Hạng D
7/1/06
2.264
50
38
hamburger hill
RE: Phân tích tai nạn giao thông thảm khốc F 13 tại Khánh Hòa

Giả thuyết :
1/- Có 1 xe không đèn.
2/- Có 1 tài không phán đoán được tốc độ xe kia.
Kết luận : đã không đoán được xe kia nhanh cỡ nào, thì đừng có lái.
Muốn chết, xin mời tự tử 1 mình, đừng lôi theo những người khác + ảnh hưởng cả gia đình thân nhân họ.
Xin chia buồn :D
 
Hạng D
15/9/03
1.231
5
0
50
Vietnam
RE: Phân tích tai nạn giao thông thảm khốc F 13 tại Khánh Hòa

Muốn lập lại trật tự giao thông thì theo em là cần làm những bước sau:

- Lực lượng CSGT bắt rất căng, không phạt phiết gì lôi thôi -> giam xe, mỗi xe nhà nước cho CSGT 5 xịch (50k). Mỗi góc đường đặt camera quan sát do cơ quan giám sát độc lập làm, bắt một chú CSGT ăn hối lộ -> nhà nước cho 5 lít (500k).

- Làm liên tục trong thời gian dài

Cái chính lá ý thức người đi xe quá kém, đường bên này kẹt thì lấn sang đường bên kia mà đi. Xe tôi tôi đi trước, mấy anh đi sau kẹt ránh chịu vv..

Chứ các bác cứ nói về quy họach giao thông gì gì thì cũng chẳng giải quyết được đâu
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.965
113
RE: Phân tích tai nạn giao thông thảm khốc F 13 tại Khánh Hòa

Xử lý trên 15 triệu trường hợp vi phạm luật giao thông
SGGP:: Cập nhật ngày 28/10/2006 lúc 01:30'(GMT+7)

Tại cuộc hội thảo “Nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo TTATGT của lực lượng CAND trong tình hình mới” tổ chức tại TPHCM ngày 27-10, Cục Cảnh sát giao thông đường bộ cho biết: Tính từ năm 2003 đến tháng 9-2006, lực lượng CSGT đường bộ, đường sắt toàn quốc đã lập biên bản xử lý trên 15 triệu trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, thu nộp Kho bạc Nhà nước trên 1.970 tỷ đồng.

Tuy nhiên đáng lo ngại là trong 9 tháng đầu năm 2006, tai nạn giao thông lại có xu hướng tăng, cụ thể đã xảy ra hơn 10.376 vụ làm chết 9.092 người, bị thương hơn 8.156 người; tỷ lệ người chết do tai nạn giao thông tăng 8,5% (tức 718 người chết) so với cùng kỳ năm 2005.

L.C.Q.

Số vụ vi phạm bị xử lý và những vụ chưa xử lý so sánh trên số dân...Qúa cao?
 
Hạng D
28/4/06
3.334
19
0
39
AG
RE: Phân tích tai nạn giao thông thảm khốc F 13 tại Khánh Hòa

Trích đoạn: ptson

Muốn lập lại trật tự giao thông thì theo em là cần làm những bước sau:

- Lực lượng CSGT bắt rất căng, không phạt phiết gì lôi thôi -> giam xe, mỗi xe nhà nước cho CSGT 5 xịch (50k). Mỗi góc đường đặt camera quan sát do cơ quan giám sát độc lập làm, bắt một chú CSGT ăn hối lộ -> nhà nước cho 5 lít (500k).

- Làm liên tục trong thời gian dài

Cái chính lá ý thức người đi xe quá kém, đường bên này kẹt thì lấn sang đường bên kia mà đi. Xe tôi tôi đi trước, mấy anh đi sau kẹt ránh chịu vv..

