Hạng B1
17/4/07
79
0
0
RE: Phục chế trâu già Bridgestone

Lúc xăng hiếm xe chạy bằng gasoline, mỗi lần khó nổ là nhỏ mũi cho em nó xong bịt tay vào chế hòa khí ,đạp máy rồ cho nóng là chạy ngon lành, có khi kẹt quá đổ dầu hôi, chạy nóng máy quá tắt công tắc máy không chịu ngưng khóa xăng chờ đốt cho hết trong bình xăng con mới chịu nghỉ:D
 
PMC
Lơ Xe
12/1/04
2.381
168
63
Xa Cảng Miền Tây
RE: Phục chế trâu già Bridgestone

Đúng là BS 50 không cổ lắm về tuổi đời, vì nó cũng ngang tầm với Suzuki 100 năm (chia 2) và Yamaha bà già này nọ... nhưng nó quý hơn ở chỗ dòng giống đã bị tuyệt chủng, hãng xe đóng cửa luôn thành ra kiếm phụ tùng để thay thế là việc rất khó. Nếu như sau đời Honda Dame và Honda 67, hãng này chuyển sang một thiết kế máy mới thì 2 mẫu xe kia chắc chắn là rất có giá trị đối với các dân chơi xe cổ hôm nay. Ngược lại, đã 40 năm trôi qua nhưng loại máy đó vẫn được cho ra lò liên tục để gắn lên rất nhiều mẫu xe, từ Cub 78 cho đến hôm nay 2007 vẫn là Cub tại Nhật, rồi đến Dream Thái, Astrea Indo, Wave Việt... cứ sinh đẻ liên tù tì như thế thì biết bao giờ mới được ghi vào sử sách... he he...

Món gì dễ kiếm thì ai cũng có thể có, và đó không phải là tiêu chí của dân sưu tầm nói chung và cũng không bao giờ là thú chơi của dân mê xe cổ nói riêng.

Trở lại với chiếc BS 50 đỏ của bác SaigonVW trên đây, thật đáng đồng tiền bát gạo cho một chiếc 2 bánh gọi là "xe cổ". Toàn bộ xe liền lạc từ đầu tới chưn, và ôi... cái bảng số... nội cái bảng số cũng đủ để đưa chiếc xe vào viện bảo tàng của dân chơi xe cổ SG...

ờ... nhưng mà... xe có tính bán hông mà rút dây công tơ mét chi vậy cha? :D
 
Hạng C
2/6/07
856
51
28
53
Hà Nội
RE: Phục chế trâu già Bridgestone

con này chế giấu kỹ quá nhỉ, lội nước chắc sướng lắm đây
 
Hạng F
14/9/04
9.900
27.522
113
Q3
RE: Phục chế trâu già Bridgestone

Bác PMC ráng vớt cho chuẩn cái quạt xăng, bốc hay không và hao hay không là nó đó ....trong quận 5 có 1 ông chuyên gia phục chế cái này bằng fíp đàng hòang , không bết giờ còn không .
( Sau lưng chợ Thiếc )
 
PMC
Lơ Xe
12/1/04
2.381
168
63
Xa Cảng Miền Tây
RE: Phục chế trâu già Bridgestone

Cám ơn lão Cố La 9 năm :D khi nào đi tắm biển hú cà phê phát nhe lão...

Từ đời 13B của chiếc đen bên trên xuống tới đời 13J đỏ của SaigonVW lão gia thấy khác nhiều quá hé, cùm tay của 13J dính luôn đèn xi-nhan và không có lỗ bắt kiếng chiếu hậu, vậy nó chơi kiếng có gọng kẹp riêng hay sao ta?
 
Hạng F
14/9/04
9.900
27.522
113
Q3
RE: Phục chế trâu già Bridgestone

Em thấy nó có 2 cái pát, bắt vô gui đông ( đời 1S xưa 1965 cũng thế - S50 bô vắt - bơm nhớt ngoài )
 
Hạng F
2/4/07
6.177
403
83
RE: Phục chế trâu già Bridgestone

Các bác đã phân tích thế thì nhất trí thôi...Hồi xưa mình cũng có cái Suzuki M15rất "độc". Thứ nhiên liệu gì mà đốt cháy được thì đổ vào xe cũng chạy được! Làm được điều này vì mình hạ joan cổ,bỏ luôn joan culat,rà 2 mặt thật khít rồi bắt lại luôn. 49cc mà đạp cần khởi động phải nhổm đít nhún 1 cái mới quay nổi. Dầu lửa,dầu máy bay,mazut...chỉ cần pha thêm 20% xăng là chạy tuốc luốc,hồi đó cũng có chai dầu chùi súng của Mỹ để đựng xăng"gin" khó nổ quá thì châm vài giọt và muốn tắt máy thì vào số,dậm thắng và nhả côn cho ự ! Có bữa hết "xăng" chạy, còn chai nhớt pha sẵn 5/5 (để cho lắng,lọc cặn trong nhớt) đổ vô chạy cũng ngon. So ra xe đời mới bây giờ hổng bằng xe hồi nẵm. Cây xăng pha chút acetone,có chi mà la lối um sùm!!!
 
Hạng F
14/9/04
9.900
27.522
113
Q3
RE: Phục chế trâu già Bridgestone

M15, M12, M30 cổ điển không có quạt xăng như Ya, BS , dễ sửa chữa dưng mà chạy không bốc , è è [:eek:]
BS đỉnh cái chỗ là Ông cố nội của số tròn , 4 về 0 lun như CD vậy ...Cực kỳ đại tiện khi ...kẹt xe
Sau này dream, cúp , cd mới làm số tròn ...
 
Hạng C
11/11/05
986
12
18
59
RE: Phục chế trâu già Bridgestone

Trích đoạn: PMC


ờ... nhưng mà... xe có tính bán hông mà rút dây công tơ mét chi vậy cha? :D

Bác thử coi lại những bộ phận như : Tay nắm, đuôi bô, cổ bô, chân chống và dãy số trên đồng hồ xem có tương ứng với nhau không ?:D

Theo người bán kể lại là : Hồi nẳm Ông Nội mua cho Bác Hai khi đậu Tú Tài, nhưng Bác Hai đi lính, chết mà chưa kịp nhìn thấy xe , Khi Ba còn sống Ổng không cho ai xài và không bán, nay Ba cũng mất rồi. Thôi thì cũng là cái duyên, Bác ( E ) cứ giữ đi nhưng tui nói trước là không kiếm được chìa khóa và Cà Vẹt đâu nha - Xe vẫn khóa cổ từ hồi nẳm :(
Cũng theo Bác này giải thích là " Ba tui nói hồi đó mua xe từ Hãng về là có Bảng số luôn" - Bác nào rành thủ tục đăng ký xe hồi đó Cần - Phơm giùm E cái :D
 
Hạng F
2/4/07
6.177
403
83
RE: Phục chế trâu già Bridgestone

Tui thấy nếu chạy mới 1 km rồi trùm mền thì cái cục cao su giò đạp phải còn, cái yên xe dù cũ cũng không thê thảm và (hình như) yên gin không có nẹp inox 2 bên...(Nếu nhìn thấy đỉnh piston mà có số thì không phải là 1km rùi), Về cơ bản là xe đủ đồ gin,chừng 15 năm trước còn dễ tìm những cái nắp đèn signal,bây giờ chắc...thua!
 
Last edited by a moderator: