Hạng F
29/10/16
9.339
13.797
113
Pháp
ý chủ thớt muốn là tìm nguyên nhân, chứ nói như bác thì cứ thay dĩa, thay má thắng xong rồi lên đây báo cáo kết quả. Thế nếu chủ thớt thay hết theo bác nói rồi, chạy vài bữa vẫn không hết thì sao? - bác lại khuyên người ta thay cái khác? thế có phải tốn kém không nào.
Bác chủ đã nói thay đảo dĩa từ bên tài cho bên phụ mà bên phụ vẫn bị kêu, bên tài không, thì có nghĩa loại trừ dĩa vênh (vì nếu nó vênh thì đổi sang bên kia nó vẫn phải kêu chứ)
Chào bạn. Thay những thức cần thiết là đúng, nhưng không thể tiếc tiền với những thứ an toàn,
Mài dỉa ...bạn kiếm chỉ có thể ở VN có vụ nầy.
Do đó tôi mới khuyên thay toàn bộ và lý do không mài dỉa.
Thứ 2 là chỉnh bệnh online . khác nhau nhiều lắm
Thứ 3, nếu có thay mới thì chắc chắn bộ phận đó an tâm, còn kêu nửa (nếu thay dầu thắng luôn) thì sau đó xem đến heo dầu ..ABS nếu có. thì tốn càng nhiều tiền hơn ....

Nếu chế độ, gọt đẻo thì đừng bao giờ đụng đến an toàn ...đó là nguyên tắc đầu tiên

Còn một điểm nhỏ có thể là chạm vào miếng che thắng ...cũng có thể cần kiểm tra luôn,

Còn muốn thử khỏi tốn tiền thì đội hở 1 bánh kêu (chừng 3 cm), để số, và thắng thử ...tôi biết chắc chắn rất ít bạn biết điều nầy ..Khi 1 bánh hở mặt đất, mặt dầu bánh đối diện chạm mặt đất, để số ..bánh chạm đất vẩn không quay :):):) ....thử đi bạn
 
Hạng D
6/12/07
1.117
11.195
113
Đĩa mòn bao nhiệu % hay bao nhiêu mm thì nên thay anh?
- Trên đĩa có ghi bao nhiêu mm đó bác.

- Hoặc là nó có vạch chỉ thị, đụng vạch là thay.

Em mới thay 4 đĩa cho Ford mondeo, hàng nội địa TQ rất ngon nha. 4 đĩa hết có 2tr, tội gì hông thay mà đi mài.

Còn bố thắng (má phanh) thì em cũng thay luôn 8 cái brembo, khỏi suy nghĩ.

Em cũng mới bảo dưỡng 4 thắng. Tự tháo ra tự mần, 1 bộ 300k hàng Đức, rẻ bèo.

Nói chung, về thắng là em phải tự mần, không nhờ hãng hay gara nào cả. Hãng/gara giờ cũng làm biếng bỏ xừ, bảo dưỡng chỉ lấy chai xịt xịt cái rồi thu 100k/thắng.

Trong khi phải tháo toàn bộ ra, vệ sinh ắc, piston, thay phốt chắn dầu, cao su chắn bụi piston, cao su ắc. Và phải dùng mỡ silicone kết hợp mỡ đồng tùy vị trí. Gara nó xài mỡ bò, xài vài tháng phớt nó nở ra, kẹt thắng là thường.

Dầu thắng cũng vậy, 2 năm là nên thay vì nó hút nước mạnh, để lâu thắng hông ngon.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
9.339
13.797
113
Pháp
- Trên đĩa có ghi bao nhiêu mm đó bác.

- Hoặc là nó có vạch chỉ thị, đụng vạch là thay.

Em mới thay 4 đĩa cho Ford mondeo, hàng nội địa TQ rất ngon nha. 4 đĩa hết có 2tr, tội gì hông thay mà đi mài.

Còn bố thắng (má phanh) thì em cũng thay luôn 8 cái brembo, khỏi suy nghĩ.

Em cũng mới bảo dưỡng 4 thắng. Tự tháo ra tự mần, 1 bộ 300k hàng Đức, rẻ bèo.

Nói chung, về thắng là em phải tự mần, không nhờ hãng hay gara nào cả. Hãng/gara giờ cũng làm biếng bỏ xừ, bảo dưỡng chỉ lấy chai xịt xịt cái rồi thu 100k/thắng.

Trong khi phải tháo toàn bộ ra, vệ sinh ắc, piston, thay phốt chắn dầu, cao su chắn bụi piston, cao su ắc. Và phải dùng mỡ silicone kết hợp mỡ đồng tùy vị trí. Gara nó xài mỡ bò, xài vài tháng phớt nó nở ra, kẹt thắng là thường.

Dầu thắng cũng vậy, 2 năm là nên thay vì nó hút nước mạnh, để lâu thắng hông ngon.

Em nói rời bác chủ thớt mài dủa thắng thì biết độ mòn thế nào...
Cứ muốn mài dỉa, và hỏi kỹ thuãt.... ?
Nói chung và bình thưởng, em làm kiểu EU thay toàn bộ...
Còn mài dỉa, đảo dỉa ..bên em không có ...mới có cải vả ..
Em chỉ tư vấn ...chứ ché biến em không theo nhất là an toàn .. thắng ..0OK
 
Hạng B2
2/12/13
286
419
63
Chào bạn. Thay những thức cần thiết là đúng, nhưng không thể tiếc tiền với những thứ an toàn,
Mài dỉa ...bạn kiếm chỉ có thể ở VN có vụ nầy.
Do đó tôi mới khuyên thay toàn bộ và lý do không mài dỉa.
Thứ 2 là chỉnh bệnh online . khác nhau nhiều lắm
Thứ 3, nếu có thay mới thì chắc chắn bộ phận đó an tâm, còn kêu nửa (nếu thay dầu thắng luôn) thì sau đó xem đến heo dầu ..ABS nếu có. thì tốn càng nhiều tiền hơn ....

Nếu chế độ, gọt đẻo thì đừng bao giờ đụng đến an toàn ...đó là nguyên tắc đầu tiên

Còn một điểm nhỏ có thể là chạm vào miếng che thắng ...cũng có thể cần kiểm tra luôn,

Còn muốn thử khỏi tốn tiền thì đội hở 1 bánh kêu (chừng 3 cm), để số, và thắng thử ...tôi biết chắc chắn rất ít bạn biết điều nầy ..Khi 1 bánh hở mặt đất, mặt dầu bánh đối diện chạm mặt đất, để số ..bánh chạm đất vẩn không quay :):):) ....thử đi bạn
thấy có máy mài đĩa thắng của Hunter, chắc hãng nó chỉ bán máy mài này cho VN, vì chỉ có VN mới mài đĩa bác nhỉ?
Phanh đĩa kêu cạch cạch khi rà nhẹ phanh, bị gì?
 
Hạng F
29/10/16
9.339
13.797
113
Pháp
thấy có máy mài đĩa thắng của Hunter, chắc hãng nó chỉ bán máy mài này cho VN, vì chỉ có VN mới mài đĩa bác nhỉ?
View attachment 2831147
Có thể ..vì bên em không có ai mài dỉa cả, có nghe nói có ...
Cũng như mấy cái phim dán kính cũng không phát triển, độ đèn cũng thế ...
Bộ nầy em có xem trên youtube của tipcar ..


TOYOTA Yaris Cross

MERCEDES-BENZ AMG GT (X290) 63 S 4-matic​



Với giá như thế mà mài dỉa làm gì cho mắc công ... mất an toàn nửa ...phải không bác ..
 
  • Like
Reactions: Ô tô 30
Hạng D
29/4/16
1.692
6.944
113
Tôi từng làm trong nhà máy sx xe o tô, làm tất cả các máy móc, thiết bị phục vụ sx ra con xe và cũng từng làm thắng xe 2-4 bánh (xe nhà). trong nhà máy sx xe o tô có rất nhiều thiết bị liên quan đến bố thắng như: hoist (palang điện),.... chỉ cần sai lệch, k đúng kỹ thuật thì hậu quả rất lớn
- với thắng xe (o tô, xe máy), loại dùng đĩa có heo dầu (pitong) thì sau thời gian sử dụng có thể vớt lại đĩa đúng kỹ thuật vẫn an toàn. đô dày khi với chưa đầy 1mm với 1-2 lần cũng còn an toàn (đừng vớt quá 2. mm trở lên) độ dày của đĩa giàm thì không nên dùng bố đã mòn quá 1/2. khi vớt đỉa làm cho đĩa mỏng thêm thì hành trình pitong có tăng nhưng dầu trong bình chứa cũng bù được. còn đỉa thì nó luôn "tì" vào cùm đĩa khi đạp thắng nên pitong có lòi ra thêm 1-< 2mm vẫn an toàn. vớt đĩa chỉ 1-2 lần, mặt phẳng phải như đĩa hãng (không cong, độ láng), độ vớt phải nhỏ, bố phải dày, vớt đĩa thì phãi thay bố mới.
vì giá phụ tùng chính hảng tại việt nam khá cao so với nước ngoài nên phải với đỉa. còn nếu có điều kiện hay đĩa quá mòn thì nên thay mới cho an toàn. tôi đã từng mang đĩa ra chổ gia công (chổ thợ garra, hảng) thường mang đến đó), thấy kỹ thuật làm thỉ góp ý, là chưa đúng kỹ thuật. mai là ông ấy .... không đuổi về và nói nếu anh thích thì...lên đứng máy tự vớt. mai mắn là mình đả từng làm tiện, phay,.. (máy ntrong hãng xe). vì sao sau khi vớt/ làm thắng/ thay bố thắng / làm côn hay không đạt như lúc xe còn mới hoặc thay cả cụm? 1 lần mình đến tiệm gia công (đĩa, bố côn, rotyn,...) nhìn thấy họ làm thường phản lại cách làm mà hảng sx phụ tùng làm (hàng hãng). với xe máy (2 bánh) người đi xe nghỉ xe không "bốc" là do bộ nồi mòn, súp pap hở,.... phải mang dán bố cước cho nó bắt, dể nhích ga là bốc!. với ô tô xe bị ì, không tăng tốc nhanh, hao xăng (dầu), thì hạ máy làm bạc, sutpap,.... hao xăng thì đi phục hồi bình xăng, tha76m chí là thay binh xăng con nhỏ hơn để cho nó ăn ít lại mà sau khi thay có ít được đâu
phần lớn xe hư, sửa nhiều do: người vận hành, thợ (vẽ hoặc tay nghề kém), dùng phụ tùng giả phải trả giá tương đương hàng xịn,....
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