Chứ các bác cứ nói về quy họach giao thông gì gì thì cũng chẳng giải quyết được đâu


Đề án của bác không khả thi. giam xe? bác có biết làm thế gây thiệt hại như thế nào đến hoạt động kinh tế không? Phương tiện giao thông chính là một công cụ hái ra tiền của một số ngành nghề, công chức cũng cần xe để đi làm. Việc vi phạm luật lệ giao thông thì ở quốc gia nào cũng có. Mà chỉ có mỗi VN mình là thích giữ xe. Nhưng đã qua bao nhiêu năm, luật giam xe của cảnh sát giao thông có làm hạn chế được sự vi phạm và tai nạn giao thông???

Phạt là hình thức đáng cần cho những ai vi phạm. Bác lại kêu bỏ đi[8D]. Theo em thấy nên nâng mức phạt tiền lên cao hơn thì người dân sẽ sợ và chấp hành tốt hơn luật GT. Tuy nhiên muốn nâng mức phạt lên cao hơn, đòi hỏi luật phải rõ ràng hơn và hợp lí hơn. Nếu nói về luật GT hiện tại của nước mình thì (còn quá nhiều chổ cần sữa đổi). Đó là suy nghĩ của em.
 
Hạng B2
22/6/06
336
1
0
RE: Phân tích tai nạn giao thông thảm khốc F 13 tại Khánh Hòa

Các bác lai đi theo con đường ý thức. Điều mà theo em là bế tắt.
Theo em thì tai nạ không ở chỗ chấp hành luật, như chấp hành đèn xanh đèn đỏ chẳng hạn, mà chính là ở phương pháp tổ chức giao thông ở ta.
Tai nạn hay xảy trong các trường hợp xe phía trước rẽ trái đột ngột, ngã tư rẽ trái không đúng phương pháp.
Ngay chuyện rẽ trái ở ngã tư theo các bác rẽ sao cho đúng, cho an toàn ? Chương trình học luật ô tô có nói đến chuyện này nhưng cũng không hoàn toàn hợp lý. Còn đối với mô tô thì không hề được nói đến rẽ trái ở ngã tư không có đền giao thông thì nên đi như thế nào.
Rẽ trái ở ngã tư chúng ta cắt mũi, xung đột trực tiếp đến cả ba hướng xe khác. Thế mà các trường dạy lái xe không hề nói đến.
Ở nước ngoài thấy rất nhiều ngã tư có đèn giao thông vẫn câm rẽ trái. Sao ở ta từ bắc đến nam không thấy chỗ nào như vậy ?

Chỉ ví dụ một trường hợp đã thấy còn nhiều bất cập trong tổ chức giao thông ở ta. Suy nghĩ một chút sẽ thấy còn nhiều bất cập khác nữa. Ví dụ như ngã ba, đường phụ đâm ra rồi rẽ trái, lẽ cũng nên cấm
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.965
113
RE: Phân tích tai nạn giao thông thảm khốc F 13 tại Khánh Hòa

Em đồng ý với bác Xích: Tăng mức phạt để hiệu lực của Luật cao hơn, chỉ tiếc thay, người thi hành lại lợi dụng điều này để chai hia nên lại mất tác dụng[8D] Hy vọng tương lai hạ tầng GT khá hơn cùng với Luật nghiêm hơn tình hình sẽ sáng ra.
 
Hạng D
15/9/03
1.231
5
0
50
Vietnam
RE: Phân tích tai nạn giao thông thảm khốc F 13 tại Khánh Hòa

Trích đoạn: phantan

Em đồng ý với bác Xích: Tăng mức phạt để hiệu lực của Luật cao hơn, chỉ tiếc thay, người thi hành lại lợi dụng điều này để chai hia nên lại mất tác dụng[8D] Hy vọng tương lai hạ tầng GT khá hơn cùng với Luật nghiêm hơn tình hình sẽ sáng ra.


Bác nói đúng ý em ... tăng tiền phạt chỉ tội dễ tăng tham nhũng ... cứ giam hết xe vào, thiệt hại kinh tế hay gì gì thì người vi phạm mới nhớ ...
 
Hạng D
7/1/06
2.264
50
38
hamburger hill
RE: Phân tích tai nạn giao thông thảm khốc F 13 tại Khánh Hòa

Hậu đúp lờ vê tê ô, sẽ "mần luật " kiểu mới....[:'(]
 
Hạng C
28/2/06
587
2
18
52
tp hcm
RE: Phân tích tai nạn giao thông thảm khốc F 13 tại Khánh Hòa

Trích đoạn: anphong

Đọc văn biết người. Dẫu biết rằng tai nạn giao thông phần lớn ở người lái, nhưng bạn là ai?học ở đâu?do nền giáo dục nào? mà LÊN GIỌNG DẠY NHỮNG NGƯỜI ĐÃ KHUẤT NHƯ THẾ??? EM có phải là con người ko? một người VN bình thường cũng phải biết tôn trọng người đã khuất, họ đã phãi trả giá quá đắt bằng mạng 13 người , vậy em còn dạy họ nữa sao???
Tôi nghĩ một người thiếu đạo đức như thế sẽ làm bẫn diễn đàn OS.Và ko thể chấp nhận được,

@anphong : bác nghĩ mình là ai ????
cái giọng điệu của bác :"Biết tôn trọng người đã khuất" nghe nó giả dối ,giáo điều lắm bác ạ , bác tự cho mình là người hiểu rộng biết nhiều , tự cho mình là kẻ cả như thế , thử hỏi bác học ở đâu ?

trong bài này , ngay cái tiêu đề bác đã đọc kỹ chưa ? "Phân tích tai nạn ....."
đã là phân tích thì phải tìm ra người đúng , kẻ sai , điều đúng sai ấy bất kể là người chết hay kẻ sống .....

bác đọc xong bài của người ta , thay vì tìm hiểu tâm tư , nguyên nhân dẫn đến nhận định ấy ...... thì bác lại mạt sát người ta , đánh giá người ta thiếu đạo đức này nọ , tôi nghĩ bác là người thiếu đạo đức nhất trong chuyện này .

đối với con người , khi họ có công nếu chưa kịp tri ân thì họ đã khuất thì người ta còn phong danh hiệu này khác để đền đáp . vậy thì hà cớ gì người có tội thì lại không được phép đưa ra mổ xẻ , phân tích để những người còn sống thấy đó làm bài học , để rút kinh nghiệm ....

bác nên đọc lại thật kỹ những lời bác đã viết , nên tự nhận mình là người đang nhận những lời lẽ đó ....khi ấy bác sẽ "lớn" hơn đấy !:mad:
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
8/11/05
627
5
18
Bán đảo Đông Dương
RE: Phân tích tai nạn giao thông thảm khốc F 13 tại Khánh Hòa

Trích đoạn: ptscmarine

Em cũng thấy bác Anphong nói bác Mienhinh vậy là hơi quá!chúng ta nên tìm ra cốt lõi vấn đề để làm bài học cho chính mình.Bác tài MER chắc chắn đã chạy quá nhanh(nhìn xác xe còn lại là hiểu đc).11 con người ra đi oan uổng vì cả 2 nguyên nhân:người đk xe và sự cẩu thả Vô trách nhiệm của ban QLĐB khi duy tu sc con đường này.Họ xứng đáng được mọi người tỏ lòng thương tiếc (chứ là ANH HÙNG thì hơi quá bác ah:))
Quá đáng chứ không phải là hơi quá , bác Anphong cứ dùng những từ " đọc văn thấy người" , bác chưa đọc kỹ (hoặc không hiểu???) những đoạn văn của Mienhinh mà bác đã tỏ ra thiếu kiềm chế trong cách hành văn của mình (quá xúc phạm bác mienhinh) .... suy nghĩ kỹ về bản thân mình trước khi nói về người khác .... thiệt tình đọc "văn" của bác mà em ứ hiểu ????? [8D][8D]
 
Last edited by a moderator: