Hạng D
6/5/04
2.548
1.489
113
Vietnam
Toyota xe ngon mà, chỉ bị cái trước đây Toy Việt Nam phải cắt trụi option để giảm giá đầu vào, hạn chế tiền thuế, giảm được giá đầu ra. Nên người dân họ ghét.
Hiện nay các trang bị của Toy Việt Nam cũng same same các nước khu vực ĐNA rồi, lái con xe cũng thấy "hiện đại" hơn :D
Mấy ông hay chê Toy đa phần chạy xe Hàn nhiều option, chứ nhìn qua thị phần của Toy tại Mỹ thì tự biết dòng xe họ đang sở hữu nằm ở đâu trên bảng xếp hạng ngay thôi

fortuner có bán được ở Mỹ không bạn. Đừng lấy thị phần Mỹ để đánh giá cái xe cụ thể. Xe To ở Việt Nam được duy nhất con Land Cruiser 4.6 là ok. Còn lại là cùi mía hết nhé bạn.

con bác chỉ thớt đi test SA rồi quay lại test 2 con này xem sao. Fortuner máy xăng yếu xìu mà dsi cái gì.
 
  • Like
Reactions: thanhuy and stanvic
Hạng F
1/8/12
5.322
5.058
113
TP HCM
Nói quá lố rồi bác ơi!
Có vụ bán không lỗ Bác ấy chắc là Sale hoặc Fan cuồng Toy. Em cũng đã đi qua Fo một lần lơ đễnh vào cua với tốc độ 80km rất may đường vắng không có xe đi ngược nên em lấy lái qua lane ngược chiều để không bị lật, xém chút nữa đưa cả GĐ chồng chuối rồi.
 
Hạng B1
23/10/15
86
143
33
Hà Nội
Em kể các bác nghe thế này. Sau khi có bằng em lái con santafe Gold nhập Hàn, xe cũ đời 2004 đi đến năm 2010 bán, xe chạy dầu, chỉ đổ dầu đi chả thất hỏng hóc gì. Ngày đó là ngon. 2010 sau khi bán mua con nissan teana đài loan. Đi đến năm 2017 bán lại cho bà chị và bà ấy vẫn đi đến giờ, chỉ thay 4 cái lốp, mấy cái rotuyn trái phải còn nữa chả hỏng gì, không lỗi gì. Cuối năm 2015 ra mắt con tucson - em và vợ đã quyết mua con fortuner rồi nhưng đi trên đường thấy nó đẹp quá nên đổi ý trong phút chốc, tính ra thời điểm đó mua con tucson xong giấy tờ đắt hơn con fotuner khoảng 50T. Sau khi mua về khoảng 1 tuần bắt đầu hối hận. Tham gia đủ các diễn đàn, đến tham khảo các gara, hỏi các bạn bè đang đi xe hàn mới biết xe hàn lắm lỗi và đương nhiên con Tucson của em không phải ngoại lệ. Từ số kém, nhựa giòn, máy oà ga, lên kính vỡ hết bán răng, phanh tay điện tử gãy 2 lần, gạt xi nhan hỏng, điều hoà đóng băng, kém lạnh, da kém, lốp kém,... Nhưng nói chung em vẫn khắc phục, sửa chữa, thay thế và đi đến giờ. Năm 2017 bán con teana và mua con Navara để làm ăn kinh doanh, đi suốt ngày, suốt các nẻo đường nhưng chỉ đổ dầu là chạy. Tóm lại em kết luận rằng xe hàn chất lượng kém hoen 1 bậc so với nhật. Nhưng xe nhạt kém hơn hẳn về mẫu mã so với xe hàn. Người VN lại thích mẫu mã và các tiện ích nhưng thực tế lái xe em thấy chả bao giờ dùng đến cái cruicontrol chứ đừng nói mâý cái cảm biến khỏng cách phía trước và 2 bên... Xe hàn có một đặc điểm là con nào mới ra mắt cũng rất nhiều lỗi, từ con santafe, I10, Morning, tucson... đến gần như con sorento 2021, seltol...nói chung nếu mua xe hàn thì để họ bán ra 1 năm rồi năm sau mua thì bớt lỗi hơn. Tới đây mà bán con Tucson đi thì em lại mua fortuner để đi chứ k mua xe hàn nữa. Đó là trải nghiệm hơn chục năm của em. Các bác xó ghạch đá xin nhẹ tay nhé
 
Hạng B2
1/9/20
157
141
43
29
Em kể các bác nghe thế này. Sau khi có bằng em lái con santafe Gold nhập Hàn, xe cũ đời 2004 đi đến năm 2010 bán, xe chạy dầu, chỉ đổ dầu đi chả thất hỏng hóc gì. Ngày đó là ngon. 2010 sau khi bán mua con nissan teana đài loan. Đi đến năm 2017 bán lại cho bà chị và bà ấy vẫn đi đến giờ, chỉ thay 4 cái lốp, mấy cái rotuyn trái phải còn nữa chả hỏng gì, không lỗi gì. Cuối năm 2015 ra mắt con tucson - em và vợ đã quyết mua con fortuner rồi nhưng đi trên đường thấy nó đẹp quá nên đổi ý trong phút chốc, tính ra thời điểm đó mua con tucson xong giấy tờ đắt hơn con fotuner khoảng 50T. Sau khi mua về khoảng 1 tuần bắt đầu hối hận. Tham gia đủ các diễn đàn, đến tham khảo các gara, hỏi các bạn bè đang đi xe hàn mới biết xe hàn lắm lỗi và đương nhiên con Tucson của em không phải ngoại lệ. Từ số kém, nhựa giòn, máy oà ga, lên kính vỡ hết bán răng, phanh tay điện tử gãy 2 lần, gạt xi nhan hỏng, điều hoà đóng băng, kém lạnh, da kém, lốp kém,... Nhưng nói chung em vẫn khắc phục, sửa chữa, thay thế và đi đến giờ. Năm 2017 bán con teana và mua con Navara để làm ăn kinh doanh, đi suốt ngày, suốt các nẻo đường nhưng chỉ đổ dầu là chạy. Tóm lại em kết luận rằng xe hàn chất lượng kém hoen 1 bậc so với nhật. Nhưng xe nhạt kém hơn hẳn về mẫu mã so với xe hàn. Người VN lại thích mẫu mã và các tiện ích nhưng thực tế lái xe em thấy chả bao giờ dùng đến cái cruicontrol chứ đừng nói mâý cái cảm biến khỏng cách phía trước và 2 bên... Xe hàn có một đặc điểm là con nào mới ra mắt cũng rất nhiều lỗi, từ con santafe, I10, Morning, tucson... đến gần như con sorento 2021, seltol...nói chung nếu mua xe hàn thì để họ bán ra 1 năm rồi năm sau mua thì bớt lỗi hơn. Tới đây mà bán con Tucson đi thì em lại mua fortuner để đi chứ k mua xe hàn nữa. Đó là trải nghiệm hơn chục năm của em. Các bác xó ghạch đá xin nhẹ tay nhé
ngày xưa em cũng đi con gentra bị òa ga ăn xăng thì thôi luôn cở land cruise gọi bằng cụ :D thợ thời đấy sửa bệnh này ko được, nói chung sau đấy em cạch xe hàn
 
  • Like
Reactions: WMS and yans
Hạng C
18/3/08
744
385
63
fortuner có bán được ở Mỹ không bạn. Đừng lấy thị phần Mỹ để đánh giá cái xe cụ thể. Xe To ở Việt Nam được duy nhất con Land Cruiser 4.6 là ok. Còn lại là cùi mía hết nhé bạn.

con bác chỉ thớt đi test SA rồi quay lại test 2 con này xem sao. Fortuner máy xăng yếu xìu mà dsi cái gì.
Fortuner là dòng SUV giá rẻ phục vụ cho thị trường mới phát triển như ĐNA, vì vậy xe to công suất phù hợp với đô thị (60-80km/h) hoặc cao tốc ngắn (120km/h). Đó cũng là lý do vì sao Thái Lan ko có sản xuất Toyota Tacoma . Mỗi thị trường thì hãng nó sẽ tính toán nhu cầu , sức tiêu thụ sản phẩm.. để đưa ra con xe phù hợp.

Như mình đã nói ở trên, do chính sách thuế chồng thuế tại Việt Nam trước đây và bây giờ vẫn cao nhất nhì thế giới. Vì vậy Toyota và các hãng xe khác buộc lòng phải cắt trụi các option an toàn và option nâng cao giải trí.. để con xe có mức giá thấp nhất. Thị trường xe hơi trong những năm 2000- 2010 là thấy rõ nhất: 1 con xe Camry 2.5 Mỹ có giá luôn gấp 2 lần Camry 2.5 ráp tại Việt Nam. Mặc dù chỉ khác biệt các option, xe ráp ở Việt Nam thì linh kiện vẫn bị đánh thuế cao như thường.

Fortuner máy không yếu so với nhu cầu sử dụng ở đô thị và với sức chứa full 7 người của nó. So với Santafe thì 2 thằng vẫn tăng tốc ì ạch như nhau.
Nó chỉ yếu so với yêu cầu đạp thốc ga lưng dính ghế của một số bạn trẻ, mà đó không phải là đối tượng khách hàng của Fortuner: Công ty, gia đình , chạy dịch vụ...

Vấn đề chính ở đây, là thuế Nhà nước thu quá cao, với lý do ấu trĩ muôn thuở là thu thuế để làm đường... điều này trực tiếp làm các hãng xe phải cắt bớt option để có giá tốt sau khi nhân với 250% các loại thuế phí.
 