9.339
13.797
113
Pháp
Tôi từng làm trong nhà máy sx xe o tô, làm tất cả các máy móc, thiết bị phục vụ sx ra con xe và cũng từng làm thắng xe 2-4 bánh (xe nhà). trong nhà máy sx xe o tô có rất nhiều thiết bị liên quan đến bố thắng như: hoist (palang điện),.... chỉ cần sai lệch, k đúng kỹ thuật thì hậu quả rất lớn
- với thắng xe (o tô, xe máy), loại dùng đĩa có heo dầu (pitong) thì sau thời gian sử dụng có thể vớt lại đĩa đúng kỹ thuật vẫn an toàn. đô dày khi với chưa đầy 1mm với 1-2 lần cũng còn an toàn (đừng vớt quá 2. mm trở lên) độ dày của đĩa giàm thì không nên dùng bố đã mòn quá 1/2. khi vớt đỉa làm cho đĩa mỏng thêm thì hành trình pitong có tăng nhưng dầu trong bình chứa cũng bù được. còn đỉa thì nó luôn "tì" vào cùm đĩa khi đạp thắng nên pitong có lòi ra thêm 1-< 2mm vẫn an toàn. vớt đĩa chỉ 1-2 lần, mặt phẳng phải như đĩa hãng (không cong, độ láng), độ vớt phải nhỏ, bố phải dày, vớt đĩa thì phãi thay bố mới.
vì giá phụ tùng chính hảng tại việt nam khá cao so với nước ngoài nên phải với đỉa. còn nếu có điều kiện hay đĩa quá mòn thì nên thay mới cho an toàn. tôi đã từng mang đĩa ra chổ gia công (chổ thợ garra, hảng) thường mang đến đó), thấy kỹ thuật làm thỉ góp ý, là chưa đúng kỹ thuật. mai là ông ấy .... không đuổi về và nói nếu anh thích thì...lên đứng máy tự vớt. mai mắn là mình đả từng làm tiện, phay,.. (máy ntrong hãng xe). vì sao sau khi vớt/ làm thắng/ thay bố thắng / làm côn hay không đạt như lúc xe còn mới hoặc thay cả cụm? 1 lần mình đến tiệm gia công (đĩa, bố côn, rotyn,...) nhìn thấy họ làm thường phản lại cách làm mà hảng sx phụ tùng làm (hàng hãng). với xe máy (2 bánh) người đi xe nghỉ xe không "bốc" là do bộ nồi mòn, súp pap hở,.... phải mang dán bố cước cho nó bắt, dể nhích ga là bốc!. với ô tô xe bị ì, không tăng tốc nhanh, hao xăng (dầu), thì hạ máy làm bạc, sutpap,.... hao xăng thì đi phục hồi bình xăng, tha76m chí là thay binh xăng con nhỏ hơn để cho nó ăn ít lại mà sau khi thay có ít được đâu
phần lớn xe hư, sửa nhiều do: người vận hành, thợ (vẽ hoặc tay nghề kém), dùng phụ tùng giả phải trả giá tương đương hàng xịn,....
Bác cho thí dụ món nào ở bên VN (cho OEM) nếu có thì mình sẽ so sánh giá

