Hạng B2
23/9/08
333
1
18
Morning korea nói:
tài chính mạnh thì bác làm luôn bản 2013 của HTC đi, bản 2013 HTC giới thiệu thì option đc trang bị lên rất nhiều rồi cũng same same với bản nội địa, nếu Tài chính eo hẹp hơn 1 chút thì gắng kiểm bản Y20 thì khỏi phải lăn tăn!
Bản y20 khác với các bản kia hả bác,sonata nhập về vn có bao nhiêu bản bác?bản nào giá cao nhất,bản 8 túi khí là bản gì bác nhỉ,em mù mờ quá
 
29/5/13
14
1
0
37
nick_boy nói:
Bản y20 khác với các bản kia hả bác,sonata nhập về vn có bao nhiêu bản bác?bản nào giá cao nhất,bản 8 túi khí là bản gì bác nhỉ,em mù mờ quá
Bản Y20 là bản xe nội địa sản xuất và sử dụng trong nước Hàn. Đa số xe nhập về VN là dạng xe đi lướt ở bên kia, nhập về theo dạng xe đã qua sử dụng. Xe nhập khẩu về VN qua Thành Công phân phối thì Option ít hơn, chỉ có 1 bản trong khi Y20 có rất rất nhiều bản, và thường khi nhập về VN toàn là bản nhiều Option hơn bản HTC nhập. Tuy nhiên nếu bác đủ lúa múc con bản HTC 2013 thì bản này cũng gần full option, mà lại đẹp hơn đời 2012 về trước.

Em vừa đổi 1 chú Camry cuối 2008 lấy Sonata đây, em có 1 số nhận xét khách quan cho bác chủ nhé.
- Cam thì dễ bán, nhiều người mua.E vừa có ý định đổi xe buổi trưa cái mà chiều họ đã đặt cọc tối lấy xe luôn rồi. Sona thì tất cả mọi người thân, quen đều cản, cho rằng không thể bằng Toyota, sợ mất giá này nọ... Cái này thì e không quan tâm. Xác định đi 3 4 năm có tiền lại đổi xe khác tiếp. Mình thanh niên nên không nhất thiết cứ phải chơi kiểu ăn chắc mặc bền. Vả lại con Camry e thấy đời sâu quá, dù sao cũng bắt đầu đến giai đoạn phải bảo trì rồi.
- Về ngoại thất thì tùy từng cá nhân, người thích sang trọng thì chọn Cam, trẻ trung năng động thì chọn Sona. Không thể kết luận cái nào đẹp hơn
- Về nội thất thì Sona nhiều Option hơn hẳn. Em đi Cam mấy năm thấy Option của Cam chán quá. Chả có gì để nghịch cả cho nên giờ sang xe này thấy khoái lắm. Xe em bản Thành Công phân phối nhưng cũng có 6 túi khí 10 điểm nổ (Camry 2 túi), Smartkey, Start/Stop, Cửa sổ trời, Nút mở cốp và nắp xăng thuận tiện hơn. Bản Y20 thì Option nhiều vô kể, xe em không có nên cũng chẳng dám kể.
- Tuy nhiên, nội thất của Camry cảm giác rộng rãi hơn. Ghế ngồi của camry to bành, ngồi thoải mái hơn. Ghế của Sona ôm vào người, ngồi lâu vẫn mỏi (và cảm giác chật chội hơn). Hàng ghế sau ngồi ở giữa hơi khó chịu. Chất nhựa trong xe không đẹp như camry. Góc nhìn trong xe không thoáng như camry, nhất là góc chữ A, nó hẹp hơn, lại vướng gương chiếu hậu nên khi rẽ đôi khi e phải nhoài người ra trước để quan sát.
Xe em bản HTC nên ghế lái chỉnh 6 hướng, có chỉnh độ ngửa của ghế nhưng ghế phụ chỉ chỉnh 4 hướng (tiến lùi ngửa gập chứ không có lên xuống) trong khi Camry ghế phụ chỉnh 6 hướng, lại có nút chỉnh bên thành ghế để lái xe có thể chỉnh được ghế phụ mà không phải nhoài người sang chỉnh. Da của Sona cũng không đẹp như cam. Camry của em điều hòa tự động 2 vùng nhiệt độ riêng biệt, Sona thì chỉnh cơ. Camry lên kính 1 chạm (Auto) cả 4 cửa, Sona mỗi bên lái.
- Về vận hành, Sona vẫn ồn hơn Camry (ồn tiếng lốp, nhất là hàng ghế trước) tuy nhiên trước đây có 1 bác nào đó đã nói đã là xe thể thao là phải thế. Phải cảm giác được tiếng lốp rít mới phê. Cái này thì em công nhận nhưng đa số em đi trong thành phố, đi lâu cảm giác vẫn hơi đau đầu. Máy Camry 2.4 bốc hơn hẳn Sona 2.0 mặc dù công suất máy sona đời sau theo thông số thì khỏe hơn Cam. Khi cần vượt, Cam giật mạnh và vọt rất nhanh còn Sona thì vẫn ỳ hơn. Sona 6 số, sang số êm, không giật xe như Cam 5 số (có thể vì thế nên lúc vượt mình cảm giác camry bốc hơn) Mức tiêu thụ xăng thì Camry đi trong phố khoảng 12~13l /100km, Sona thì 10~11l. Đường trường thì như nhau. Camry vô lăng trợ lực dầu, đi trong thành phố quay trở mệt hơn nhưng chạy nhanh cảm giác lái tốt hơn trợ lực điện của Sona. Tay lái sona có cảm ứng tốc độ, cũng không quá nhẹ như 1 số dòng xe khác.