  • Like
Reactions: WMS and NEWDRIVER
Hạng D
6/5/04
2.548
1.489
113
Vietnam
Fortuner là dòng SUV giá rẻ phục vụ cho thị trường mới phát triển như ĐNA, vì vậy xe to công suất phù hợp với đô thị (60-80km/h) hoặc cao tốc ngắn (120km/h). Đó cũng là lý do vì sao Thái Lan ko có sản xuất Toyota Tacoma . Mỗi thị trường thì hãng nó sẽ tính toán nhu cầu , sức tiêu thụ sản phẩm.. để đưa ra con xe phù hợp.

Như mình đã nói ở trên, do chính sách thuế chồng thuế tại Việt Nam trước đây và bây giờ vẫn cao nhất nhì thế giới. Vì vậy Toyota và các hãng xe khác buộc lòng phải cắt trụi các option an toàn và option nâng cao giải trí.. để con xe có mức giá thấp nhất. Thị trường xe hơi trong những năm 2000- 2010 là thấy rõ nhất: 1 con xe Camry 2.5 Mỹ có giá luôn gấp 2 lần Camry 2.5 ráp tại Việt Nam. Mặc dù chỉ khác biệt các option, xe ráp ở Việt Nam thì linh kiện vẫn bị đánh thuế cao như thường.

Fortuner máy không yếu so với nhu cầu sử dụng ở đô thị và với sức chứa full 7 người của nó. So với Santafe thì 2 thằng vẫn tăng tốc ì ạch như nhau.
Nó chỉ yếu so với yêu cầu đạp thốc ga lưng dính ghế của một số bạn trẻ, mà đó không phải là đối tượng khách hàng của Fortuner: Công ty, gia đình , chạy dịch vụ...

Vấn đề chính ở đây, là thuế Nhà nước thu quá cao, với lý do ấu trĩ muôn thuở là thu thuế để làm đường... điều này trực tiếp làm các hãng xe phải cắt bớt option để có giá tốt sau khi nhân với 250% các loại thuế phí.

fotuner lắp Việt Nam thuế nhập Lk bằng 0 rồi bác. Nhập thái thuế NK cũng bằng 0%. Chỉ còn thuế TTĐB và VAT. Thuế không cao hơn Thái lắm đâu.
 
  • Like
Reactions: thienkhoi81
Hạng B2
26/8/19
195
181
43
32
4ner nó ù vãi cả đái ra. mới cũ gì cũng ù ko hiểu nỗi. ai mà ngồi xe này đi xa được cũng hay
 
Hạng B2
26/8/19
195
181
43
32
Fortuner là dòng SUV giá rẻ phục vụ cho thị trường mới phát triển như ĐNA, vì vậy xe to công suất phù hợp với đô thị (60-80km/h) hoặc cao tốc ngắn (120km/h). Đó cũng là lý do vì sao Thái Lan ko có sản xuất Toyota Tacoma . Mỗi thị trường thì hãng nó sẽ tính toán nhu cầu , sức tiêu thụ sản phẩm.. để đưa ra con xe phù hợp.

Như mình đã nói ở trên, do chính sách thuế chồng thuế tại Việt Nam trước đây và bây giờ vẫn cao nhất nhì thế giới. Vì vậy Toyota và các hãng xe khác buộc lòng phải cắt trụi các option an toàn và option nâng cao giải trí.. để con xe có mức giá thấp nhất. Thị trường xe hơi trong những năm 2000- 2010 là thấy rõ nhất: 1 con xe Camry 2.5 Mỹ có giá luôn gấp 2 lần Camry 2.5 ráp tại Việt Nam. Mặc dù chỉ khác biệt các option, xe ráp ở Việt Nam thì linh kiện vẫn bị đánh thuế cao như thường.

Fortuner máy không yếu so với nhu cầu sử dụng ở đô thị và với sức chứa full 7 người của nó. So với Santafe thì 2 thằng vẫn tăng tốc ì ạch như nhau.
Nó chỉ yếu so với yêu cầu đạp thốc ga lưng dính ghế của một số bạn trẻ, mà đó không phải là đối tượng khách hàng của Fortuner: Công ty, gia đình , chạy dịch vụ...

Vấn đề chính ở đây, là thuế Nhà nước thu quá cao, với lý do ấu trĩ muôn thuở là thu thuế để làm đường... điều này trực tiếp làm các hãng xe phải cắt bớt option để có giá tốt sau khi nhân với 250% các loại thuế phí.
bạn đem con 4ner nào ra đây tăng tốc ngang với santa fe, e chấp cả máy xăng lẫn máy dầu. trong tầm giá con 4 tủn là con tăng tốc ghẻ nhất mà e biết. chán đừng hỏi
 
  • Like
Reactions: ad1405 and stanvic
Hạng B2
26/8/19
195
181
43
32
bạn đem con 4ner nào ra đây tăng tốc ngang với santa fe, e chấp cả máy xăng lẫn máy dầu. trong tầm giá con 4 tủn là con tăng tốc ghẻ nhất mà e biết. chán đừng hỏi
Chỉ riêng cái này thôi nhé cái khác ko bàn. chạy hết xe rồi hãy tư vấn, tư vấn như bác người ta lầm chết