Hạng D
6/8/16
2.420
18.298
113
em theo Su.... nội thất ok hơn... mà Su có Abs nhé giờ là trang bị tiêu chuẩn rồi... thiếu ebd cần bằng điện tử chứ ko phải abs.
Cruise Control thì ở VN có cũng như không :)
 
Tập Lái
1/7/19
1
1
3
33
Mọi người cứ bảo ngoại thất X đẹp hơn E, nhưng e thấy cái đầu của X nhìn quá xấu, 2 cái hộc đèn trước như mũi to hơn miệng vậy.
 
Hạng D
6/8/16
2.420
18.298
113
Mọi người cứ bảo ngoại thất X đẹp hơn E, nhưng e thấy cái đầu của X nhìn quá xấu, 2 cái hộc đèn trước như mũi to hơn miệng vậy.
mỗi người một mắt
 
Hạng D
16/11/15
1.199
1.109
113
34
chênh 90 triệu không mua được cân băng điện tử đâu bác ơi
 
Hạng B2
17/8/18
173
235
43
HCM
- Đọc nhiều nhức đầu. Cùng lắm trả nợ ngân hàng thêm 2 năm thôi chứ làm gì ghê. cứ option an toàn nhiều là múc. Cruise Control bác nào nói không có cũng được là đang dối lòng đó ^^ ( nó hữu dụng vô cùng tận, hơn cả cái cân bằng hay gi gi đó - tại ít khi nào đụng tới )
- Những hệ thống an toàn mà máy bác trên nói đem xe đi gắn thêm được thì e rằng lúc xảy ra va chạm thì người thiệt là bác đó - độ an toàn chưa được kiểm chứng , bảo hiểm không thanh toán , chập điện cháy nổ do thi công không tốt v..v..
- Cứ vay rồi chạy, thấy không đủ khả năng bán cắt lỗ làm lại từ đầu.
 
Hạng D
22/1/19
4.059
6.697
113
- Đọc nhiều nhức đầu. Cùng lắm trả nợ ngân hàng thêm 2 năm thôi chứ làm gì ghê. cứ option an toàn nhiều là múc. Cruise Control bác nào nói không có cũng được là đang dối lòng đó ^^ ( nó hữu dụng vô cùng tận, hơn cả cái cân bằng hay gi gi đó - tại ít khi nào đụng tới )
- Những hệ thống an toàn mà máy bác trên nói đem xe đi gắn thêm được thì e rằng lúc xảy ra va chạm thì người thiệt là bác đó - độ an toàn chưa được kiểm chứng , bảo hiểm không thanh toán , chập điện cháy nổ do thi công không tốt v..v..
- Cứ vay rồi chạy, thấy không đủ khả năng bán cắt lỗ làm lại từ đầu.
Cái cân bằng điện tử thì bác đâu có "dùng" được. Nó tự động can thiệp khi xe bác mất lái thôi ...
 
Hạng C
14/4/13
625
658
103
90tr để đổ xăng mà chạy, k thì để nâng cấp option. chọn Ertiga.
 
Hạng D
7/3/11
1.608
4.356
113
Sài Gòn
Đúng kiểu dân Việt Nam, sẵn sàng rẻ hơn 1 chút, để bỏ đi tính năng an toàn. Đến lúc xảy ra chuyện 90tr đủ lo được gì ko ??? Chở đủ người vô cua xe sàng văng đít 1 cái rồi thấy cảnh, hồi trước chê Fò tủn ko có cân bằng điển tử là thánh lật, giờ nó đã được Toyota trang bị, ngược lại Su thì cắt và giảm 90tr, người VN lại hân hoan, ôiiiii


===========================================================
Tác dụng của hệ thống cân bằng điện tử ESP
Hệ thống cân bằng điện tử ESP có khả năng nhận diện trước mối nguy hiểm, đưa xe về trạng thái cân bằng
Nếu như hầu hết các tài xế điều biết kiến thức về hệ thống phanh ABS thì hệ thống cân bằng điện tử lại là điều khá mới lạ. Hệ thống cân bằng điện tử ESP được đánh giá là cao cấp hơn hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD và ABS. Hệ thống này đóng vai trò quan trọng trong việc giúp xe hạn chế bị trượt trên đường trơn, đường sỏi đá. Trong trường hợp lái xe lỡ đánh dư lái đột ngột thì hệ thống ESP cũng có thể can thiệp, tự động chuyển hướng, giúp xe lấy lại cân bằng.
[xtable=border:0|cellpadding:0|cellspacing:0]
{tbody}
{tr}
{td}
173452_uespbanxehoicom2-caf5.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Hệ thống cân bằng điện tử ESP có khả năng nhận diện trước mối nguy hiểm, đưa xe về trạng thái cân bằng{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]

