Em vừa kiểm tra lại thấy em chưa đóng quỹ . Em bị việt vị rồi
, xin lỗi các bác , em tự nhận khuyết điểm và hình thức kỷ luật của hội .
Thớt Tất niên của bác HT ở ngoài với kịch bản phong phú nhưng em có ý kiến nhỏ là không thể off kỹ thuật chốn ông đi qua bà đi lại và giửa nắng tây không có bóng mát . Em cống hiến suốt thời gian qua rồi nay chỉ muốn nghỉ ngơi . Mong có nhân tố mới đứng ra thầu phần này .
Bác yên tâm, sẽ có em chơn dài cầm dù che cho Bác. Với lại Bác chỉ huy trưởng off kỹ thuật chỉ cần miệng hô tay chỉ là anh em theo răm rấp rồi. Với lại cận tết quá tổ chức nhiều buổi sợ mọi người bận rộn không tham gia được.4runner nói:Thớt Tất niên của bác HT ở ngoài với kịch bản phong phú nhưng em có ý kiến nhỏ là không thể off kỹ thuật chốn ông đi qua bà đi lại và giửa nắng tây không có bóng mát . Em cống hiến suốt thời gian qua rồi nay chỉ muốn nghỉ ngơi . Mong có nhân tố mới đứng ra thầu phần này .
Bác 4 sướng nha, đi off có chân dài đi theo phục vụ.


Zinger10 nói:Bác yên tâm, sẽ có em chơn dài cầm dù che cho Bác. Với lại Bác chỉ huy trưởng off kỹ thuật chỉ cần miệng hô tay chỉ là anh em theo răm rấp rồi. Với lại cận tết quá tổ chức nhiều buổi sợ mọi người bận rộn không tham gia được.4runner nói:Thớt Tất niên của bác HT ở ngoài với kịch bản phong phú nhưng em có ý kiến nhỏ là không thể off kỹ thuật chốn ông đi qua bà đi lại và giửa nắng tây không có bóng mát . Em cống hiến suốt thời gian qua rồi nay chỉ muốn nghỉ ngơi . Mong có nhân tố mới đứng ra thầu phần này .
LÉP nói:Cái phần thay nhớt và lọc nhớt, nhờ bác Xù hướng dẫn chi tiết dùm em. Hôm trước em tính thay lọc nhớt, nhưng không biết làm sao tháo ra.![]()
choixongxu nói:Theo suy nghĩ của em những hạng mục sau đây nên kiểm tra thường xuyên hàng tuần, thường em thực hiện vào cuối tuần kết hợp rửa xe:
- Kiểm tra mực nước làm mát trong két nước và mực nước bình nước phụ.
- Kiểm tra mực nhớt.
- Kiểm tra khoang động nếu cảm thấy chưa sạch em cho vệ sinh luôn, xong lấy khí nén xịt nước đọng những chỗ dây điện, hộp cầu chì.
- Kiểm tra nước bình ăc quy và độ lỏng cọc bình.
- Kiểm tra dây cu roa xem có bị lỏng hay không? SWG chỉ có 2 dây là dây cho dinamo và dây cho block lạnh. Còn dây cu roa cam thì bó tay. Kiểm tra dây cu roa bằng cách nhìn vào phần dây tiếp xúc với puly nếu có bị rạn nứt và mòn thì cho thay luôn, em thay loại dây phía trong nhìn có hình răng cưa nghe thợ nói là dây này chạy êm hơn, 1 cặp khoảng 100K và thay rất dễ mục này DIY dễ dàng.
Chế độ kiểm tra hàng tuần của em là như vậy hổng biết có mục nào còn thiếu không?
Việc thay nước làm mát cũng rất dễ, phía dưới két nước có 1 con ốc chuồn bằng nhựa mở nhẹ nhàng bằng tay cho nước chảy ra hết, xong siết ốc cho nước sạch vào cho nổ máy 1 hồi rồi tháo nước ra, nếu kỹ làm vài lần co sạch nước, em dùng 3 lon nước xanh giá 15K/lon pha với khoảng nửa lít nước sạch là đầy két.... thế là vi vu.
<span style=""color: #ff00ff;"">Việc thay nhớt và lọc nhớt cũng rất dễ, tuy nhiên em khuyên các bác siết lọc nhớt không nên siết bằng khóa chuyên dùng (ngày mai em sẽ post hình) mà siết bằng tay là đủ, sau khi cho nhớt vào thì nổ máy khoảng vài phút xong phải kiểm tra xem nhớt có bị rò rỉ hay không mà phải xử lý lại. </span>
Việc thay lọc nhớt rất dễ dàng:
- Trước hết phải đội nâng đầu xe lên, mục đích để dễ chui xuống gầm xe, nếu bác nào người nho nhỏ 1 tí thì chắc không cần
- Thứ hai phải có cái này:

