Hạng B2
19/2/05
122
9
18
Ha Noi
Không biết khi nhà nước cho nhập xe cũ về thì các chính sách về nhập khẩu phụ tùng sẽ có gì thay đổi không các Bác nhỉ?Và khi đó thì các tổ chức hay cá nhân nào sẽ được cấp phép nhập khẩu phụ tùng?
Xe nhập thì ngon rồi nhưng mà lỡ mua về mà nó hỏng thì biết lấy đâu ra phụ tùng mà thay thế bây giờ?
 
Hạng B2
16/11/05
289
73
0
64
RE: Phụ tùng dành cho xe cũ!

May nhờ rủi chị bác ơi, xe cũ thì phải có hư, phụ tùng có tuổi thì phải có mà thay. Nếu tìm mua mãi không có thì coi như mình xui rồi. Mà các bác lăn tăn cái vụ nhập xe cũ làm gì cho mệt óc. Bây giờ đâu đâu cũng nghe nói tới cái vụ này.

Theo ngu ý của em thì ham muốn của người tiêu dùng vn mình là chính đáng, muốn có xe xịn, mà rẻ (mặc dù không rẻ chút nào đâu, nếu ngoái đầu nhìn tới lui xa xa ra khỏi biên giới VN mình mà so sánh thì cũng là quá đắt, còn chỉ nhìn trong nước VN mình thì chỉ rẻ hơn xe mới sx của VAMA chút chút - mà giá của xe LD sx thì các bác bít rồi đấy). Xét mấy điều cụ thể sau:

1) Tình trạng KT Xe: Xe cũ tức là xe xài rồi, người xài rồi trước đây là cái ông nào? SD nó ra sao?, có bi tai nạn nào chưa, tình trạng xe thế nào, còn bao nhiêu (%) so với xe mới??? không ai dám nói, còn giấy tờ chứng minh ư, cái giấy chứng nhận đời năm sx, xuất xứ (mấy cái đó "bùa" được hết) còn không tin nổi... Chẳng ai CM cho người mua biết xe này còn 80% hay 60%, chưa bị tai nạn lần nào (hic)... nếu có chứng minh bằng miệng của mấy bố bán xe thì dóc xạo hết, lấy gì đo để CM. Ai sẽ là người đánh giá tình trạng xe khi làm thủ tục HQ, mấy bác Kiểm định chứ gì? Này nhé, hàng 6 tháng, em đem con la già nhà em đi kiểm định thì họ cũng chỉ loay hoay có 3 cái đèn, phanh, lái + gầm, và có cái hộp có mặt đồng hồ đo có dây kẹp vào máy và ống bô (chắc là đo nồng độ khí xả). Thế thội, chả nhẽ các bác mua một cái xe - dù nó mang tiếng là second-handed nhưng trị giá bèo bọt lắm cũng $20K thằng Mỹ - lại chỉ Kiểm tra tình trạng KT xe chỉ có thế thôi à, thế thì có khác gì kiểm tra con la già nhà em (chỉ $8K thôi, thì xe em cũng second-handed mà) chỉ có khác cái first-handed owner của xe em là người Việt, còn First-handed owner của những xe này là foreigner, họ chạy xe giữ kỹ hơn người Việt mình nên không cần kiểm tra kỹ hơn seo? Em chỉ nhìn dưới góc độ người mua thôi. Giả dụ các bác mua xong 1 con Accord 2003, ra cac-vẹt xong giá $30K thằng Mỹ, vi vu được 3 tháng, nó lăn đùng ra vì bể hộp số. Vậy thì seo???? ai sửa, tất nhiên là người mua bỏ tiền ra rồi còn ai sửa thì lại mấy bố chặt chém SAMCO hay FO hay ..thôi, nếu không sửa được phải thay, ai bán cái loại hộp số giống y như cái đời xe í cho mình. Em chịu không nghĩ ra. Túm lại, chẳng ai chịu trách nhiệm về KT cho cái xe second-handed của các bác cả, họ chỉ quan tâm cái túi tiền của người mua thôi. Kể cả người bán lẫn các bố trên Bộ CN, Bộ Tài chính, Bộ Thương Mại, các mẹ Hải Quan, thuế vụ.., Giao Thông...Họ đang cãi nhau loạn cả lên về ai sẽ chịu trách nhiêm trên kia kìa..

2)- Giá xe: Đừng mơ 1 giấc mơ đẹp quá các Bác ạ. Chưa gì đồng chí thứ trưởng bộ tài chính đã phán: Sẽ đánh thuế sao cho xe cũ nhập có giá không quá thấp so với xe các đồng chí LD VAMA sản xuất trong nước để bảo vệ ngành atô non trẻ của chúng ta (có phải chúng ta ở đây la VAMA không? chưa rõ). Vậy là đi 1 vòng các bố các mệ í lại quay về đúng cái chốn cũ người xưa. Hãy nghe họ nói:

- Bộ Công nghiệp (chủ nhiệm của mấy bố VAMA) : Đồng chí thứ trưởng Bộ Công Nghiệp Đặng Hữu Hào: Bộ CN (thay mặt bộ phát biểu đấy nhá, không phải tư cách cá nhân) không ủng hộ việc cho phép nhập khẩu ôtô cũ (tất nhiên là không rồi), lí do: việc nhập khẩu ôtô cũ sẽ kéo theohàng loạt hậu quả như tai nạn giao thông gia tăng, tắt đường (chuyện Bộ mình không lo, vì chả có lí do gì để mà nói, lại đi lo dùm ông giao thông), ô nhiễm môi trường (lại lo dùm ông bộ Khoa học, Tài nguyên và môi trường). Đc Hào còn nói thêm rằng ở Thái Lan và Malaysia người ta cũng không cho nhập xe cũ. (tất nhiên là không rồi). Việc cho phép nhập ôtô cũ trong thời điểm này là chưa phù hợp, và nên chậm ngày nào tốt ngày đó (nghe tới đây các bác đã chán như em chưa).

Nếu chưa thì tiếp đây. Cũng theo ông quan này: Việc cấp quota nhập khẩu xe ôtô cũ là đi ngược với xu thé hội nhập nhưng đôi khi cũng phải làm để doanh nghiệp tồn tại (doanh nghiệp đây là doanh nghiệp nào, có phải VAMA không? ặc)

Bộ tài chính: Đồng chí Thứ trưởng Trương Chí Trung khẳng định: Bộ TC sẽ có phương án đánh thuế để giá ôtô cũ khi đến tay người tiêu dùng không thấp hơn bao nhiêu nhằm bảo hộ ngành công nghiệp ôtô trong nước (hic).

Tới đây thì em cũng lịm lun và hết ý .... kiến. Mong các Bác đừng quá nao nức mà quá thất vọng giống em.
 
Hạng B2
5/11/05
202
37
28
40
RE: Phụ tùng dành cho xe cũ!

Em thấy cho nhập xe cũ cũng không hay lắm các bác nhỉ.Tốt nhất là cho nhập xe mới 100% đi nhưng áp thuế để bán ra rẻ hơn xe của VAMA là dân sướng,nhà nước cũng sướng.Có chết là chỉ chết mấy thằng VAMA.
 
Hạng B1
19/2/06
62
0
0
RE: Phụ tùng dành cho xe cũ!

Chỗ này không đúng lắm. Ở Châu Âu thì tôi không biết còn ở Mỹ thì người ta có hệ thống xác nhận lý lịch xe về tình trạng sử dụng , tai nạn v..v được kiểm tra bằng số VIn. Số này cứ lên mạng là kiểm tra được.

