Hạng D
29/3/16
2.126
2.853
113
47
theo một người chưa từng bị bẫy đèn cho biết
với cái điều kiện GT ở VN thì xin lỗi 30 cây chuối giờ mà đạp thắng vẫn bị hun đít ầm ầm cho coi, dám cá với kui ko?
Đèn tín hiệu có số đếm mà bác? Mình hoàn toàn có thể biết nên chuẩn bị dừng hay có thể đi tiếp qua giao lộ tuỳ theo điều kiện giao thông
 
  • Like
Reactions: dinkytri2012
Hạng C
7/4/13
863
625
93
Đèn tín hiệu có số đếm mà bác? Mình hoàn toàn có thể biết nên chuẩn bị dừng hay có thể đi tiếp qua giao lộ tuỳ theo điều kiện giao thông

Bao nhiêu cây đèn như vậy bác. Tìm được cũng ít bác ui. Gặp chốt đèn xanh đèn đỏ ở KV Phú Mỹ Hưng Q.7 là hoa cả mắt luôn. E chạy canh đèn mà tim đập loạn cả lên.
 
  • Like
Reactions: CuongVo Euro
Hạng D
11/10/10
1.957
1.969
113
Có nhiều nét giống hồi bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy, đủ kiểu chống chế, nào là nó bí, nào là đi 1 đoạn ngắn thì sao, rồi hại tóc, rồi chưa có thống kê tai nạn, rồi nước ngoài nó áp dụng được là vì này nọ..... kể cả kêu là do nhóm lợi ích nó làm vân vân và vân vân. Đến giờ đã có câu trả lời về bắt buộc đội mũ bh. Về vụ đèn vàng dừng lại, K hiểu sao có cái đèn vàng để biết chừng cho dễ đi mà vẫn chém là k cần nữa, vậy giả sử cứ xanh đỏ , xanh đỏ thì có khó hơn là xanh vàng đỏ , xanh vàng đỏ hay không. Còn tốc độ bao nhiêu thì đèn vàng bao nhiêu giây là đủ để thắng lại an toàn thì đã được thiết kế sẵn rồi, việc lo lắng hộ người khác phỏng có ích lợi gì. Lý lẽ đôi khi là ngụy biện cho cái thói quen thấy đèn vàng là thay vì giảm tốc dừng lại thì lại tăng ga cố vọt qua cho lẹ để kiếm thêm mấy giây, hoặc là phóng quá tốc độ cho phép đến giao lộ k giảm tốc, nên k thể thắng gấp được, rồi lại bảo luật vô lý, tạo đk cho csgt ăn bẩn. Hay lại chửi khi cái đèn nó hỏng do trục trặc kỹ thuật, dù đó là sự cố hi hữu, rồi k phân biệt được đèn vàng bt và đèn vàng nhấp nháy..... có luật sư còn nói chưa định nghĩa cụ thể hành vi vượt đèn vàng. Khổ quá, nghị định có ghi là vượt đèn vàng , đèn đỏ đâu, nó ghi là không tuân thủ đèn tín hiệu thì phạt bao nhiêu, còn muốn biết tuân thủ thế nào cho đúng thì đã có trong luật gt đb rồi. Quan điểm em là vượt đèn vàng bị phạt là chuẩn. Vụ này chắc chắn k có sửa đổi hay thu hồi luật này đâu..​
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Câu trả lời vô cùng đơn giản là: DỪNG LẠI. Theo luật ta lẫn luật Tây, mỗi tài xế đều phải dừng trước đèn vàng trừ trường hợp đã đi quá hoặc đi gần vạch dừng giao lộ thì được đi tiếp. Nhưng làm cách nào để biết khi nào là “quá gần” giao lộ?[pagebreak][/pagebreak]

“Điểm không quay trở lại được”

Có 1 quy tắc là nếu bạn chạy ở tốc độ 50 km/h cách giao lộ 30 m khi thấy đèn vàng, bạn đã vượt qua “Điểm không quay trở lại được” và không thể dừng xe 1 cách an toàn trước giao lộ.

