Tập Lái
3/11/16
34
11
8
hôm qua e có đem xe đi phục hồi bình xăng con. sáng nay ra đề 1 phát là nổ rùm rùm liền, k phải đề lâu nữa. và hôm qua phục hồi + canh chỉnh trên xe tổng là 300 nghìn đồng. quá rẻ đúng k?
sẵn e hỏi thêm về nhớt hộp số thì a thợ trả lời k cần suy nghĩ là nó sài chùng nhớt máy như xe honda.
 
Hạng B2
13/6/16
423
885
93
hôm qua e có đem xe đi phục hồi bình xăng con. sáng nay ra đề 1 phát là nổ rùm rùm liền, k phải đề lâu nữa. và hôm qua phục hồi + canh chỉnh trên xe tổng là 300 nghìn đồng. quá rẻ đúng k?
sẵn e hỏi thêm về nhớt hộp số thì a thợ trả lời k cần suy nghĩ là nó sài chùng nhớt máy như xe honda.
buồn thặc! Cũng là phục hồi bình xăng vậy mà em lại phải trả gấp 4 lần bác, lại chẳng được canh chỉnh gì, không biết vài bữa gắn vào chạy ra sao nữa! :'(
mà chỗ bác làm có chuyên về peugeot không? Nếu không chuyên thì coi chừng họ cũng mù như mình về cái vụ hộp số, nhìn chung là cũng yên tâm được phần nào. Cái thân máy của em vẫn còn cái hốc để quạt bơm nên một phần nước bị cản lại và không thể lưu thông tốt, lần này nếu chế lại mà không ổn thì chắc phải kiếm đồ zin mà gắn vào.
peugeot 305 ở Việt Nam
 
Hạng B2
13/6/16
423
885
93
Nhìn đẹp đó bác, hết nhiêu lúa vậy bác? Xe bác làm lại cái máy lạnh cho nó "tê tái " là ngon lành tha hồ chở vợ con đi du lịch. Xe của em thì còn phải đầu tư nhiều mới được như xe của bác!

Xe bác còn contermet nên bác thử gỡ cái đầu chỗ thân máy ra nhìn và ngửi thử xem mùi nhớt có giống với nhớt động cơ không? Em được biết cái contermet đó được gắn vào hộp số nên ít hay nhiều thì nó cũng có mùi riêng của hộp số. Con xe của em thì có một cái chỗ lõm xuống nhưng nó đang bị bịt lại (hình như cái nút bằng sắt) em tính lúc nào mua được cái dây mới thử mở nó ra.
 
Tập Lái
3/11/16
34
11
8
mua tấm lông hết 200.000 về tự mài mò cắt dán vô.
xe e còn máy lạnh mà, không tê lắm nhưng cũng đủ lạnh ok. cái vụ nhớt số và nhớt máy là ok rồi nhé, sài chung nhớt máy. e có hỏi thợ rồi. Thợ này nói đã từng làm máy nhiều xe rồi nên chắc chắn. cái chỗ contermet nó nằm thấp ở dưới gần cái công tắc số lùi á.
 
Hạng B2
13/6/16
423
885
93
Kỹ vẫn hơn bác ạ, nên xác định thật kỹ khi có điều kiện, chẳng tin được ai cả. Những người em hỏi thăm đều không biết cái vụ hộp số như vậy, từ người có chút ít về xe đến người có thâm niên buôn bán phụ tùng lâu năm và cả mấy bác trên này (có bác là tài lâu năm cũng có nhiều bác chạy xe gia đình và cả những người không có xe, không có kinh nghiệm về xe chỉ lên đây chém gió) đều không biết. Không ai biết có cái động cơ xe máy được gắn vào cái 4 bánh chứ đừng nói đến chuyện biết thay nhớt thế nào. Người sử dụng peugeot cũng không phải là ít, cả đời trước và sau 305 đều không biết (hay là biết mà không thèm chỉ) chỉ có mấy anh gara thì phán như thế khi mình đem xe đến (có khả năng là cũng không biết hoặc ngại làm).
Bên thớt 205 và 405 có một anh có cả 2 chiếc (một chiếc p đời Tống của ông già nữa là 3) em nhìn sơ hình thì thấy chiếc 205 cũng sử dụng máy ngang, tính lúc nào hỏi mà ảnh lặn sâu quá, chưa thấy online
 
Hạng B2
13/6/16
423
885
93
Niềm vui chưa đến lại thêm nỗi buồn! Số là em hì hục chế và gắn cái này vào
peugeot 305 ở Việt Nam
mất nhiều thời gian, công sức và ít lúa.

Gắn vào rồi lên đề máy, đến hết mấy cái bình cũng chẳng nổ máy được, lại phải lo kiểm tra, canh chỉnh các kiểu thì cuối cùng máy cũng nổ, cho nổ hơn 10p thấy nhiệt độ nước chỉ âm ấm mặc dù nhìn vào kết thì thấy chảy cuồn cuộn. Quay sang nẹt ga thử thì chẳng thấy có gì thay đổi, máy vẫn cứ ga lăng ti, chẳng có gì gọi là phản ứng ga. Xuống chẳng thấy gì bất thường đành ngậm ngùi tắt máy. Hôm qua em gọi chú Ba Nhỏ lên chỉnh với hy vọng chữa được bệnh, nhưng kết quả cũng chẳng khả quan. Bị hở súp bắp rồi :3dchientrung:
 
  • Like
Reactions: phongtsn
Hạng B2
13/6/16
423
885
93
Vẫn đang nằm một chỗ, khó nổ máy, và mất ga. Hết đăng kiểm gần 2 tháng, nói chung là tiên lượng xấu có khả năng chết luôn. :(