Hạng D
25/7/05
2.875
22
38
Đèn pin luôn là phương án hiệu quả nhất, 7777 2 lần hạ kính lái, đèn pin bật sẵn trong xe, sau đó hướng đèn pin về vị trí người lái của xe sau, đèn vừa lia lên trong 5 giây là xe sau tự động cụp pha liền :D (trong cả 2 lần). Ngoan cố là cho mù hổng thấy đường luôn
35.gif


Xe em thường chở con nhỏ & người nhà, không chơi trò cho xe sau chạy qua rồi cũng hành xử như cách họ "hành" mình được, sợ con nhỏ nó bắt chước :D

P/S: chỉ làm thế với những bác tài bật pha liên tục khi lái phía sau. Còn thông thường thì người ta kết hợp 3 món: xi nhan trái > chớp pha 2 lần hoặc nhiều lần > còi ==> nhắm mình chạy chậm hơn họ thì xi nhan phải cho họ qua thôi, nếu phía trước có chướng ngại vật không qua được 7777 sẽ bật xi nhan trái khi họ xin vượt, hoặc bật & tắt ngay báo dừng khẩn cấp để cảnh báo xe sau không nên vượt.
 
Hạng F
14/9/04
9.928
32.130
113
Q3
Chơi dầy đc hông các bác , độ thêm đèn flash ( có côngtắc ) vào 2 đèn signal sau, xe sau pha thì mình nhấn ưutiên + flash, đằng sau bảo đảm mù mắt luôn, vừa chớp vàng vừa chớp trắng haha
Còn bình thuờng thì đừng xài flash. Cái này chuyên trị bịnh pha phía sau.
Nói zậy chứ em cũng bị hòai, hic, đành ....chậm lại cho nó qua rùi ...pha lại haha
Mới làm 2 bóng H3 và H7 plus 90% của bác namvu gần triệu, sáng ghê . FL có projector nên trả thù đã phết
 
Hạng B2
19/9/08
480
222
43
TP.HCM
Em nhiều khi cũng bực mình vì vụ pha đèn này . Đa số các xe đời mới đèn xe rất sáng nên xe mình đi ngược chiều thường bị "lép" Em khắc khục bằng cách :
Đối với xe ngược chiều :
Hạ miếng che nắng trước mặc xuống 1 chút để né bớt chói từ phía trước .Em thường chạy đèn cos và cả đèn sương mù .Khi xe ngược chiều pha đèn vô mình thì báo hiệu 1-2 lần bằng cách nhá pha lên . Nó trả về cos thì thôi, còn không thì em cứ để đèn cos vậy kéo luôn cần nhá đèn pha và giữ pha vậy luôn , không thả , Khi này đèn khá sáng để vậy cho đến khi 2 xe giao nhau thì mới hạ xuống .
Đối với xe sau :
Nó muốn qua thì cứ cho nó qua ngay , không muốn qua mà cứ pha đèn nhá nhá thì mình cứ cho nó gần gần rồi nhá thắng 1 phát nó hiểu liền à . Xài đèn pin pha vô mặt gặp thằng gây chuyện cũng mệt ....

Gương chiếu hậu trong xe cũng bật về nấc chống chói .
 
Hạng B2
6/1/08
399
2.014
93
53
tungnq nói:
Hôm mùng 6 ở Vũng tàu về em cũng bị 1 chú Civic chạy như thế, em nhường cho vượt rồi dí pha theo đằng sau khoảng 10km luôn, cho chừa!
Hôm đó vừa chạy vừa nghĩ, chắc về chế cái pha nằm trên nóc và quay ngược ra sau, gặp chú nào thế này thì chơi luôn, ko thì lúc nào đi picnic buổi tối đem ra phục vụ gia đình. :D

Em đoé bác
033102bebe_1_prv.gif
nhưng em không chừa đâu , bác nhớ em nhé :D
 
Hạng D
7/3/09
2.274
1.899
113
mấy cha xe tải, xe nào củng gắn thêm đèn, tổng cộng cỡ 8 bóng.. mấy xe nhỏ đành phải lép vế... có lẻ thiết kế đèn original của xe tải ko đủ sáng chăng?
 
Hạng D
24/2/04
2.573
3.250
113
Vietnam
Em thấy vụ này chủ yếu là mấy xe nhỏ thui, mấy xe tải và tốc hành họ gắn thêm đèn nhưng nếu mình xuống cos thì phần đông là họ cũng hạ cos thui.
Có mấy bác mới học lái sắm xe chạy là cứ bật hết lên cho nó sáng chạy mới yên tâm (copy nguyên văn lời thằng bạn em mới sắm xe, khi em hỏi nó sao mày chạy sau tao mà cứ bật pha lên hoài vây.).
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
7/3/09
2.274
1.899
113
theo em hiểu thì đèn " cốt" viết đúng là code... tức là tín hiệu, ám hiệu..