Hạng B2
13/6/16
423
885
93
Cái quạt nó như này
peugeot 305 ở Việt Nam
trong khi cái bơm thì nó đang như này
peugeot 305 ở Việt Nam
 
Hạng B2
13/6/16
423
885
93
Sẵn cái xe đang chết nên em gỡ cái bình xăng con đi phục hồi luôn. Xuống tận q10 làm vì nghe nói chỗ đó làm được, đưa cái bình xăng cho chú Ba Nhỏ hỏi giá thì chú báo 1,3t, hôm qua chạy xuống lấy, không có tiền lẻ nên đưa chú 1,4 trẹo. Chú cầm tính một lúc thì bảo "triệu tư luôn đi " em á khẩu lun, chẳng lẽ lại đứng kì kèo đòi tiền thối. Sẵn tiện hỏi một số thứ, hỏi về việc nếu chú đến xem, chuẩn đoán và điều chỉnh (xăng, gió, lửa) thì chú tính tiền công bao nhiêu (nghe quảng cáo ở đây chỉnh ngon lắm)? Thì chú báo giá 1 triệu, chỉ là hỗ trợ tiền đi lại cho chú chứ việc chỉnh cái gì thì lại tính thêm.
Nhìn chung thì việc phục hồi bình chưa thể khẳng định là đắt hay rẻ chỉ có một từ đầu tiên là "chát " nhưng nhìn ngoại quan thì tương đối tốt
peugeot 305 ở Việt Nam
peugeot 305 ở Việt Nam
à mà có một điều khá lo lắng là kinh nghiệm nhiều như chú mà cũng chưa từng biết về cái động cơ dùng chung nhớt như xe máy! Trong khi nói đến cái xe của em là chú biết ngay là xe sử dụng máy ngang, nhưng hỏi thay nhớt hộp số như thế nào thì chú cũng không biết. Để vài bữa giải quyết xong cái vụ sôi nước thì phải kiểm tra gấp thôi
 
  • Like
Reactions: phongtsn
Tập Lái
3/11/16
34
11
8
phục hồi bình xăng giá này cũng hơi đắt thật. bình thường tầm khoảng 1tr là đem xe tới tận nơi làm và canh chỉnh trên xe + bù ga khi mở máy lạnh. anh thử ráp vô nổ máy thử nó ntn để e biết sau này xin số mà đi sửa.
cái vụ bơm nước xe e khác của a, để rảnh e chụp hình gửi a xem mơi hiểu chứ nói k vậy k đc.
còn cái vụ nhớt thì e quên nói là e tìm được rồi, nó đúng là dùng chung nhớt máy. bởi vì đầu ra của trục vào bánh xe ở phía trước xe gần két nước mà bộ lừa số gài số phía sau chừng tỏ nó nằm giữa thân máy nên sử dụng chung nhớt máy.
 
  • Like
Reactions: clymipt
Hạng B2
13/6/16
423
885
93
Cám ơn bác, về cái động cơ thì xe của em và bác như nhau. Chỉ là xe bác thì còn zin trong khi xe của em đã bị chế lại nhiều chi tiết, về phần bộ phận giải nhiệt thì xe em vẫn có 2 puly từ máy ra, vẫn có 3 cái ren để bắt 2 cái puly phụ, chỗ giữa thân máy vẫn có đường vào nước nguồn, nhưng được độ lại thành cái co dẫn nước và dời cái bơm ra ngoài. Giữa phần máy và kết nước vẫn còn đủ chỗ cho một cây quạt. Khi nào rảnh bác chụp kỹ giúp em cái bộ phận này để em có thể đưa nó về nguyên mẫu.
 
Tập Lái
3/11/16
34
11
8
chỗ đó bị vướng nhiều thứ nên khó chụp quá, chỉ có gặp trực tiếp thì coi sẽ rõ. théo e nếu xe của a đã chế lại bơm nước rồi thì chỗ đó mình đặt thêm 1 cái quạt điện nữa - như cái phía trước. mình câu song song, khi mở công tắc cả 2 đều chạy sẽ đảm bảo mát hơn. đã lỡ chế thì cho nó vậy luôn cho dễ chứ tìm đâu cho ra cái bơm nước mà lắp lại vô thân máy được.
 
Hạng B2
13/6/16
423
885
93
chỗ đó bị vướng nhiều thứ nên khó chụp quá, chỉ có gặp trực tiếp thì coi sẽ rõ. théo e nếu xe của a đã chế lại bơm nước rồi thì chỗ đó mình đặt thêm 1 cái quạt điện nữa - như cái phía trước. mình câu song song, khi mở công tắc cả 2 đều chạy sẽ đảm bảo mát hơn. đã lỡ chế thì cho nó vậy luôn cho dễ chứ tìm đâu cho ra cái bơm nước mà lắp lại vô thân máy được.
vấn đề em đang quan tâm là việc phục hồi hệ thống làm mát có khả thi hay không vì em thấy chỗ thân máy hàn chế tùm lum. Bữa trước xuống chú Ba Nhỏ thì chú có gọi cho ai đó hỏi về cái bơm của em, sau đó chú báo giá là 800 cho cái đã qua sử dụng và 1,2 t cho cái mới (chắc của Trung Quốc) em đã chịu mua cái mới nhưng không hiểu sao mà bữa sau xuống lại thấy chú ấy tháo banh cái cũ của em, chẳng thấy cái mới đâu, có lẽ là chú thấy cái được cho là zin không khớp với cái cũ nên chú không lấy. Việc làm lại hệ thống ngoài việc kiếm cái bơm như của bác, còn phải kiếm hệ thống tăng đưa khớp cho nó nữa. Dĩ nhiên là rất mất thời gian và tiền bạc
 
Hạng B2
13/6/16
423
885
93
Xe có vẻ đẹp nhưng tiếc là nhìn không rõ vì tối quá, hình như buổi sáng bác bận rộn lắm thì phải. Thấy hình chụp của bác toàn ban đêm. :3dcuoi: