Hạng F
28/8/19
6.927
11.891
113
Jacksonville , Florida, US
Ko áp dụng và thực tế là ko khả thi tại Mỹ. Freeway ở Mỹ là đúng theo nghĩa đen. Với mật độ xe dày đặc trên đường, cung ko đủ cầu, thì hiệu suất sử dụng mặt đường và thời gian di chuyển luôn là yêu cầu cao.
 
Hạng F
7/8/14
8.638
7.397
113
59
Vấn đề ko phải là cần thêm quy định này, với qđ hiện tại cũng đủ phạt các xe bò chậm trên làn trái rồi, vấn đề là ko đứa nào bị phạt mấy nên bọn nó mới ko sợ :D
Mức phạt bèo quá nên bị chê không thèm phạt, với lại quy định như hiện nay cũng chưa rõ lắm.
 
  • Like
Reactions: nintiendo
Hạng F
7/8/14
8.638
7.397
113
59
Mỗi kiểu giao thông ở mỗi quốc gia khác nhau đó anh. Đồng ý là cái hay ở nước ngoài có thể mang về áp dụng ở VN, nhưng cần làm đồng bộ, toàn hệ thống.

Tài xế lái xe lâu năm (trên 5 năm và 50.000 km đường trường) khi chui vào đường cao tốc hoặc quốc lộ, họ tự biết cách chạy cho an toàn. Miễn là biển báo, vạch kẻ đường, phân luồng... giao thông bố trí hợp lý, có nghiên cứu kĩ trước khi làm là được.
Chạy bám làn trái có thể an toàn cho chính họ nhưng lại gây mất an toàn cho người khác khi phải chuyển qua chuyển lại và khả năng gây ùn tắc khi 2 xe cùng bò song song trên 2 lane.
 
Hạng F
28/8/19
6.927
11.891
113
Jacksonville , Florida, US
Ở VN nhiều thằng còn không phân biệt được cao tốc khác quốc lộ chỗ nào, thậm chí chạy ngược chiều ở làn ngoài cùng bên trái - làn mà các anh bảo chỉ nên dùng để vượt ấy - thì mấy cái khái niệm lái xe văn minh là quá xa xỉ. Cứ phải đưa vào luật rõ ràng dễ hiểu và phạt thật nặng bằng tiền thì sẽ khôn ra
Bước 1 thì cứ phải thế! Nhưng để dạy lại mấy thằng mất dạy cố tình chạy ngược cao tốc vì nghĩ có tiền mua giấy phạt thì nên phải kèm phạt tù. Đây là hành vi giết người!
 
Hạng F
24/2/20
5.957
10.511
113
38
O6i dào các anh vn mình còn chạy ngược chiều, lùi xe trên cao tốc chứ mấy cái này mà mấy anh nhận thức được thì đâu còn là vn mình nữa :)
 
Tập Lái
19/11/18
18
402
48
45
Ko áp dụng và thực tế là ko khả thi tại Mỹ. Freeway ở Mỹ là đúng theo nghĩa đen. Với mật độ xe dày đặc trên đường, cung ko đủ cầu, thì hiệu suất sử dụng mặt đường và thời gian di chuyển luôn là yêu cầu cao.
cao tốc liên bang đều áp dụng cái này , bạn có sinh sống ở Mỹ ?
 
Tập Lái
24/12/20
29
17
3
Vấn nạn ôm làn trái bò song song với xe làn phải gây ùn tắc và nguy hiểm cho người muốn vượt qua.
Nếu áp dụng làn trái dành cho xe vượt thì sẽ tránh được tình trạng này.



Cảnh này thật là quen thuộc...
 
Hạng D
15/1/22
1.206
4.644
113
Cách này rất hay - qua đó, các xe chạy chậm (xe tải, chở hàng nặng, xe cũ, tài mới....) không block các xe chạy tốc độ cao.

Tuy nhiên, nó không khả thi với mật độ lưu thông cao (chưa muốn nói là quá tải) trên cao tốc VN hiện tại. Tôi chắc bên quản lý cao tốc cũng đã nghiên cứu và mô phỏng quy định passing lane này rồi.

Một biến thể của passing lane này với mức khả thi cao hơn là không giới hạn tốc độ xe chạy trên làn passing :)
 
Hạng F
7/8/14
8.638
7.397
113
59
Cách này rất hay - qua đó, các xe chạy chậm (xe tải, chở hàng nặng, xe cũ, tài mới....) không block các xe chạy tốc độ cao.

Tuy nhiên, nó không khả thi với mật độ lưu thông cao (chưa muốn nói là quá tải) trên cao tốc VN hiện tại. Tôi chắc bên quản lý cao tốc cũng đã nghiên cứu và mô phỏng quy định passing lane này rồi.

Một biến thể của passing lane này với mức khả thi cao hơn là không giới hạn tốc độ xe chạy trên làn passing :)
Thật ra mấy ảnh chưa chịu thay đổi thôi, nếu áp dụng và xử phạt thật nặng xe nào vi phạm thì chắc chắn sẽ cải thiện.
Quá tải nếu có thì chỉ rơi vào những ngày Lễ, Tết, cuối tuần
Mà cũng chưa có con số thống kê nào chứng minh là cao tốc đang quá tải, chẳng qua là chúng ta đang bị ám ảnh bởi những lúc cao tốc bị kẹt kéo dài mà chưa phân tích được tại sao kẹt?
Theo tôi có các nguyên nhân gây kẹt như sau:
1. Có tai nạn
2. Sửa chữa đường
3. Ùn tắc tại Trạm thu phí
4. Ùn tắc do làn trái có xe song song với xe bên làn phải làm cản đường.

Như vậy nếu do nguyên nhân số 1 và 2 thì chịu
Nguyên nhân số 3 thì chỉ kẹt ở đầu vào Trạm, sau khi qua Trạm thì các xe cũng sẽ lần lượt thoát đi theo nguyên tắc này thì một lúc sau cũng sẽ thông thoáng thôi.
Nguyên nhân số 4 thì sẽ không xảy ra nếu áp dụng nguyên tắc này.

Vấn đề là tất cả mọi người đều phải tuân thủ thì mới hiệu quả.
 
  • Like
Reactions: TAK40 and cheetah
Hạng D
6/3/08
4.086
8.765
113
Sàigòn
Cầu Phú Mỹ lại quy định ngược đời: xe tốc độ cao chạy làn phải (max 60kmh), xe tốc độ thấp làn trái (max 40kmh).

Không đâu “sáng cmn tạo” như VN đâu!