Thông thường, tài xế có khoảng 1,5 giây để nhận biết và thực hiện hành vi phanh. Chiếc xe khi đó không đứng yên mà vẫn tiếp tục chạy thêm 20 m nữa trong 1,5 giây này. Khi đạp phanh, chiếc xe cần trung bình thêm 13 m nữa để dừng. Cộng lại ta phải tốn quãng đường 33 m để dừng xe hoàn toàn. Nên khi thấy đèn vàng, nếu bạn thấy mình cách giao lộ trên 30 m thì hãy dừng lại còn không thì hãy tiếp tục chạy xe ở tốc độ hiện thời để băng qua nó.
Cẩn thận xe phía sau

Nếu là 1 tài xế giỏi, bạn sẽ luôn biết rằng thường có xe nối đuôi sau xe. Do đó, quyết định phanh hay không phanh trước đèn vàng còn liên quan đến cả xe phía sau nữa. Bởi bạn đương nhiên không muốn xe sau “húc nát đít” xe mình khi phanh quá gấp.

Do đó, cách tốt nhất là nên quyết định sớm và đạp nhẹ phanh để cảnh báo xe phía sau không bám quá sát xe mình.

Giới hạn tốc độ càng cao, đèn vàng càng lâu

Theo cách tính toán ở trên, cứ nhanh hơn mỗi 15 km/h thì đèn vàng càng lâu hơn 1 giây. Nhưng đừng vì thế mà ỷ y. Bạn phải biết lo lắng cho an toàn của bản thân chứ đừng ham chạy nhanh bởi “nhanh 1 giây nhưng chậm 1 đời”.
View attachment 510579
Xanh=chạy. Đỏ=dừng. Nhưng vàng không có nghĩa là “vượt thật nhanh”

Nhiều tài xế khi thấy đèn vàng đều chạy như ăn cướp vậy. Nhưng điều này không đúng, nếu bạn cố vượt đèn vàng khi nó bật sang đỏ, bạn sẽ phạm luật. Ngoài ra, đây còn là hành động gây nguy hiểm cho bản thân và người khác.

Theo driversedguru​

[xtable=border:0|cellpadding:0|cellspacing:0]
{colgroup}
{col}{/col}
{/colgroup}{colgroup}
{col}{/col}
{/colgroup}{colgroup}
{col}{/col}
{/colgroup}{colgroup}
{col}{/col}
{/colgroup}
{tbody}
{tr}
{td}KM/G{/td}
{td}SỐ M ĐI ĐƯỢC TRONG 1s{/td}
{td}QUÃNG ĐƯỜNG PHANH{/td}
{td}THỜI GIAN PHANH{/td}
{/tr}
{tr}
{td}50{/td}
{td}13,88888889{/td}
{td}33,5{/td}
{td}4,1{/td}
{/tr}
{tr}
{td}40{/td}
{td}11,11111111{/td}
{td}22,9{/td}
{td}3,7{/td}
{/tr}
{tr}
{td}30{/td}
{td}8,333333333{/td}
{td}14,3{/td}
{td}2,7{/td}
{/tr}
{tr}
{td}20{/td}
{td}5,555555556{/td}
{td}7,6{/td}
{td}2,1{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Tùy vào tốc độ cho phép của mỗi đoạn đường, khi tới nơi giao nhau, các PT phải giảm tốc độ phù hợp. Đây là điều bắt buộc. Cho dù lúc đó đèn xanh hay đèn đỏ, dù có đèn tín hiệu hay ko tất cả các PT phải GIẢM TỐC ĐỘ.
Giảm bao nhiêu là vừa, là an toàn? Khi nào thì dừng khi đèn vàng bật, khi nào tiến sát chạy luôn?