Cấu tạo của hệ thống cân bằng điện tử ESP
Do được phát triển trên cơ sở hệ thống ABS và EBD nên ngoài việc hệ thống cân bằng điện tử ESP có thể sử dụng các cảm biến của 2 hệ thống “con” thì nó còn có khả năng can thiệp vào bướm ga và hộp số để tăng hoặc giảm công suất động cơ. Chính vì có vai trò lớn nên cấu tạo của ESP cũng phức tạp hơn. Ngoài các hệ thống đã có sẵn như bộ xử lý ECU, cảm biến tốc độ xe hay cảm biến tốc độ mỗi bánh xe thì hệ thống ESP còn có các bộ phận như:
[xtable=border:0|cellpadding:0|cellspacing:0]
{tbody}
{tr}
{td}
173601_uespbanxehoicom1-ee9c.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Hệ thống cân bằng điện tử ESP có cấu tạo tương đối phức tạp{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Cảm biến bướm ga: Nhận diện vị trí bướm ga để can thiệp vào việc đóng hoặc mở
Cảm biến áp lực phanh: Can thiệp vào hệ thống dầu để tăng hoặc giảm áp lực
Cảm biến góc lái: Đo góc đánh tay lái và so sánh với hướng di chuyển của xe.
Cảm biến chân ga: Trong trường hợp tài xế đạp quá ga so với góc lái, hệ thống ESP sẽ can thiệp để xe được cân bằng.
Cảm biến gia tốc và tỷ lệ lệch ngang thân xe: Trong trường hợp tài xế vào cua quá nhanh hoặc đánh lái đột ngột khiến cho xe mất kiểm soát thì cảm biến gia tốc ngang có trách nhiệm chuyển thông tin này về cho ECU xử lý

Nguyên lý hoạt động của hệ thống cân bằng điện tử ESP
Nhà sản xuất sẽ cài mặc định các thông số về độ trượt ngang của xe, tốc độ, góc đánh vô-lăng, áp lực phanh và công suất máy cho ECU. Khi các cảm biến gửi các thông số vượt quá ngưỡng mặc định này về ECU thì hệ thống ESP sẽ can thiệp ngay lập tức vào việc điều chỉnh bướm ga, công suất máy hoặc áp lực phanh để đưa xe trạng thái ổn định. Theo những chuyên gia giàu kinh nghiệm lái xe ô tô, khi bạn vào cua trong điều kiện đường quá trơn trượt hoặc tay lái đánh quá đà thì cảm biến gia tốc ngang và cảm biến góc lái sẽ nhận diện tình huống xe sắp bị trượt. Các tín hiệu này sẽ được báo về cho ECU. Tại đây, máy tính trung tâm sẽ truyền tín hiệu cho hệ thống EBD phanh, giảm tốc cả 4 bánh hoặc từng bánh ở cầu trước và sau giúp xe lấy lại trạng thái cân bằng. Trong trường hợp, tình huống nghiêm trọng hơn, thì ESP sẽ can thiệp để ngắt bướm ga, giảm công suất động cơ hoặc thay đổi thời gian đánh lửa trong bugi giúp giảm mô-men xoắn.
[xtable=border:0|cellpadding:0|cellspacing:0]
{tbody}
{tr}
{td}
173619_safety-systems-bosch-analyis-tech-2014-2.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Hệ thống cân bằng điện tử ESP có thể can thiệp vào cả hộp số khi cần thiết{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]

Hiện nay, hệ thống ESP đã được nâng cấp để có thể can thiệp vào cả hộp số khi cần. Trong tình huống đổ đèo, mặc dù xe đang được hãm bằng động cơ nhưng độ dốc lớn và tài xế sử dụng sai cấp số, khiến cho xe có nguy cơ bị mất kiểm soát thì ESP sẽ nhận được nguy cơ này và lập tức can thiệp để tăng hoặc giảm cấp số giúp bánh xe lấy lại độ bám và giữ cho xe có được cân bằng. Chính vì vậy, có nhiều trường hợp, hệ thống ESP đang hoạt động mà bạn không nhận ra được.
Theo các chuyên gia đánh giá xe thì hệ thống ESP giống như một "người thầy" sửa chữa lỗi mà các tài xế mắc phải. Khi tài xế thao tác sai, hệ thống này sẽ chỉnh lại các thông số sai lệch, giúp cho xe lấy lại cân bằng. Ngoài ra, ESP cũng được coi là "người gác đền" lý tưởng khi có thể nhìn trước được các mỗi nguy hiểm và hoạt động đồng thời cùng hệ thống ABS, EBD để đưa xe thoát khỏi tình huống khẩn cấp một cách an toàn.
Theo OTOS.VN
 
