RE: Phụ tùng dành cho xe cũ!
@Natusa: Cái đó là ở bên Mỹ nhà bác NATASA ơi, Tui nghe đồn là cái ngành công Ô to của VN mình mà muốn bằng Thái Lan còn phải vắt giò lên cổ thêm 10-20 năm nửa í (đã hơn 10 năm có cái gọi là CN ôto VN rùi mà bây giờ vỡn cãi nhau về cái chổ bắt đầu như thế này mới đúng thế kia là sai,..v.v đấy thôi) nghĩa là chỉ nói về tuổi thôi đã phải kêu Thái bằng Bố rồi, nhà Bác lại đi so sánh tuổi cháu với cái ông Mẽo(?)
Tui không hề nghi ngờ mà nói thẳng ra là các Bác Kiểm Định hay CAGT nhà mình chẳng hề quản lý cái gọi là "lí lịch" về tình trạng xe, hay tai nạn gì sất đâu, kể cả xe được lắp ráp, "có" test thử (không bít có test không, 90% là test tại chỗ, không có đường băng để test) và xuất xưởng tại VN chứ đừng nói gì xe cũ nhập. Có chăng cái ông KĐ thì cũng chỉ ghi ghi chép chép cho có gọi là, như 1 ông nông dân theo dõi chế độ dinh dưỡng của cá nuôi trong ao nhà mình í. Nếu không tin Bác hãy đi hỏi họ cái HS mà họ Qlý của chính xe Bác í nó ở đâu. Chỉ cần xin đổi cái sổ KĐ cũ ra cái mới với nội dung y chang (như ta đi sao lục khai sinh í mà, chứ không yêu cầu thay đổi cái gì trong í đâu nhá) thì bác cũng đã phải lên bờ xuống ruộng với mấy bác NÔNG DÂN í rùi. Cái nữa, bác nói họ Qlý nó bằng máy vi tính á? Thế này này ạ, ở các trạm KĐ cũng có 1 vài cái máy vi tính đấy (Công dụng chủ yếu của mấy cái máy này là tính tiền, cân đối tài chính thu chi,..gõ văn bản báo cáo, ..., và chơi games. Cũng có gõ vào đấy số VIN, số máy.. để in ra lần đầu, rồi cất vào đâu chả hiểu, mỗi trạm lại còn có cái gọi "qui trình công nghệ quản lý HS KT" 1 kiểu khác nhau chả "con" nào giống "em" nào...Cái tên của trạm nghe thấy cũng đã mù tịt rồi, không hỉu làm sao lại 03V, rồi 05S, .., 02S. Tóm lại Bác sẽ hỏi ai để cho bác cái lí lịch tình trạng SD xe thì em chịu, không tài thánh mà có ý tưởng sáng tạo đột phá nó ra được ạ.
Mà đã nói là theo dõi tình trạng SD xe thì phải có lưu/ghi vào khi xảy ra tai nạn, hư hỏng, sửa chữa, thay thế phụ tùng,..., có phải không ạ? Theo em hiểu thì Bác nào đi xe mới xuất xương, dến hạn bảo hành, sửa chửa mà đem vào chính hãng, thì nó ghi vào, hồ sơ hãng í nó lưu (để phục vụ cho việc kinh doanh của nó thui, chứ không phải cái này cho KH là chủ xe nhé, xin đừng hiểu nhầm, nội cái việc trưng ra cái HS xe của bác chủ xe hay không còn liên quan đến nhiều luật lệ này nọ dài dòng mà em không nêu ra ở đây, cái này liên quan tới Bảo hiểm, tai nạn GT,...) cho đến khi bác chủ xe bán con xe í đi cho người khác, đến cái user manual book còn chả có, nói gì đến cái hồ sơ lưu tình trạng kt xe hở bác?
Chưa nói tới các bác CSGT, các bác í chỉ Quản lí cái biển số đăng kí sao cho cái số ĐK nó fixed với nhãn hiệu xe, số máy, số khung và màu xe (cái vụ màu xe này có khi phải làm 1 topic khác, vì nó rất buồn cười) mà còn phải mòn cả 10 ngón tay và phổi thì đầy bụi giấy của mấy đời các cô các chú trung úy, đại úy, thậm chí cả thiếu tá khi lục lọi bảo quản các đống hs giấy tờ này. Bác không tin lên 282 Nơ Trang Long mà xem. Cở như em thì người không cho vào xem rồi (nhưng không cần xem đền tận mắt đâu bác ạ, đứng xếp hàng ở ngoài nhìn vào, có cận nặng như em thì cũng thấy giấy tờ chất đống trong í rồi) nhưng nếu Bác có quen ai làm CSGT cấp kha khá 1 chút thì hỏi thử xem có phải họ quản lý bằng giấy tờ không? hay bằng máy vi tính và cơ sở dữ liệu (cái khái niệm này ở VN không phải ai cũng bít đâu nha, nói ra thì có vẽ làm phách chứ nếu họ QL bằng CSDL thì nếu bác có quyền truy cập vào đó thì dù ở trên đỉnh núi Hà Giang hay ngoài đảo Phú Quốc ta chỉ cần gỏ số biển ĐK và enter phát, bác đã có ngay câu trả lời tên tuổi mấy đời chủ xe, địa chỉ ở đâu, gây/ bị tai nạn lúc nào,..., và chứ không đến nổi khi CSGT tới lập biên bản vụ tai nạn, sau cả tuần gọi phone đi khắp nơi thậm chí cử cả điều tra viên khi liên hệ vài nơi rồi buông 1 câu: "Vụ việc còn đang trong vòng điều tra!!!" đâu nhé. Cáo lỗi cùng các bác em quá dài dòng, sợ các bác không thích đọc em ngưng đây.