Tóm lại: Em đánh đổi một số điểu yếu của Sona so với Camry để lấy kiểu dáng thể thao, đẹp và màu trắng trẻ trung. Đi camry mãi cũng chán, có thể nói là chỉ để đi lại chứ chẳng có gì để nghịch cả. Cơ bản là em đổi từ camry sang sona cũng không hối tiếc cam mấy, chứ cụ chủ đang phân vân để mua thì cũng đáng phải đau đầu đấy.
Tốt nhất cụ chủ nên mượn xe đi thử 1 lúc để cảm nhận và so sánh chứ không nên kết luận dựa vào tham khảo qua net như này. Em ở tỉnh không thì cũng cho cụ chủ đi thử vài vòng.

===========
Update
===========

.Leo. nói:
Em cũng giống bác. Lúc mua xe ông già nói mua Cam nhưng sống chết đòi mua bằng được Sonata. Có thể do e còn trẻ nên mắt thẩm mỹ chưa phát triển hết hay sao chứ e thì không nhìn được chỗ nào đẹp từ chiếc Cam. Nhất là đít xe.
Bác cũng dùng Sonata rồi nhưng có mấy phần nhận xét chưa đúng lắm.
Sonata là trợ lực dầu, tuy vậy nhưng chả hiểu sao nó lại nhẹ hơn 1 số xe trợ lực dầu khác. Vì thế lúc đầu tiên lái thấy nhẹ quá e cũng nghĩ là trợ lực điện.
Dàn lạnh của Sonata cũng là dàn lạnh tự động luôn. Có điều 1 vùng nhiệt độ, còn Cam thì chia thành 2 vùng. Chứ không phải dàn lạnh cơ đâu bác


Thực ra mình cũng rất phân vân chưa rõ trợ lực sonata là dầu hay điện. Đọc các site quảng cáo thì ghi là trợ lực điện, nhưng đọc quảng cáo sonata 2013 thì ghi là vẫn là trợ lực dầu, chưa lên trợ lực điện. Vì ở xe camrry, khi dừng xe đảo vô lăng thì máy rồ lên để bơm dầu trợ lực nhưng ở sonata thì không thấy hiện tượng này nên cũng nghĩ là điện (nhưng vẫn thấy vô lăng đầm không như các xe trợ lực điện đã từng đi)
Về phần điều hòa thì ý mình là điều chỉnh nhiệt độ bằng núm vặn, không giống như camry của mình là điều chỉnh bằng nút bấm điện tử (Sonata 2013 điều chỉnh bằng nút bấm điện tử.
Thêm cái hình cho dễ hình dung
Sonata 2012 trở về trước (1 vùng nhiệt độ)
17.gif


Sonata 2013 (2 vùng nhiệt độ, hiển thị nhiệt độ cần set bằng màn Digital)
he-thong-dieu-hoa-hyundai-sonata.jpg


Xe của mình thì nó như vầy
61004803_05_2009_toyota_camry.jpg

Trên xe camry còn tích hợp chỉnh nhiệt độ, auto và off trên vô lăng. Hơn nữa nút Off điều hòa trên sonata nằm khá sâu phía trong. Nhiều khi muốn tắt phải mò hoặc nhìn kỹ. (đã khắc phục trên bản 2013)

