Hạng F
29/10/16
11.576
22.157
113
Pháp
Mặc dù, theo Nghị quyết 32 năm 2008, Chính phủ đã nêu rõ việc đình chỉ lưu hành đối với nhiều loại phương tiện (trong đó có xe 3 - 4 bánh tự chế), tuy nhiên đã 12 năm trôi qua, loại hình phương tiện này vẫn xuất hiện trên đường phố, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Ảnh minh họa

Phạm vi quyền hạn xử lý loại hình này thuộc về chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng. Thế nhưng, dù đã triển khai nhiều biện pháp như: Xây dựng chuyên đề xử lý vi phạm xe ba bánh; mời chủ phương tiện lên làm việc, tuyên truyền và hướng dẫn chuyển đổi nghề nghiệp, yêu cầu ký cam kết không được sử dụng xe ba bánh…, nhưng kết quả không như mong đợi.

Ngoài vấn đề tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông, nhiều loại xe tự chế còn gây hại đến môi trường do khí thải. Chưa kể đến nhiều hộ gia đình nhiều năm sinh sống bằng việc vận tải bằng xe 3-4 bánh tự chế, xe ba gác... Và đối với kích thước nhỏ, loại xe này có thể đi vào những hẻm nhỏ mà xe tải không thể vào được. Tuy nhiên, đó chỉ là lời bao biện cho những vi phạm. Bởi ngay sau khi có Nghị quyết 32, Thủ tướng Chính phủ đã có Chỉ thị số 1405 ngày 30-9-2008 hướng dẫn về hỗ trợ và chuyển đổi nghề nghiệp đối với chủ phương tiện loại hình này.

View attachment 2343570

Để giải quyết triệt để vấn đề này, đây là một bài toán khó cho cơ quan chức năng có thẩm quyền.
Chừng nào nó đụng anh tây mũi lõ thì lúc đó nhà nước đền chết luôn , chừng chục cú thì êm thôi ... Thân!
 
Hạng D
4/7/09
4.242
7.243
113
Sài Gòn
Mặc dù, theo Nghị quyết 32 năm 2008, Chính phủ đã nêu rõ việc đình chỉ lưu hành đối với nhiều loại phương tiện (trong đó có xe 3 - 4 bánh tự chế), tuy nhiên đã 12 năm trôi qua, loại hình phương tiện này vẫn xuất hiện trên đường phố, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Ảnh minh họa

Phạm vi quyền hạn xử lý loại hình này thuộc về chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng. Thế nhưng, dù đã triển khai nhiều biện pháp như: Xây dựng chuyên đề xử lý vi phạm xe ba bánh; mời chủ phương tiện lên làm việc, tuyên truyền và hướng dẫn chuyển đổi nghề nghiệp, yêu cầu ký cam kết không được sử dụng xe ba bánh…, nhưng kết quả không như mong đợi.

Ngoài vấn đề tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông, nhiều loại xe tự chế còn gây hại đến môi trường do khí thải. Chưa kể đến nhiều hộ gia đình nhiều năm sinh sống bằng việc vận tải bằng xe 3-4 bánh tự chế, xe ba gác... Và đối với kích thước nhỏ, loại xe này có thể đi vào những hẻm nhỏ mà xe tải không thể vào được. Tuy nhiên, đó chỉ là lời bao biện cho những vi phạm. Bởi ngay sau khi có Nghị quyết 32, Thủ tướng Chính phủ đã có Chỉ thị số 1405 ngày 30-9-2008 hướng dẫn về hỗ trợ và chuyển đổi nghề nghiệp đối với chủ phương tiện loại hình này.

View attachment 2343570

Để giải quyết triệt để vấn đề này, đây là một bài toán khó cho cơ quan chức năng có thẩm quyền.
Có gì mà khó? Vấn đề là có muốn dẹp hay ko ?
 
  • Like
Reactions: Muanuocnoi5
Hạng C
11/8/16
771
2.528
93
54
TP.HCM
Cái xe đó là nguồn thu nhập của bọn bất lương đấy. Chúng để sống tự nhiên, vài hôm vặt một lần đều như vắt chanh nhé. Do bị vặt nên giá vận chuyển hiện nay cũng không rẻ, nhưng được cái rất tiện. Xe có thể vận chuyển loại hàng mà ô tô tải cỡ nhỏ không giám chở.
 
Hạng C
1/12/11
863
874
93
Cái xe ba gác do Trung Quốc bán qua không phải xe tự chế, nó có đăng ký hẳn hoi.. Trong khi doanh nghiệp trong nước làm xe tương tự, nhưng vướn cơ chế, không sản xuất được.
Bây giờ xe chở dịch vụ ngoài đường toàn xe TQ đó thôi.
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng C
5/12/16
527
776
93
41
Mấy ông ba bánh này cũng gây loạn xì ngầu khi tham gia giao thông nè, vì mấy ổng chạy chàng hảng giữa làn xe máy và xe ô tô.
Xe máy cũng sợ mà ô tô cũng ngán mấy ông ba bánh.
 
Hạng D
30/7/16
2.634
57.869
113
Cứ nghĩ và làm càn như mấy anh 3 bánh vậy mà được việc.
Lụm tiền đều đều. Ai sao thì sao, kệ!
 
Hạng D
4/11/13
4.177
2.144
113
Cây atm ma bỏ cái gì wan trọng là quản lý để nó ko làm bậy trở bậy là dc
 
Hạng D
22/1/19
4.057
6.687
113
VN ta hay có cái tư duy, cái gì nhắm không quản được thì đòi cấm. Thay vì cấm, nên tìm cách thay đổi việc quản lý tình trạng phương tiện, và nâng cao ý thức chạy xe của tài xế thì hay hơn. Với đặc thù đô thị ở VN (không có quy hoạch) thì cấm những loại xe chở hàng kiểu này là đang làm khó cho hầu hết người dân. Chi phí vận tải hàng hóa trong nội thành lúc đó sẽ cao hơn rất nhiều.
 
  • Like
Reactions: boonvn
Hạng B2
20/7/20
285
1.236
93
46
Hôm qua kẹt xe khúc trước Lotte, thấy 1 chú 3 bánh chạy kiểu chó đái luôn. 1 nửa dưới đường, 1 nửa trên lề, chạy 1 đoạn dài cả 1-200m luôn. Xe máy sợ quá dạt ra hết :)
 
Hạng C
18/9/12
601
364
63
Tp Hcm
Mặc dù, theo Nghị quyết 32 năm 2008, Chính phủ đã nêu rõ việc đình chỉ lưu hành đối với nhiều loại phương tiện (trong đó có xe 3 - 4 bánh tự chế), tuy nhiên đã 12 năm trôi qua, loại hình phương tiện này vẫn xuất hiện trên đường phố, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Ảnh minh họa

Phạm vi quyền hạn xử lý loại hình này thuộc về chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng. Thế nhưng, dù đã triển khai nhiều biện pháp như: Xây dựng chuyên đề xử lý vi phạm xe ba bánh; mời chủ phương tiện lên làm việc, tuyên truyền và hướng dẫn chuyển đổi nghề nghiệp, yêu cầu ký cam kết không được sử dụng xe ba bánh…, nhưng kết quả không như mong đợi.

Ngoài vấn đề tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông, nhiều loại xe tự chế còn gây hại đến môi trường do khí thải. Chưa kể đến nhiều hộ gia đình nhiều năm sinh sống bằng việc vận tải bằng xe 3-4 bánh tự chế, xe ba gác... Và đối với kích thước nhỏ, loại xe này có thể đi vào những hẻm nhỏ mà xe tải không thể vào được. Tuy nhiên, đó chỉ là lời bao biện cho những vi phạm. Bởi ngay sau khi có Nghị quyết 32, Thủ tướng Chính phủ đã có Chỉ thị số 1405 ngày 30-9-2008 hướng dẫn về hỗ trợ và chuyển đổi nghề nghiệp đối với chủ phương tiện loại hình này.

View attachment 2343570

Để giải quyết triệt để vấn đề này, đây là một bài toán khó cho cơ quan chức năng có thẩm quyền.
Người mua xe tải lớn, xe tải nhỏ phải nộp nhiều loại thuế, loại phí, hợp tác xã, định vị, đăng kiểm, Giấy phép lái xe, bị cấm giờ vào Tp, bị mất bánh mì vì có Nhiều Tóc để nắm. Trong khi đó: xe ba gác, xe lôi 3 bánh của Trung quốc chạy được trong giờ cấm và không phải thực hiện các qui định như xe tải; ngay cả vượt đèn đỏ, chở hàng cồng kềnh, chở VLXD cát đá quá tải, nhưng chính tôi thấy Csgt ngó lơ, thật bất công cho cánh xe tải !