Hạng B2
7/7/17
395
2.176
128
nghị định này đã 2 tuổi rồi nhưng méo thấy thằng ,con nào chạy như vậy trên cao tốc bị phạt cả cho dù vấn đề này không mới và chiếm rất nhiều phản ảnh trên các thớt về gt trên cao tốc,hy vọng thực hiện ngay và luôn khi ct đã có cam ghi hình,không để 1 nghị định đúng như vậy chỉ có tác dụng trên giấy.
Luật méo gì mình cũng có. Nhưng... ít dùng
 
Hạng D
9/2/15
1.488
7.152
113
40
nghị định này đã 2 tuổi rồi nhưng méo thấy thằng ,con nào chạy như vậy trên cao tốc bị phạt cả cho dù vấn đề này không mới và chiếm rất nhiều phản ảnh trên các thớt về gt trên cao tốc,hy vọng thực hiện ngay và luôn khi ct đã có cam ghi hình,không để 1 nghị định đúng như vậy chỉ có tác dụng trên giấy.
Anh thấy cao tốc kẹt xe cả cây số có bị phạt khi không xả trạm không?
Nghị định này hợp lý nhưng kg thể thực hiện vào lúc này.
 
Hạng D
23/8/08
3.138
1.831
113
45
Sao bác lại không nhường?

Trên XLHN và nhiều đường khác, nhà nước phân tốc độ theo loại xe.
Bác chạy hết tốc độ cho phép đối với xe bác nhưng những xe khác đã quá đâu.
Mà nếu họ quá thì đã có nhà nước phạt. Bác có thay được nhà nước không :D
Chưa hiểu ý bác.
Có làn phân loại xe mà.
Bác cho ví dụ trường hợp cụ thể đi.
 
Hạng D
25/10/20
1.545
14.740
98
56
Anh thấy cao tốc kẹt xe cả cây số có bị phạt khi không xả trạm không?
Nghị định này hợp lý nhưng kg thể thực hiện vào lúc này.
chưa hoàn vốn,khoan xả trạm.xả trạm để nó xin thu phí thêm 10 năm nữa à?
 
Hạng D
5/4/15
4.070
3.511
113
Mức phạt 400-600K là quá nhẹ. Điều quan trọng hơn nữa là phải có cơ chế phát hiện và xử phạt chứ đừng có luật mà không phạt được về lâu sinh ra lờn luật.
Điểm b, khoản 2 "trừ trường hợp . . . " không có nghĩa suy ra là khi mình chạy tốc độ tối đa thì không cần nhường hay đi về bên phải. Ở đây chưa nói đến văn hóa giao thông. Chúng ta không thể đoán và cũng không thể có khả năng xác định là xe phía sau đang chạy quá tốc độ tối đa được (và do vậy là mình không vi phạm quy tắc phải đi về bên phải để nhường đường). Ví dụ cao tốc cho max 120 km/h, nhưng nếu mình đạp ga đến 119 km/h thì vẫn chưa max, và xe sau chạy 120 km/h vẫn không quá tốc độ và vẫn nhanh hơn xe mình. Do đó, về lý thuyết mình vẫn phải chạy về lane phải và nhường đường. Nói chung cái chênh lệch tốc độ nhỏ nhoi này rất khó xác định trừ những trường hợp xe chỉ chạy tầm từ 60-100 km/h, trong khi lane phải trống mà không chuyển vào, vẫn chạy trên lane trái mãi (như rất nhiều xe tải, container, xe công suất yếu hay lái mới thích bám làn trái). Quan trọng vẫn là văn hóa tham gia giao thông. Cần xử phạt thật nhiều tình huống bám làn trái để dần hình thành văn hóa giao thông tốt như các nước phương Tây.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
23/10/18
1.131
23.162
113
40
Tất cả là phải làm tận gốc là đào tạo , nâng cao ý thức lái xe của tài xế! Chuyện phạt chỉ là phần ngọn, cực chẳng đã thôi!
Chứ cứ tranh cãi mức phạt có đủ sức răn đe hay ai đúng ai sai thì không bao giờ có hồi kết!
 
  • Like
Reactions: pcloud
Hạng F
28/8/19
6.672
11.357
113
Palm Beach, Florida, US
View attachment 2463337
*Ảnh minh họa

Nghị định 100-2019 về xử phạt giao thông, điều 5 khoản 2b có ghi rõ: "Phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây: b) Điều khiển xe chạy tốc độ thấp hơn các xe khác đi cùng chiều mà không đi về bên phải phần đường xe chạy, trừ trường hợp các xe khác đi cùng chiều chạy quá tốc độ quy định".

View attachment 2459880

Như vậy các bác cứ ghi video lại các xe cản mũi ở làn chạy nhanh, rồi gửi cho CSGT phạt nguội.
Và cũng rất rõ ràng là nếu mình đã chạy ở tốc độ tối đa cho phép rồi thì không phải nhường thằng nào vượt cả.
Luật có định lượng cụ thể ko Bạn?
 
Hạng F
28/8/19
6.672
11.357
113
Palm Beach, Florida, US
Nói thật, nói đi phải nói lại và cũng là trăn trở. Luật của Mình nó chả thiếu, thậm chí còn nhiều hơn người ta nhưng...Hành Pháp mới khổ... Có quá nhiều lý do mà chán ...chả thèm.nói. Cái này nó đòi đk cái kia, rồi chồng chéo loằng ngoằng dây điện thoại. Từ cái vỉa hè mưu sinh cho người nghèo, cái đèn GT, cái biển báo đến cái cao tốc..vv..vv...cứ loạn cả lên.. Cái gì cũng có mà cái nào ra cái nào. Khổ khi Hành Pháp lắm.
Sẽ có nhiều người đặt câu hỏi...Khi nào, Chúng Ta mới bắt kịp kẻ khác?! Câu Trả lời nó nằm ở ngay đây nhưng xa tầm với lắm_Nó thuộc về cấu trúc thượng tầng Chế độ XH và cơ quan NN của nó.
Mình ví dụ, chỉ xét GT, muốn đưa vào khuôn khổ ( Tất nhiên là step by step) thì toàn dân xe 4b sẽ dễ dàng hơn rất nhiều, dễ lái, dễ quản lý, dễ phạt...vv..vv.. Nhưng làm sao toàn dân đủ giàu mà mua 4b???_Khi đến cái cầu cho trẻ em đi học còn ko có, chúng còn phải đu dây hay ôm phao qua sông, Khi mà còn nhiều nơi nghèo khổ đến ko dám nhìn. Nông thôn chênh lệch xa đô thị...
Các Bạn có 1T mua con xe là chê lên chê xuống, xin thưa Nó là 1 giấc mơ còn quá xa vời với đại đa số người dân VN đấy ...kể cả với Mình ngay ở Mỹ thì đó vẫn là vấn đề (gần 50k usd đấy, ko nhỏ đâu)...
Khổ lắm các Bạn, cho nên đc đi xe 4b ở VN là Cha thiên hạ rồi, có tí va chạm hao tài tí thì thôi giải quyết cho qua đi!
 
Hạng D
16/8/12
1.954
1.525
113
Bến tre
Theo em cứ quy định tốc độ tối thiểu Làn 1 là 80kmh, Làn 2 là 60kmh, ông nào không muốn chạy nhanh hoặc chạy không nổi thì tuân thủ 60 ở làn 2.