Tuy nhiên hơi khó làm 1 tí do phải luồng sợi xính vòng qua cho được cái lọc nhớt. Do em sử dụng đa năng (dùng để mở ống nước) nên đành phải chịu thôi.
- Chỉ cần chui xuống gầm xe là thấy cái lọc nhớt nằm ngay gần con ốc xả nhớt, nếu bác thợ nào thay trước đó xiết 1 cách vừa phải thì tháo lọc nhớt ra dễ dàng. Với em lọc nhớt chỉ xiết bằng tay là đủ, một số trường hợp xiết lọc nhớt cứng quá sẽ bị cháy gai lúc đó hậu quả không lường trước được.
- Tổng thời gian thực hiện cho nâng xe, tháo nhớt, thay lọc nhớt, châm nhớt khoảng 30 phút là vô tư.
- Với khoảng 50 K cho 1 cái lọc nhớt thì em thay lọc sau mỗi lần thay nhớt. Ka ka 1 buổi sáng chịu nhịn ngồi nhà pha 1 ly cafe Việt và ăn 1 tô mì ăn liền là em được cái lọc nhớt giúp cho cái máy xe nó sạch sẽ bền bỉ hơn.... OK không mấy bác???
Last edited by a moderator:
Lọc nhớt Heo mập tới 120k lận. Mà giờ em mới biết có thể thay lọc nhớt khi nhớt còn đầy. Trước giờ cứ tưởng phải xả hết nhớt trong cacte ra.
Bác Xù chưa trả lời em đó nhoa
Bác Xù chưa trả lời em đó nhoa

Khi thay nhớt thì thay lọc luôn chứ để nhớt lại làm gì?Buratino10 nói:Lọc nhớt Heo mập tới 120k lận. Mà giờ em mới biết có thể thay lọc nhớt khi nhớt còn đầy. Trước giờ cứ tưởng phải xả hết nhớt trong cacte ra.
Bác Xù chưa trả lời em đó nhoa![]()
Phải xả hết nhớt trong cạc te ra mới thay lọc được chứ, ở trên có nói là khi thay nhớt thì thay lọc mà.Buratino10 nói:Lọc nhớt Heo mập tới 120k lận. Mà giờ em mới biết có thể thay lọc nhớt khi nhớt còn đầy. Trước giờ cứ tưởng phải xả hết nhớt trong cacte ra.
Bác Xù chưa trả lời em đó nhoa![]()
2 lần thay nhớt thì 1 lần thay lọc nhớt mà.
Wagon thì trước giờ phuoc84 thay nên em hem bít còn Heo mập em vừa thay xong thì không cần xả nhớt cacte ra, chỉ cần lấy tay vặn ra rồi thay cục mới vào là xong.
Wagon thì trước giờ phuoc84 thay nên em hem bít còn Heo mập em vừa thay xong thì không cần xả nhớt cacte ra, chỉ cần lấy tay vặn ra rồi thay cục mới vào là xong.
Sướng gì bác ? trước giờ bi sai chứ sai được ai .
LÉP nói:Bác 4 sướng nha, đi off có chân dài đi theo phục vụ.![]()
![]()
Zinger10 nói:Bác yên tâm, sẽ có em chơn dài cầm dù che cho Bác. Với lại Bác chỉ huy trưởng off kỹ thuật chỉ cần miệng hô tay chỉ là anh em theo răm rấp rồi. Với lại cận tết quá tổ chức nhiều buổi sợ mọi người bận rộn không tham gia được.4runner nói:Thớt Tất niên của bác HT ở ngoài với kịch bản phong phú nhưng em có ý kiến nhỏ là không thể off kỹ thuật chốn ông đi qua bà đi lại và giửa nắng tây không có bóng mát . Em cống hiến suốt thời gian qua rồi nay chỉ muốn nghỉ ngơi . Mong có nhân tố mới đứng ra thầu phần này .