Hạng D
21/12/17
1.764
2.719
113
40
Hôm bữa em đang đứng từ xa xem chốt CSGT chặn kiểm tra và xử lý xe máy vi phạm trên QL1. Tự nhiên thấy mấy ông CS tỏ vẻ hốt hoảng, hối hả kéo nhau nhảy lên xe chạy rất nhanh về hướng mở dải phân cách, bỏ quên luôn mấy người mới bị thổi vào. Nhìn lại thì ra ở phía bên kia đường có một xe ba gác chở một cuộn tole dài cả chục mét bén ngót như cái máy chém ngông nghênh giữa đường, không có bất cứ hình thức cảnh báo nào, trong lúc buổi chiều đường sá vô cùng đông đúc. May là khi CS đuổi theo kịp để chặn lại thì cái "máy chém" đó chưa gây ra chuyện gì.

Và khi bị CSGT yêu cầu dừng lại xử lý thì cái điệp khúc cũ xì lại bắt đầu: "Mấy anh thông cảm, em nghèo, em khổ...."
 
Hạng B2
19/12/16
341
8.704
108
Lý thuyết vậy thôi, chứ tiêu chí nào thì mấy cha chạy ba bánh vẫn cứ chở hàng cồng kềnh bất chấp nguy hiểm. Đặc biệt vụ chở sắt và chở tôn, bao nhiêu là tai nạn liên quan tới việc vi phạm này rồi.
À anh nhắc mới nhớ, Cớm bỏ bệnh ăn xèng nữa thì sẽ ok! Còn chở cồng kềnh như vại là sai cớm có quyền phạt or thu phương tiện mừ!
 
  • Like
Reactions: xlive
Hạng D
21/12/17
1.764
2.719
113
40
Cấm xe này dân nhảy dựng lên vì không thể xây dựng nhà của trong các ngõ hẻm. và chỉ khi nào dân bán hết nhà trong hẻm thì mới hết xe ba bánh ntn... đây là vấn đề lịch sử!
Xe ba bánh ntn nếu có tiêu chí an toàn kĩ thuật + thực hiện nghiêm viêc chở hàng đúng qui định thì nó là phương tiện hữu ích. Thái vẫn sài tuctuk chở khách mà!
Thế đấy, khổ lắm bác ạ.

Nếu mang đám tài xế chạy tuk tuk bên Thái qua đây chạy ba gác, còn tài xế ga gác VN qua Thái chạy tuk tuk thì đảm bảo bên đây vẫn ổn, còn bên Thái nó loạn ngay.

Vấn đề ở chỗ không phải do chiếc xe mà do người lái. Xe cũ có thể đổi, xe hư có thể sửa, nhưng tài xế mà "hư" thì có làm kiểu gì giao thông vẫn loạn.

Em không có ý kỳ thị tất cả những người chạy ba gác, trong đó vẫn có người đáng thương. Nhưng phải nói phần lớn trong số họ đều là người kém nhận thức, không biết luật lệ phép tắc, ngông nghênh, thô lỗ, họ chỉ biết giành giật quyền lợi cho mình một cách thô thiển mà không cần biết phải trái đúng sai, mở miệng là văng tục và luôn sẵn sàng hành hung đấm đá. Nói chung em bị bọn nó nhiều phen lắm rồi, bây giờ nhìn thấy là thấy sợ, chỉ muốn tránh xa.
 
Hạng C
16/9/14
790
501
63
44
mấy xe này góp phần làm TP thêm cơi nới thành bãi chiến trường !
 
Hạng C
16/9/14
790
501
63
44
Thế đấy, khổ lắm bác ạ.

Nếu mang đám tài xế chạy tuk tuk bên Thái qua đây chạy ba gác, còn tài xế ga gác VN qua Thái chạy tuk tuk thì đảm bảo bên đây vẫn ổn, còn bên Thái nó loạn ngay.

Vấn đề ở chỗ không phải do chiếc xe mà do người lái. Xe cũ có thể đổi, xe hư có thể sửa, nhưng tài xế mà "hư" thì có làm kiểu gì giao thông vẫn loạn.

Em không có ý kỳ thị tất cả những người chạy ba gác, trong đó vẫn có người đáng thương. Nhưng phải nói phần lớn trong số họ đều là người kém nhận thức, không biết luật lệ phép tắc, ngông nghênh, thô lỗ, họ chỉ biết giành giật quyền lợi cho mình một cách thô thiển mà không cần biết phải trái đúng sai, mở miệng là văng tục và luôn sẵn sàng hành hung đấm đá. Nói chung em bị bọn nó nhiều phen lắm rồi, bây giờ nhìn thấy là thấy sợ, chỉ muốn tránh xa.
thì chạy ba gác cũng là hoàn cảnh mà, nếu nói tính đa số thì ko phải ngẫu nhiên con người có những quan niệm về ngành nghề nào đó. chạy ba gác hay tài công, tải đa số phải có tính thô lỗ, chợ búa.....giống như đa số làm nhà giáo phải có tính điềm tĩnh, nho nhã...vào môi trường nào nó sẽ mang cái đặc thù đó để thích ứng. Do vậy cũng không trách được họ nhưng do luật và chế tài luật của mình không hiệu quả nên nó thành hiện tượng ung nhọt trong đời sống.
 
Hạng C
16/9/14
790
501
63
44
Có 1 time xe 3 bánh không cho hoạt động ở SG bay giờ thì từa lưa rồi. Xe 3 bánh TQ láy biển số Tỉnh hoạt động ngày đêm, xe tự chế SX ra hàng loạt chạy đầy. Các LLCN bây giờ buông lõng không kiểm soát nên ngày càng nhiều xe tham gia GT. Bó tay.
thực ra ko nên cấm hẳn, giành những tuyến riêng, line riêng cho xe này chạy hoặc khống chế khung giờ thế nào đó cho họ thì ổn hơn. cũng giống như không nên dẹp bỏ xe máy, mà cần có phương pháp hiệu quả đối với từng loại xe.
 
  • Like
Reactions: Phuonghaus
Hạng C
10/12/12
896
2.044
93
Bởi, đọc qua cmt thấy mấy ông cứ bị cuốn vô quy cũ. Tôi nói sơ thế này là cấm được tất:
Nắm thằng có tóc: Cấm tất cả xe 3 bánh thô sơ đừng hoạt động. Chỉ những đơn vị, cửa hàng kinh doanh phù hợp dc dky sử dụng và chịu mọi trách nhiệm với xe, a muốn bán, a phải có xe giao hàng: Cửa hàng vlxd, tol, sắt thép, ximang..... Xe của cửa hàng, bán phải bố trí giao, tự chịu trách nhiệm như 1 xe tải. Đấy, đụng chuyện ai dám lôi vụ nghèo ra nữa.
 
Hạng F
3/10/15
9.729
11.965
113
Nói thật ra đường sợ nhất là xe này lắm luôn, mà nghĩ nếu không có xe này thì chở thuê phải mướn xe tải thì đắt đỏ quá
Đúng rồi, mỗi lần chuyên chở mà hỏi đến xe tải là ăn ngay một cái mã tấu.
Nên phải thuê xe ba gác cũ hoặc giờ thường là ba gác tàu.
Một chuyến ba gác nó cỡ 300 - 500 trong khi xe tải nó chém từ tầm củ rưỡi thì bỏ xác
 
Hạng D
16/8/12
1.954
1.524
113
Bến tre
Các ông tài xế xe Ba Gác này hầu hết không có học luật lệ bằng lái gì cả, từ cách chạy xe 2 bánh rồi leo lên chạy Ba gác thôi, nên cái văn hóa luồng lách của xe 2bánh mấy ảnh cũng đem lên xe ba gác mà chạy, kể cả chạy ngược chiều, phóng trong hẻm ra không quan sát, rẽ tùy tiện. Động cơ yếu nhớt lại chỡ cả tấn hàng, rồi chạy không nổi mà cứ bò ở làn xe lớn, người ta bấm kèn thì quay lại liếc, cái ngôi vương Hung thần xa lộ của mấy ông xe Ben bị Ba gác cướp mất rồi.
 
  • Like
Reactions: khanhkntg