Trích đoạn: ThichMAZ

1) Tình trạng KT Xe: Xe cũ tức là xe xài rồi, người xài rồi trước đây là cái ông nào? SD nó ra sao?, có bi tai nạn nào chưa, tình trạng xe thế nào, còn bao nhiêu (%) so với xe mới??? không ai dám nói, còn giấy tờ chứng minh ư, cái giấy chứng nhận đời năm sx, xuất xứ (mấy cái đó "bùa" được hết) còn không tin nổi... Chẳng ai CM cho người mua biết xe này còn 80% hay 60%, chưa bị tai nạn lần nào (hic)... nếu có chứng minh bằng miệng của mấy bố bán xe thì dóc xạo hết, lấy gì đo để CM.
 
Hạng B2
19/2/05
122
9
18
Ha Noi
RE: Phụ tùng dành cho xe cũ!

Cuối cùng thực ra thì người tiêu dùng được lợi cái gì khi mà giá xe cũ ngang ngửa xe mới?Phải chăng chỉ là cái cảm giác sướng khi được sở hữu một chiếc xe nguyên bản của chính hãng nhưng lại mua được một mối lo nghĩ về tiểu sử của nó?
 
Hạng B2
16/11/05
289
73
0
64
RE: Phụ tùng dành cho xe cũ!

@Natusa: Cái đó là ở bên Mỹ nhà bác NATASA ơi, Tui nghe đồn là cái ngành công Ô to của VN mình mà muốn bằng Thái Lan còn phải vắt giò lên cổ thêm 10-20 năm nửa í (đã hơn 10 năm có cái gọi là CN ôto VN rùi mà bây giờ vỡn cãi nhau về cái chổ bắt đầu như thế này mới đúng thế kia là sai,..v.v đấy thôi) nghĩa là chỉ nói về tuổi thôi đã phải kêu Thái bằng Bố rồi, nhà Bác lại đi so sánh tuổi cháu với cái ông Mẽo(?)

Tui không hề nghi ngờ mà nói thẳng ra là các Bác Kiểm Định hay CAGT nhà mình chẳng hề quản lý cái gọi là "lí lịch" về tình trạng xe, hay tai nạn gì sất đâu, kể cả xe được lắp ráp, "có" test thử (không bít có test không, 90% là test tại chỗ, không có đường băng để test) và xuất xưởng tại VN chứ đừng nói gì xe cũ nhập. Có chăng cái ông KĐ thì cũng chỉ ghi ghi chép chép cho có gọi là, như 1 ông nông dân theo dõi chế độ dinh dưỡng của cá nuôi trong ao nhà mình í. Nếu không tin Bác hãy đi hỏi họ cái HS mà họ Qlý của chính xe Bác í nó ở đâu. Chỉ cần xin đổi cái sổ KĐ cũ ra cái mới với nội dung y chang (như ta đi sao lục khai sinh í mà, chứ không yêu cầu thay đổi cái gì trong í đâu nhá) thì bác cũng đã phải lên bờ xuống ruộng với mấy bác NÔNG DÂN í rùi. Cái nữa, bác nói họ Qlý nó bằng máy vi tính á? Thế này này ạ, ở các trạm KĐ cũng có 1 vài cái máy vi tính đấy (Công dụng chủ yếu của mấy cái máy này là tính tiền, cân đối tài chính thu chi,..gõ văn bản báo cáo, ..., và chơi games. Cũng có gõ vào đấy số VIN, số máy.. để in ra lần đầu, rồi cất vào đâu chả hiểu, mỗi trạm lại còn có cái gọi "qui trình công nghệ quản lý HS KT" 1 kiểu khác nhau chả "con" nào giống "em" nào...Cái tên của trạm nghe thấy cũng đã mù tịt rồi, không hỉu làm sao lại 03V, rồi 05S, .., 02S. Tóm lại Bác sẽ hỏi ai để cho bác cái lí lịch tình trạng SD xe thì em chịu, không tài thánh mà có ý tưởng sáng tạo đột phá nó ra được ạ.