giá của nó thì có VAT tuỳ theo quốc gia
Nếu nhập về VN thì
- Có hoá đơn mua phải trừ VAT ở xứ mua
- Về VN thì theo VAT + thuế gì đó ở VN thêm vào (cái nầy em không biết)
- Thêm ship
Và ra giá đúng của nó

Hy vọng ngày nào đó học hỏi bác thêm
 
  • Like
Reactions: KhaVyOTS
Hạng D
29/4/16
1.692
6.944
113
Bác cho thí dụ món nào ở bên VN (cho OEM) nếu có thì mình sẽ so sánh giá

giá của nó thì có VAT tuỳ theo quốc gia
Nếu nhập về VN thì
- Có hoá đơn mua phải trừ VAT ở xứ mua
- Về VN thì theo VAT + thuế gì đó ở VN thêm vào (cái nầy em không biết)
- Thêm ship
Và ra giá đúng của nó

Hy vọng ngày nào đó học hỏi bác thêm
hàng OEM bên xứ "tây" là hàng gần giống hoặc giống như hàng hảng (hảng đã lắp trong xe, quy cách, kích thước đều giống nhau), còn ở vn phần lớn nó là hàng sx bên china (xe mà bên đó "ăn cắp" mẫu hoặc liên doanh, hàng này nó cũng gần giống, nhưng kích thước, chất lưa lượng,... nó khác xa hàng "theo xe". mính cũng chứng minh được và có nhiều người nói là tại vn phụ tùng thay thế (sau khi hàng theo xe mới hư) chất lượng không bằng hàng theo xe (mới). mình có anh bạn làm kế toán của 1 cty của nhật, chuyên sx phụ tùng cho hảng xe, có lần a kế toán này hỏi xếp tại sao cùng 1 loại hàng mà trước kia gí nó "3 đồng" mà nay cũng hàng đó (giống quy cách, khác chất lượng) mà giá lại "2 đồng". vì a đó là kế toán "cỡ bự", nên sếp ảnh trả lời rằng" 3 đồng là "hàng theo xe' (lắp xe mới). 2 đồng là hàng thay thế. vì vậy "định nghĩa " hàng OEM xứ tây nó cũng khác hàng bên xứ ta.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng D
29/4/16
1.692
6.944
113
Bác cho thí dụ món nào ở bên VN (cho OEM) nếu có thì mình sẽ so sánh giá

giá của nó thì có VAT tuỳ theo quốc gia
Nếu nhập về VN thì
- Có hoá đơn mua phải trừ VAT ở xứ mua
- Về VN thì theo VAT + thuế gì đó ở VN thêm vào (cái nầy em không biết)
- Thêm ship
Và ra giá đúng của nó

Hy vọng ngày nào đó học hỏi bác thêm
nếu cần giao lưu, a liên lạc qua đt, fb cho nó...nhanh. quan điểm của mình là lun học hỏi, nghiên cú, nhưng ngặt cái là...mua cái gì đó xịn, mới, thì "chúng nó" chửi, nhưng khi họ hư hoặc cần thì lại thích. đơn cử như ai đó mua cái xe hơi "cở bự" 3, 4, 5, 7 chấm thì thiên hạ bảo xe gia cao, hao xăng,.... nhưng khi họ đi hoặc cho mượn thì họ lại....cười tươi!!!! thôi thì...thích thì chơi!
 
Hạng F
29/10/16
9.339
13.797
113
Pháp
nếu cần giao lưu, a liên lạc qua đt, fb cho nó...nhanh. quan điểm của mình là lun học hỏi, nghiên cú, nhưng ngặt cái là...mua cái gì đó xịn, mới, thì "chúng nó" chửi, nhưng khi họ hư hoặc cần thì lại thích. đơn cử như ai đó mua cái xe hơi "cở bự" 3, 4, 5, 7 chấm thì thiên hạ bảo xe gia cao, hao xăng,.... nhưng khi họ đi hoặc cho mượn thì họ lại....cười tươi!!!! thôi thì...thích thì chơi!
Sorry , em cũng có FB, nhưng rất ít vào, với lại không mở ..cho người ngoài.
Em thì chơi trong Mô hình quân sự ....của VN

MohinhNet - Vietnam Scale Model Community là tương đối

Còn xe cộ thì cũng tuỳ ..EU lúc nầy khó lắm bác à ..tiêu chuẩn cũng khắc nghiệt, chọn lựa đúng theo túi tiền, theo đúng cách xữ dụng thì ..chọn lựa rất khó
Còn những dòng máy xe lớn thì ... em không bàn ...vì thú thật là nó không còn được chuộng ở EU vì luật,
Nó cần máy mạnh, ít tiêu hao năng lượng và CO2 thật thấp ...

Còn VN mình ..xe mạnh 10L cũng chẵng hơn gì xe 1L trên khoảng đường 1000 kms ....vì chỉ có tối đa 120kms/h mà thôi . Ở VN em lái Morning là đủ rồi
Như em từng viết qua bắc mỹ ..chơi xe cối V8/V12 máy 5L trở đi
EU thì chơi xe Đức ...trên cao tốc mà thử sức ...ngựa

Mình mua cái gì là do mình, cần dùng, chứ lo gì thiên hạ chê khen.....cũng như em cần cái Samsung là đủ ...:):) đâu cần IPhone 14 ...
 
  • Like
Reactions: KhaVyOTS