Thảo Luận Chung Phương tiện ba bánh thô sơ, bao giờ mới dừng hoạt động?

Hạng B2
20/7/20
133
45
28
20
Xác nhận
confirm
Mặc dù, theo Nghị quyết 32 năm 2008, Chính phủ đã nêu rõ việc đình chỉ lưu hành đối với nhiều loại phương tiện (trong đó có xe 3 - 4 bánh tự chế), tuy nhiên đã 12 năm trôi qua, loại hình phương tiện này vẫn xuất hiện trên đường phố, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông.

2343569
Ảnh minh họa

Phạm vi quyền hạn xử lý loại hình này thuộc về chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng. Thế nhưng, dù đã triển khai nhiều biện pháp như: Xây dựng chuyên đề xử lý vi phạm xe ba bánh; mời chủ phương tiện lên làm việc, tuyên truyền và hướng dẫn chuyển đổi nghề nghiệp, yêu cầu ký cam kết không được sử dụng xe ba bánh…, nhưng kết quả không như mong đợi.

Ngoài vấn đề tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông, nhiều loại xe tự chế còn gây hại đến môi trường do khí thải. Chưa kể đến nhiều hộ gia đình nhiều năm sinh sống bằng việc vận tải bằng xe 3-4 bánh tự chế, xe ba gác... Và đối với kích thước nhỏ, loại xe này có thể đi vào những hẻm nhỏ mà xe tải không thể vào được. Tuy nhiên, đó chỉ là lời bao biện cho những vi phạm. Bởi ngay sau khi có Nghị quyết 32, Thủ tướng Chính phủ đã có Chỉ thị số 1405 ngày 30-9-2008 hướng dẫn về hỗ trợ và chuyển đổi nghề nghiệp đối với chủ phương tiện loại hình này.

2343570


Để giải quyết triệt để vấn đề này, đây là một bài toán khó cho cơ quan chức năng có thẩm quyền.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
1/8/12
4.906
4.514
113
TP HCM
Xác nhận
confirm
Có 1 time xe 3 bánh không cho hoạt động ở SG bay giờ thì từa lưa rồi. Xe 3 bánh TQ láy biển số Tỉnh hoạt động ngày đêm, xe tự chế SX ra hàng loạt chạy đầy. Các LLCN bây giờ buông lõng không kiểm soát nên ngày càng nhiều xe tham gia GT. Bó tay.
 
kq confirmed
Hạng B2
9/9/05
254
1.174
93
Xác nhận
confirm
ngay sau khi có Nghị quyết 32, Thủ tướng Chính phủ đã có Chỉ thị số 1405 ngày 30-9-2008 hướng dẫn về hỗ trợ và chuyển đổi nghề nghiệp đối với chủ phương tiện loại hình này.
Vấn đề là ở chỗ này nè anh, chừng nào làm xong cái chỉ thị đàng hoàng đi rồi hãy hỏi tại sao tụi bay không chịu làm nghị quyết. Cứ tâm tư quan ngại ccc gì.
 
Hạng B2
5/7/20
134
30
28
20
Xác nhận
confirm
Vấn đề là ở chỗ này nè anh, chừng nào làm xong cái chỉ thị đàng hoàng đi rồi hãy hỏi tại sao tụi bay không chịu làm nghị quyết. Cứ tâm tư quan ngại ccc gì.
Cơ bản là chưa chuyển đổi ngon lành được nên thành ra là dân làm càn kkkkk
 
Hạng D
27/6/12
2.409
3.199
113
Xác nhận
confirm
Có 1 time xe 3 bánh không cho hoạt động ở SG bay giờ thì từa lưa rồi. Xe 3 bánh TQ láy biển số Tỉnh hoạt động ngày đêm, xe tự chế SX ra hàng loạt chạy đầy. Các LLCN bây giờ buông lõng không kiểm soát nên ngày càng nhiều xe tham gia GT. Bó tay.
Mấy ông này nghênh ngang trong phố đi bất chấp luật lệ phát nản.
 
Hạng B2
7/7/17
310
1.831
128
Xác nhận
confirm
Cách làm hiện giờ: vì lợi ích nhỏ của ít phương tiện 2-3 bánh mà bỏ lợi ích chung của toàn xã hội - và không ai muốn đứng ra chịu trách nhiệm để bắt tay làm.
Hình như giờ chẳng ai còn muốn làm việc???
Có anh nào phản đối ý trên mình xin tiếp thu
 
Hạng C
1/3/13
939
368
63
TP Hồ Chí Minh
Xác nhận
confirm
thật ra thì loại xe đó chở đc mọi thứ mà xe tải kg chở đc. và loại xe đó chả mất cái đồng phí nào cả, và đặc biệt loại xe đó dễ mua và văn hoá giao thông thì ở tầm lượm lặt nên mấy ông xx củng chán chả thèm đụng chi cho mệt thân.
 
