Hạng F
15/11/06
6.383
1.287
113
Tp Hồ Chí Minh
Báo cáo với bác là ngày đó em không tham gia suốt với hội được , chỉ có thề ghé qua chém gió tí rồi đi . Vì vậy việc off kỹ thuật nếu có các bác tự làm đẹp xe mình bằng cách ghé tiệm sơn mua 1 hộp Cana và khăn để đánh bóng . Việc này huy động các F1 lớn phụ cũng vui .

Zinger10 nói:
4runner nói:
Thớt Tất niên của bác HT ở ngoài với kịch bản phong phú nhưng em có ý kiến nhỏ là không thể off kỹ thuật chốn ông đi qua bà đi lại và giửa nắng tây không có bóng mát . Em cống hiến suốt thời gian qua rồi nay chỉ muốn nghỉ ngơi . Mong có nhân tố mới đứng ra thầu phần này .
Bác yên tâm, sẽ có em chơn dài cầm dù che cho Bác. Với lại Bác chỉ huy trưởng off kỹ thuật chỉ cần miệng hô tay chỉ là anh em theo răm rấp rồi. Với lại cận tết quá tổ chức nhiều buổi sợ mọi người bận rộn không tham gia được.
 
Hạng D
13/11/11
2.241
759
113
Sài Gòn
Cám ơn bác Xù đã hướng dẫn chu đáo!
080402cool_prv.gif

choixongxu nói:
LÉP nói:
Cái phần thay nhớt và lọc nhớt, nhờ bác Xù hướng dẫn chi tiết dùm em. Hôm trước em tính thay lọc nhớt, nhưng không biết làm sao tháo ra.:(
choixongxu nói:
Theo suy nghĩ của em những hạng mục sau đây nên kiểm tra thường xuyên hàng tuần, thường em thực hiện vào cuối tuần kết hợp rửa xe:
- Kiểm tra mực nước làm mát trong két nước và mực nước bình nước phụ.
- Kiểm tra mực nhớt.
- Kiểm tra khoang động nếu cảm thấy chưa sạch em cho vệ sinh luôn, xong lấy khí nén xịt nước đọng những chỗ dây điện, hộp cầu chì.
- Kiểm tra nước bình ăc quy và độ lỏng cọc bình.
- Kiểm tra dây cu roa xem có bị lỏng hay không? SWG chỉ có 2 dây là dây cho dinamo và dây cho block lạnh. Còn dây cu roa cam thì bó tay:D. Kiểm tra dây cu roa bằng cách nhìn vào phần dây tiếp xúc với puly nếu có bị rạn nứt và mòn thì cho thay luôn, em thay loại dây phía trong nhìn có hình răng cưa nghe thợ nói là dây này chạy êm hơn, 1 cặp khoảng 100K và thay rất dễ mục này DIY dễ dàng.
Chế độ kiểm tra hàng tuần của em là như vậy hổng biết có mục nào còn thiếu không?
Việc thay nước làm mát cũng rất dễ, phía dưới két nước có 1 con ốc chuồn bằng nhựa mở nhẹ nhàng bằng tay cho nước chảy ra hết, xong siết ốc cho nước sạch vào cho nổ máy 1 hồi rồi tháo nước ra, nếu kỹ làm vài lần co sạch nước, em dùng 3 lon nước xanh giá 15K/lon pha với khoảng nửa lít nước sạch là đầy két.... thế là vi vu :D.
<span style=""color: #ff00ff;"">Việc thay nhớt và lọc nhớt cũng rất dễ, tuy nhiên em khuyên các bác siết lọc nhớt không nên siết bằng khóa chuyên dùng (ngày mai em sẽ post hình) mà siết bằng tay là đủ, sau khi cho nhớt vào thì nổ máy khoảng vài phút xong phải kiểm tra xem nhớt có bị rò rỉ hay không mà phải xử lý lại. </span>

Việc thay lọc nhớt rất dễ dàng:
- Trước hết phải đội nâng đầu xe lên, mục đích để dễ chui xuống gầm xe, nếu bác nào người nho nhỏ 1 tí thì chắc không cần ;).
- Thứ hai phải có cái này:
img7227f.jpg

Tuy nhiên hơi khó làm 1 tí do phải luồng sợi xính vòng qua cho được cái lọc nhớt. Do em sử dụng đa năng (dùng để mở ống nước) nên đành phải chịu thôi.
- Chỉ cần chui xuống gầm xe là thấy cái lọc nhớt nằm ngay gần con ốc xả nhớt, nếu bác thợ nào thay trước đó xiết 1 cách vừa phải thì tháo lọc nhớt ra dễ dàng. Với em lọc nhớt chỉ xiết bằng tay là đủ, một số trường hợp xiết lọc nhớt cứng quá sẽ bị cháy gai lúc đó hậu quả không lường trước được.
- Tổng thời gian thực hiện cho nâng xe, tháo nhớt, thay lọc nhớt, châm nhớt khoảng 30 phút là vô tư.
- Với khoảng 50 K cho 1 cái lọc nhớt thì em thay lọc sau mỗi lần thay nhớt. Ka ka 1 buổi sáng chịu nhịn ngồi nhà pha 1 ly cafe Việt và ăn 1 tô mì ăn liền là em được cái lọc nhớt giúp cho cái máy xe nó sạch sẽ bền bỉ hơn.... OK không mấy bác???
 