- Nếu chạy tới GL, ở đoạn đường cho chạy 80km/g, với tốc độ giảm còn 50km/g (theo e ko nên chạy >50 khi tới giao lộ, với tốc độ 60 thắng gấp xe vẫn chạy tới 46m và mất tới gần 5s), khi thấy đèn vàng bật, thắng gấp xe vẫn trờ tới 33,5m và mất 4 giây. Trong khi đó, 3s đèn vàng xe đã đi được 42m --> Cách GL < 30m, TỐC ĐỘ 50 mà đèn bật vàng thì KHÔNG NÊN THẮNG MÀ NÊN CHẠY QUA LUÔN.
- Nếu chạy tới GL, ở đoạn đường cho chạy 50-80km/g, với tốc độ giảm còn 40km/g, khi thấy đèn vàng bật, thắng gấp xe vẫn trờ tới 23m và mất 3,7s. Trong khi đó 3s đèn vàng xe đi được 33m --> Cách < 20m, TỐC ĐỘ 40 mà đèn bật vàng thì cũng KHÔNG NÊN THẮNG MÀ NÊN CHẠYQUA LUÔN.
- Nếu chạy tới GL, ở đoạn đường cho chạy 50-60km/g, với tốc độ giảm còn 30km/g, khi thấy đèn vàng bật, thắng gấp xe vẫn trờ tới 15 m và mất 2,7s. Trong khi đó 3s đèn vàng xe đi được 25m
--> Cách GL từ 15m - 25m TỐC ĐỘ 30 mà đèn bật vàng thì NÊN THẮNG DỪNG LẠI, KHÔNG NÊN VƯỢT. Còn cách GL < 15m, TỐC ĐỘ 30 mà đèn bật vàng thì NÊN TĂNG TỐC CHẠY QUA GL.
 
  • Like
Reactions: XeTank
Hạng D
11/10/10
1.957
1.969
113



[xtable=skin1|border:0|cellpadding:0|cellspacing:0]
{colgroup}
{col}{/col}
{/colgroup}{colgroup}
{col}{/col}
{/colgroup}{colgroup}
{col}{/col}
{/colgroup}{colgroup}
{col}{/col}
{/colgroup}
{tbody}
{tr}
{td}KM/G{/td}
{td}SỐ M ĐI ĐƯỢC TRONG 1s{/td}
{td}QUÃNG ĐƯỜNG PHANH{/td}
{td}THỜI GIAN PHANH{/td}
{/tr}
{tr}
{td}50{/td}
{td}13,88888889{/td}
{td}33,5{/td}
{td}4,1{/td}
{/tr}
{tr}
{td}40{/td}
{td}11,11111111{/td}
{td}22,9{/td}
{td}3,7{/td}
{/tr}
{tr}
{td}30{/td}
{td}8,333333333{/td}
{td}14,3{/td}
{td}2,7{/td}
{/tr}
{tr}
{td}20{/td}
{td}5,555555556{/td}
{td}7,6{/td}
{td}2,1{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Tùy vào tốc độ cho phép của mỗi đoạn đường, khi tới nơi giao nhau, các PT phải giảm tốc độ phù hợp. Đây là điều bắt buộc. Cho dù lúc đó đèn xanh hay đèn đỏ, dù có đèn tín hiệu hay ko tất cả các PT phải GIẢM TỐC ĐỘ.

Giảm bao nhiêu là vừa, là an toàn? Khi nào thì dừng khi đèn vàng bật, khi nào tiến sát chạy luôn?