Đọc lại bài review thì cũng thấy mình hơi thiên vị Camry thật. Nhưng như mình đã nói, mình chấp nhận đánh đổi một số thứ để lấy kiểu dáng ngoại thất và nội thất hiện đại hơn mà. Ở sonata mình cũng khoái một vài chi tiết mà mình thèm khát từ lâu lắm rồi (Camry không có) như:
- Tắt điện xe vẫn cụp được gương (Dòng Toyota vặn chìa khóa về Off là cắt luôn điện cụp gương). Nhiều khi dừng xe là quen tay rút chìa khóa ra luôn. Sau nhớ ra chưa cụp gương lại phải tra chìa vào vặn lên AC mới cụp gương được)
- Sonata nháy nhẹ xi nhan (không bật hẳn) thì xi nhan vẫn nháy tiếp 3 lần mới tắt (dùng trong trường hợp xin vượt hoặc cảnh báo xe sau không được vượt). Cái này khá giống trên dòng xe của Bim (hoặc 1 số dòng khác mình không biết). Rất tiện lợi, không cần phải bật hẳn xi nhan rồi mất công tắt.
- Nhiều chỗ để đồ rộng rãi. Nếu so trực tiếp với Camry thì vẫn khay để 2 cốc cạnh cần số. Hốc để đồ 2 tầng ở chỗ tì tay (Camry có thể kéo trượt ngăn trên lên phía trước giúp để tay được thoải mái hơn). Sonata có thêm 1 hốc có nắp che khá rộng ngay dưới cụm nút chỉnh điều hòa và 1 hốc chỗ khe cắm AUX. Chỗ này trên camry khá nhỏ, lại có nắp che và phía trong là gạt tàn thuốc lá, không để được gì cả. Theo mình thì chỗ gạt tàn này khá bất tiện vì thói quen dân VN là hạ cửa gạt ra ngoài và cũng bị vướng cần số nên mình chả bao giờ dùng. Chỉ mở lên khi cắm sac điện thoại. 2 hốc bên cánh cửa để được chai nước loại to ( trên camry không phình ra để vừa chai nước nên muốn để phải nhét chai nhỏ vào)
- Đèn soi trong xe Sonata tiện hơn. Cả 2 xe đèn hàng ghế sau đều nằm cuối xe, trên sonata trừ khi bật một bóng thì bấm vào từng đèn còn khi bật On thì cả trước và sau đều sáng (hoặc khi bật DOOR thì khi mở cửa sáng cả trước và sau) không giống như Camry nó thành 2 cụm đèn riêng biệt. Nhiều khi muốn tắt chế độ DOOR phải mở cửa chạy ra sau để tắt.
- Thích nhất là nút mở cốp và mở nắp xăng trên sonata. Nằm vị trí tiện lợi mà nhìn hiện đại. Không giống như camry nằm tận dưới sàn xe, nhiều khi muốn mở nắp xăng phải mở cửa ra để nhìn xuống mới thấy.
Thêm cái hình cho nó sinh động
Camry nằm ngay dưới ghế lái
14158.jpg

Sonata nằm trên taplo phía dưới bên trái cụm đồng hồ (chẳng biết gọi vậy có đúng không)
thanhnhan_auto_bang-tablo-hyundai-sonata_647.jpg


- Về bảng tapto hiển thị thì mình khoái Sonata hơn. So sánh trực tiếp 2 xe thì Sonata có màn hình Digital ở giữa hiển thị nhiều thông tin hơn, độ phân giải lớn hơn. Giữa đồng hồ vòng tua là màn hiển thị nhiệt độ máy và thông tin cửa xe đang mở. Giữa đồng hồ tốc độ là hiển thị dung lượng bình xăng và số đang cài. Bản thân mình thích đồng hồ xăng dạng kim hơn do hiển thị được nhiều mức hơn. Xem trên Sonata chỉ có 12 vạch hiển thị mức xăng.
Màn hình digital ở giữa phiên bản HTC chỉ có màu trắng, nghe nói một số xe nội địa (bản Y20) còn hiển thị màu. Màn hình này có thể hiển thị mức xăng tiêu thụ tạm tính (đơn vị L/KM tiện lợi hơn đơn vị KM/L ở Camry) như hình dưới (cái này camry không có), mức xăng tiêu thụ tính trung bình (có thể reset trong khi Camrry thì không), TRIP A, TRIP B, tổng thời gian đi xe (Camry thì tính theo hành trình, tắt máy sẽ reset), số KM còn ước tính theo mức xăng trong bình, tốc độ trung bình và cảm biến vật cản 4 điểm ở phía sau xe (Camry 4 sau 2 trước) tuy nhiên màn hình camry độ phân giải thấp hơn nhiều. Ghét ở Sonata là cái phần giữa phía dưới của Vô lăng hơi to nên khi đánh lái thường che luôn màn Digital nên cũng chả nhìn thấy vật cản sau xe ở vị trí nào, vô lăng Camry thoáng hơn.
bang-dong-ho-hyundai-sonata.jpg