Hạng F
15/11/06
6.383
1.287
113
Tp Hồ Chí Minh
Trở lại chuyện off kỹ thuật trong ngày hội tất niên . Các bác đã được em hướng dẫn làm đèn tăng sáng lần trước bây giờ ứng $ mua vật tư và thực hiện cho bác BCBT nhé . Bác BCBT lần trước được em làm cho 1 lần rồi , bây giờ có xe mới thì em làm nữa lại không công bằng với các bác khác . Vậy nên các bác lưu ý vụ này nhé .
 
Hạng D
17/2/11
1.939
897
113
An Giang
Cám ơn Bác 4 và các Bác đã quan tâm, Nếu Bác nào thuận tiện thì giúp em mua dùm vật tư để thực hiện – em sẽ gửi lúa lại sau, còn nếu không tiện thì thôi ah, vì nếu có tham gia thì đến chiều tối thứ 7 em mới đến nơi, nên không biết còn đủ thời gian để thực hiện không nữa...
 
Hạng D
26/5/11
1.910
368
83
48
BCBT nói:
Cám ơn Bác 4 và các Bác đã quan tâm, Nếu Bác nào thuận tiện thì giúp em mua dùm vật tư để thực hiện – em sẽ gửi lúa lại sau, còn nếu không tiện thì thôi ah, vì nếu có tham gia thì đến chiều tối thứ 7 em mới đến nơi, nên không biết còn đủ thời gian để thực hiện không nữa...
- Rửa đi rùi tính tiếp :D:D:D
 
Hạng F
15/11/06
6.383
1.287
113
Tp Hồ Chí Minh
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
Wagon bình bên tài , vịt giời bình bên phụ còn lại nguyên lý như nhau . Xấu đẹp , bền hay không do tay nghề từng người .

hungbienhoa nói:
BCBT nói:
Cám ơn Bác 4 và các Bác đã quan tâm, Nếu Bác nào thuận tiện thì giúp em mua dùm vật tư để thực hiện – em sẽ gửi lúa lại sau, còn nếu không tiện thì thôi ah, vì nếu có tham gia thì đến chiều tối thứ 7 em mới đến nơi, nên không biết còn đủ thời gian để thực hiện không nữa...
- Rửa đi rùi tính tiếp :D:D:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
15/11/06
6.383
1.287
113
Tp Hồ Chí Minh
Tối qua em đi xe máy đón F1 đi cắm trại về , tình cờ thấy 1 chiếc bồ câu chạy theo 1 chiếc Vios và con chỉ vào lề . Nhìn kỹ bảng số thì lại người gửi xe chung chổ nên em cũng ghé vào xem bị lỗi gì ... lỗi không mở đèn chiếu sáng ( chỉ mở demi ) . Bác tài làm thủ tục xong rồi cũng đi ;) , lý do đơn giản lúc xế chiều đã bật demi rồi sau đó chạy xe ở đường có hệ thống đèn quá sáng nên cứ ngỡ xe mình đã bật pha rồi .
Thực tế là bảng báo tín hiệu trong công tơ met không có báo hiệu cho đèn chiếu gần ( cốt ) mà chỉ có báo hiệu cho đèn chiếu xa ( pha) nên khi bật demi sẽ thấy đèn soi congtơmét sáng , bật thêm đèn cos thì cũng vậy .
Vấn đề đặt ra là làm sao thêm báo hiệu để phân biệt , trước đây mấy bác Su đã được làm bằng cách gắn thêm Led soi công tơ mét và sẽ sáng rực hơn khi mở đèn cos . Đó là một cách nhưng theo em là chữa cháy thôi . Khi đó ánh sáng trong xe sẽ rất sáng làm cho đồng tử mắt tài xế thu nhỏ lại và nhìn xa kém đi , sẽ là trở ngại lớn khi chạy đường trường . Ở những xe cao cấp đều có núm chỉnh tăng giảm ánh sáng đèn soi bảng đồng hồ này nhưng xe cỏ ở VN thì ....

Thôi em làm theo cách của em , em sẽ order thừ Mỹ về cái này .
B0013G03.jpg

lắp song song với đèn cos , khi nào cos sáng thì nó sáng với ánh sáng xanh lá dịu dàng . Chọn vị trí lắp nơi nào dễ thấy nhất trong tầm nhìn của tài xế . Các bác thấy thế nào ? :)