Hạng D
22/6/10
1.609
31.379
113
Ertiga ko có hỗ trợ khởi hành ngang dốc thì bỏ chân thắng ra là phải đạp ga liền, ko là nó tuột luốt ghê thấy mẹ. Xe số sàn còn rà côn cho nó giữ rồi vê ga đạp lên, chứ số tự động là phải đạp nhồi nó lên ko là nó tuột. Xe số tự động mà ko có cái này là rất dở...

Cái ghế giữa hàng 2 của Ertiga ko có gập xuống làm tỳ tay, đi xa ngồi sau rất mỏi, muốn leo từ hàng 2 ra hàng 3 cũng rất khó, phải dừng lại nhảy xuống chứ ko gập xuống bò ra sau được.

Ga tự động tuy ít dùng nhưng nếu có thì xe có màu sắc cao cấp hơn, vô lăng có nút bấm 2 bên nhìn cân đối và toát lên vẻ xịn :D

Ghế lơ Xpander có cái khe nhét đt nó lợi hại, ngồi xe nào ko có cái khe vậy thì đt ko biết để đâu, để lên táp lô thì qua ổ gà là nó rớt, hay cua gấp chút là nó chạy qua chỗ thằng tài luôn :D

Ertiga có sẵn đèn projector theo xe nên muốn lên led hay xenon rất dễ và đi đăng kiểm ko bị ai ý kiến gì.
Em Xpander mà lên đèn projector đi đăng kiểm mà đúng đợt có thanh tra, mấy ảnh ko nhận tiền thì về mua cái đèn zin lắp vô nhé. Ko thì khỏi đăng kiểm gì hết.

Xpander có cái thắng tay nguyên bản mang từ xe tải 15 tấn xuống. Ko hiểu sao nó lại làm vậy? Nhìn vô duyên cực kỳ.

Ông Xpander nhìn ban ngày có vẻ hiện đại chứ buổi tối lên đèn nhìn kỳ cục vãi nhái, đèn led 2 cái sọc trên cùng tối nhờ nhờ chứ ko sáng như Kona, xuống dưới 2 cái đèn vàng rộng ra 2 bên, y như cái mặt mà bị cái lông mày ngắn và chụm lại, ko đẹp, mở thêm đèn sương mù nó thụt vào trong nữa, nhìn mất cân đối cực kỳ. Kiểu cổ điển thêm projector như ertiga nhìn lại hay hơn.

Nói chung với 90tr rẻ hơn thì mua Ertiga là quá xứng đáng, 90tr đó tui đi bọc da napan, dán kính nano, cách âm ,tiêu âm nguyên con, thay dàn loa cực khủng, lên màn hình to như cái tivi... vẫn còn dư tiền dắt bà con họ hàng bạn bè hàng xóm đi rửa xe hoành tráng, xong làm chuyến du lịch lên Resort Madagui tận hưởng cuộc sống.

Việc quái gì phải mắc nợ thằng nào :D

chỉ có thắc mắc khúc này :"xong làm chuyến du lịch lên Resort Madagui tận hưởng cuộc sống"

Tại sao đi Madagui mà không đi những chỗ khác vậy anh ? A có ấn tượng đặc biệt gì với Madagui hả ?
 
Hạng D
11/2/11
1.305
2.372
143
www.falkentire.com
chỉ có thắc mắc khúc này :"xong làm chuyến du lịch lên Resort Madagui tận hưởng cuộc sống"

Tại sao đi Madagui mà không đi những chỗ khác vậy anh ? A có ấn tượng đặc biệt gì với Madagui hả ?
Mình mới đi madagui về :D
Đáng nhẽ định đi Vũng Tàu nhưng mà hụt lối ra ở cao tốc nên chạy thẳng hết cao tốc đi Long Khánh luôn, rồi chạy lên Madagui luôn, vợ mình nó nhằn quá trời do mang toàn đồ đi biển :D