giếng mà học hỏi, chứ đừng có NU 1 cách bảo thủ. Xứ này coi chiếc xe là tài sản, chứ nước ngoài cái xe chỉ là phương tiện để đi, mua là để đúng nhu cầu sử dụng chứ k phải để khoe, sĩ diện rồi hôi này hôi nọ.
HÔI nhất là mấy thằng chưa hết phèn mà đòi chỉ tập đoàn có tiếng trăm năm cách sản xuất xe =))
Ko phải mình a đó đâu, có mí a đi Triton toàn khen khí xả xe mí ảnh thôm hơn Ranger, Hilux á.
Mình thích mái dầu hơn, bên Ấn Độ xe City máy dầu 3-4l/100km ngon choét
 
  • Haha
Reactions: P.Huayra
Hạng F
29/10/16
11.560
22.046
113
Pháp
Nói chứ từ lúc xăng lên quá, tôi chuyển qua xe dầu những xe mà tôi xữ dụng máy dầu gồm có
Ford Fiesta 1.6D (1994)
Opel Vectra 1.7TD (1997)
Passat 1.9 TDI MT (2002)
Passat 1.9 TDI AT (2004)
Opel Corsa 1.7 Cdti (2006)
Polo 1.6 TDI (2012)
Polo 1.6 TDI (2018)

Nói chứ lái chán nhất là Fiesta (có lẽ quá cũ) nhưng nó ít uống nhất trong đám xe dầu.
Trong những xe trên vì đổi xe, cho nên quăng nghĩa địa, hay là lấy lại bởi garage ...
Và chiếc đầy đủ nhất với đồ chơi origine là chiếc POLO 2018. Thân!
 
  • Like
Reactions: P.Huayra
Hạng D
24/8/14
4.219
10.344
113
Ko phải mình a đó đâu, có mí a đi Triton toàn khen khí xả xe mí ảnh thôm hơn Ranger, Hilux á.
Mình thích mái dầu hơn, bên Ấn Độ xe City máy dầu 3-4l/100km ngon choét
Con éo nào chạy dầu chả hôi, còn con nào hoặc xe máy xăng nào thấy thơm thì đem vô nhà nổ máy nhấc ghế ra ngồi ngửi mỗi ngày 30p rồi coi phổi có đen không =))
C*t cũng thúi thấy bà chắc mấy thằng đó cũng phải ngửi xong rồi khẳng định đúng là thúi.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
11.560
22.046
113
Pháp
Con éo nào chạy dầu chả hôi, còn con nào hoặc xe máy xăng nào thấy thơm thì đem vô nhà nổ máy nhấc ghế ra ngồi ngửi mỗi ngày 30p rồi coi phổi có đen không =))
C*t cũng thúi thấy bà chắc mấy thằng đó cũng phải ngửi xong rồi khẳng định đúng là thúi.
Tuỳ nha nhưng cũng không dám chơi như thế đâu, Bộ không đủ ô nhiểm ở SG hay HN hay sao mà còn đưa mủi vào ... Nói chơi thôi , qua chuyện khác nhé.

Đây là hệ thống được gắn vào các xe 4B, nhưng thực tế system nầy đã được xữ dụng trên các xe tải Diesel từ lâu rồi (2006). Có lẽ là bên VN cứ tống tháo các động cơ từ ...đệ nhị thế chiến, miển sao chạy là được. Trong khi các nước tiên tiến và phát triển, họ nghiên cứu khá nhiều không những chiều sâu về cơ khí mà còn hoá học (phản ứng adblue với NOx)

AT-Selective-Catalytic-Reduction-System.jpg


Do đó có nhiều khi cùng mẫu mã và các xe xăng còn ô nhiểm hơn cả xe dầu.

Hiện tại ở tây âu còn có các xe tải ....xịt khói đen không thua gì các xe Bus ở VN, nhưng xem bản số xe, thì ... đến từ các nước ...Đông âu, và luật pháp ở Tây âu không làm gì được với Cộng đồng chung CE.

Tiện tôi đưa tin cho các bạn về Dieselgate của VW. Tôi đã từng thử máy 2L TDI, khi đứng tại chổ, nhấn hết ga thì nó hình như không qua được 2200 rpm, nhưng trên đường thì lại khác, Lý do là các "kỹ sư" VW lúc đó nghĩ là không nên rống ga khi xe không di chuyển, có thể bị bể máy. Và trong trường hợp đó thì CO2 với NOx không thoát ra nhiều. Do đó mới xãy ra tình trạng mà người ta nói là gian lận khí thải, Chỉ việc vào hãng cặp lấy ODB2 và gở chương trình (disable) là xong.

19431582lpw-19431597-embed-libre-jpg_6742217.jpg


Đây là "bảng phat/Bảng thuế môi trường" từ tháng 01 năm nay tại Pháp, nếu như CO2 vượt quá thì giá tiền xe + giá tiền phạt.

Thí dụ theo như bảng thì xe thải 140gr CO2/Km thì sẽ đóng thêm tiền là 1901€ chừng 51 triệu VNĐ.

Thí dụ như Toyota MR2 1.8VVTi sẽ thải ra 178gr CO2/km thì tiền "phạt" sẽ trên ... 12.000€ .

Do đó các xe muốn lăn bánh ở Tây âu với euro6 trở đi phải đạt tiêu chuẩn nhất định,

Xe tôi đang xữ dụng chỉ có ..99 gr/km do đó thoát tai kiếp .... ô hô ...

adblue-reservoire-1-720x320.jpg


Thân các bạn
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
15/9/08
2.038
2.209
123
Ko phải mình a đó đâu, có mí a đi Triton toàn khen khí xả xe mí ảnh thôm hơn Ranger, Hilux á.
Mình thích mái dầu hơn, bên Ấn Độ xe City máy dầu 3-4l/100km ngon choét
Trong các comment cua tôi từ bên kia qua tôi chưa có nói câu nào là máy Dầu dở , hao , ko bền,..Bản thân mua xe cho Cty tôi cũng mua Ranger mà...
Tôi chỉ nói là Hôi, Ồn, ..ô nhiễm.......vậy mà thằng Nu đó nó nhảy sửng cồ nào là ko biết máy Dầu h CN cao mẹ gì đó...rồi sồn sồn đem cái vĩ mô ( mà nó chắc gì hiểu hết…) ra nói..trong khi đó xe Forklift chạy dấu xưa h trâu bò mà do nó ô nhiễm quá người ta qua Xăng một số rồi h qua Khí ( Gas) ,...rồi h điện luôn...
Thứ này trẻ trâu quá,,,,,,
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
11.560
22.046
113
Pháp
Ôi từ xe xăng qua xe dầu mà các bác cãi nhau. Cùng trên ảo mà, nếu thật chắc hẹn ra thanh toán (xử đẹp) hay sao ? Thôi vào vấn đề chính.

Tôi vì đi rất nhiều cho nên mua xe dầu, đó là lợi túi tiền cái đã.
Thứ nừa vì biết xe dầu có nhiều khuyết điểm cho nên phải tăng thêm options, để lái cho thoải mái, tiện nghi, và an toàn
Cuối cùng là vì nơi tôi ở quy định về xe dầu phải từ EURO6 trở đi cho nên phải dùng máy .... vừa đúng giới hạn thuế môi trường, tránh đóng thuế .

Thân các bác !
 
VIP CARD MEMBER
5/5/08
1.080
94
48
63
Tp Ho Chi Minh
Thấy mấy bác chê xe dầu ồn và hôi chắc chỉ gặp xe dầu đời cũ thôi.. Tui đã chạy 1 đời xe dầu Mer. GL320CDI thấy không hề ồn và hôi. Ngồi lên xe nói máy dầu nhiều người không tin (vì có nghe gì đâu!). Vào cây xăng đổ dầu, mấy chú bơm xăng cứ tròn mắt: Mer mà chạy dầu à?
Phải công nhận đi xe dầu chi phí nhiên liệu RẤT TIẾT KIỆM! Dù bây giờ đang chạy xe xăng nhưng vẫn cho xe dầu 1 điểm +!
 
Hạng F
29/10/16
11.560
22.046
113
Pháp
Chủ yếu là tiền thôi. Nếu tiền nhiều thi cứ xăng. Muốn mạnh như dầu thì làm con máy xăng càng lớn bởi tiền ko quan trọng :D.
Mà mọi người nói máy dầu lúc này phát triển hiện đại lắm rôi. Trong luc đó thì máy xăng cũng đâu chịu yên, nó cũng phát triển đủ thứ:p
Không bạn à, vì cùng kiểu, cùng mẫu mã giá xe Dầu đắt hơn xe xăng khá nhiều nhé. Chỉ là cần đi nhiều hay ít, nếu như trên 20K/năm thì xe dầu lợi nhất, với lại thời gian bảo dưởng định kỳ cũng dài hơn. Ít hao và thay đồ nhiều hơn xe xăng, nhất là về máy.
 
  • Like
Reactions: altis2003