Reactions: nttanmam and xlive
Hạng B2
19/12/16
188
1.454
108
Mặc dù, theo Nghị quyết 32 năm 2008, Chính phủ đã nêu rõ việc đình chỉ lưu hành đối với nhiều loại phương tiện (trong đó có xe 3 - 4 bánh tự chế), tuy nhiên đã 12 năm trôi qua, loại hình phương tiện này vẫn xuất hiện trên đường phố, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Ảnh minh họa

Phạm vi quyền hạn xử lý loại hình này thuộc về chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng. Thế nhưng, dù đã triển khai nhiều biện pháp như: Xây dựng chuyên đề xử lý vi phạm xe ba bánh; mời chủ phương tiện lên làm việc, tuyên truyền và hướng dẫn chuyển đổi nghề nghiệp, yêu cầu ký cam kết không được sử dụng xe ba bánh…, nhưng kết quả không như mong đợi.

Ngoài vấn đề tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông, nhiều loại xe tự chế còn gây hại đến môi trường do khí thải. Chưa kể đến nhiều hộ gia đình nhiều năm sinh sống bằng việc vận tải bằng xe 3-4 bánh tự chế, xe ba gác... Và đối với kích thước nhỏ, loại xe này có thể đi vào những hẻm nhỏ mà xe tải không thể vào được. Tuy nhiên, đó chỉ là lời bao biện cho những vi phạm. Bởi ngay sau khi có Nghị quyết 32, Thủ tướng Chính phủ đã có Chỉ thị số 1405 ngày 30-9-2008 hướng dẫn về hỗ trợ và chuyển đổi nghề nghiệp đối với chủ phương tiện loại hình này.

View attachment 2343570

Để giải quyết triệt để vấn đề này, đây là một bài toán khó cho cơ quan chức năng có thẩm quyền.
Cấm xe này dân nhảy dựng lên vì không thể xây dựng nhà của trong các ngõ hẻm. và chỉ khi nào dân bán hết nhà trong hẻm thì mới hết xe ba bánh ntn... đây là vấn đề lịch sử!
Xe ba bánh ntn nếu có tiêu chí an toàn kĩ thuật + thực hiện nghiêm viêc chở hàng đúng qui định thì nó là phương tiện hữu ích. Thái vẫn sài tuctuk chở khách mà!
 
Hạng C
28/6/13
596
767
93
HCM
Xác nhận
confirm
Cấm xe này dân nhảy dựng lên vì không thể xây dựng nhà của trong các ngõ hẻm. và chỉ khi nào dân bán hết nhà trong hẻm thì mới hết xe ba bánh ntn... đây là vấn đề lịch sử!
Xe ba bánh ntn nếu có tiêu chí an toàn kĩ thuật + thực hiện nghiêm viêc chở hàng đúng qui định thì nó là phương tiện hữu ích. Thái vẫn sài tuctuk chở khách mà!
Lý thuyết vậy thôi, chứ tiêu chí nào thì mấy cha chạy ba bánh vẫn cứ chở hàng cồng kềnh bất chấp nguy hiểm. Đặc biệt vụ chở sắt và chở tôn, bao nhiêu là tai nạn liên quan tới việc vi phạm này rồi.
 
Hạng D
6/9/18
1.758
1.554
113
32
Xác nhận
confirm
Cấm xe này dân nhảy dựng lên vì không thể xây dựng nhà của trong các ngõ hẻm. và chỉ khi nào dân bán hết nhà trong hẻm thì mới hết xe ba bánh ntn... đây là vấn đề lịch sử!
Xe ba bánh ntn nếu có tiêu chí an toàn kĩ thuật + thực hiện nghiêm viêc chở hàng đúng qui định thì nó là phương tiện hữu ích. Thái vẫn sài tuctuk chở khách mà!
Xe này nó ko nhỏ hơn xe truck của Suzuki đâu a,, hẻm mà nhỏ hoen xe này thì đầy ra mà vẫn xây nhà dc đó thôi,, cái cơ bản đây là phuơng tiện làm ăn của ng nghèo,, mà ng nghèo thì mấy a gt cũng ko muốn dính vô làm j
 
Reactions: drngsanh and xlive

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook