Hạng D
3/5/07
1.958
521
113
Cảm giác là chính xác nhất, nhiều khi xe máy bon chen chỉ có vài giây để né, lái theo sách chỉ trong sa hình hay đường ở Mỹ là phủ hợp, mới lái nếu có điều kiện làm cái camera hông, chạy canh bình thường, sau đó mở camera hông ktra để rút kinh nghiệm
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
12/9/09
1.010
11
38
Bài viết cũng có cái đúng...Em leo xe mới (dĩ nhiên xe sắp chạy lâu dài) cũng dùng xe máy hoặc vật cản gì đó trước đầu xe,2 bên cạnh trước xe...sau đó xuống xe và save lại khoãng cách đó..Để từ đó khi ra đường có cảm giác xe hơn...Mà xe nào cũng thế...sau vài tháng là nài ngọt ngào ngay....
Còn cái vụ canh biển số xe,lúc trước học thầy dạy lái cũng dạy thế..mà khi vừa nghe em xác định ngay trong đầu là TÀO LAO...
 
Hạng C
6/9/10
885
433
63
34
TP HCM
E củng quan tâm vấn đề này lắm. Có bác nào chỉ em cách canh bên phải Ỉn ko? Em canh hoài mà ko chuẩn toàn là "già bên trái, non bên phải ko hà". thanks các bác
 
Chi Hội Trưởng S.O.S
8/1/11
21.506
163.463
113
12
tp HCM
trenduonggiobui.wordpress.com
Soitoc nói:
nghien_oto nói:
Soitoc nói:
- Em thì canh lane phía trước bằng kính lái. Xe e 7 chỗ thì dựa vào cái gù của cây gạt nước.
+ Lane bên trái là điểm giao nhau của cột A và cạnh dưới kính lái.
+ Bên phải khoảng cách an toàn trong lane là đỉnh cao nhất của cây gạt nước kính lái.

Em thì thích canh lề để vào ...Đài Trang VIP của Bác ở Đà Nẵng thôi, hôm nay mới hân hạnh biết Bác!
- Dạ chào bác, tiệm Đài Trang VIP hân hạnh đón chào quý khách.

Cung hỉ cung hỉ!!!
Quả là thấy ngay tác dụng "đưa mọi người xích lại gần nhau cùng tiến bộ" của O.S rồi nhé! Bởi vậy ta cùng "bớt nóng" khi trao đổi, tranh luận các Bác nhỉ!:)
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.965
113
Lắp "cọc tiêu" ở bên phải xe và cứ thế mà canh, quen rồi tháo cọc.:D
 
Hạng B1
7/7/10
60
0
6
43
Kinh nhiệm bản thân: xe trầy trụa va quẹt vài chục lần thì quen :oops:
 
Hạng D
3/3/08
2.180
36
48
48
Vương Quốc Campuchia
Lái xe phải dựa vào khả năng và kinh nghiệm. Sách vở chỉ hổ trợ nói nghe cho vui thôi. Người có bằng B2 lái thường xuyên giỏi hơn người có bằng D bỏ túi.:D
 
Hạng B2
16/12/10
487
56
28
Bình Dương
Theo em thì thế này
1. Mới lấy bằng. tập như bài báo (Chủ yếu cho tự tin)
2. Chạy nhiều sẽ quen.
3. Để ít trầy xe thì mỗi lần ra/vô chỗ lạ đi thật chậm/bước xuống xem địa thế. Tốt nhất là có người canh phụ.
4. Không nhất thiết tay lái lụa là phải đậu/dung xe thật sát chướng ngại vật. Xui nó ngã/lùi là tèo.
 
Hạng D
13/1/10
2.009
40.515
113
53
haichien nói:
Bài này báo viết xáo đi xào lại ... :(
Tình huống :
- Vậy đi đường trường thấy cái ổ ga , muốn tránh thì .... chờ xem có chú 2B nào chạy qua để căn vào lưng hay biển số àh ???
- Nếu lủi xe vào hầm ... không có 2B làm chuẩn thì làm sao đậu xe ??? Hay là múc cái ầm ???
:D- Việc quái gì phải bon chen, canh cho thật sát đuôi xe khác khi chạy ngòai đường ??? cứ dừng xa 1 tý thì chết ai đâu ???
Cái thói bon chen .... Chán !!!

Chạy xe thì buộc phải tập ước lượng khỏang cách, chiều rộng mặt đường , ... để mà tập chạy thôi .
Mấy cái lý thuyết vớ vẩn kia chỉ là để viết cho có bài .

Điện thọai cho người nhà chạy chiếc honda theo – nhớ mang theo thước dây :D
 
Hạng B2
13/8/09
129
16
18
HCM City
Mỗi ngày có thêm nhiều tay lái mới, việc nhắc đi nhắc lại một số yếu tố cơ bản là tất nhiên khi họ chưa có cảm giác với xe. Bài viết hoàn toàn chính xác để tài mới có khái niệm về khoảng cách an toàn với vật thể quanh xe. Điều này tốt cho xe các Bác đỡ phải đi bảo hiểm nhiều vì tài mới; sao các bác ném đá dữ thế. Khi tài mới quen xe rồi chắc cũng nói như các bác thôi. Nói thật thời gian đầu ôm vô lăng E cũng áp dụng nó đấy. Sau 3 tháng thì .... "cảm giác thôi mà!"
Khi thiết kế tạo dáng xe, nhà thiết kế vẫn phải thuân thủ theo một số qui địng chung về kích thước, vi trí lắp đặt. Do vậy sai số khác nhau của từng xe vẫn nằm trong vùng an toàn như cách canh xe trong bài viết.
Hảy có nhiều tài xế giỏi để mọi người an toàn khi tham gia giao thông.