- Sonata có chế độ tiết kiệm xăng ECO
- Hàng ghế sau của Sonata có thể gập ra trước, thông cả cốp sau vào trong xe nên rất thuận tiện trong việc chở đồ cồng kềnh. Camry thì chỉ có 1 lỗ có nắp đậy, khóa rộng cỡ 20x20cm ở ngay giữa hàng ghế sau, khi hạ khay để cốc ở giữa xuống sẽ thấy.
- Gương soi trang điểm ở hàng ghế trước (giấu trong chắn nắng) trên sonata có thêm đèn soi nhỏ giúp cho việc ngắm nghía vào ban đêm chuẩn xác hơn.
- Màn hình Digital của đồng hồ + nhiệt độ ngoài trời và màn hình đầu CD của sonata nền xanh, chữ đen khó nhìn hơn nền đen chữ trắng trên Camry
- Cả 2 xe khi đi đạt tốc độ 30km/h đều tự động lock cả 4 cửa, nhưng camry khi về số P sẽ tự động unlock cả 4 cửa, trong khi Sonata thì không. Nhưng hàng ghế trước của Sonata khi dừng xe, dù cửa đang lock nhưng vẫn mở ra từ trong được (giống như ghế lái của các xe khác, luôn mở được từ phía trong dù đang chốt an toàn - lock). Cho nên đối với xe Sonata nếu đi 2 người thì cũng như camrry nhưng nếu có người ngồi phía sau thì khi dừng xe phải ấn nút unlock để mở cửa
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
15/10/10
439
48
28
Morning korea nói:
- Box Hyundai => So Nát :D
- Mua xe để hưởng thụ sự tiện nghi của cái xe => ko nên đặt quan điểm mất giá, giữ giá => mất đi CÁI SƯỚNG khi mà mình bỏ tiền mua xe mà ko biết cái "sướng" thực sự của việc mua xe là gì.
- TOI giữ giá do suy nghĩ " cổ hủ, tính bầy đàn" của NTD VN... nên Cam rỳ 2013 nó cắt luôn VDC ( cân bằng điện từ )
bash.gif
coi thường NTD VN quá..tẩy chay.
=> Bác mua xe nên đặt quan điểm: 'xe là phương điện đi lại & tăng thêm tiện nghi cho cuộc sống" của bản thân ...gia đình thôi, chứ đừng đặt quan điểm xe là: TÀI SẢN nên khi chưa mua đã nghĩ ngay là mai mốt bán lại mất giá hay ko...mà mất đi ý nghĩa thực về việc bỏ $ để MUA Ô TÔ!
chúc bác có quyết định sáng suốt để chọn đc V2 ưng í!
E thích cách nói chuyện của bác Giang . GOOD
080402cool_prv.gif
!
 
Hạng B2
15/10/10
439
48
28
Nguyễn Minh Thắng nói:
nick_boy nói:
Bản y20 khác với các bản kia hả bác,sonata nhập về vn có bao nhiêu bản bác?bản nào giá cao nhất,bản 8 túi khí là bản gì bác nhỉ,em mù mờ quá
Bản Y20 là bản xe nội địa sản xuất và sử dụng trong nước Hàn. Đa số xe nhập về VN là dạng xe đi lướt ở bên kia, nhập về theo dạng xe đã qua sử dụng. Xe nhập khẩu về VN qua Thành Công phân phối thì Option ít hơn, chỉ có 1 bản trong khi Y20 có rất rất nhiều bản, và thường khi nhập về VN toàn là bản nhiều Option hơn bản HTC nhập. Tuy nhiên nếu bác đủ lúa múc con bản HTC 2013 thì bản này cũng gần full option, mà lại đẹp hơn đời 2012 về trước.

