Pro
11/8/08
393
633
93
Tại chương trình XE CỦA NĂM 2022, phân khúc CUV cỡ C góp mặt 9 đại diện, đó là các mẫu xe đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc và cả Việt Nam. Hiện tại, VinFast VF e34 và Toyota Corolla Cross là hai ứng cử viên nặng ký cho vị trí mẫu xe được yêu thích nhất phân khúc CUV cỡ C năm 2022.

Phân khúc CUV cỡ C - XE CỦA NĂM 2022.jpg

Toyota Corolla Cross

Hiện tại, Toyota Corolla Cross là mẫu xe bán chạy hàng đầu trong phân khúc. Không chỉ vậy, mẫu C-CUV nhà Toyota còn liên tục lọt top xe bán chạy hàng tháng. Với phong độ ổn định, Toyota Corolla Cross cũng thường xuyên là cái tên “gánh” doanh số toàn hãng, cùng Toyota Vios.

Toyota Corolla Cross.jpg


Tại Việt Nam, Toyota Corolla Cross được phân phối với 3 phiên bản: 1.8HV, 1.8V và 1.8G. Trang bị bên dưới nắp capo của xe là loại động cơ xăng 1.8L kết hợp hộp số vô cấp CVT, sinh công suất 140 mã lực và đạt 175 Nm mô men xoắn.

Trong khi, phiên bản 1.8HV sử dụng động cơ hybrid gồm động cơ xăng 1.8L kết nối với mô-tơ điện 600V, giúp xe sinh công suất tổng lên đến 120 mã lực. Đi kèm là hộp số E-CVT với 3 chế độ lái (Normal/PWR/Eco) và chế độ lái điện (EV Mode).

Phiên bản
Giá bán lẻ đề xuất (VNĐ)
Toyota Corolla Cross 1.8G730.000.000
Toyota Corolla Cross 1.8V830.000.000
Toyota Corolla Cross 1.8HV920.000.000

VinFast VF e34

VinFast VF e34 là cái tên gây chú ý nhất trong danh sách đề cử XE CỦA NĂM 2022 của phân khúc C-CUV, bởi đây là chiếc ô tô điện đầu tiên do hãng xe Việt sản xuất. Chính thức ra mắt khách hàng Việt từ 15/10/2021 nhưng trước đó, VF e34 đã gây chú ý khi lập nên hàng loạt kỷ lục, nhận gần 3.700 đơn đặt hàng chỉ sau 12h mở bán, hay chốt 25.000 đơn sau 3 tháng nhận cọc.

VinFast VF e34 sử dụng bộ pin có dung lượng 42 kWh, đặt dưới sàn xe. Động cơ này cung cấp công suất 147 mã lực và mô-men xoắn 242Nm. Hãng xe Việt cho biết, một bộ pin đầy đi được tối đa 285km và có thể tăng lên thành 300km trong tương lai.

VinFast VF e34.jpg


Về ngoại thất, xe sử dụng ngôn ngữ Dynamic Balance với đường nét cân đối, tạo nên sự hài hòa với chính chiếc xe và môi trường xung quanh. Nội thất xe được thiết kế theo hướng hiện đại, tiện dụng cho người dùng. Đặc biệt, trên xe VinFast VF e34 trang bị trợ lý ảo Vivi để điều khiển các chức năng như điều hòa, âm thanh, đèn, hỗ trợ trả lời các thông tin thời sự, kể chuyện cười...

VinFast VF e34 có giá bán công bố 690 triệu đồng. Những khách hàng đã đặt xe sớm từ đợt mở bán đầu tiên nhận được ưu đãi 100 triệu đồng. Từ 1/3/2022, xe được miễn hoàn toàn 100% trước bạ, áp dụng trong vòng 3 năm, đây là thế mạnh của VF e34 để cạnh tranh trong phân khúc C-CUV khốc liệt.

Phiên bản​
Giá bán lẻ đề xuất (VNĐ)​
VinFast VF e34​
690.000.000​

Honda CR-V

Ra mắt giữa năm 2020, Honda CR-V trở thành chiếc xe hot nhất nhì phân khúc C-CUV suốt nhiều tháng sau đó. Tuy nhiên thời gian gần đây, mẫu xe Nhật đang có dấu hiệu chững lại, cộng dồn năm 2021 có 5.854 xe Honda CR-V bán ra, chỉ bằng quá nửa doanh số của CX-5.

Honda CR-V.jpg


Tại thị trường Việt Nam, CR-V đang phân phối 4 phiên bản, trong đó ba bản 1.5 L, 1.5 G, 1.5 E ra mắt ngay năm 2020. Trong khi phiên bản đặc biệt CR-V LSE được giới thiệu khách hàng trong nước trong năm 2021, với màu đen ánh độc tôn ấn tượng.

So với bản cũ, bản nâng cấp giữa vòng đời này tăng nhẹ giá bán từ 15 – 25 triệu đồng. Ở lần nâng cấp giữa vòng đời, Honda CR-V sở hữu thiết kế ngoại thất thay đổi nhẹ nhàng theo hướng thể thao. Đặc biệt, xe được trang bị thêm gói công nghệ an toàn Honda Sensing trên cả 4 phiên bản, bao gồm các tính năng như: Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm CMBS, hệ thống đèn pha tự động thích ứng AHB, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc đọ thấp ACC/LSF, hệ thống giảm thiểu chệch làn đường RDM và hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LKAS. Bên cạnh đó còn có sự xuất hiện của hệ thống camera cập lề Honda LaneWatch.

Xe tiếp tục sử dụng động cơ xăng DOHC I4, 1.5L tăng áp dụng cho công suất cực đại 188 mã lực và đạt 240 Nm mô men xoắn. Đi kèm là hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước FWD.

Phiên bản
Giá bán lẻ đề xuất (VNĐ)
Honda CR-V E​
998.000.000​
Honda CR-V G​
1.048.000.000​
Honda CR-V L​
1.118.000.000​
Honda CR-V LSE​
1.138.000.000​

Hyundai Tucson

Hyundai Tucson là một trong những chiếc C-CUV được yêu thích nhất tại Việt Nam. Thế hệ thứ 4 của xe vừa ra mắt vào tháng 12 năm ngoái và lắp ráp tại nhà máy trong nước với giá bán cao hơn trước, nhưng những nâng cấp đều xứng đáng với số tiền bỏ ra.

Hyundai Tucson thế hệ mới sở hữu kích thước vượt trội trong phân khúc với thông số Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.630 x 1.865 x 1.695 (mm). Chiều dài cơ sở xe ở mức 2.755mm, hơn 85mm so với thế hệ cũ.

Hyundai Tucson.JPG


Xe vẫn sở hữu phong cách trẻ trung và mang hơi hướng thể thao, thể hiện bằng hàng loạt đường nét sắc sảo ở thân xe, đèn định vị tích hợp trong lưới tản nhiệt cỡ lớn hay đèn hậu LED cách điệu hình móng vuốt. Nội thất được chăm chút với nhiều chi tiết thiết kế bóng bẩy và cho cảm giác sang trọng. Các tính năng nổi bật trên bản Cao cấp của Hyundai Tucson có thể kể đến hàng ghế trước chỉnh điện/sưởi/làm mát/nhớ vị trí, sưởi vô-lăng, sạc điện thoại không dây, phanh tay điện tử, chìa khóa thông minh có chức năng khởi động từ xa, cốp đóng/mở điện…

Tucson 2022 có 4 phiên bản bao gồm: 2.0L Xăng Tiêu chuẩn, 2.0L Xăng Cao cấp, 2.0D Dầu Cao cấp, 1.6L Turbo HTRAC. Tất cả đều được nâng cấp thế hệ động cơ Smartstream mới cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn hẳn trước đây.

Hyundai Tucson thế hệ mới được nâng cấp gói trang bị an toàn SmartSense nhằm cạnh tranh với các đối thủ trong tầm giá 1 tỷ đồng. Các chức năng an toàn bao gồm: Hệ thống phòng tránh va chạm phía trước (FCA), Hỗ trợ duy trì làn đường (LFA), Hỗ trợ phòng tránh va chạm điểm mù (BCA), Hỗ trợ phòng tránh va chạm khi lùi xe (RCCA).

Ngoài ra, Hyundai Tucson 2022 còn trang bị các tính năng an toàn khác như: Phòng tránh va chạm phía trước (khi vào cua), Cảnh báo tránh va chạm khi ra khởi xe SEW, Theo dõi điểm mù trên màn hình thông tin BVM, Camera 360 độ.

Phiên bản
Giá bán lẻ đề xuất (VNĐ)
Hyundai Tucson Tiêu chuẩn​
825.000.000​
Hyundai Tucson Xăng Đặc Biệt​
925.000.000​
Hyundai Tucson Dầu Đặc Biệt​
1.020.000.000​
Hyundai Tucson Turbo​
1.030.000.000​

Mazda CX-30

Ngày 20/4/2021, Mazda CX-30 lần đầu trình làng tại Việt Nam với nền tảng phát triển từ mẫu Mazda 3 sedan. Với vai trò nhân tố mới, Mazda CX-30 cũng là ứng cử viên cho Xe của năm 2022 phân khúc C-CUV. Xe sở hữu ngôn ngữ thiết kế KODO Design ấn tượng và có ba lựa chọn màu sắc gồm đỏ, trắng và xanh.

Ở bên trong, CX-30 sử dụng vô-lăng ba chấu tích hợp lẫy chuyển số và các phím bấm chức năng quen thuộc. Hai đồng hồ vòng tua và tốc độ dạng analog cỡ lớn hai bên kèm màn hình hiển thị dạng kỹ thuật số đa màu chính giữa.

Mazda CX-30.jpg


Mazda CX-30 được trang bị động cơ xăng SkyActiv-G 2.0L cung cấp công suất tối đa 153 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200 Nm. Xe có hệ dẫn động cầu trước, kết hợp hộp số tự động 6 cấp với chế độ lái thể thao (Sport Mode). Ngoài ra, trang bị vận hành không thể thiếu hệ thống kiểm soát gia tốc GVC nâng cao và hệ thống ngắt động cơ tạm thời i-stop đặc trưng.

Được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, CX-30 không được hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ từ chính phủ, nhưng thường xuyên nhận được ưu đãi lớn từ hãng. Mặc dù vậy, doanh số xe không quá ấn tượng. Kết thúc 2021, xe bán ra tổng cộng 867 xe.

Phiên bản
Giá bán lẻ đề xuất (VNĐ)
Mazda CX-30 2.0 Luxury​
849.000.000​
Mazda CX-30 2.0 Premium​
909.000.000​

Mazda CX-5

Mẫu xe bán chạy nhất nhóm C-CUV năm 2021 là đại diện đến từ Nhật Bản, cũng sở hữu nhiều phiên bản nhất phân khúc. Hiện Mazda CX-5 phân phối 6 phiên bản, sử dụng khối động cơ xăng SkyActiv-G với 2 tuỳ chọn 2.0L và 2.5L nhưng đã được cải tiến giúp cải thiện 15% hiệu suất đốt nhiên liệu để sinh công và đồng thời cũng cải thiện khoảng 15% mô-men xoắn ở dải tốc độ thấp.

Mazda CX-5.jpg


Mazda CX-5 2021 tiếp tục là chiếc xe được thương hiệu Nhật Bản ứng dụng ngôn ngữ thiết kế KODO trứ danh với những đường nét mềm mại, đầy hấp dẫn. Sự thành công của ngôn ngữ này được khẳng định từ khi ra mắt CX-5 thế hệ mới vào cuối năm 2017.

Kết thúc năm 2021, CX-5 bán được 10.230 xe, bỏ xa các đối thủ cùng phân khúc. Với kết quả này, mẫu xe Nhật thành công bảo vệ ngôi vương bán chạy nhất phân khúc C-CUV, đặc biệt với một năm nhiều biến động bởi dịch bệnh covid-19 và những cái tên mới xuất hiện.

Phiên bản
Giá bán lẻ đề xuất (VNĐ)
Mazda CX-5 2.0L Deluxe​
849.000.000​
Mazda CX-5 2.0L Luxury​
909.000.000​
Mazda CX-5 2.0L Premium​
919.000.000​
Mazda CX-5 2.5L Luxury​
889.000.000​
Mazda CX-5 2.5L Signature Premium 2WD​
999.000.000​
Mazda CX-5 2.5L Signature Premium AWD​
1.059.000.000​

MG HS

Mang thương hiệu khá mới mẻ tại Việt Nam, mẫu xe xuất xứ Trung Quốc MG HS phải nỗ lực rất nhiều để cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc. Ra mắt đến nay đã gần hai năm, HS tiếp cận khách hàng với 3 phiên bản: 1.5T STD (2WD Sport), 1.5T LUX (2WD Trophy),2.0T LUX (AWD Trophy).

Xe có hai phiên bản động cơ gồm xăng tăng áp 1.5L kết hợp dẫn động cầu trước sinh công suất 160 mã lực và đạt 250 Nm mô men xoắn. Trong khi, động cơ xăng tăng áp 2.0L, dẫn động 2 cầu AWD tạo công suất 225 mã lực, mô men xoắn 360 Nm.

MG HS.jpg


Mặc dù cạnh tranh trong phân khúc có nhiều đối thủ mạnh, MG HS ghi điểm với ngoại hình trẻ trung cá tính cùng công nghệ ngập tràn. Phiên bản HS 2.0T AWD Trophy sở hữu những trang bị đáng chú ý như thiết kế ghế lấy ý tưởng từ các mẫu xe thể thao hạng sang, ghế tích hợp sưởi, màn hình lái kỹ thuật số 12,3 inch sau vô-lăng, màn hình giải trí 10,1 inch tích hợp kết nối Apple Carplay, Android Auto, hay cửa sổ trời toàn cảnh.

Phiên bản
Giá bán lẻ đề xuất (VNĐ)
MG HS 1.5T STD (2WD Sport)​
719.000.000​
MG HS 1.5T Lux (2WD Trophy)​
829.000.000​
MG HS 2.0T Lux (AWD Trophy)​
869.000.000​

Peugeot 3008

Mẫu C-CUV đến từ Pháp Peugeot 3008 2021 ra mắt ngày 27/6 năm ngoái, với hai tùy chọn phiên bản New Peugeot 3008 AL (Allure) và New Peugeot 3008 AT (Active). Vào cuối năm 2021, hãng xe Pháp tiếp tục bổ sung phiên bản GT với giá bán cao hơn phiên bản AL 100 triệu đồng.

Thiết kế khác biệt, Peugeot 3008 dễ nhận ra với mặt ca-lăng "tràn viền" ra đến phần cản trước của xe. Phía hông xe tạo được ấn tượng mạnh nhờ tỉ lệ cân đối của phần giá nóc, mui xe, kính xe, cửa xe và gầm xe, tạo nên một diện mạo thanh lịch, khỏe khoắn.

Peugeot 3008.jpg


Không gian nội thất trên New Peugeot 3008 duy trì triết lý thiết kế New i-Cockpit cùng các tinh chỉnh nhằm gia tăng tiện nghi cho người dùng. Thiết kế i-Cockpit vốn là đặc trưng của các sản phẩm thương hiệu Peugeot với việc mô phỏng buồng lái máy bay và hướng về phía người lái.

Hiện tại, Peugeot 3008 2022 được giới thiệu với 3 phiên bản cùng 6 lựa chọn màu sắc. Trong đó, có 3 tùy chọn màu sắc mới là Fusion Orange (Cam Fusion), Emerald Crystal (Xanh Emerald) và Platinum Grey (Xám Platinum).

Phiên bản
Giá bán lẻ đề xuất (VNĐ)
Peugeot 3008 AT​
1.019.000.000​
Peugeot 3008 AL​
1.129.000.000​
Peugeot 3008 GT​
1.229.000.000​

Subaru Forester

Kể từ khi được chính thức ra mắt vào tháng 7/2019, Subaru Forester thế hệ 5 đã trở nên quen thuộc và nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng Việt Nam. Forester sở hữu đầy đủ bộ 4 công nghệ cốt lõi của Subaru là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng SAWD, động cơ Boxer, hệ khung gầm Subaru toàn cầu (Subaru Global Platform) và EyeSight - công nghệ an toàn hỗ trợ người lái tiên tiến – là thành phần chính hợp thành hơn 100 tính năng an toàn xuất sắc được trang bị nhằm tăng cường bảo vệ cho mọi hành khách trên xe.

Suabru Forester.jpg


Subaru Forester tại thị trường Việt Nam gồm có hai phiên bản: 2.0 i-L và 2.0 i-S EyeSight. Xe sử dụng động cơ xăng 4 xy-lanh nằm ngang đối xứng (H4), phun nhiên liệu trực tiếp, giúp sinh công suất tối đa 156 mã lực và mô men xoắn 196 Nm.

Phiên bản
Giá bán lẻ đề xuất (VNĐ)
Subaru Forester 2.0 i-L​
929.000.000​
Subaru Forester 2.0 i-S EyeSight​
1.104.000.000​

Các bác bình chọn cho dòng xe C-CUV nào? và các bác dự đoán mẫu xe nào sẽ lên ngôi XE CỦA NĂM 2022 trong phân khúc C-CUV?
Mời các bác tham gia bình chọn mẫu xe được yêu thích nhất năm tại:

Cổng Bình chọn XE CỦA NĂM 2022
>>Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:
9/5/16
3.092
2.804
113
Bình Phước
corolla Cross khá chán với hệ thống treo sau là dầm xoắn. Trong số danh sách này mình vẫn thiên về CX-5 hơn. Còn subaru thì hơi hiếm tại VN nên việc được bình chọn sẽ hơi thấp. Còn CR-V thực ra nó là phân khúc khác vì họ định vị họ cao ngất, giá cao quá so với tầm giá của Cross, VF 34, CX5.
 
  • Like
Reactions: quannguyentsnct
Hạng C
8/4/12
903
2.028
93
Cà rốt giờ chạy ngoài đường như lợn con, khả năng lên ngôi khá cao, trong khi đó cơ hội cho CX5- một gương mặt quá quen thuộc cũng không hề thấp. Tuy nhiên cơ hội cho Tucson bản mới này không phải là không có. Cuối cùng em dự đoán MG HS sẽ lên ngôi :D
 
Hạng D
26/3/17
1.462
2.184
113
Con E34 nhìn dáng như cái hột vịt lộn xấu Ma chê Quỷ hờn ai mà bình chọn cho nó cũng hay :eek:
 
  • Like
Reactions: kyogod