Mà đã nói là theo dõi tình trạng SD xe thì phải có lưu/ghi vào khi xảy ra tai nạn, hư hỏng, sửa chữa, thay thế phụ tùng,..., có phải không ạ? Theo em hiểu thì Bác nào đi xe mới xuất xương, dến hạn bảo hành, sửa chửa mà đem vào chính hãng, thì nó ghi vào, hồ sơ hãng í nó lưu (để phục vụ cho việc kinh doanh của nó thui, chứ không phải cái này cho KH là chủ xe nhé, xin đừng hiểu nhầm, nội cái việc trưng ra cái HS xe của bác chủ xe hay không còn liên quan đến nhiều luật lệ này nọ dài dòng mà em không nêu ra ở đây, cái này liên quan tới Bảo hiểm, tai nạn GT,...) cho đến khi bác chủ xe bán con xe í đi cho người khác, đến cái user manual book còn chả có, nói gì đến cái hồ sơ lưu tình trạng kt xe hở bác?

Chưa nói tới các bác CSGT, các bác í chỉ Quản lí cái biển số đăng kí sao cho cái số ĐK nó fixed với nhãn hiệu xe, số máy, số khung và màu xe (cái vụ màu xe này có khi phải làm 1 topic khác, vì nó rất buồn cười) mà còn phải mòn cả 10 ngón tay và phổi thì đầy bụi giấy của mấy đời các cô các chú trung úy, đại úy, thậm chí cả thiếu tá khi lục lọi bảo quản các đống hs giấy tờ này. Bác không tin lên 282 Nơ Trang Long mà xem. Cở như em thì người không cho vào xem rồi (nhưng không cần xem đền tận mắt đâu bác ạ, đứng xếp hàng ở ngoài nhìn vào, có cận nặng như em thì cũng thấy giấy tờ chất đống trong í rồi) nhưng nếu Bác có quen ai làm CSGT cấp kha khá 1 chút thì hỏi thử xem có phải họ quản lý bằng giấy tờ không? hay bằng máy vi tính và cơ sở dữ liệu (cái khái niệm này ở VN không phải ai cũng bít đâu nha, nói ra thì có vẽ làm phách chứ nếu họ QL bằng CSDL thì nếu bác có quyền truy cập vào đó thì dù ở trên đỉnh núi Hà Giang hay ngoài đảo Phú Quốc ta chỉ cần gỏ số biển ĐK và enter phát, bác đã có ngay câu trả lời tên tuổi mấy đời chủ xe, địa chỉ ở đâu, gây/ bị tai nạn lúc nào,..., và chứ không đến nổi khi CSGT tới lập biên bản vụ tai nạn, sau cả tuần gọi phone đi khắp nơi thậm chí cử cả điều tra viên khi liên hệ vài nơi rồi buông 1 câu: "Vụ việc còn đang trong vòng điều tra!!!" đâu nhé. Cáo lỗi cùng các bác em quá dài dòng, sợ các bác không thích đọc em ngưng đây.
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.965
113
RE: Phụ tùng dành cho xe cũ!

Bác đúng hay, bác hiểu được ngóc ngách của chuyện quản lý phương tiện hiện nay của VN, E thì chịu vì phức tạp qúa, cái hiện đại mang lại thuận tiện (PC) cho người này sẽ là " phiền" cho kẻ khác, cái CSDL mà bác nêu là cả một khung trời tím, thế mà bác đòi xem: xin lỗi bác nhé: hihi ( Lẽ ra phải được xem), nhưng nói chuyện phụ tùng xe cũ...31.000 phương tiện " cũ" đang là CSDL sẽ được "delete" vào năm 2007, ai dám chắc: trong cái thân thể thì bệnh họan, già nua..nhưng vẫn được nhét vào thân khác và chạy: và vẫn đăng kiểm: Chịu, kiểm thì bác kiểm, chạy thì em chạy, có gì em chịu.