Em vừa đổi 1 chú Camry cuối 2008 lấy Sonata đây, em có 1 số nhận xét khách quan cho bác chủ nhé.
- Cam thì dễ bán, nhiều người mua.E vừa có ý định đổi xe buổi trưa cái mà chiều họ đã đặt cọc tối lấy xe luôn rồi. Sona thì tất cả mọi người thân, quen đều cản, cho rằng không thể bằng Toyota, sợ mất giá này nọ... Cái này thì e không quan tâm. Xác định đi 3 4 năm có tiền lại đổi xe khác tiếp. Mình thanh niên nên không nhất thiết cứ phải chơi kiểu ăn chắc mặc bền. Vả lại con Camry e thấy đời sâu quá, dù sao cũng bắt đầu đến giai đoạn phải bảo trì rồi.
- Về ngoại thất thì tùy từng cá nhân, người thích sang trọng thì chọn Cam, trẻ trung năng động thì chọn Sona. Không thể kết luận cái nào đẹp hơn
- Về nội thất thì Sona nhiều Option hơn hẳn. Em đi Cam mấy năm thấy Option của Cam chán quá. Chả có gì để nghịch cả cho nên giờ sang xe này thấy khoái lắm. Xe em bản Thành Công phân phối nhưng cũng có 6 túi khí 10 điểm nổ (Camry 2 túi), Smartkey, Start/Stop, Cửa sổ trời, Nút mở cốp và nắp xăng thuận tiện hơn. Bản Y20 thì Option nhiều vô kể, xe em không có nên cũng chẳng dám kể.
- Tuy nhiên, nội thất của Camry cảm giác rộng rãi hơn. Ghế ngồi của camry to bành, ngồi thoải mái hơn. Ghế của Sona ôm vào người, ngồi lâu vẫn mỏi (và cảm giác chật chội hơn). Hàng ghế sau ngồi ở giữa hơi khó chịu. Chất nhựa trong xe không đẹp như camry. Góc nhìn trong xe không thoáng như camry, nhất là góc chữ A, nó hẹp hơn, lại vướng gương chiếu hậu nên khi rẽ đôi khi e phải nhoài người ra trước để quan sát.
Xe em bản HTC nên ghế lái chỉnh 6 hướng, có chỉnh độ ngửa của ghế nhưng ghế phụ chỉ chỉnh 4 hướng (tiến lùi ngửa gập chứ không có lên xuống) trong khi Camry ghế phụ chỉnh 6 hướng, lại có nút chỉnh bên thành ghế để lái xe có thể chỉnh được ghế phụ mà không phải nhoài người sang chỉnh. Da của Sona cũng không đẹp như cam. Camry của em điều hòa tự động 2 vùng nhiệt độ riêng biệt, Sona thì chỉnh cơ. Camry lên kính 1 chạm (Auto) cả 4 cửa, Sona mỗi bên lái.
- Về vận hành, Sona vẫn ồn hơn Camry (ồn tiếng lốp, nhất là hàng ghế trước) tuy nhiên trước đây có 1 bác nào đó đã nói đã là xe thể thao là phải thế. Phải cảm giác được tiếng lốp rít mới phê. Cái này thì em công nhận nhưng đa số em đi trong thành phố, đi lâu cảm giác vẫn hơi đau đầu. Máy Camry 2.4 bốc hơn hẳn Sona 2.0 mặc dù công suất máy sona đời sau theo thông số thì khỏe hơn Cam. Khi cần vượt, Cam giật mạnh và vọt rất nhanh còn Sona thì vẫn ỳ hơn. Sona 6 số, sang số êm, không giật xe như Cam 5 số (có thể vì thế nên lúc vượt mình cảm giác camry bốc hơn) Mức tiêu thụ xăng thì Camry đi trong phố khoảng 12~13l /100km, Sona thì 10~11l. Đường trường thì như nhau. Camry vô lăng trợ lực dầu, đi trong thành phố quay trở mệt hơn nhưng chạy nhanh cảm giác lái tốt hơn trợ lực điện của Sona. Tay lái sona có cảm ứng tốc độ, cũng không quá nhẹ như 1 số dòng xe khác.

Tóm lại: Em đánh đổi một số điểu yếu của Sona so với Camry để lấy kiểu dáng thể thao, đẹp và màu trắng trẻ trung. Đi camry mãi cũng chán, có thể nói là chỉ để đi lại chứ chẳng có gì để nghịch cả. Cơ bản là em đổi từ camry sang sona cũng không hối tiếc cam mấy, chứ cụ chủ đang phân vân để mua thì cũng đáng phải đau đầu đấy.
Tốt nhất cụ chủ nên mượn xe đi thử 1 lúc để cảm nhận và so sánh chứ không nên kết luận dựa vào tham khảo qua net như này. Em ở tỉnh không thì cũng cho cụ chủ đi thử vài vòng.
Bác này nhận xét thật nhiệt tình và công minh . E Vote 1 vé cho bác .
 
Hạng B2
23/9/08
333
1
18
Cám ơn bác thắng nhiều nhé,bác sở hữu cả 2 xe nên đánh giá rất chính xác và khách quan,cả 2 chiếc em đều thích, thôi thì gặp được em nào ưng ý thì mua em đấy vậy.một lần nữa cám ơn các bác rất nhiều,hội hyudai nhiệt tình thật.
 
Hạng B2
3/6/13
106
23
28
Theo em bác nên mua xe Hyundai Sonata 2013 bản mới nhất đi đi,giá lại vừa hợp với túi tiền bỏ ra mà chất lượng xe nhập khẩu hơn hẳn xe camry trong nước,đồ chơi trên xe Sonata 2013 nhiều lắm bác ơi! Bác mua xe Hyundai Sonata thì liên hệ em cho bác cái giá tốt nhất,hứa với bác là giá cực thấp! 0906847479 Luân
CÔNG TY ÔTÔ HYUNDAI AN SƯƠNG
Địa chỉ: 113 Trường Chinh P.Tân Thới Nhất Q.12 TP.HCM

Điện thoại: 0906 847479 – 0906 629379 Mr.Luân​
 
Hạng C
2/12/10
808
10
18
57
Nguyễn Minh Thắng nói:
nick_boy nói:
Bản y20 khác với các bản kia hả bác,sonata nhập về vn có bao nhiêu bản bác?bản nào giá cao nhất,bản 8 túi khí là bản gì bác nhỉ,em mù mờ quá
Bản Y20 là bản xe nội địa sản xuất và sử dụng trong nước Hàn. Đa số xe nhập về VN là dạng xe đi lướt ở bên kia, nhập về theo dạng xe đã qua sử dụng. Xe nhập khẩu về VN qua Thành Công phân phối thì Option ít hơn, chỉ có 1 bản trong khi Y20 có rất rất nhiều bản, và thường khi nhập về VN toàn là bản nhiều Option hơn bản HTC nhập. Tuy nhiên nếu bác đủ lúa múc con bản HTC 2013 thì bản này cũng gần full option, mà lại đẹp hơn đời 2012 về trước.

Em vừa đổi 1 chú Camry cuối 2008 lấy Sonata đây, em có 1 số nhận xét khách quan cho bác chủ nhé.
- Cam thì dễ bán, nhiều người mua.E vừa có ý định đổi xe buổi trưa cái mà chiều họ đã đặt cọc tối lấy xe luôn rồi. Sona thì tất cả mọi người thân, quen đều cản, cho rằng không thể bằng Toyota, sợ mất giá này nọ... Cái này thì e không quan tâm. Xác định đi 3 4 năm có tiền lại đổi xe khác tiếp. Mình thanh niên nên không nhất thiết cứ phải chơi kiểu ăn chắc mặc bền. Vả lại con Camry e thấy đời sâu quá, dù sao cũng bắt đầu đến giai đoạn phải bảo trì rồi.
- Về ngoại thất thì tùy từng cá nhân, người thích sang trọng thì chọn Cam, trẻ trung năng động thì chọn Sona. Không thể kết luận cái nào đẹp hơn
- Về nội thất thì Sona nhiều Option hơn hẳn. Em đi Cam mấy năm thấy Option của Cam chán quá. Chả có gì để nghịch cả cho nên giờ sang xe này thấy khoái lắm. Xe em bản Thành Công phân phối nhưng cũng có 6 túi khí 10 điểm nổ (Camry 2 túi), Smartkey, Start/Stop, Cửa sổ trời, Nút mở cốp và nắp xăng thuận tiện hơn. Bản Y20 thì Option nhiều vô kể, xe em không có nên cũng chẳng dám kể.
- Tuy nhiên, nội thất của Camry cảm giác rộng rãi hơn. Ghế ngồi của camry to bành, ngồi thoải mái hơn. Ghế của Sona ôm vào người, ngồi lâu vẫn mỏi (và cảm giác chật chội hơn). Hàng ghế sau ngồi ở giữa hơi khó chịu. Chất nhựa trong xe không đẹp như camry. Góc nhìn trong xe không thoáng như camry, nhất là góc chữ A, nó hẹp hơn, lại vướng gương chiếu hậu nên khi rẽ đôi khi e phải nhoài người ra trước để quan sát.
Xe em bản HTC nên ghế lái chỉnh 6 hướng, có chỉnh độ ngửa của ghế nhưng ghế phụ chỉ chỉnh 4 hướng (tiến lùi ngửa gập chứ không có lên xuống) trong khi Camry ghế phụ chỉnh 6 hướng, lại có nút chỉnh bên thành ghế để lái xe có thể chỉnh được ghế phụ mà không phải nhoài người sang chỉnh. Da của Sona cũng không đẹp như cam. Camry của em điều hòa tự động 2 vùng nhiệt độ riêng biệt, Sona thì chỉnh cơ. Camry lên kính 1 chạm (Auto) cả 4 cửa, Sona mỗi bên lái.
- Về vận hành, Sona vẫn ồn hơn Camry (ồn tiếng lốp, nhất là hàng ghế trước) tuy nhiên trước đây có 1 bác nào đó đã nói đã là xe thể thao là phải thế. Phải cảm giác được tiếng lốp rít mới phê. Cái này thì em công nhận nhưng đa số em đi trong thành phố, đi lâu cảm giác vẫn hơi đau đầu. Máy Camry 2.4 bốc hơn hẳn Sona 2.0 mặc dù công suất máy sona đời sau theo thông số thì khỏe hơn Cam. Khi cần vượt, Cam giật mạnh và vọt rất nhanh còn Sona thì vẫn ỳ hơn. Sona 6 số, sang số êm, không giật xe như Cam 5 số (có thể vì thế nên lúc vượt mình cảm giác camry bốc hơn) Mức tiêu thụ xăng thì Camry đi trong phố khoảng 12~13l /100km, Sona thì 10~11l. Đường trường thì như nhau. Camry vô lăng trợ lực dầu, đi trong thành phố quay trở mệt hơn nhưng chạy nhanh cảm giác lái tốt hơn trợ lực điện của Sona. Tay lái sona có cảm ứng tốc độ, cũng không quá nhẹ như 1 số dòng xe khác.

Tóm lại: Em đánh đổi một số điểu yếu của Sona so với Camry để lấy kiểu dáng thể thao, đẹp và màu trắng trẻ trung. Đi camry mãi cũng chán, có thể nói là chỉ để đi lại chứ chẳng có gì để nghịch cả. Cơ bản là em đổi từ camry sang sona cũng không hối tiếc cam mấy, chứ cụ chủ đang phân vân để mua thì cũng đáng phải đau đầu đấy.
Tốt nhất cụ chủ nên mượn xe đi thử 1 lúc để cảm nhận và so sánh chứ không nên kết luận dựa vào tham khảo qua net như này. Em ở tỉnh không thì cũng cho cụ chủ đi thử vài vòng.
Đọc xong cái này chắc em mua Camry quá:D. Những cái quan trọng nhất Cam đều hơn:

- Xe chạy vọt hơn
- Vận hành êm hơn. Ở VN chi ra hơn 1 tỷ cho con xe là người ta có quyền đòi hỏi sự tiện nghi thỏai mái ở mức cao rồi chớ không chỉ đơn thuần là phương tiện đi lại từ A đến B nữa
- Chỗ ngồi rộng rãi hơn
- Nội thất sang hơn
- Kiểu dáng thì Camry có vẻ bảo thủ, "già" hơn nhưng tuổi 3 xị trở lên là già mịa nó rồi, chạy Cam luôn cho mấy em nó kêu bằng chú cũng được:D
 
Hạng B2
8/4/13
212
256
63
HappyGuy nói:
Đọc xong cái này chắc em mua Camry quá:D. Những cái quan trọng nhất Cam đều hơn:

- Xe chạy vọt hơn
- Vận hành êm hơn. Ở VN chi ra hơn 1 tỷ cho con xe là người ta có quyền đòi hỏi sự tiện nghi thỏai mái ở mức cao rồi chớ không chỉ đơn thuần là phương tiện đi lại từ A đến B nữa
- Chỗ ngồi rộng rãi hơn
- Nội thất sang hơn
- Kiểu dáng thì Camry có vẻ bảo thủ, "già" hơn nhưng tuổi 3 xị trở lên là già mịa nó rồi, chạy Cam luôn cho mấy em nó kêu bằng chú cũng được:D


chung quan điểm với bác :D
 
Hạng B2
6/5/13
157
1
0
....nhà tui!!
Nguyễn Minh Thắng nói:
nick_boy nói:
Bản y20 khác với các bản kia hả bác,sonata nhập về vn có bao nhiêu bản bác?bản nào giá cao nhất,bản 8 túi khí là bản gì bác nhỉ,em mù mờ quá
Bản Y20 là bản xe nội địa sản xuất và sử dụng trong nước Hàn. Đa số xe nhập về VN là dạng xe đi lướt ở bên kia, nhập về theo dạng xe đã qua sử dụng. Xe nhập khẩu về VN qua Thành Công phân phối thì Option ít hơn, chỉ có 1 bản trong khi Y20 có rất rất nhiều bản, và thường khi nhập về VN toàn là bản nhiều Option hơn bản HTC nhập. Tuy nhiên nếu bác đủ lúa múc con bản HTC 2013 thì bản này cũng gần full option, mà lại đẹp hơn đời 2012 về trước.
Em vừa đổi 1 chú Camry cuối 2008 lấy Sonata đây, em có 1 số nhận xét khách quan cho bác chủ nhé.- Cam thì dễ bán, nhiều người mua.E vừa có ý định đổi xe buổi trưa cái mà chiều họ đã đặt cọc tối lấy xe luôn rồi. Sona thì tất cả mọi người thân, quen đều cản, cho rằng không thể bằng Toyota, sợ mất giá này nọ... Cái này thì e không quan tâm. Xác định đi 3 4 năm có tiền lại đổi xe khác tiếp. Mình thanh niên nên không nhất thiết cứ phải chơi kiểu ăn chắc mặc bền. Vả lại con Camry e thấy đời sâu quá, dù sao cũng bắt đầu đến giai đoạn phải bảo trì rồi.- Về ngoại thất thì tùy từng cá nhân, người thích sang trọng thì chọn Cam, trẻ trung năng động thì chọn Sona. Không thể kết luận cái nào đẹp hơn- Về nội thất thì Sona nhiều Option hơn hẳn. Em đi Cam mấy năm thấy Option của Cam chán quá. Chả có gì để nghịch cả cho nên giờ sang xe này thấy khoái lắm. Xe em bản Thành Công phân phối nhưng cũng có 6 túi khí 10 điểm nổ (Camry 2 túi), Smartkey, Start/Stop, Cửa sổ trời, Nút mở cốp và nắp xăng thuận tiện hơn. Bản Y20 thì Option nhiều vô kể, xe em không có nên cũng chẳng dám kể.- Tuy nhiên, nội thất của Camry cảm giác rộng rãi hơn. Ghế ngồi của camry to bành, ngồi thoải mái hơn. Ghế của Sona ôm vào người, ngồi lâu vẫn mỏi (và cảm giác chật chội hơn). Hàng ghế sau ngồi ở giữa hơi khó chịu. Chất nhựa trong xe không đẹp như camry. Góc nhìn trong xe không thoáng như camry, nhất là góc chữ A, nó hẹp hơn, lại vướng gương chiếu hậu nên khi rẽ đôi khi e phải nhoài người ra trước để quan sát. Xe em bản HTC nên ghế lái chỉnh 6 hướng, có chỉnh độ ngửa của ghế nhưng ghế phụ chỉ chỉnh 4 hướng (tiến lùi ngửa gập chứ không có lên xuống) trong khi Camry ghế phụ chỉnh 6 hướng, lại có nút chỉnh bên thành ghế để lái xe có thể chỉnh được ghế phụ mà không phải nhoài người sang chỉnh. Da của Sona cũng không đẹp như cam. Camry của em điều hòa tự động 2 vùng nhiệt độ riêng biệt, Sona thì chỉnh cơ. Camry lên kính 1 chạm (Auto) cả 4 cửa, Sona mỗi bên lái.- Về vận hành, Sona vẫn ồn hơn Camry (ồn tiếng lốp, nhất là hàng ghế trước) tuy nhiên trước đây có 1 bác nào đó đã nói đã là xe thể thao là phải thế. Phải cảm giác được tiếng lốp rít mới phê. Cái này thì em công nhận nhưng đa số em đi trong thành phố, đi lâu cảm giác vẫn hơi đau đầu. Máy Camry 2.4 bốc hơn hẳn Sona 2.0 mặc dù công suất máy sona đời sau theo thông số thì khỏe hơn Cam. Khi cần vượt, Cam giật mạnh và vọt rất nhanh còn Sona thì vẫn ỳ hơn. Sona 6 số, sang số êm, không giật xe như Cam 5 số (có thể vì thế nên lúc vượt mình cảm giác camry bốc hơn) Mức tiêu thụ xăng thì Camry đi trong phố khoảng 12~13l /100km, Sona thì 10~11l. Đường trường thì như nhau. Camry vô lăng trợ lực dầu, đi trong thành phố quay trở mệt hơn nhưng chạy nhanh cảm giác lái tốt hơn trợ lực điện của Sona. Tay lái sona có cảm ứng tốc độ, cũng không quá nhẹ như 1 số dòng xe khác. Tóm lại: Em đánh đổi một số điểu yếu của Sona so với Camry để lấy kiểu dáng thể thao, đẹp và màu trắng trẻ trung. Đi camry mãi cũng chán, có thể nói là chỉ để đi lại chứ chẳng có gì để nghịch cả. Cơ bản là em đổi từ camry sang sona cũng không hối tiếc cam mấy, chứ cụ chủ đang phân vân để mua thì cũng đáng phải đau đầu đấy.Tốt nhất cụ chủ nên mượn xe đi thử 1 lúc để cảm nhận và so sánh chứ không nên kết luận dựa vào tham khảo qua net như này. Em ở tỉnh không thì cũng cho cụ chủ đi thử vài vòng. 

Em cũng giống bác. Lúc mua xe ông già nói mua Cam nhưng sống chết đòi mua bằng được Sonata. Có thể do e còn trẻ nên mắt thẩm mỹ chưa phát triển hết hay sao chứ e thì không nhìn được chỗ nào đẹp từ chiếc Cam. Nhất là đít xe.
Bác cũng dùng Sonata rồi nhưng có mấy phần nhận xét chưa đúng lắm.
Sonata là trợ lực dầu, tuy vậy nhưng chả hiểu sao nó lại nhẹ hơn 1 số xe trợ lực dầu khác. Vì thế lúc đầu tiên lái thấy nhẹ quá e cũng nghĩ là trợ lực điện.
Dàn lạnh của Sonata cũng là dàn lạnh tự động luôn. Có điều 1 vùng nhiệt độ, còn Cam thì chia thành 2 vùng. Chứ không phải dàn lạnh cơ đâu bác