- Nếu chạy tới GL, ở đoạn đường cho chạy 80km/g, với tốc độ giảm còn 50km/g (theo e ko nên chạy >50 khi tới giao lộ, với tốc độ 60 thắng gấp xe vẫn chạy tới 46m và mất tới gần 5s), khi thấy đèn vàng bật, thắng gấp xe vẫn trờ tới 33,5m và mất 4 giây. Trong khi đó, 3s đèn vàng xe đã đi được 42m --> Cách GL < 30m, TỐC ĐỘ 50 mà đèn bật vàng thì KHÔNG NÊN THẮNG MÀ NÊN CHẠY QUA LUÔN.
- Nếu chạy tới GL, ở đoạn đường cho chạy 50-80km/g, với tốc độ giảm còn 40km/g, khi thấy đèn vàng bật, thắng gấp xe vẫn trờ tới 23m và mất 3,7s. Trong khi đó 3s đèn vàng xe đi được 33m --> Cách < 20m, TỐC ĐỘ 40 mà đèn bật vàng thì cũng KHÔNG NÊN THẮNG MÀ NÊN CHẠYQUA LUÔN.
- Nếu chạy tới GL, ở đoạn đường cho chạy 50-60km/g, với tốc độ giảm còn 30km/g, khi thấy đèn vàng bật, thắng gấp xe vẫn trờ tới 15 m và mất 2,7s. Trong khi đó 3s đèn vàng xe đi được 25m
--> Cách GL từ 15m - 25m TỐC ĐỘ 30 mà đèn bật vàng thì NÊN THẮNG DỪNG LẠI, KHÔNG NÊN VƯỢT. Còn cách GL < 15m, TỐC ĐỘ 30 mà đèn bật vàng thì NÊN TĂNG TỐC CHẠY QUA GL.
cần quy định thời lượng đèn vàng bật tùy theo tốc độ cho phép của con đường và tùy điều kiện cụ thể của giao lộ nữa bác ơi. Chả lã cứ fix 3 s cho mọi loại đường ???
 
Hạng C
8/7/13
621
22.583
93
Vâng, trường hợp đèn giao thông ở giao lộ chỉ chớp vàng thôi mà không xanh không đỏ thì sao?
Rồi t/h chỉ có đỏ xong rồi qua vàng rồi lại đỏ thì anh đi ntn ?
Cái này a hỏi thằng làm luật may ra mới có câu trả lời chính xác.
Còn a troll mình thì mình xin đề xuất như sau.
Chớp vàng nên cứ nhấp ga-thắng. Lỗi bắt vượt đèn vàng mà. Lúc nó tắt thì ko vàng thì nhấ ga, nó vàng thì lại nhấp thắng. Cứ thế tầm 5p là a wa đc cái giao lộ :D
 
Hạng D
7/4/11
1.957
2.021
113
chưa tính tới cái time phân vân cân đo xem nên chạy hay nên dừng nữa chứ
 
  • Like
Reactions: CuongVo Euro
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
cần quy định thời lượng đèn vàng bật tùy theo tốc độ cho phép của con đường và tùy điều kiện cụ thể của giao lộ nữa bác ơi. Chả lã cứ fix 3 s cho mọi loại đường ???
Đúng như thế!
Nhưng ở VN e chưa thấy set đồng hồ theo tốc độ cho phép. Thường thì thấy 3s ở nội thành.
 
  • Like
Reactions: CuongVo Euro
Tập Lái
16/6/16
41
26
23
43
"đèn vàng là báo hiệu cho việc tín hiểu chuyển từ xanh sang đỏ trong thời gian rất ngắn.còn lại xanh thì đi,đỏ thì dừng" thế thôi. theo đn lịch sử hơn trăm năm giao thông em mới google.
như vậy rõ ràng cả cái ngành giao thông bao năm ở trên thế giới rất rườm rà các bác ạ.em rất phấn khởi vì mình đã "tiến xa" hơn rồi
Chắc không phải tiến xa mà mình đi tắt đón đầu đó!
 
  • Like
Reactions: CuongVo Euro
Fi5
Hạng B2
5/11/12
102
73
43
Sẵn cho e hỏi vui câu, e chạy xe giả thuyết là vượt qua vạch nhưng đèn chưa qua vàng và đỏ (ví dụ còn 1s qua vàng đỏ), qua đến giao lộ xxx thổi quét.... Bla bla...vượt đèn vàng. .....đòi thu bằng lái và phạt...Lúc đó ta phải đối chất với tình huống thế nào???
Mình không vượt, xxx nói vượt....sẽ giải quyết ra sao... Có đề nghị xxx xin vài tấm ảnh được không các bác.
E xin cảm ơn:3dnhacnon:

Chứng minh anh vượt đèn vàng là trách nhiệm của csgt. Nếu chặn anh lại thì họ phải đưa ra được bằng chứng thuyết phục. Còn không, anh có quyền ghi vào biên bản đã chặn anh mà không có bằng chứng.