Hạng F
26/2/07
5.094
436
83
Xứ dừa Miền Tây
Re:Em lạy Fiat - Cái giá phải trả cho sự đam mê

Nếu ai đã từng .... làm đại lý cho mấy hãng lớn nước ngoài thì sẽ hiểu được tình cảnh của Mekong.
Đầu tư lo phát triển thương hiệu Fiat thì lại sợ "đá đít" giống như mấy "đại gia" đầu tư tiền của cho mấy em đi du học, hoặc lăng xê nghề nghiệp...trong khi chưa được xơ múi gì thì lại nhận được thiệp hồng báo tin...hix. Còn làm ăn kiểu cầm chừng, toan tính kỹ lưỡng thì bị người tiêu dùng tẩy chay sao dịch vụ chuối thế??? sao giá cả phụ tùng mắc thế???
Đây là hậu quả của việc liên doanh nữa vời kiểu góp gạo thổi cơm chung... của Fiat và Mekong.
 
Hạng D
17/11/07
1.088
2
0
Re:Em lạy Fiat - Cái giá phải trả cho sự đam mê

Em tín nhiệm phụ tùng thay thế và hiểu biết thông thạo cách sửa chữa xe Fiat của Mê kông, nhưng mỗi lần vào xưởng là em lại như Giám sát viên cẩn thận xem xét làm chuẩn hay chưa. Thành ra em lại hiểu xe mình còn hơn cả mấy bác thợ .
 
Hạng F
26/2/07
5.094
436
83
Xứ dừa Miền Tây
Re:phụ tùng Fiat và cung cách làm ăn của Mekong Auto!!!!!!

Vohai nói:
Em tín nhiệm phụ tùng thay thế và hiểu biết thông thạo cách sửa chữa xe Fiat của Mê kông, nhưng mỗi lần vào xưởng là em lại như Giám sát viên cẩn thận xem xét làm chuẩn hay chưa. Thành ra em lại hiểu xe mình còn hơn cả mấy bác thợ .

Quá chuẩn
080402cool_prv.gif
 
nvl confirmed
Hạng C
15/2/05
567
98
28
46
TPHCM
Re:phụ tùng Fiat và cung cách làm ăn của Mekong Auto!!!!!!

Em thấy ở VN chỗ nào làm ăn cũng chuối cả.
Xe em dán V-kool: 500 USD, thợ làm hư cái dàn sấy kính sau của xe em cả 1.5 năm rồi mà không chịu đền.
Nghe Saigon part làm nệm da đẹp, vác xe ra làm bộ connolly giá tới 900 USD, mà làm rất xấu. Nói làm xấu mà còn cãi nữa chứ. ==> chán bỏ bà.

==> tiền thì lấy nhanh, còn service thì né.

Em mà có tiền mua xe ngon, là đem về xài thôi, không dán không lắp gì cả. Tốn tiền mà rước thêm cái bực mình, lại còn mất zin xe.
 
Hạng B2
6/8/05
120
0
0
Re:Em lạy Fiat - Cái giá phải trả cho sự đam mê

Thấy các bác phàn nàn chủ yếu là giá phụ tùng Fiat quá đắt, tôi cũng xin có vài ý kiến cùng các bác.

Thiển nghĩ, giá phụ tùng đắt hay rẽ còn tuỳ các bác so sánh như thế nào.
Giá phụ tùng chính hãng nào mà chẳng đắt hơn giá phụ tùng không chính hãng ! Để một mẫu xe ra đời, hãng sản xuất phải chạy thử hàng triệu km, vài trăm xe được sử dụng để chạy thử nghiệm ! Độ tin cậy của từng loại phụ tùng và sự làm việc tương thích lẫn nhau của các phụ tùng chính hãng trên xe được nhà sản xuất bảo đảm thông qua những quá trình thử nghiệm tốn kém này. Khách hàng mua xe và phụ tùng cần một chiếc xe tin cậy, sự thoải mái, không âu lo cho những chuyến đi. Phụ tùng chính hãng đáp ứng được nhu cầu này. Giá của nó đắt vì nó bao gồm cái dịch vụ bảo đảm của hãng sản xuất về độ tin cậy của chiếc xe cho khách hàng. Để cung ứng cái dịch vụ bảo đảm này, hãng sản xuất đòi hỏi tất cả các chi tiết, phụ tùng trên xe đều phải chính hãng. Đòi hỏi này theo tôi là chính đáng.

Các bác có hiểu biết và am tường về kỹ thuật xe hơi dĩ nhiên có thể chọn cho mình một cách thức sử dụng xe khác. Có thể tự chọn và sử dụng những phụ tùng không chính hãng với mức giá mà các bác ấy thấy hợp lý. Điều này đồng nghĩa với việc các bác ấy phải tự chịu rủi ro về những hỏng hóc trên chiếc xe của mình. Phụ tùng không chính hãng có giá rẽ vì không có sự bảo đảm về độ tin cậy cũng như sự tương thích với các chi tiết khác trên xe. Nếu có thì là bảo đảm của garage sửa chữa mà thôi, nhưng mọi người đều hiểu là không hề có một quá trình thử nghiệm lâu dài về sự làm việc của phụ tùng đó trên xe như đối với phụ tùng chính hãng.

Việc cung ứng các loại phụ tùng không chính hãng với giá rẽ trên thị trường là do nhu cầu của thị trường, số lượng xe lưu hành trên thị trường,... Lẽ nào việc thiếu hụt nguồn cung ứng phụ tùng không chính hãng có giá rẽ là lỗi của nhà phân phối ?
 
Hạng B2
11/8/08
105
1
0
Re:Em lạy Fiat - Cái giá phải trả cho sự đam mê

Em chẳng hiểu phụ tùng gì cả ! Chỉ biết là nếu làm thêm 3 cái chìa khóa là 4.500.000 đồng ; nắp bình nước phụ chính hãng bằng nhựa nhỏ xíu không có chi tiết điện tử gì mà 475.000 đồng ; còn nếu mất chìa khóa thì phải mua cả cụm ổ khóa = 22.000.000 đồng = 15% giá trị chiếc xe ; hay nếu rửa xe làm ướt ECU ==> cháy thì toi 15 đến 18 triệu đồng = 12% giá trị chiếc xe. Thớt của em vẫn còn sống được hoan nghênh Mod. Gởi bác @hcivic : Em ít đi xa, chắc em gởi tiền ngân hàng lấy lãi thuê xe lâu lâu đi cho nó lành.
 
Hạng B2
18/3/07
369
8
18
Re:Em lạy Fiat - Cái giá phải trả cho sự đam mê

Chạy 6 tháng bán lỗ 10tr cũng như là khấu hao xe thôi. Vã lại tại bác bán vôi nên hơi rẽ. Xe bác 2002 ELX còn đẹp giá thị trường hiện tại khoảng >160tr.
 
Hạng B2
18/3/07
369
8
18
Re:Em lạy Fiat - Cái giá phải trả cho sự đam mê

Phụ tùng Fiat tuy mắc nhưng rất bền, quan trọng ở hãng món gì cũng có, các dòng xe khác nếu mua đồ chính hãng cũng đâu có rẻ !!! Xe mình hôm rồi bị báo đèn báo nhớt ,vào hãng kiểm tra xong họ mở cat-te nhớt ra làm vệ sinh lươc nhớt , làm mất hết 1 buổi , tiền công 300k(mình thấy đâu có mắc ). Bây giờ xe chạy ngon lành. Mình thích nhất là trước khi làm họ kiểm tra rất kỹ và làm rất cẩn thận.
 
Hạng C
5/6/07
765
2
0
40
ACCO
acco.vn
Re:Em lạy Fiat - Cái giá phải trả cho sự đam mê

Ha ha công nhận là nội công anh em còn đi Fiat thâm hậu thật!